Trang chủ » Tin tức » 20 cách giúp giảm cân ăn tết tha hồ diện đồ xinh!

20 cách giúp giảm cân ăn tết tha hồ diện đồ xinh!

Chỉ mất 15 giây để đọc

giảm cân ăn tết

Giảm cân nhanh đón tết là mục tiêu của nhiều chị em. Bởi không ai muốn mình không thể diện vừa những bộ áo dài hay váy áo xinh đẹp chơi tết. Hãy cùng bỏ túi ngay 20 cách giảm cân ăn tết cực hiệu quả dưới đây để sớm lấy lại vóc dáng trong mơ kịp chơi tết nhé!

1. Uống nước

uống nước giảm cân ăn tết

Mọi người thường nhầm lẫn cảm giác khát với cảm giác đói. Vì vậy nếu bạn cảm thấy muốn ăn gì đó; hãy thử uống nước trước. Nếu bạn cảm thấy thỏa mãn có nghĩa bạ không hề đói; mà chỉ thấy khát thôi.

Uống nước cũng giúp bạn cảm thấy no. Một số chuyên gia khuyên bạn nên nhâm nhi nước (hoặc trà) ngay trước khi ngồi vào bữa ăn. Kể có khi đang ăn bạn cũng có thể tiếp tục uống nước; để tăng thêm khối lượng và trọng lượng cho bữa ăn của bạn.

>>>> Nên xem: Cách giảm 10kg trong 1 tuần “thần tốc” mà vẫn an toàn

2. Đặt mục tiêu thực tế

đặt mục tiêu giảm cân đón tết

Giảm từ 0.5kg đến 1kg một tuần là mục tiêu giảm cân có thể thực hiện được; mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Các kế hoạch giảm cân hàng đầu ủng hộ việc chỉ nên giảm 4-5kg trong tháng đầu tiên; và duy trì mức giảm đó trong khoảng sáu tháng trước khi cố gắng giảm thêm nữa.

Vì vậy đừng cố gắng quá sức; nếu không bạn có thể không chỉ thất bại với mục tiêu của mình; mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe chơi tết nữa đấy!

3. Đôi lúc bạn cần thoải mái với bản thân

giảm cân đón tết

Bạn nên cho phép mình ăn bất cứ thứ gì bạn muốn vào 2 bữa trong số 21 bữa của 1 tuần giảm cân. Khi đó bạn sẽ thực hiện yêu cầu ăn kiêng dễ dàng hơn; tránh phá vỡ nỗ lực giảm cân của mình. Và bạn cũng sẽ ít cảm thấy thèm thuồng hay thiếu thốn những đồ ăn ít lành mạnh hơn.

4. Đếm đến 10

giảm cân nhanh đón tết

Các nghiên cứu cho thấy cơn đói trung bình chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Vì vậy, trước khi đắm chìm trong sự thôi thúc của bản thân; hãy tập trung tinh thần của bạn cho khoảng thời gian chờ đợi mười phút.

Sử dụng thời gian đó để giải quyết một mục trong danh sách việc cần làm của bạn; và đưa bạn ra khỏi bếp. Chắc chắn bí quyết này sẽ là mẹo giúp bạn giảm cân ăn tết hiệu quả đấy.

5. Ăn thường xuyên hơn

giảm cân ăn tết

Những người đã giảm cân thành công thường chia sẻ họ có xu hướng ăn trung bình năm lần một ngày. Các bữa ăn nhẹ, thường xuyên sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn, tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng và thậm chí tăng tốc độ trao đổi chất; vì quá trình tiêu hóa tự đốt cháy calo.

6. Đưa ra các giải pháp hàng tuần

Đừng cố thay đổi chế độ ăn uống của bạn để giảm cân ăn tết chỉ sau 1 đêm. Nếu bạn thực hiện quá nhiều thay đổi cùng một lúc; rất có thể bạn sẽ cảm thấy thất vọng và khó khăn. Thay vào đó, hãy thay đổi dần dần, đừng vội vàng.

7. Bắt đầu với 10% mục tiêu

Những người bắt đầu giảm cân bằng cách chỉ tập trung vào việc đạt được 10% mục tiêu của họ có thể có cơ hội thành công cao hơn. Duy trì cân nặng giảm được ban đầu cũng mang lại lợi ích sức khỏe lớn nhất. Vì mỡ bụng thường xuất hiện đầu tiên và là dạng mỡ nguy hiểm nhất.

8. Thử ăn sốt salsa

ăn sốt salsa giảm cân nhanh đón tết

Loại gia vị cay này có thể giúp mang lại hương vị thơm ngon hơn cho món ăn; như mayo hoặc tương cà; mà không chứa nhiều chất béo. Bạn có thể trộn sốt salsa với một chút sữa chua ít béo để làm món salad cá ngừ. Dùng sốt lên bánh burger hoặc dùng với gà hoặc cá.

9. Giữ lại 1/3 suất ăn

Để lại 1/3 suất ăn sau mỗi bữa ăn và ăn phần ăn để lại đó vào bữa trưa hôm sau là 1 chiến thuật giảm cân đơn giản; giúp bạn loại bỏ khoảng 500 calo mỗi ngày cực hữu hiệu.

10. Hạn chế đồ uống có cồn

hạn chế uống cồn để giảm cân nhanh đón tết

Hãy nhớ rằng rượu bia hay các đồ uống có cồn khác cũng là một nguồn cung cấp calo. Một cốc bia 350ml chứa 150 calo; một ly rượu vang 100ml cũng chứa 85 calo. Thậm chí còn tệ hơn là các loại cocktail có kem. Bởi uống các loại đồ uống này tương đương với việc uống một món tráng miệng đầy calo.

Điểm mấu chốt là khi giảm cân hay giảm béo ăn tết bạn cần cố gắng uống nhiều nước. Trong khi tiêu thụ đồ uống có cồn sẽ làm giảm lượng nước bạn hấp thu được. Vì vậy hạn chế đồ uống có cồn là điều cần thiết.

11. Sử dụng ghi chú

giảm cân ăn tết

Để giúp bạn ghi nhớ mục tiêu và đi đúng hướng; hãy sử dụng các ghi chú lên tủ lạnh và tủ đựng thức ăn. Ghi chú những thực phẩm nào nên bổ sung; thực phẩm nào cần hạn chế sẽ giúp các chị em dễ dàng giảm cân ăn tết hơn rất nhiều đấy.

13. Tránh xa nước ngọt

tránh xa nước ngọt để giảm cân ăn tết

Nước ngọt là nguồn cung cấp calo rỗng chính trong chế độ ăn uống của nhiều người. Họ uống soda nhiều gấp đôi sữa và gần sáu lần so với nước hoa quả. Nhưng đồ uống có đường không thể giải quyết cơn đói của bạn được như các loại đồ ăn rắn.

Một nghiên cứu tại Đại học Purdue cho thấy khi mọi người được cung cấp 450 calo mỗi ngày dưới dạng đậu hoặc nước ngọt. Kết quả cho thấy những người uống soda sẽ tăng cân đáng kể; nhưng những người ăn đậu sẽ giảm tiêu thụ các thực phẩm khác.

Vì vậy, nếu bạn thèm thứ gì đó ngọt ngào; bạn nên nhai nó hơn là nuốt nó. Nếu bạn thực sự khát, hãy uống nước lọc hoặc trà đá không đường thay vì soda.

13. Đừng chỉ ăn, hãy thưởng thức

Ăn khi đi lại hay làm việc khác thường đến việc nhai ngấu nghiến. Thay vào đó, hãy dọn bàn ăn mỗi khi bạn ăn. Hãy ngồi xuống và thưởng thức từ tốn những món ăn thơm ngon của bạn. Khi đó bạn không chỉ thưởng thức được kỹ hơn hương vị của món ăn; mà còn kiểm soát được lượng đồ ăn mà mình tiêu thụ; cũng như dạ dày kịp gửi thông tin no đến não bộ, hạn chế ăn quá nhiều trước khi cơ thể kịp nhận ra.

14. Tăng cường bổ sung protein

bổ sung protein để giảm béo ăn tết

Nghiên cứu cho thấy rằng protein kéo dài cảm giác no tốt hơn so với carbohydrate hoặc chất béo. Các nghiên cứu ở Scotland, Đan Mạch, Thụy Điển và Anh cho thấy những người ăn bữa sáng hoặc bữa trưa giàu protein sẽ ít đói hơn vào bữa tiếp theo.

Tuy nhiên đừng đi quá đà. Các chị em chỉ nên ăn các nguồn protein ít béo; như sữa chua ít béo hoặc pho mát; đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ từ đậu nành ít béo hoặc ức gà tây thái lát mỏng.

15. Học cách đo lường

Chúng ta rất dễ đánh giá sai kích thước khẩu phần ăn. Đừng chỉ ước lượng mà hãy sử dụng thìa và cốc đo lường; đặc biệt là đối với các loại nước xốt đầy chất béo, thực phẩm từ sữa và mayo.

16. Sử dụng các thực phẩm thay thế lành mạnh

Hãy tìm các loại thực phẩm bổ dưỡng có hàm lượng calo thấp; để thay thế cho các món ăn nhiều đường, nhiều chất béo. Hãy thử ăn trái cây thay vì kẹo; hay ăn bỏng ngô làm từ nồi chiên không dầu thay vì chiên dầu. Chỉ cần những thay đổi nhỏ lành mạnh, ngon miệng hơn trong chế độ ăn hàng ngày là chị em có thể dễ dàng giảm cân ăn tết rồi.

17. Tiệc tùng lành mạnh

Bạn vẫn có thể tiệc tùng khi giảm cân hoặc ăn kiêng chỉ cần chú ý một chút. Hãy sử dụng trái cây, rau củ tươi cắt nhỏ và đồ nhúng ít chất béo; hoặc bất kỳ món ăn nhẹ nào khác có hàm lượng calo thấp; để đảm bảo rằng bạn sẽ có thứ gì đó để ăn nhẹ mà không cảm thấy tội lỗi.

18. Suy nghĩ tích cực

giảm cân nhanh đón tết

Các chuyên gia lưu ý rằng suy nghĩ tiêu cực hoặc thiếu tự tin; có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc ăn quá nhiều. Hãy rèn luyện bản thân để tập trung vào những thế mạnh của mình; thay vì chăm chăm vào những điểm yếu.

Chẳng hạn như mua sắm quần áo vừa vặn và tôn lên cân nặng hiện tại của bạn. Thay đổi kiểu tóc của bạn và phong cách trang điểm để cảm thấy mình cuốn hút và tự tin hơn về ngoại hình.

19. Nghỉ ngơi

Không ai nói rằng bạn phải đạt thành công và không được mắc sai lầm. Hãy tự nhủ rằng bạn có thể thành công trong việc giảm cân bằng cách thực hiện từng bước một; và bạn hoàn toàn có thể bắt đầu lại bất cứ khi nào vấp ngã.

Nếu bạn ăn quá nhiều vào một đêm, chỉ cần lấy lại tinh thần vào buổi sáng bằng cách tập trung vào những gì đã làm được. Với tinh thần lạc quan chắc chắn bạn sẽ thành công với kế hoạch giảm béo ăn tết dù sớm hay muộn!

20. Thư giãn

giảm cân ăn tết

Căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến các chị em tăng cân hoặc giảm cân không thành công. Một nghiên cứu của Đại học Yale cho thấy những phụ nữ tiết ra nhiều cortisol (một loại hormone tiết ra khi căng thẳng) ăn nhiều thức ăn giàu chất béo nhất sau khi căng thẳng.

Sự kết hợp giữa cortisol và insulin thúc đẩy cơ thể tích trữ chất béo để chuẩn bị cho khả năng bị đói. Nếu thường xuyên cảm thấy căng thẳng; hãy thử học yoga, thiền hoặc các bài tập thở đơn giản. Việc giảm cân của bạn sẽ trở nên dễ thở hơn đấy.

20 cách giảm cân ăn tết này là những cách giảm cân tự nhiên. Các chị em cần kiên trì để thấy được kết quả. Tuy nhiên với những chị em muốn giảm cân nhanh đón tết đây có lẽ không phải lựa chọn phù hợp. Thay vào đó những công nghệ giảm béo nhanh chóng, hiện đại như Max Thin Nanomax sẽ hợp lý hơn.

Max Thin Nanomax giảm béo nhờ tác động tinh chất thiên nhiên. Khi tác động vào lớp mỡ dưới da, nó sẽ nhanh chóng hóa phân tách, hóa lỏng và giải phóng mỡ thừa ra bên ngoài. Max Thin Nanomax có thể loại bỏ mỡ thừa ở bất cứ bộ phận nào tác động vào, ngay cả mỡ nội tạng. Sau khi giảm mỡ sẽ giúp bạn nhanh chóng có thân hình thon gọn, săn chắc, làn da trở nên mịn màng hơn.

Hy vọng với 20 cách giảm cân bên trên hoặc công nghệ giảm béo Max Thin Nanomax; các chị em có thể thành công với kế hoạch giảm cân ăn tết của mình; để tự tin diện đồ, du xuân ngày tết cùng bạn bè, người thân nhé!

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ