Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn bánh mì kẹp thịt có béo không? Chứa bao nhiêu calo ?

Khuyến mại

Ăn bánh mì kẹp thịt có béo không? Chứa bao nhiêu calo ?

Chỉ mất 15 giây để đọc

Không ít người thắc mắc rằng ăn bánh mì kẹp thịt có béo không? Bởi vì đó là món ăn sáng quen thuộc và phổ biến của người Việt. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!
Ăn bánh mì kẹp thịt có béo không?

Bánh mì kẹp thịt là một trong những món ăn sáng quen thuộc của người Việt Nam

Bánh mì kẹp thịt chứa bao nhiêu calo?

Các loại bánh mì kẹp thịt phổ biến và được nhiều nhất hiện nay bao gồm: Bánh mì thịt heo nướng, thịt nguội, thịt xông khói, thịt pate hoặc thịt xá xíu.

Để đánh giá xem ăn bánh mì thịt có béo không, chúng ta cần tìm hiểu qua lượng calo mà mỗi ổ bánh mì cung cấp cho cơ thể là bao nhiêu?

Thông thường, các loại bánh mì thịt hiện nay đều được làm bằng bánh mì trắng. Trong bài bánh mì trắng bao nhiêu calo cho biết, lượng calo trung bình của loại bánh mì này khoảng 264 calo.

Với mỗi phần nhân thịt khác nhau, bánh mì sẽ cho ra lượng calo tổng thể khác nhau. Dao động từ 546 – 590 calo/1 ổ 250g. Cụ thể như sau:

  • Với bánh mì thịt heo nướng. Có chứa 210 calo thịt heo, 50 calo từ salad và nước sốt chứa 70 calo. Tổng lượng calo rơi vào khoảng 594 calo.
  • Bánh mì thịt nguội. Chứa ít calo hơn, khoảng 570 calo gồm: Thịt nguội có 166 calo, 50 calo từ salad và 90 calo từ các loại nước sốt.
  • Bánh mì thịt xông khói. Cung cấp khoảng 553 calo. Với 219 calo từ thịt xông khói, 20 calo từ nước sốt và 50 calo từ các loại rau.
  • Bánh mì pate. Là loại chứa ít calo nhất trong các loại bánh mì thịt. Gồm 547 calo với thịt pate khoảng 100 calo, thịt 133 calo và rau salad là 50 calo.
  • Và cuối cùng là bánh mì thịt xá xíu. Chứa khoảng 516 calo gồm: Thịt xá xíu chứa 152 calo, các loại rau chứa 50 calo và nước sốt là 50 calo.

Với lượng calo được thống kê như trên, vậy ăn bánh mì thịt có béo không?

Ăn bánh mì kẹp thịt có béo không?

Ăn bánh mì kẹp thịt có béo không?

Ăn bánh mì kẹp thịt có béo không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Theo nghiên cứu, mỗi người cần 1500 – 2000 calo mỗi ngày để cung cấp năng lượng phục vụ cho các hoạt động. Lượng calo cụ thể còn phụ thuộc vào cân nặng của từng người.

Vì vậy, với lượng calo của bánh mì thịt như đã nói ở trên. Thì một chiếc bánh mì khoảng 250g chiếm khoảng ⅓ – ¼ lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn sáng bằng 1 ổ bánh mì thịt. Và vẫn ăn uống bình thường vào bữa trưa hoặc bữa tối mà không lo tăng cân.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều hơn 1 ổ bánh mì mỗi ngày và vẫn ăn uống bình thường ở các bữa chính. Thì nguy cơ tăng cân của bạn là rất cao.

Cách ăn bánh mì thịt không lo tăng cân

Trên thực tế, lượng calo trong bánh mì là nguyên nhân chính quyết định việc bạn có tăng cân hay không.

Vì vậy, để ăn bánh mì thịt mà không sợ bị tăng cân, bạn cần cắt giảm lượng calo trong bánh mì bằng cách:

  • Thay thế bánh mì trắng thông thường bằng các loại bánh mì ít calo hơn như: Bánh mì đen, bánh mì hạt lanh và bánh mì nguyên cám,…
  • Hạn chế các loại nước sốt vì chúng chứa rất nhiều calo và dầu mỡ.
  • Nên sử dụng phần thịt nạc thay vì thịt mỡ để hạn chế chất béo xấu, khó tiêu hủy và dễ tích mỡ.
  • Cho nhiều rau vào bánh mì để tăng cảm giác no, hạn chế ăn vặt vào các bữa phụ.
  • Chỉ ăn tối đa 1 ổ bánh mì thịt mỗi ngày để không bị tăng cân.
Trên đây là các thông tin cơ bản giải đáp thắc mắc ăn bánh mì kẹp thịt có béo không. Hy vọng bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng với bánh mì mà không phải lo tăng cân.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ