Khuyến mại

Ăn chuối có giảm cân không?

Chỉ mất 15 giây để đọc

Chuối là một trong những thực phẩm được sử dụng nhiều trong các chế độ ăn giảm cân. Vậy ăn chuối có giảm cân không? 
ăn chuối có béo không

Ăn chuối có giảm cân không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc

Chuối chứa bao nhiêu calo?

Một quả chuối trung bình khoảng 118g cung cấp cho cơ thể khoảng 105 calo.

Và vô số các chất dinh dưỡng khác như:

  • Chất đạm: 1,29 g
  • Chất xơ: 3,07 g
  • Carbohydrate: 27 g
  • Chất béo: 0,39 g
  • Kali: 422 mg
  • Magiê: 31,90 mg
  • Phốt pho: 26 mg
  • Canxi: 5,90 mg
  • Vitamin C: 10,30 mg
  • Sắt: 0,31 mg
  • Folate: 23,60 microgam (µg)

Chuối cũng chứa một lượng nhỏ vitamin E, K và A.

Ăn chuối có giảm cân không?

Vì sao ăn chuối giảm cân? Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng chuối trong các chế độ ăn kiêng thực sự “ CÓ THỂ” giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bởi vì:

1. Chuối giàu chất xơ nhưng lại ít calo

an-chuoi-co-giam-can-khong (2)

Chuối giàu chất xơ nhưng ít calo, khiến cơ thể có cảm giác nhanh no và no lâu hơn

Một trong những yếu tố khiến bạn tăng cân chính là lượng calo nạp vào cơ thể cao hơn lượng calo mà bạn đốt cháy hàng ngày.

Vì vậy, nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng, giảm cân hiệu quả thì các thực phẩm ít calo là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Thay vì sử dụng các loại thực phẩm cung cấp nhiều calo như bánh quy hay bánh ngọt khi đói. Có thể khiến cơ thể dư thừa calo và làm tích mỡ.

Thì việc ăn chuối như một loại thực phẩm ăn nhẹ bổ sung năng lượng là rất tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn từ đó cũng được kiểm soát tốt hơn.

Chuối là 1 trong 15 loại trái cây giảm cân nhanh mà bạn không thể bỏ qua. Bởi nó cung cấp nguồn chất xơ tuyệt vời. Trung bình, một quả chuối chứa 3,07g chất xơ.

Một nghiên cứu đã cho thấy có mối liên hệ mật thiết giữa những người hấp thụ nhiều chất xơ hơn sẽ có cân nặng thấp hơn.

Bởi chất xơ khiến người dùng có cảm giác no lâu hơn. Từ đó, có thể giảm tổng lượng calo họ ăn vào mỗi ngày. Ngăn chặn tình trạng dư thừa calo và tích tụ mỡ thừa.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

2. Chứa hàm lượng tinh bột kháng cao

Thay vì chứa nhiều đường tự nhiên như chuối chín, chuối xanh lại chứa hàm lượng tinh bột kháng rất cao.

Tinh bột kháng là loại carbohydrate không dễ bị phân hủy trong ruột non.

Thay vào đó, nó sẽ đi thẳng tới ruột già và không làm tăng lượng đường trong máu.

Khi tới ruột già, nó sẽ kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, chống táo bón và hạn chế nguy cơ ung thư ruột.

Ngoài ra, tinh bột kháng hoạt động tương tự như chất xơ. Bằng cách khiến họ cảm thấy no lâu hơn, từ đó làm giảm sự thèm ăn của người sử dụng.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, tinh bột kháng cũng có thể giúp cải thiện độ nhạy Insulin. Giúp những người thừa cân, béo phì tránh gặp phải các bệnh như tiểu đường tuýp 2.

Sử dụng chuối xanh trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn so với việc ăn chuối chín.

Quan tâm: Bơ đậu phộng giảm cân đúng hay không? Cách làm bơ đậu phộng giảm cân chỉ 5 phút tại nhà!

3. Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Chuối là nguồn cung cấp vitamin C và các loại khoáng chất như: Sắt, canxi, phốt pho, kali, magie dồi dào.

Các chất dinh dưỡng này làm tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

Nhờ đó, các chất béo và mỡ thừa được đốt cháy một cách dễ dàng hơn.

Cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

cach-an-chuoi-giam-can-hieu-qua

Cách ăn chuối giảm cân cực kỳ hiệu quả và an toàn

Để giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe, bạn nên tham khảo 3 cách ăn chuối giảm cân dưới đây:

  • Ăn chuối đúng thời điểm: Bạn nên ăn chuối vào bữa sáng hoặc trước các bữa ăn chính khoảng 30 phút. Vừa cung cấp năng lượng vừa đủ cho cơ thể, vừa giúp bạn ăn ít hơn vào các bữa ăn chính. Không nên ăn chuối sau 8h tối.
  • Sử dụng chuối trước/sau khi tập thể dục: Chuối chứa hàm lượng kali dồi dào, giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng bị chuột rút khi tập luyện thể dục. Ngoài ra, trong quá trình tập luyện chế độ tăng cơ giảm mỡ. Chuối còn giúp bạn duy trì cơ bắp và khiến các cơ khỏe mạnh hơn.
  • Lựa chọn các loại chuối khác nhau sẽ mang lại hiệu quả giảm cân khác nhau: Ví dụ, cùng trong 100g chuối, thì chuối tây chỉ chứa 66 calo nhưng chuối tiêu chứa tới 99 calo. Hoặc như đã nói ở trên, chuối xanh chứa hàm lượng tinh bột kháng cao, còn chuối chín lại chứa lượng đường tự nhiên dồi dào. Lựa chọn loại chuối tây và chuối xanh sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
  • Không nên thay thế tất cả các bữa ăn chính bằng chuối. Bạn nên cân nhắc bổ sung chuối vào thực đơn ăn kiêng cùng với các món ăn khác để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực đơn 3 ngày giảm cân bằng chuối

Dưới đây là gợi ý thực đơn giảm cân bằng chuối trong 3 ngày hiệu quả. Áp dụng thực đơn này bạn có thể giảm được 1-3kg sau 3 ngày thực hiện:

Ngày 1: 

  • Bữa sáng: 1 ly cà phê đen không đường, 1 lát bánh mì nướng và 2 quả chuối.
  • Bữa trưa: Cá hồi áp chảo 150g, 1 lát bánh mì nướng, 1 ly sinh tố chuối.
  • Bữa tối: Ức gà nướng, 1 củ cà rốt luộc, 1 quả chuối.

Ngày 2: 

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố chuối, 1 quả trứng, 1 lát bánh mì nướng.
  • Bữa trưa: 2 quả chuối và phô mai.
  • Bữa tối: Salad rau, 1 quả chuối.

Ngày 3: 

  • Bữa sáng: 1 ly trà và 2 quả chuối.
  • Bữa trưa: 2 quả trứng luộc, 1 ly sinh tố chuối, 1 lát bánh mì nướng.
  • Bữa tối: Cá ngừ 150g, 1 quả chuối, 1 quả dưa chuột.

Những câu hỏi thường gặp khi ăn chuối giảm cân

nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-an-chuoi-giam-can

Câu hỏi thường gặp khi ăn chuối giảm cân cho người mới bắt đầu

1. Một ngày nên ăn mấy quả chuối ?

Mặc dù chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều chuối trong 1 ngày có thể gây ra những hệ lụy như:

  • Dư thừa kali: Việc thừa Kali trong 1 thời gian dài có thể khiến nhịp tim bị giảm hoặc buồn nôn.
  • Hàm lượng Magie dư thừa trong máu: Là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng buồn ngủ. Ảnh hưởng để hoạt động của hệ thần kinh.
  • Chuối chứa hàm lượng tryptophan: Ăn quá nhiều chuối sẽ làm mất cân bằng hormone thực hiện nhiệm vụ dẫn truyền thần kinh.

Do vậy, để tối đa những công dụng tuyệt vời mà chuối mang lại. Chúng ta chỉ nên ăn tối đa 2 – 4 quả chuối mỗi ngày.

Quan tâm: Giảm cân bằng ca cao như thế nào cho chuẩn?

2. 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân?

Và để giảm cân, bạn nên ăn 4 quả chuối mỗi ngày: 2 quả vào bữa sáng, 1 quả vào bữa trưa và 1 quả vào trước bữa ăn tối.

3. Đối tượng nào không nên giảm cân bằng chuối?

Chuối có thể giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên giảm cân bằng chuối.

Những đối tượng sau đây là điển hình:

  • Những người đang mắc bệnh dạ dày, đường ruột không nên chọn cách giảm cân bằng chuối.
  • Những người bị bệnh tiểu đường cũng không nên ăn chuối chín quá nhiều để giảm cân.
Từ những thông tin trên đây, có thể bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “ăn chuối có giảm cân không”. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ có cho mình một chế độ giảm cân hiệu quả nhé.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ