Ăn đu đủ có béo không? Cách ăn đu đủ giảm cân

Thời gian đọc: 44 Giây
Reading Time: 44 giây
Đu đủ là trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, loại quả này có thể ăn được cả khi xanh lẫn chín. Chính vị ngọt mát của đu đủ chín khiến nhiều chị em băn khoăn rằng liệu ăn đu đủ có béo không?
Ăn đu đủ có béo không
Ăn đu đủ có béo không? Cách ăn đu đủ giảm cân

Đu đủ bao nhiêu calo?

Đu đủ xanh bao nhiêu calo, đu đủ chín bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các thành phần dinh dưỡng trong 100g đu đủ xanh và đu đủ chín gồm:

Dinh dưỡng Đu đủ xanh Đu đủ chín
Năng lượng 43 kcal 50 kcal
Nước 88,1g 86 g
Đạm 0,47g 0,35 g
Chất béo 0,26 g 0,21 g
Carb 10,8 g 13,1 g
Đường 7,82 g 10,9 g
Chất xơ 1,7 g 1,3 g
Vitamin A 60,9 mg 36,5 mg
Vitamin C 47 30

 

Qua bảng thành phần dinh dưỡng trên có thể thấy: Đu đủ sở hữu hàm lượng calo thấp, giàu dinh dưỡng lại ít cholesterol và chất béo.

Ăn đu đủ có béo không?

Nhiều người thắc mắc rằng đu đủ chín ngọt như vậy thì ăn đu đủ có béo không? Với lượng calo chỉ từ 43 – 50 calo và 0,21g chất béo cho 100g đu đủ chín, việc ăn đu đủ hoàn toàn không béo.

Các chuyên gia cho biết, ăn đu đủ đúng cách còn giúp ức chế cơn thèm ăn, no lâucân bằng được lượng chất dinh dưỡng dư thừa bên trong cơ thể. Vì thế ăn đu đủ không chỉ không béo mà còn là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả cho bạn.

Hàm lượng chất xơ và nước cao

Hơn 85% đu đủ là hàm lượng nước. Đu đủ cũng là một trong những thực phẩm giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và cắt giảm việc ăn quá nhiều và ăn vặt.

Ít calo

Mặc dù đu đủ có hàm lượng đường cao vừa phải nhưng chúng có giá trị năng lượng rất thấp. Một chén đu đủ (250g) chỉ có 130 kcal, thấp hơn nhiều so với các loại trái cây khác như chuối, xoài, ổi…. Vì vậy, ăn đu đủ có thể làm giảm cảm giác thèm đường mà vẫn giữ lượng calo thấp.

Ngoài ra, đu đủ còn chứa một loại enzyme gọi là papain. Enzyme này được cho là giúp dễ tiêu hóa và giảm táo bón, điều này rất quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Quan tâm: Ăn ổi có béo không? 6 công thức giảm cân bằng ổi

Cách ăn đu đủ giảm cân

Khi biết được trong đu đủ có bao nhiêu calo cũng như khả năng hỗ trợ giảm béo của loại trái cây giảm cân này thì công thức giảm cân bằng đu đủ cũng được nhiều người quan tâm. Sau đây sẽ gợi ý những cách ăn đu đủ giảm cân đơn giản tại nhà.

1. Ăn đu đủ chín trực tiếp

Cách ăn đu đủ giảm cân
Ăn đu đủ chín trực tiếp giúp hỗ trợ giảm cân

Không cần chế biến cầu kỳ, ăn đu đủ chín mỗi ngày không những có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da và dáng.

Chuẩn bị 500g đu ​​đủ, gọt vỏ, bỏ hạt bên trong rồi rửa sạch. Sau đó cắt đu đủ thành miếng vừa ăn và bày ra đĩa. Để ngon miệng hơn nữa, bạn có thể làm lạnh đu đủ bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 60 phút.

Với những người đang trong quá trình giảm cân nên ăn đu đủ chín trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Như vậy sẽ đẩy nhanh cảm giác no và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc gọi ngay 0828.53.666

Hoặc

Hotline

2. Sinh tố đu đủ

Sinh tố đu đủ là thức uống rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều loại vitamin, giúp đẹp da và hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt công thức của món tráng miệng này rất đơn giản.

Cách làm sinh tố đu đủ:

Nguyên liệu chuẩn bị: đu đủ chín tươi, chút sữa tươi không đường, đá xay.

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn gọt vỏ đu đủ, rửa sạch rồi thái miếng vuông nhỏ.
  • Bước 2: Tiếp theo, cho đu đủ, sữa tươi không đường và đá xay vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần rót ra ly và thưởng thức đồ uống thơm ngon của mình.
  • Lưu ý: Bạn nên uống 1 ly sinh tố đu đủ vào mỗi buổi sáng và bữa xế để tránh cảm giác thèm ăn.

3. Gỏi đu đủ

Giảm cân với gỏi đu đủ
Gỏi đu đủ như 1 món ăn chính giúp bạn giảm cân

Đây là một trong những món khoái khẩu trong mỗi bữa ăn bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Nó như một món salad trong bữa chính hằng ngày. Giúp ngon miệng và thực đơn giảm cân cũng sẽ phong phú hơn.

Cách làm gỏi đu đủ:

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả đu đủ xanh, đậu phộng rang, húng quế, rau mùi, bạc hà và các gia vị khác.

  • Bước 1: Đầu tiên gọt vỏ đu đủ, loại bỏ hạt và rửa sạch với các nguyên liệu khác.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng dao nạo đu đủ thành những sợi dài rồi ngâm vào nước lạnh khoảng 10 phút, vớt ra để ráo nước.
  • Bước 3: Sau đó cho đu đủ đã cắt nhỏ, rau mùi, húng quế, bạc hà vào tô, thêm gia vị vừa ăn vào đảo đều.
  • Bước 4: Rắc đậu phộng rang lên sau cùng và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Sử dụng phương pháp này, bạn có thể có một bữa ăn chính ngon miệng trong vòng chưa đầy 15 phút mà không sợ ăn đu đủ bị mập.

4. Hạt đu đủ và công thức giảm cân

Mặc dù điều này có thể làm bạn ngạc nhiên nhưng sự thật là ngay cả hạt đu đủ cũng có thể giúp bạn giảm cân. Không chỉ vậy, những hạt nhỏ màu đen này còn có một số lợi ích khác như loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, bảo vệ gan nếu bạn đang bị xơ gan. Bảo vệ thận nếu bạn đang mắc bệnh về thận.

Quan trọng nhất, hạt đu đủ có khả năng ngăn cơ thể bạn hấp thụ chất béo. Bạn có thể tiêu thụ 8 đến 10 hạt đu đủ dưới dạng thuốc viên hoặc dạng bột nhão. Thực hiện điều này vào mỗi buổi sáng. Bạn có thể kết hợp chúng với một ly nước ép bưởi sẽ càng tuyệt hơn.

Nhưng lưu ý khi ăn đu đủ giảm cân

  • Nếu bạn đang mang thai, hãy nhớ tránh ăn đu đủ xanh. Vì nhựa mủ có thể gây co thắt tử cung và sinh non.
  • Nếu bạn được chẩn đoán bị dị ứng với mủ, bạn cũng có thể bị dị ứng với đu đủ. Các dấu hiệu dị ứng mủ bao gồm phát ban, ngứa, thở khò khè, nghẹt mũi và tức ngực. Trong trường hợp dị ứng mủ chuyển biến nặng, ăn đu đủ có thể gây sốc phản vệ hoặc khó thở nghiêm trọng.
  • Ăn quá nhiều đu đủ có thể gây tiêu chảy và đau bụng. Nếu bạn bị đi ngoài phân lỏng hoặc đau bụng sau khi ăn đu đủ, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và cân nhắc giảm lượng ăn vào.
  • 1 số bằng nghiên cứu cho thấy hạt đu đủ có thể giống như một chất diệt và làm giảm khả năng vận động của tinh trùng. Vì vậy, cả nam giới và phụ nữ nên tránh ăn hạt đu đủ nếu đang có kế hoạch mang thai.

Hỏi đáp về ăn đu đủ giảm cân

Hỏi đáp về ăn đu đủ giảm cân
Hỏi đáp về ăn đu đủ giảm cân

1. Một ngày nên ăn bao nhiêu đu đủ

Theo các chuyên gia, tuy đu đủ ít calo và nhiều dinh dưỡng nhưng nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Thậm chí gây ra tác dụng phụ.

Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều đu đủ. Chỉ khoảng 500 gam mỗi ngày là đã đủ cung cấp lượng vitamin tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn.

2. Nên ăn đu đủ vào lúc nào để giảm cân

Đu đủ không chứa axit như các loại trái cây khác nên ăn khi bụng đói sẽ không làm đau dạ dày.

Nếu bạn đưa đu đủ vào chế độ ăn healthy của mình, nên ăn nó trong bữa chính, tốt nhất là vào bữa trưa. Các chất dinh dưỡng trong đu đủ giúp gây cảm giác nhanh no, no lâu và giúp tăng cường thêm năng lượng tốt cho cơ thể.

Quan tâm: Ăn bánh mì có béo không? Nên ăn loại nào để giảm cân hiệu quả? 

3. Uống sinh tố đu đủ có giảm cân không?

Sinh tố đu đủ là thức uống ít calo, giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đu đủ là một trong những thực phẩm có đặc tính chống béo phì và giúp giảm cân.

4. Những lợi ích khi ăn đu đủ giảm cân

  • Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, do đó làm giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ phát triển bệnh tim.
  • Vitamin C trong đu đủ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.
  • Các caroten và chất chống oxy hóa trong đu đủ được cho là có đặc tính chống ung thư.
  • Đu đủ chín có chỉ số đường huyết (GI) vừa phải và bệnh nhân tiểu đường có thể ăn với số lượng vừa phải.
  • Như vậy, ăn đu đủ có mập không đã không còn là vấn đề với nàng giảm cân. mặt khác, ăn đu đủ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.
Kết luận: Bài viết trên đã cung cấp thông tin về ăn đu đủ có béo không và cách ăn đu đủ giảm cân. Mong rằng bạn có thể áp dụng để quá trình giảm cân trở nên hiệu quả.
Đánh giá bài viết này
246lượt xem
Đánh giá bài viết này

Ý kiến của bạn

Gửi
Hình ảnh
Ưu đãi
tháng 1
Hình ảnh
Tư vấn
trực tuyến
Hình ảnh
Video
audio
Hình ảnh
Gọi lại
cho tôi