Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn hải sản có béo không? Các loại hải sản tốt cho dáng đẹp, eo thon

Ăn hải sản có béo không? Các loại hải sản tốt cho dáng đẹp, eo thon

Chỉ mất 15 giây để đọc

Hải sản là một món ăn ưa thích của nhiều người, tuy nhiên những người muốn giảm cân đều phân vân liệu ăn hải sản có béo không? Đây cũng là câu hỏi các bạn đang giữ dáng thắc mắc. Vậy đâu là câu trả lời khoa học nhất?

Ăn hải sản có béo không?

Đại đa số mọi người chỉ biết hải sản là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng chúng chứa những chất dinh dướng như gì, nên sử dụng như nào lại không biết rõ ràng . Chính sự thiếu hiểu biết này khiến nhiều người có quan điểm sai lầm trong việc ăn uống hay trong quá trình giảm cân.

Ăn hải sản có béo không?

Ăn hải sản có béo không?

Vậy ăn hải sản có thể khiến bạn tăng cân? Câu trả lời là hải sản không chỉ không làm béo lên mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. Trong hải sản chứa nhiều protein tuyệt vời, canxi, omega-3, sắt, vitamin và hàm lượng chất béo bão hòa thấp ít chất béo và calo. Những chất dinh dưỡng này khiến bạn cảm thấy no mà không cần phải tiêu thụ quá nhiều thức ăn. Đồng thời, hải sản dễ tiêu hóa hơn các loại thịt khác vì nó chứa hàm lượng mô liên kết thấp hơn nhiều.

Quan tâm: Thực hiện cách giảm cân khoa học trong 1 tháng có eo thon dáng đẹp

Vì vậy, ăn hải sản khiến tăng cân là quan niệm sai lầm. Thay vào đó, hải sản là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả thường có trong thực đơn giảm cân an toàn.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể ăn hải sản mà không lo ảnh hưởng của nó, bởi hải sản không gây tăng cân nhưng cách chế biến lại là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này…Cụ thể, nếu bạn muốn ăn hải sản để giảm cân; hãy ăn những món hải sản được chế biến đơn giản như luộc, hấp thay vì chiên rán.

Các loại hải sản không tăng cân

Vậy trong các loại hải sản đâu là những loại hải sản ăn nhiều mà không tăng cân?

1. Tôm

Tôm cung cấp nhiều canxi rất tốt để phòng chống các bệnh về xương khớp cho người béo. Đồng thời, tôm chứa nhiều protein và chất béo không bão hòa; nhanh chóng tạo cảm giác no mà không cần ăn quá nhiều. Một số món giảm cân từ tôm được gợi ý có thể kể đến như tôm hấp, gỏi tôm…

2. Cá thu

Cá thu là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả

Cá thu là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả

Cá thu là một trong những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả; được hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Cá thu chứa nhiều chất hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể; mang lại cho bạn một thân hình cân đối, khỏe mạnh. 

Cá thu được khuyến khích cho các món ăn ít muối như cá thu nướng, cá thu sốt chanh leo…

3. Hải sản có vỏ

Hải sản có vỏ cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể giúp duy trì hoạt động về lâu dài 

Hải sản có vỏ cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể giúp duy trì hoạt động về lâu dài 

Hàu, trai, nghêu, ngao thuộc nhóm nhuyễn thể, sống ven biển; loại hải sản này cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể giúp duy trì hoạt động về lâu dài. Đồng thời chúng chứa nhiều sắt và selen; đây là những chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất; giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn bình thường. ăn hải sản có tăng cân không

4. Cá hồi

Cá hồi chứa một lượng dồi dào protein và axit béo omega-3 cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời 

Cá hồi chứa một lượng dồi dào protein và axit béo omega-3 cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời 

Cá hồi được nuôi và đánh bắt tự nhiên chứa một lượng dồi dào protein và axit béo omega-3; cũng như các vitamin và khoáng chất quan trọng. Cá hồi đóng hộp cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời không kém nếu bạn muốn tiết kiệm.

Tuy nhiên cá hồi tự nhiên không sử dụng thức ăn chăn nuôi cũng như các chất bảo quản vẫn là lựa chọn hàng đầu.

5. Cá tuyết

Cá tuyết là một loại cá rất tốt cho thực đơn giảm cân

Cá tuyết là một loại cá rất tốt cho thực đơn giảm cân

100g cá tuyết nấu chín chứa khoảng 15 đến 20 gam protein; với ít hơn 90 calo và 1 gam chất béo. Vì vậy đây cũng là một loại cá rất tốt cho thực đơn giảm cân của bất cứ ai.

6. Cá hương (cá hồi nước ngọt)

Cá hương có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe

Cá hương có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe

Là họ hàng của cá hồi, cá hồi nước ngọt cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.  Một miếng cá phi lê có dưới 150 calo và khoảng 20 gam protein. Hãy thử những cách chế biến đơn giản như áp chảo, nướng hoặc luộc để hấp thụ lượng omega-3 tối đa; đồng thời hạn chế sử dụng dầu mỡ.

7. Cá ngừ

Cá ngừ có chứa đầy đủ các dưỡng chất cho cả ngày giúp giảm cân hiệu quả

Cá ngừ có chứa đầy đủ các dưỡng chất cho cả ngày giúp giảm cân hiệu quả

Tất nhiên cá ngừ tươi đánh bắt tự nhiên luôn là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu điều kiện không cho phép thì cá ngừ đóng hộp (trong nước không dầu). Một lon cá ngừ khoảng 100g chỉ chứa 100 calo với 22 gam protein; một nửa lượng vitamin D cần thiết hàng ngày cho 1 người và lượng selen cần thiết cho cả ngày. 

8. Cá mòi

Cá mòi chứa một hàm lượng dinh dưỡng lớn chứa 10% nhu cầu hàng ngày 

Cá mòi chứa một hàm lượng dinh dưỡng lớn chứa 10% nhu cầu hàng ngày 

Những con cá nhỏ bé này lại chứa một hàm lượng dinh dưỡng lớn. Chúng cũng cung cấp một lượng đáng ngạc nhiên vitamin B12; một chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào hồng cầu, chức năng thần kinh và tổng hợp DNA. Chỉ hai con cá mòi đã chứa 18% nhu cầu hàng ngày của bạn.

9.Cá bơn 

Cá bơn dồi dào dinh dưỡng; có lợi cho giảm cân

Cá bơn dồi dào dinh dưỡng; có lợi cho giảm cân

Cá bơn là loài cá sống ở đáy đại dương. Một loài được tìm thấy ở Đại Tây Dương còn 1 loại khác sống ở Thái Bình Dương. Nhưng nói chung loài cá này cũng rất dồi dào dinh dưỡng; có lợi cho giảm cân cũng như sức khỏe.

10. Cá chẽm (cá vược)

Cá chẽm nằm trong top hải sản giúp cho giảm cân

Cá chẽm nằm trong top hải sản giúp cho giảm cân

Loại cá trắng nhẹ, ít vảy này ( còn gọi là cá vược châu Á hoặc cá rô khổng lồ) được so sánh với cá vược Chile và có hương vị tuyệt vời khi hấp, nướng hoặc hấp. Một miếng phi lê nặng 150g chứa 140 calo và 35g protein; cùng với selen, kẽm, và các vitamin và khoáng chất khác. 

11. Cá minh thái

Cá minh thái được chế biến thành nhiều món ăn và có tác dụng giảm cân hiệu quả 

Cá minh thái được chế biến thành nhiều món ăn và có tác dụng giảm cân hiệu quả 

Đây là một loài cá họ hàng của cá tuyết. Thịt của cá minh thái thường được sử dụng trong các sản phẩm như cá viên hay thanh cua. Loại cá này cũng nằm trong danh sách những hải sản có tác dụng giảm cân.

12. Cá rô phi

Thật bất ngờ khi cá rô phi cũng lọt top các thực phẩm giảm cân hiệu quả 

Thật bất ngờ khi cá rô phi cũng lọt top các thực phẩm giảm cân hiệu quả 

Có hương vị thơm ngon và giá cả kinh tế. Thậm chí một cuộc kiểm tra vị giác do Washington Post thực hiện cho thấy cá rô phi ngon tương đương cá hồi nước ngọt và cá vược châu Âu; theo một hội đồng gồm các đầu bếp chuyên nghiệp và chuyên gia hải sản.

Cá rô phi có tác dụng giảm cân nhờ trong một miếng phi lê cá rô phi nấu chín chứa một phần ba lượng vitamin D hàng ngày của bạn trong khi chỉ có 110 calo. 

Thực đơn ăn hải sản không tăng cân

Nếu vẫn chưa quen với cách kết hợp hải sản trong thực đơn giảm cân; thì dưới đây là một số gợi ý:

Bữa sáng hải sản đầy hương vị

Bữa sáng với trứng có thể kết hợp thêm với cá hoặc hải sản có vỏ. Để có một bữa sáng vừa nhanh vừa dinh dưỡng, hãy thử trứng bác với cá hồi hoặc thịt cua và một nắm rau xanh. Nếu vẫn cảm thấy đói có thể ăn kèm bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh tortilla. 

Bánh nướng xốp kiểu Anh với phi lê cá rô phi hoặc cá tuyết và một lát pho mát ít béo là một bữa sáng hải sản ngon miệng khác. Hoặc bạn có thể thử món trứng hầm với tôm hoặc sò điệp. 

Nếu bạn có thức ăn thừa từ bữa tối hoặc bữa trưa có hải sản, đừng ngần ngại hâm nóng chúng, thêm một lát bánh mì nướng hoặc một miếng trái cây là hoàn hảo. ăn hải sản có tăng cân không

Tùy chọn bữa trưa nhiều cá

Salad và bánh mì sandwich là những bữa trưa tốt cho sức khỏe và rất hợp với hải sản. Ví dụ, hãy thử tìm kiếm món salad có thể kết hợp với sò điệp, tôm hấp hoặc hàu. 

Phi lê cá của bất kỳ loại nào kết hợp với một vài loại rau tươi đều có thể tạo thành phần nhân thơm ngon cho một chiếc bánh mì sandwich. Một bữa trưa khác để thử là cá hấp với cơm hoặc một loại ngũ cốc nguyên hạt khác.

Thực đơn ăn hải sản giảm cân không sợ béo 

Thực đơn ăn hải sản giảm cân không sợ béo 

Bữa tối hải sản đơn giản

Ăn hải sản ban đêm có mập không? Với bữa tối bạn nên ăn một lượng thức ăn vừa phải đồng thời nên ăn sớm trước 8 giờ. Mì ống, súp và món xào là những bữa tối tuyệt vời từ hải sản và hầu hết không đòi hỏi nhiều thời gian để chuẩn bị. 

Hãy thử mì ống với nước sốt Alfredo ít béo trộn với cá tuyết, sò điệp, sò điệp. Bạn cũng có thể làm một mẻ lớn món súp ngao hoặc cháo ngao cho bữa tối. Một món xào với hải sản và rau tươi ăn kèm với ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt) nấu chín là một lựa chọn dễ dàng khác. Cuối cùng tráng miệng với một quả chuối hoặc một ít quả mọng để giúp cân bằng bữa ăn.

Đồ ăn nhẹ hải sản mang đi

Đồ ăn vặt từ hải sản cũng là một loại thức ăn bổ sung tốt cho thực đơn giảm cân. Ví dụ, cá khô rất ngon, dễ di chuyển và có nhiều loại và hương vị khác nhau. Hải sản đóng hộp như hàu, cá ngừ, cá mòi và cá trích cũng là những món ăn nhẹ bổ dưỡng. 

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Thực đơn giảm cân với hải sản gợi ý

Bạn không cần hải sản trong mọi bữa ăn trong ngày hay mọi ngày trong tuần. Để giảm thiểu lượng thủy ngân hấp thụ; hãy tập trung vào các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, tôm, cá ngừ đóng hộp, cá minh thái và cá da trơn. 

Một ngày mẫu cho chế độ ăn hải sản giảm cân có thể bắt đầu với rau bina, trứng tráng pho mát Thụy Sĩ và một quả chuối cho bữa sáng; sau đó là một bữa ăn nhẹ với cá hồi. Vào bữa trưa, bạn có thể ăn salad đậu xanh trộn với cà chua và xoài; sau đó chuẩn bị cho bữa tối một bát canh ngao với một lát bánh mì nướng và salad trái cây để tráng miệng.

Hẳn đến đây các chị em đã không còn thắc mắc ăn hải sản có béo không nữa. Hy vọng các chị em sớm lấy lại được thân hình thon thả như mình mong muốn nhé.

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ