Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn lạc rang có béo không? 100g lạc có bao nhiêu calo?

Khuyến mại

Ăn lạc rang có béo không? 100g lạc có bao nhiêu calo?

Ngày đăng: 03/11/2022
Chỉ mất 15 giây để đọc

Lạc hay còn gọi là đậu phộng là loại hạt mang giá trị dinh dưỡng cao được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hàm lượng chất béo có trong lạc khá cao khiến nhiều người lo ngại rằng: Ăn lạc rang có béo không? Cùng nhau tìm đáp án dưới bài viết này nhé!
Ăn lạc rang có béo không? 100g lạc chứa bao nhiêu calo?

Ăn lạc rang có béo không? 100g lạc chứa bao nhiêu calo?

100g lạc rang có bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng của lạc

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã tạo ra, 100g lạc rang chứa 580 calo. Như vậy, với 100g lạc chiếm 1 nửa lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.

Sau đây là giá trị dinh dưỡng cụ thể có trong 100g lạc rang:

Calo 580
Nước 8%
Hàm lượng protein 25.8g
Carbs 17g
Đường 17g
Chất xơ 9.1g
Chất béo 50.4g
Omega – 6 13.87g

Ngoài ra, trong hạt lạc rang còn có chứa nhiều chất chống oxy hóa như P-Coumaric acid, Isoflavones, Resveratrol PhyticNaw acid, Phytosterols…

Ăn lạc rang có béo không? 

Mặc dù có đến 50.4g chất béo và 580 calo trong 100g lạc rang, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn lạc rang không béo. Bởi chất béo trong lạc rang là dạng chất béo không bão hòa, rất tốt cho sức khỏe.

Trên thực tế, các nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng tiêu thụ lạc hay lạc rang có thể giúp duy trì cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ béo phì.

Tuy nhiên, lạc rang muối có thể khiến cơ thể tăng cân bởi tình trạng tăng trọng lượng nước tạm thời. Điều đó chủ yếu là do hàm lượng natri cao gây tích nước.

Vì vậy, nên ăn lạc một cách điều độ và không quá nhiều để không bị tăng cân.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Ăn lạc có giảm cân không?

Lạc rang giúp hỗ trợ giảm cân vì hàm lượng calo và chất béo trong nó mang lại cảm giác no nhanh, no lâu. Vì thế hạn chế được sự thèm ăn, kích thích cơ thể tăng cường tiêu thụ năng lượng.

Bên cạnh đó, lượng chất xơ không tan có trong thành phần của lạc rang cũng đóng vai trò lớn trong việc giảm thiểu nguy cơ tăng cân.

Nghiên cứu dưới sự hợp tác của Đại học Liệu pháp Texas cho thấy. Ăn 35g lạc rang trước hai bữa ăn chính mỗi ngày có thể góp phần giảm cân, giảm huyết áp và cải thiện mức đường huyết lúc đói.

Quan tâm: Uống cà phê giảm cân? Bạn có đang sử dụng nó hàng ngày?

Cách ăn lạc rang để giảm cân

Cách ăn lạc rang để giảm cân

Những cách ăn lạc rang để giảm cân chị em nên biết

1. Ăn lạc rang trực tiếp

Có thể nói đây là cách ăn lạc phổ biến nhất. Lạc già bóc vỏ sau đó rang chín, để nguội và thưởng thức.

Nên ăn 1 lần khoảng 30g lạc rang trong bữa ăn hoặc trước bữa ăn.

Lưu ý: bóc vỏ hạt lạc (lụa lạc) bên ngoài sẽ giúp bạn tránh những cơn ho.

2. Sinh tố giảm cân lạc rang với bột yến mạch

  • Bước 1: Lạc (200g) rang chín tới, bóc vỏ lụa (nếu được thì cho lạc vào ngâm nước nóng trong 10 phút để lạc mềm rồi vớt ra).
  • Bước 2: Cho lạc đã chuẩn bị cùng 1 lít nước lọc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Bước 3: Cho thêm 1 ít sữa đặc tạo độ ngọt và mùi thơm. Nếu bạn ưa ngọt có thể cho thêm chút đường ăn kiêng. Xay đến khi hỗn hợp mịn lại.
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp ra nồi nấu sôi, tắt bếp để nguội. Ngon hơn khi cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 – 2 tiếng.
  • Bước 5: Cho sinh tố lạc rang ra cốc, trộn thêm 2 thìa bột yến mạch. Khuấy đều và thưởng thức.

Quan tâm: Giảm cân bằng đậu đen xanh lòng – tụt 4kg trong 1 tuần

3. Ăn lạc rang kèm chuối

  • Bước 1: Lạc chọn loại đều hạt, tròn rang giòn rồi bóc hạt.
  • Bước 2: Cho lạc ra cối giã nhỏ (không giã quá nát).
  • Bước 3: Lấy chuối ngự hoặc chuối tiêu chín chấm với lạc giã nhỏ.

Món ăn này không chỉ giúp giảm cân, mà nó còn rất thơm ngon. Sự kết hợp giữa lạc rang và chuối giúp bạn có bữa phụ buổi chiều hấp dẫn mà không sợ béo.

Những câu hỏi liên quan đến ăn lạc rang có béo không?

Những câu hỏi xung quanh việc Ăn lạc rang có béo không

Những câu hỏi liên quan xung quanh việc Ăn lạc rang có béo không

1. Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu lạc rang để không béo?

Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi ngày nên ăn 1 hoặc 2 nắm lạc rang tự nhiên. Tương đương với 280 calo. Với hàm lượng lạc này sẽ giúp bạn no lâu, tránh hấp thụ thêm calo vào cơ thể.

Nên hạn chế các loại lạc rang tẩm chất phụ gia, bởi nó có thể khiến bạn tăng cân.

2. Ăn cơm với lạc rang có béo không?

Trung bình 1 bát cơm trắng chứa khoảng 130 calo. Ăn cùng 100g lạc rang (580 calo). Như vậy lượng calo tiêu thụ lên tới 710. Nó có thể cao hơn, lên tới 790 – 820 calo nếu như lạc tiêu thụ được tẩm vị. Như vậy, “Ăn cơm với lạc rang có béo không?” – đáp án là Có!

3. Tác dụng phụ khi ăn đậu phộng rang

  • Ăn lạc rang khi đang đói có thể gây chướng bụng. Bởi tiêu thụ lạc khi đói, các chất béo trong lạc sẽ khiến bạn bị đầy hơi. Gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
  • Phụ nữ đang mang thai không ăn quá nhiều lạc rang. Bởi trong lạc chứa chất có khả năng gây dị ứng.
  • Lạc rang chứa rất nhiều chất béo. Đối với người da dầu, nhiều mụn khi ăn vào sẽ gây thúc đẩy bài tiết tuyến bã nhờn. Từ đó sẽ tiết dầu nhiều hơn. Làm cho da bạn càng nhiều dầu, nhiều bã nhờn hoặc nổi mụn.
  • Lạc là loại thực phẩm giàu protein. Nên khi ăn nhiều lạc sẽ gây ra kích thích tiết mật rất mạnh. Làm tăng gánh nặng cho gan và túi mật. Vì thế không nên ăn nhiều lạc rang, đặc biệt là người có bệnh liên quan đến gan mật.

Lưu ý: Khi mua lạc cần lựa chọn kỹ. Tránh mua lạc bị mốc hoặc bị đổi màu. Vì lạc đó có thể nhiễm nấm aflatoxin. Loại nấm này có nguy cơ gây bệnh ung thư cao.

4. Ăn lạc rang có béo bụng không?

Ăn lạc rang có béo không? Câu trả lời là không. Vậy ăn lạc rang có béo bụng không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn lạc vừa phải không liên quan đến việc tăng cân. Tuy nhiên, trong hạt đậu phộng chứa nhiều calo, có thể gây tăng cân nếu ăn quá nhiều.

Lạc rang chứa nhiều muối gây tích nước cũng có thể gây ra béo bụng.

5. Ăn lạc rang vào lúc nào không sợ béo

Tiến sĩ Mattes – chuyên gia dinh dưỡng tại khoa Khoa học Dinh dưỡng Đại học Purdue (Hoa Kỳ) cho biết: Buổi sáng là thời điểm “vàng” để ăn lạc. Nếu đều đặn ăn lạc hàng ngày vào bữa sáng thì có thể giảm tối đa lượng thức ăn trong ngày.

Như vậy thời gian tốt nhất để tiêu thụ đậu phộng là buổi sáng hoặc ban ngày. Một bữa ăn nhẹ buổi chiều bằng đậu phộng cũng rất lý tưởng. Nhưng chắc chắn nên tránh ăn trước khi đi ngủ hoặc vào bữa tối.

Kết luận: Bài viết cung cấp thông tin về hạt đậu phộng rang và giá trị dinh dưỡng của nó. Mong rằng độc giả giải đáp được thắc mắc “Ăn lạc rang có béo không?” và thành công với những cách ăn lạc rang để giảm cân.

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ