Ăn mì tôm có béo không? Hướng dẫn cách ăn mì tôm không béo ngon miệng

Thời gian đọc: 38 Giây
Reading Time: 38 giây
Mì tôm là món ăn rất quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân thì liệu ăn mì tôm có béo không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!
Ăn mì tôm có béo không
Ăn mì tôm có béo không và tại sao?

1 tô mì bao nhiêu calo?

Trung bình 1 tô mì tôm chứa 385 calo (75g). Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi sản phẩm mì tôm khác nhau sẽ có sự chênh lệch nhẹ. Tuy nhiên, sự khác biệt hầu như là không đáng kể.

Danh sách calo trong các loại mì tôm phổ biến:

  • Mì Hảo Hảo tôm chua cay: 350 kcal
  • Mì Omachi tôm: 372,4 kcal
  • Mì Omachi sốt bò hầm: 346 kcal
  • Mì Cung đình chua cay: 334 kcal
  • Mì Gấu đỏ tôm chua cay: 284 kcal
  • Mì Ba miền chua cay: 265 kcal
  • Mì Indomie: 350 kcal
  • Mì Modern lẩu thái tôm: 283 kcal

Ăn mì tôm có béo không?

Mì tôm chứa lượng protein ít trong khi hàm lượng calo, carbs và chất béo cao. Không chỉ vậy, mì tôm còn thiếu các vitamin có lợi như vitamin, A và C mà cơ thể bạn cần để giảm cân. Vì vậy, ăn mì tôm có thể gây béo và tích tụ mỡ cao.

Tại sao ăn mì tôm tăng cân?

1. Mì tôm ít chất xơ và protein

Mì ăn liền có ít chất xơ và protein nên không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn giảm cân.

Protein đã được khoa học chứng minh là làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói. Trong khi đó, chất xơ có khả năng di chuyển chậm qua đường tiêu hóa. Nhờ đó thúc đẩy cảm giác no.

Xem xét mức độ protein và chất xơ thấp trong mì ăn liền, việc tiêu thụ chúng thường xuyên có thể sẽ không làm bạn thỏa mãn cơn đói hoặc khiến bạn cảm thấy no.

Ngoài ra, chế độ ăn ít chất xơ có liên quan đến nguy cơ cao mắc các bệnh tiêu hóa. Chẳng hạn như táo bón và bệnh ruột thừa cũng như giảm vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Đây là những yếu tố không có lợi cho quá trình giảm cân của bất cứ ai.

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc gọi ngay 0828.53.666

Hoặc

Hotline

2. Mì tôm chứa lượng muối cao

Mì tôm ăn liền có hàm lượng natri rất cao. 1 gói chứa 1.760 mg natri, tương đương 88% mức khuyến nghị 2 gram mỗi ngày mà WHO đề xuất.

Chỉ cần tiêu thụ 1 gói mì tôm mỗi ngày cũng rất khó để giữ lượng natri ở mức gần với các khuyến nghị về chế độ ăn uống hiện tại.

Nhưng vì mì ăn liền rẻ và chế biến nhanh, nên nó là một món ăn tiện lợi đối với những bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh.

Vì lý do này, nhiều người thậm chí còn ăn mì tôm nhiều lần mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến việc nạp một lượng lớn natri.

Trong khi đó muối là nguyên nhân gây ra tình trạng tích nước, một nguyên nhân thường gặp của thừa cân béo phì. Ngoài ra tiêu thụ lượng lớn muối còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Gây ra các bệnh thận, tim mạch…

3. Mì tôm thường gắn liền với thói quen ăn uống không lành mạnh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn mì tôm thường xuyên có thể liên quan đến việc hình thành thói quen ăn uống không lành mạnh.

Trong một nghiên cứu, những người thường xuyên ăn mì tôm được so sánh với những người không ăn món ăn này. Những người thường ăn mì ăn liền đã giảm đáng kể lượng protein, canxi, vitamin C, phốt pho, sắt, niacin và vitamin A. Trong khi tăng lượng natri và calo tiêu thụ.

Ăn mì gói thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Một nhóm các triệu chứng bao gồm mỡ thừa ở bụng; lượng đường trong máu cao; huyết áp cao; và tăng mức lipid máu bất thường.

Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn mì tôm ăn liền. Cũng như không sử dụng chúng như một chất thay thế bữa ăn thường xuyên.

Hướng dẫn cách ăn mì tôm không béo

ăn mì có tăng cân không
Cách ăn mì tôm không béo là kết hợp với nhiều chất xơ, protein và gia vị tự nhiên

Mặc dù ăn mì tôm có thể gây tăng cân và không tốt cho sức khỏe; nhưng đây thực sự là một món ăn tiện lợi với nhiều người. Vậy có cách nào để ăn mì tôm mà không béo không?

Đối với những người thường ăn mì tôm, có một số cách để làm cho món ăn tiện lợi này trở nên lành mạnh hơn:

  • Thêm rau: Thêm rau tươi hoặc nấu chín như cà rốt, bông cải xanh, nấm hoặc hành tây vào mì tôm ăn liền sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng bị thiếu.
  • Bổ sung protein: Vì mì ăn liền có hàm lượng protein thấp, nên hãy kết hợp thêm với trứng, thịt gà, cá hoặc đậu phụ sẽ cung cấp một nguồn protein lành mạnh giúp bạn no lâu hơn.
  • Chọn phiên bản ít muối (natri): Có nhiều loại mì tôm khác nhau trong đó có những loại chứa ít natri hơn so với các loại khác. Chúng có thể giúp bạn cắt giảm đáng kể hàm lượng muối trong món ăn này.
  • Loại bỏ gói gia vị: Tạo nước dùng của riêng bạn bằng cách trộn mì tôm với các loại gia vị hoặc thảo mộc tươi để có một phiên bản mì ít natri hơn, lành mạnh hơn.
  • Ăn 1-2 lần/tuần: Hãy thỏa mãn cơn thèm mì tôm của bạn 1-2 lần một tuần với những sự kết hợp lành mạnh trên. Tuy nhiên, không nên ngày nào cũng ăn mì tôm. Việc giới hạn số lần ăn cũng rất quan trọng nếu bạn thực sự muốn giảm cân.

Mặc dù mì tôm, mì ăn liền là một nguồn cung cấp carbohydrate rẻ và nhanh chóng. Nhưng vẫn có nhiều lựa chọn carb tốt cho sức khỏe và giá cả phải chăng khác để thay thế. Chẳng hạn gạo lứt, yến mạch và khoai tây…

Đây là những ví dụ về các loại tinh bột đa năng, rẻ tiền cho những người muốn tiết kiệm tiền, thời gian nấu nướng.

Một số câu hỏi liên quan

Giảm cân có nên ăn mì tôm không?

Giảm cân không nên ăn mì tôm. Bởi mì tôm chứa hàm lượng calo cao có tỷ lệ các chất dinh dưỡng đa lượng thấp. Hầu hết lượng calo đến từ carbs và chất béo trong khi không có protein. Dẫn đến khả năng tăng cân và tích mỡ cao.

Điều này có nghĩa là rất khó để phù hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng vì nó có giá trị dinh dưỡng thấp.

Sáng ăn mì tôm có béo không?

Ăn mì tôm vào buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân hoặc không tùy thuộc vào cách kết hợp thực phẩm. Nếu ăn mì tôm không hoặc ăn với những thực phẩm thiếu lành mạnh bạn có thể nhanh chóng cảm thấy đói và thèm ăn vặt. Thường xuyên như vậy sẽ dẫn đến tăng cân.

Tuy nhiên, nếu ăn không quá thường xuyên và kết hợp với trứng, rau xanh…lành mạnh như đã gợi ý ở trên thì bạn vẫn có thể ăn sáng bằng mì tôm.

Tối ăn mì tôm có béo không?

Mì tôm là ột món ăn đơn giản và nhanh chóng để khắc phục những cơn thèm ăn khuya. Tuy nhiên, không nên biến nó thành món ăn vặt hàng đêm của bạn. Mì tôm chứa nhiều carbs. Nếu bạn ăn nó ngay trước khi đi ngủ thì bạn sẽ có khả năng tăng cân nhanh chóng.

Ăn mì tôm sống có béo không?

Ăn mì tôm sống cũng có thể gây tăng cân tương tự như ăn mì tôm đã nấu chín. Vì vậy, tốt nhất nếu đang trong quá trình giảm cân bạn nên tránh hoặc hạn chế tiêu thụ thực phẩm này.

Gói gia vị trong mì tôm bao nhiêu calo?

Các gói gia vị trong mì tôm chứa rất ít calo – khoảng 10 calo hoặc ít hơn. Hầu như tất cả calo từ mì tôm đều nằm trong mì, không phải gia vị.

KẾT LUẬN

Đến đây hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi ăn mì tôm có béo không rồi phải không nào? Chúc bạn có một thực đơn giảm cân vừa ngon miệng, nhanh chóng mà vẫn hiệu quả, lành mạnh nhé!

Đánh giá bài viết này
920lượt xem
Đánh giá bài viết này

Ý kiến của bạn

Gửi
Hình ảnh
Ưu đãi
tháng 1
Hình ảnh
Tư vấn
trực tuyến
Hình ảnh
Video
audio
Hình ảnh
Gọi lại
cho tôi