Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn mì tôm có béo không? Cách ăn mì tôm không béo hiệu quả!

Khuyến mại

Ăn mì tôm có béo không? Cách ăn mì tôm không béo hiệu quả!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Mì tôm là món ăn rất quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân thì liệu ăn mì tôm có béo không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Ăn mì tôm có béo không

Ăn mì tôm có béo không và tại sao?

1 tô mì bao nhiêu calo?

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi sản phẩm mì tôm khác nhau sẽ có sự chênh lệch nhẹ. Tuy nhiên, sự khác biệt hầu như là không đáng kể.

Trung bình 1 tô mì tôm chứa 371 calo (60-70g). Vậy với lượng calo như vậy liệu ăn mì tôm có béo không?

Ăn mì tôm có béo không?

Mì ăn liền là bữa ăn có hàm lượng calo cao có tỷ lệ các chất dinh dưỡng đa lượng thấp. Hầu hết lượng calo đến từ carbs và chất béo trong khi bỏ qua protein, dẫn đến khả năng tăng cân và tích mỡ cao.

1. Mì tôm ít chất xơ và protein

Mì ăn liền có ít chất xơ và protein nên có thể không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn giảm cân.

Protein đã được khoa học chứng minh là làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói. Trong khi đó, chất xơ có khả năng di chuyển chậm qua đường tiêu hóa, nhờ đó thúc đẩy cảm giác no.

Xem xét mức độ protein và chất xơ thấp trong mì ăn liền, việc tiêu thụ chúng thường xuyên có thể sẽ không làm bạn thỏa mãn cơn đói hoặc khiến bạn cảm thấy no.

Ngoài ra, chế độ ăn ít chất xơ có liên quan đến nguy cơ cao mắc các bệnh tiêu hóa như táo bón và bệnh ruột thừa cũng như giảm vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Đây là những yếu tố không có lợi cho quá trình giảm cân của bất cứ ai.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

2. Mì tôm chứa lượng muối cao

Mì tôm ăn liền có hàm lượng natri rất cao, với một gói chứa 1.760 mg natri, tương đương 88% mức khuyến nghị 2 gram mỗi ngày mà WHO đề xuất.

Chỉ cần tiêu thụ 1 gói mì tôm mỗi ngày cũng rất khó để giữ lượng natri ở mức gần với các khuyến nghị về chế độ ăn uống hiện tại.

Nhưng vì mì ăn liền rẻ và chế biến nhanh, nên nó là một món ăn tiện lợi đối với những bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh.

Vì lý do này, nhiều người thậm chí còn ăn mì tôm nhiều lần mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến việc nạp một lượng lớn natri.

Trong khi đó muối là nguyên nhân gây ra tình trạng tích nước, một nguyên nhân thường gặp của thừa cân béo phì. Ngoài ra tiêu thụ lượng lớn muối còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các bệnh thận, tim mạch…

3. Mì tôm thường gắn liền với thói quen ăn uống không lành mạnh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn mì tôm thường xuyên có thể liên quan đến việc hình thành thói quen ăn uống không lành mạnh.

Trong một nghiên cứu, những người thường xuyên ăn mì tôm được so sánh với những người không ăn món ăn này. Những người thường ăn mì ăn liền đã giảm đáng kể lượng protein, canxi, vitamin C, phốt pho, sắt, niacin và vitamin A. Trong khi tăng lượng natri và calo tiêu thụ.

Ăn mì gói thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Một nhóm các triệu chứng bao gồm mỡ thừa ở bụng, lượng đường trong máu cao, huyết áp cao và tăng mức lipid máu bất thường.

Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn mì tôm ăn liền và không sử dụng chúng như một chất thay thế bữa ăn thường xuyên.

Cách ăn mì tôm không béo

ăn mì có tăng cân không

Cách ăn mì tôm không béo là kết hợp với nhiều chất xơ, protein và gia vị tự nhiên

Mặc dù ăn mì tôm có thể gây tăng cân và không tốt cho sức khỏe nhưng đây thực sự là một món ăn tiện lợi với nhiều người. Vậy có cách nào để ăn mì tôm mà không béo không?

Đối với những người thường ăn mì tôm, có một số cách để làm cho món ăn tiện lợi này trở nên lành mạnh hơn:

  • Thêm rau: Thêm rau tươi hoặc nấu chín như cà rốt, bông cải xanh, nấm hoặc hành tây vào mì tôm ăn liền sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng bị thiếu.
  • Bổ sung protein: Vì mì ăn liền có hàm lượng protein thấp, nên hãy kết hợp thêm với trứng, thịt gà, cá hoặc đậu phụ sẽ cung cấp một nguồn protein lành mạnh giúp bạn no lâu hơn.
  • Chọn phiên bản ít natri: Có nhiều loại mì tôm khác nhau trong đó có những loại chứa ít natri hơn so với các loại khác. Chúng có thể giúp bạn cắt giảm đáng kể hàm lượng muối trong món ăn này.
  • Loại bỏ gói gia vị: Tạo nước dùng của riêng bạn bằng cách trộn mì tôm với các loại gia vị hoặc thảo mộc tươi để có một phiên bản mì ít natri hơn, lành mạnh hơn.
  • Ăn 1-2 lần/tuần: Hãy thỏa mãn cơn thèm mì tôm của bạn 1-2 lần một tuần với những sự kết hợp lành mạnh trên. Tuy nhiên, không nên ngày nào cũng ăn mì tôm. Việc giới hạn số lần ăn cũng rất quan trọng nếu bạn thực sự muốn giảm cân.

Mặc dù mì tôm, mì ăn liền là một nguồn cung cấp carbohydrate rẻ và nhanh chóng. Nhưng vẫn có nhiều lựa chọn carb tốt cho sức khỏe và giá cả phải chăng khác để thay thế.

Chẳng hạn gạo lứt, yến mạch và khoai tây là những ví dụ về các loại tinh bột đa năng, rẻ tiền cho những người muốn tiết kiệm tiền, thời gian nấu nướng.

Lời kết

Đến đây hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi ăn mì tôm có béo không rồi phải không nào? Chúc bạn có một thực đơn giảm cân vừa ngon miệng, nhanh chóng mà vẫn hiệu quả, lành mạnh nhé!

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ