Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn mực có béo không? Các món ăn từ mực không sợ béo!

Khuyến mại

Ăn mực có béo không? Các món ăn từ mực không sợ béo!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Ăn mực có béo không? Có nên ăn mực khi đang giảm cân không? Nếu bạn đang muốn giảm cân và có những thắc mắc như vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.
Ăn mực có béo không

Ăn mực có béo không?

Mực bao nhiêu calo?

  • 100g mực bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu, trong 100g mực tươi chứa 75-85 calo. Như vậy, trung bình 1 con mực 200-300g chứa 150-225 calo. Mức calo này không phải là thấp nhưng cũng không quá cao.

  • 100g mực khô bao nhiêu calo?

Mực khô chứa lượng calo cao hơn so với mực tươi. Cụ thể 100g mực khô chứa 349 calo.

  • Mực chiên bao nhiêu calo?

Tương tự như mực khô, mực chiên cũng có hàm lượng calo cao. 100g mực chiên có 175 calo. Ngoài ra, lượng chất béo bão hòa trong món ăn này cũng khá cao. Vì vậy, mực chiên không được khuyến khích cho những người có mức cholesterol cao trong máu.

  • Chả mực bao nhiêu calo?

Trong chả mực ngoài thành phần mực còn có các thành phần khác như thịt xay, bột, gia vị…Những thành phần này khiến tổng lượng calo cao hơn. Theo nghiên cứu, 100g chả mực chứa khoảng 300 calo.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Ăn mực có béo không?

Ăn mực có béo không là phụ thuộc vào cách bạn ăn. Mực rất giàu protein chất lượng cao nhưng ít chất béo và calo. Nó cũng có hàm lượng cao taurine, vitamin B2, vitamin E, niacin và kali cũng như EPA và DHA, là những axit béo không bão hòa cao chỉ có trong thực phẩm biển.

Các thành phần này giúp mực trở thành thực phẩm lành mạnh, không béo. Tuy nhiên, nếu kết hợp với cách chế biến nhiều dầu mỡ như chiên, rán hay các thực phẩm kém lành mạnh, chế độ ăn không khoa học thì mực vẫn có thể khiến bạn tăng cân.

Vì vậy, hãy học cách kết hợp thực phẩm này vào trong thực đơn giảm cân một cách khôn ngoan, khoa học nhất nhé.

Ăn mực có tốt không?

  • Thực phẩm bổ dưỡng – Mực là một loài nhuyễn thể thuộc họ động vật có vỏ. Mực chứa nhiều protein, khoáng chất và ít calo. Điều này làm cho mực trở thành một thực phẩm bổ dưỡng cao.
  • Ít calo – Mực rất tốt cho những ai muốn tăng lượng protein mà không ảnh hưởng đến mục tiêu calo tổng. Một khẩu phần mực 100g chỉ có 75kcal – 85kcl calo. Tuy nhiên, lượng calo có thể cao hơn nếu bạn chiên ngập dầu.
  • Nguồn cung cấp protein dồi dào – Một khẩu phần ăn 100g mực chứa khoảng 15,5gm 16. 1gm, protein.
  • Không chứa carbs – Tất cả những người muốn giảm cân và những người theo chế độ giảm cân keto có thể bổ sung mực trong chế độ ăn uống của mình vì nó không chứa carbohydrate.
  • Nguồn cung cấp vitamin B 12 và B6 dồi dào – Cơ thể bạn cần B 12 cho sức khỏe thần kinh và sức khỏe máu. Trong khi, vitamin B6 để bảo vệ trái tim khỏi đột quỵ.
  • Selenium và vitamin E – Mực có một lượng selen và vitamin E. Selen kết hợp với vitamin có tác dụng thúc đẩy sự phát triển bình thường của cơ thể và khả năng sinh sản. Là một chất chống oxy hóa, nó được cho là có vai trò trong cuộc chiến chống ung thư và có thể giúp ức chế sự phát triển của các khối u.

Cách món ăn từ mực không sợ béo

Dưới đây là một số cách chế biến món mực không sợ béo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1. Mực hấp

mực bao nhiêu calo

Mực hấp giảm cân là món ăn vừa ngon miệng vừa lành mạnh

Mực hấp xả gừng không chỉ giữ nguyên được hương vị tươi ngon của món ăn này mà còn không chứa dầu mỡ rất tốt cho những người muốn giảm cân. Cách làm mực hấp giảm cân cũng rất đơn giản.

  • Chuẩn bị 500g mực tươi, xả, gừng, ớt, rượu trắng cùng những loại gia vị khác.
  • Đầu tiên, mực rửa sạch, để ráo, để nguyên con hoặc cắt thành miếng.
  • Gừng, ớt, xả rửa sạch, đập dập.
  • Cho mực đã chuẩn bị vào nồi hấp cùng gừng, ớt, sả đập dập và rượu trắng.
  • Hấp mực trên lửa vừa trong khoảng 5 đến 7 phút thi tắt bếp.
  • Bày mực ra đĩa, có thể trang trí thêm với rau thơm.

2. Gỏi mực Thái

100g mực bao nhiêu calo

Gỏi mực thái trộn với nhiều rau, ớt sẽ là món ăn hoàn hảo cho thực đơn giảm cân

Gỏi mực với nhiều loại rau củ cũng rất lành mạnh với chế độ ăn kiêng giảm cân:

  • Chuẩn bị 400g mực, ớt chuông, cà chua, cần tây, tỏi tây, ngò, húng quế, chanh, tỏi, ớt, mắm, muối, đường.
  • Mực làm sạch, cắt miếng.
  • Đun sôi nước, thêm lá chanh và muối vào nồi. Cho mực vào luộc trong 4 phút. Không nấu quá kỹ. Vớt ra cho vào thau nước đá lạnh rồi để ráo.
  • Rửa sạch các loại rau, củ, cắt miếng.
  • Trộn mắm, tỏi băm, ớt băm, đường và nước cốt chanh sao cho vừa miệng.
  • Cho mực ra đĩa sau đó cho các loại rau củ lên, trộn với nước mắm là hoàn thành.

Quan tâm: Ăn bánh mì có béo không? Nên ăn loại nào để giảm cân hiệu quả? 

3. Mực xào hành tây

Nếu các món hấp, gỏi vẫn khiến bạn cảm thấy nhạt nhẽo thì hãy thử món mực xào nhé. Bí quyết để giảm calo cho món ăn này là kết hợp nhiều rau củ và cho ít dầu mỡ hơn.

  • Chuẩn bị 300g mực ống tươi, hành tây, cần tây, cà chua, tỏi, gia vị.
  • Mực sơ chế bằng cách rửa sạch, để ráo sau đó thái miếng vừa ăn.
  • Các loại rau rửa sạch, để ráo. Rau cần cắt khúc, cà chua và hành tây bổ múi cau.
  • Bật bếp, cho dầu chờ chảo nóng thì cho mực vào xào qua, nêm nếm gia vị rồi cho các loại rau củ vào xào cùng.
  • Xào đến khi chín thì cho ra đĩa và trang trí thêm bằng rau thơm nếu muốn.

4. Mực nướng

Mực nướng

Nướng cũng là một cách chế biến đơn giản phù hợp giảm cân bên cạnh cách hấp, luộc, gỏi

Một cách chế biến món mực giảm cân đơn giản và ngon miệng nữa là mực nướng.

  • Chuẩn bị 1 con mực lá, muối, ớt, tỏi, rượu trắng
  • Mực mua về rửa sạch để ráo.
  • Dùng dao khứa đường chéo trên mực để thấm gia vị
  • Cho ớt, tỏi bóc vỏ, muối vào giã nhuyễn.
  • Tẩm ướp mực đã sơ chế với hỗn hợp muối ớt và rượu trắng trong 30 phút.
  • Cho mực lên nướng đến khi chín vàng, có mùi thơm, lật đều 2 mặt.

Quan tâm: Ăn phô mai có béo không? Chứa bao nhiêu calo? Các loại phô mai giảm cân

5. Chả mực

Nếu không ăn quá thường xuyên thì chả mực là món ăn ngon miệng giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các bước làm chả mực giảm cân cũng không quá phức tạp:

  • Chuẩn bị 400g mực tươi, 300g thịt ba chỉ, muối, tiêu, 1 thìa chút bột năng
  • Mực rửa sạch, bỏ nội tạng, để ráo. Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt nhỏ.
  • Cho mực vào xay đến khi nhuyễn. Sau đó cho thịt vào xay nhuyễn.
  • Cho cả 2 loại thịt vào máy xay, thêm muối, tiêu, 1 chút bột năng vào xay đến khi thật nhuyễn và đều.
  • Chia hỗn hợp ra từng miếng nhỏ chiên sơ rồi cất vào ngăn đá bảo quản.
  • Khi ăn chiên thêm lần nữa đến khi vàng thơm là được.

Quan tâm: Ăn xoài có béo không? Nước ép xoài có giảm cân không?

Những chú ý khi ăn mực giảm cân

Khi ăn mực giảm cân để đảm bảo hiệu quả, an toàn hãy ghi nhớ một vài điều lưu ý như sau:

  • Tránh ăn mực sống hoặc mực chưa chín kỹ: Trong mực sống hoặc mực chưa chín kỹ có chứa nhiều thành phần peptide. Các thành phần này có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa sau khi ăn.
  • Không nên ăn nhiều mực khi uống bia: Bởi theo các chuyên gia, mực chứa một lượng lớn chất glucosinolates và bismuth còn bia lại chứa nhiều vitamin B1. Vì vậy, khi ăn mực kết hợp với uống bia có thể xảy ra tình trạng thúc đẩy sự phân hủy và chuyển hóa chất purine nucleotide. Kết quả là dẫn đến mẩn đỏ, sưng ngứa hay thậm chí là bệnh gout, bệnh sỏi.
  • Người mắc các bệnh dị ứng: Mực là 1 loại hải sản giàu protein tương tự như nhiều hải sản khác có thể trở thành nguyên nhân gây dị ứng cho những người dễ bị dị ứng. Vậy nên, nếu bạn có tiền sử dị ứng hoặc thấy mình ăn mực mà bị dị ứng thì nên tránh ăn món này.
  • Mắc các bệnh tim mạch, gan mật: Như đã nói ở trên, mực rât giàu cholesterol, nên khi ăn nhiều mực có thể làm tăng cholesterol trong mạch máu. Đặc biệt là món mực chiên, rán. Chính vì vậy, những người cần hạn chế lượng chlolesterol như gan nhiễm mỡ, sỏi mật, tăng lipaid máu, xơ vữa động mạch hoặc người có bệnh tim mạch nên hạn chế ăn mực để tránh sức khỏe bị ảnh hưởng.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc ăn mực có béo không? 100g mực bao nhiêu calo…Mực là một món ăn rất thơm ngon và hoàn toàn có thể kết hợp được vào thực đơn giảm cân hàng ngày.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ