Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm Chức Năng » Ăn nho có béo không? Lượng calo trong nho là bao nhiêu?

Khuyến mại

Ăn nho có béo không? Lượng calo trong nho là bao nhiêu?

Ngày đăng: 24/10/2022
Chỉ mất 15 giây để đọc

Ăn nho có béo không là thắc mắc của nhiều người, bởi độ ngọt của nó. Là một loại trái cây được mọi người yêu thích, nhưng có nên cho vào thực đơn giảm cân hay không?
ăn nho có béo không?

Ăn nho có béo không? Lượng calo có trong quả nho?

Nho có bao nhiêu calo?

Để giải đáp thắc mắc ăn nho có béo không đầu tiên hãy cùng tìm hiểu lượng calo có trong quả nho.

10 quả nho bao nhiêu calo?

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 10 quả nho tương ứng với 100g chứa 66 calo và nhiều các chất dinh dưỡng khác. Đây là nguồn cung cấp năng lượng có lợi cho cơ thể.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

1kg nho bao nhiêu calo?

Như vậy, với 1 kg nho tươi chứa khoảng 660 calo. Giữa các loại nho sẽ có sự chênh lệch nhẹ về lượng calo.

Quan tâm: Ăn bánh mì có béo không? Nên ăn loại nào để giảm cân hiệu quả? 

Thành phần dinh dưỡng khác

Nho được đánh giá là loại trái cây có dưỡng chất dồi dào. 100gr nho bao gồm các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Chất béo: 0.33gr
  • Chất đạm: 0.65gr
  • Chất xơ: 1.08gr
  • Natri: 2.17 mg
  • Đường: 16.3 gr
  • Carbohydrate: 17.4gr

Trong đó, lượng calo của nho chủ yếu bắt nguồn từ lượng đường và carbs. Chỉ số đường huyết GI khoảng 58,8. Bên cạnh đó, vitamin K có trong nho giúp ngăn ngừa tình trạng tiểu đường, táo bón và hạn chế bệnh cao huyết áp.

Ăn nho có béo không?

Ăn nho có béo không? Câu hỏi đặt ra với nhiều người 

Ăn nho có béo không là thắc mắc của nhiều người

Với hàm lượng calo ở ngưỡng trung bình – thấp: 66kcal/100g, nho là trái cây không gây béo hay khiến bạn tăng cân.

Mặt khác, đây là loại quả tuyệt vời để kết hợp vào chế độ ăn uống. Chúng có hàm lượng calo thấp, chứa chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật và cũng chứa nước và chất xơ. 

Ngoài ra, nho cũng là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời như vitamin A và C. Nhưng quan trọng nhất, nho cung cấp đồ ngọt hoàn hảo mà không mang lại nỗi lo giảm cân.

Tuy nhiên, hãy lưu ý về khẩu phần ăn của bạn. Nếu ăn quá nhiều trong một lần, lượng carbs và calo sẽ tăng lên nhanh chóng. Điều này không tốt cho sức khỏe và gây nguy cơ tăng cân.

Ăn nho có giảm cân không?

Đáp án cho câu hỏi Ăn nho có béo không đã có. Vậy trong việc giảm cân, nho có hiệu quả hay không?

Nho chứa hàm lượng calo thấp và không chứa chất béo, cholesterol hoặc natri. Vì vậy ăn nho hỗ trợ giảm cân. Cụ thể:

1. Nho chứa Axit Ellagic

Axit ellagic là một chất dinh dưỡng thực vật tự nhiên được tìm thấy trong vỏ của nho đỏ. Nó có thể giúp cải thiện chuyển hóa lipid và glucose, cũng như có đặc tính chống viêm và chống ung thư.

2. Chứa nước

Nho có hàm lượng nước cao và có thể giúp bạn giảm cân. Khi dùng trong bữa ăn, nho có thể làm tăng cảm giác no của bạn và ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều. Chúng cũng giúp thải độc tố tích tụ trong thận và bàng quang, giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất.

3. Nhiều chất xơ

Nho chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Loại chất xơ hòa tan tạo thành một vật liệu giống như gel trong hệ tiêu hóa, làm chậm quá trình hấp thụ glucose

Điều này có nghĩa là thay vì lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến khi nạp đồ ngọt. Thì đối với nho, nó lại ổn định.

4. Có chứa Resveratrol

Resveratrol là một hợp chất hóa học được tìm thấy trong nho và các loại thực phẩm khác như rượu vang đỏ, đậu phộng và các loại quả mọng khác nhau.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hóa chất này có thể giúp giảm cân. Chất này giúp cơ thể bạn chuyển hóa các axit béo, cho phép bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn và giảm cân nhanh chóng.

Cách giảm cân với nho hiệu quả

Cách ăn nho giảm cân hiệu quả

Cách ăn nho giảm cân cực kỳ hiệu quả được nhiều người khuyên dùng

1 Ăn nho trực tiếp

Bạn hoàn toàn có thể dùng nho là món khai vị hoặc tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Thậm chí bạn có thể dùng nho thay cho bữa phụ.

Nên chọn loại nho tươi thay vì nho khổ, đặc biệt là nho xanh để hạn chế tối đa lượng calo.

Trung bình một ngày, bạn chỉ nên ăn từ 200 – 400g nho tươi. Nên hạn chế ăn nho khô vì lượng calo và đường khá cao.

2. Uống nước ép nho

Thay vì ăn nho trực tiếp, bạn có thể chọn cách biến nho thành nước ép để đa dạng hơn trong việc giảm cân.

Khi làm nước ép, bạn cũng có thể kết hợp nho cùng một số loại trái cây khác. Việc kết hợp này tăng thêm vitamin, khoáng chất cho cơ thể và ngon miệng hơn.

Lưu ý không dùng thêm đường để tránh nạp thêm calo vào cơ thể gây tăng cân.

Quan tâm: Ăn hạt sen có béo không? Bật mí 5 cách giảm cân bằng sen cấp tốc

3. Làm salad nho tươi giảm cân

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • Táo đỏ: 2 trái.
  • Nho: 200gr (chọn nho xanh hoặc nho đen
  • Hạt hồ đào: 50gr.
  • Cần tây, chanh, sữa chua không đường, muối, sốt mayonnaise, mật ong.

Cách thực hiện:

  • Táo rửa sạch, cắt thành hạt lựu vừa ăn (gọt vỏ nếu muốn).
  • Cần tây rửa sạch, cắt khúc nhỏ vừa ăn (khoảng 1,5 – 2cm)
  • Nho rửa sạch, cắt làm đôi.
  • Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô lớn, thêm 1 muỗng nước cốt chanh. Trộn thật đều tay để trái cây tươi, tránh bị thâm đen và nát.
  • Thêm 2 muỗng canh sốt mayonnaise và nửa hộp sữa chua không đường vào 1 bát nhỏ.
  • Cho 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê muối. Trộn đều tay
  • Đổ sốt mayonnaise và sữa chua đã chuẩn bị vào tô trái cây sau đó trộn đều.
  • Cho thêm hạt hồ đào tùy thích. Sau đó mọc màng bọc thực phẩm, chọc vài lỗ cho thoát khí. Đặt tô trái cây vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.
  • Bày ra đĩa và thưởng thức.

Quan tâm: Ăn thịt bò béo không? Giảm cân có nên ăn thịt bò?

Những câu hỏi xung quanh quả nho

1. Nên ăn nho xanh hay nho tím?

Theo nghiên cứu của chuyên gia, giữa các loại nho khác nhau, lượng calo sẽ khác nhau.

Trong 100g nho xanh sẽ có chứa khoảng 62 calo, nho đỏ là 66 calo. Còn đối với nho đen có thể lên đến 71 calo.

Như vậy, nho xanh không hạt sẽ giúp bạn hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Từ đó giúp việc giảm cân bằng nho hiệu quả hơn.

2. Ăn nhiều nho có tốt không?

Dù đã có đáp án cho câu hỏi Ăn nho có béo không. Nhưng bạn không nên ăn quá nhiều nho trong một ngày. Bởi nó sẽ gây ra nhiều tác động không tốt cho cơ thể.

  • Gây quá tải hàm lượng carbohydrate: Trong 100g nho có 17,4gr carb. Nếu ăn trên 500g nho, cơ thể sẽ quá tải carbohydrate, thiếu protein và chất béo.
  • Bệnh đường ruột: Lượng chất xơ tăng trong cơ thể không tiêu hóa toàn bộ sẽ bị đọng lại, khiến bạn bị táo bón hoặc tiêu chảy.
  • Dị ứng: Nếu bạn ăn nho hoặc đụng vào nho bị nổi mẩn đỏ, nổi mề đay trên da có nghĩa là bạn bị dị ứng với nho. Ở tình trạng nặng hơn, khi ăn nho bạn có thể khó thở. Nguyên nhân của hiện tượng này là do nấm mốc, nấm men hoặc thuốc trừ sâu có trên nho.

3. Tối ăn nho có tốt không?

Trong nho vẫn chứa lượng đường và carb, nên nếu bạn ăn nho vào buổi tối sẽ gây tình trạng tăng cân. Bởi dạ dày sẽ không kịp tiêu hóa lượng nho mà bạn nạp vào. Vì vậy sẽ gây tình trạng tích mỡ, thừa cân.

4. Ăn nho khô có béo không?

Trái cây khô như nho khô, vải sấy, mận sấy… đều chứa nhiều calo cao hơn trái cây tươi. Vì chúng không chứa nước. 

Nghiên cứu cho thấy 100g nho khô chứa 229 calo. Lượng calo này có thể cao hơn nếu trong quá trình sấy cho thêm đường. Như vậy, lượng calo trong nho khô cao gấp 3 lần nho tươi.

Vì vậy, nếu như muốn ăn nho khô, bạn nên dùng với số lượng hạn chế.

Kết luận: Bài viết đã trả lời thắc mắc Ăn nho có béo không cùng những thông tin liên quan đến quả nho. Chúc bạn có thể ăn nho giảm cân thành công!
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ