Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn ốc có béo không? Calo chi tiết của các loại ốc

Khuyến mại

Ăn ốc có béo không? Calo chi tiết của các loại ốc

Chỉ mất 15 giây để đọc

Ốc là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng với những người muốn giảm cân thì liệu ăn ốc có béo không? Calo cụ thể của các loại ốc là bao nhiêu?

Ăn ốc có béo không, chứa bao nhiêu calo ?

100g ốc bao nhiêu calo?

Trung bình trong 100g ốc sẽ chứa khoảng 80 – 85 calo. Tuy nhiên, mỗi loại ốc khác nhau sẽ có hàm lượng calo chênh lệch đi ít hoặc nhiều. Sau đây là chỉ số calo/100g của những loại ốc khác nhau:

100g thịt ốc bươu bao nhiêu calo?

  • Ốc bươu: 83 calo
  • Ốc bươu xào: 175 calo

100g ốc móng tay bao nhiêu calo

  • Ốc móng tay: 75 calo
  • Ốc móng tay xào: 190-200 calo

Ốc hương xào bơ tỏi bao nhiêu calo

  • Ốc hương: 90 calo
  • Ốc hương xào bơ tỏi: 165 calo

Ốc mỡ bao nhiêu calo?

  • Ốc mỡ: 90 calo
  • Ốc mỡ xào: 210 calo

Ốc quắn (Ốc đắng) bao nhiêu calo?

  • Ốc quắn: 72 calo
  • Ốc quắn xào: 156 calo

Ốc len bao xào dừa bao nhiêu calo?

  • Ốc len: 85 calo
  • Ốc len xào dừa: 434 calo

Ăn ốc có béo không?

Ăn ốc không béo còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa cơ thể

Ăn ốc không béo còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa cơ thể

Câu trả lời là không. Bởi vì ốc có chứa ít calo và các món ăn ít calo có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

Năng lượng của 100 gam ốc chỉ chiếm xấp xỉ 3% lượng calo khuyến nghị hàng ngày.

Ăn ốc có giảm cân không?

Tất nhiên, ăn ốc rất tốt cho việc giảm cân nếu kết hợp trong một chế độ ăn uống lành mạnh.

Ốc không có carbohydrate, không có chất béo và đường. Người ta ước tính rằng một con ốc trung bình chứa 80% nước, 15% protein và 2,4% chất béo.

Ốc sên có thể được đưa vào chế độ ăn ít carb vì chúng chỉ chứa 2 g tổng lượng carbohydrate trong mỗi khẩu phần.

Chúng chứa nhiều axit béo quan trọng, canxi, sắt, selen, kali và magiê, cũng như vitamin E, A, K và B12.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Tại sao ăn ốc có lợi cho giảm cân?

Ốc được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao trong tự nhiên nên rất có lợi cho việc giảm cân.

Bây giờ chúng ta hãy xem thông tin về các chất dinh dưỡng mà ốc sở hữu để làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho việc giảm cân.

Ốc chứa nhiều protein

Các nhà dinh dưỡng đồng ý rằng protein là thực phẩm quan trọng nhất để giảm cân và có được vóc dáng hấp dẫn hơn:

  • Thịt ốc chứa một lượng protein cao, đã được chứng minh là có thể giúp giảm cân mà không cần theo dõi lượng calo, hạn chế carbohydrate hoặc quản lý khẩu phần.
  • Ốc là nguồn cung cấp ít calo cần thiết cho việc phát triển và xây dựng lại cơ bắp và giúp bạn thỏa mãn hơn so với carbohydrate hoặc chất béo khi nói đến protein.
  • Protein từ ốc sên có thể hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng.
  • Ốc có độ đạm ngang với thịt lợn, thịt bò. Tuy nhiên, ốc có hàm lượng chất béo thấp hơn đáng kể.

Ốc có hàm lượng carbohydrate thấp

Theo kết quả nghiên cứu gần đây, một chế độ ăn uống ít carbohydrate có thể mang lại hiệu quả giảm cân rất cao.

Do hàm lượng carbohydrate thấp trong ốc, nên ăn ốc giảm cân giúp thúc đẩy cơ thể đốt cháy chất béo dự trữ để tạo năng lượng. Cuối cùng thúc đẩy giảm cân.

Ốc có ít chất béo

Thịt ốc hay phần nước tiết ra từ thân ốc không chứa nhiều mỡ.

Điều này giúp cho thịt ốc trở nên hữu ích hơn đối với những người đang cố gắng giảm cân.

Nếu bạn thực sự thuộc tuýp người không muốn tăng cân, hãy tránh ăn thịt mỡ và tăng cường ăn ốc.

Các món ăn từ ốc không lo béo

Ăn ốc không béo và có lợi cho giảm cân. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lợi ích của nó. Nếu bạn thường xuyên ăn những món ốc chế biến cùng nhiều dầu mỡ, bơ hay đường như ốc xào chắc chắn sẽ không có lợi cho giảm cân.

Dưới đây là một số món ăn lành mạnh từ ốc bạn có thể tham khảo để thêm vào thực đơn giảm cân của mình.

Ốc hấp sả giảm cân

ăn ốc có mập không

Ốc hấp sẽ được nguyên chất dinh dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả

Ốc luộc và ốc hấp đều là những món ăn vừa ngon miệng vừa giữ được nhiều dinh dưỡng lại không dầu mỡ rất phù hợp với giảm cân.

Tuy nhiên, ốc hấp sẽ giữ lại được trọn vẹn vị ngọt tự nhiên của ốc trong khi ốc luộc thì nước ngọt sẽ ngấm vào nước luộc. Vì vậy, ốc hấp chắc chắn sẽ là lựa chọn ngon miệng và tốt nhất.

Cách chế biến ốc hấp sả cũng rất nhanh chóng và đơn giản. Bạn chỉ cần lựa chọn loại ốc yêu thích, sơ chế sạch sẽ rồi cho vào hấp cùng sả, ớt, lá chanh là được.

Bí quyết để món ốc hấp sả thậm chí còn trở nên thơm ngon hơn nữa là khi ốc gần chín hãy đổ thêm nửa lon bia lên trên. Ốc hấp xong sẽ có hương vị thơm ngon khó cưỡng lắm nhé.\

Quan tâm: Ăn dứa có béo không? Uống nước dứa có giảm cân không?

Ốc xào rau muống

Những món ăn nhiều dầu mỡ chắc chắn không phải lựa chọn hoàn hảo cho kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên, nếu không ăn thường xuyên và kết hợp với những nguyên liệu lành mạnh như rau củ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Ốc xào rau muống là món ăn từ ốc ngon miệng được nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon miệng và với thành phần chứa nhiều rau xanh đây cũng là một món khá lành mạnh.

Cách làm ốc xào rau muống không quá phức tạp. Rau muống nên chọn rau dài, cọng nhỏ không chọn rau cọng to, xanh sẫm. Ốc sơ chế sạch sau đó cho vào luộc qua trên lửa lớn khoảng 5 phút, rửa sạch lại rồi đổ chảo xào với hành khô băm nhỏ, gần chín thì cho rau muống vào đảo cùng, cuối cùng nêm nếm muối cho vừa miệng rồi tắt bếp là được.

Giảm cân với canh ốc chuối đậu

ăn ốc có béo không

Ăn ốc nấu chuối cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết và không gây tăng cân

Ốc, đậu phụ và chuối đều là những thực phẩm có hàm lượng calo và chất béo thấp. Vì vây, món ăn này rất phù hợp với những người đang ăn kiêng giảm cân.

Để chế biến món ăn này hãy sơ chế sạch, luộc ốc rồi lấy thịt. Chuối xanh sơ chế rồi thái thành lát mỏng. Đậu phụ cắt thành miếng nhỏ, rán chín vàng. Sau đó cho đậu và chuối vào xào đều, đổ nước vào đến khi sôi thì cho ốc vào cùng, nêm nếm cho vừa miệng. Tắt bếp cho rau tía tô vào rồi đổ ra bát.

Quan tâm: Ăn mít có béo không? Cách làm mít đúng cách vừa ngon miệng vừa giảm cân!

Ốc nướng tiêu xanh

Ngoài luộc, hấp thì nướng cũng là một cách chế biến ốc ăn không béo mà ngon miệng.

Ốc sơ chế sạch sau đó cho vào luộc khoảng 10 phút. Sau đó vớt ốc ra, trộn hỗn hợp 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng giấm, 1 muỗng đường, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng ớt băm, 100g tiêu xanh đổ lên trên. Sau đó cho ốc lên bếp nướng đến khi có mùi thơm thì cho ra đĩa.

Bún ốc

ăn ốc có béo không

Bún ốc cung cấp đầy đủ dưỡng chất và lượng calo thấp

Tương tự như ốc chuối đậu bún ốc cũng là món ăn vừa ngon miệng vừa lành mạnh.

Ốc sơ chế, luộc chín rồi tách lấy thịt, đậu phụ rán vàng. Hầm xương sau đó cho thêm cà chua, muối nêm nếm cho vừa miệng. Cho bún, ốc, đậu, rau thơm vào bát rồi đổ nước dùng lên là hoàn thành.

Ăn ốc có béo không? Câu trả lời là không nhé. Bạn hoàn toàn có thể ăn món ăn yêu thích của mình ngay cả khi giảm cân. Tuy nhiên, đừng ăn các món ốc nhiều dầu mỡ và ăn quá thường xuyên nhé!
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ