Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn ổi có béo không? 6 công thức giảm cân bằng ổi

Khuyến mại

Ăn ổi có béo không? 6 công thức giảm cân bằng ổi

Ngày đăng: 20/10/2022
Chỉ mất 15 giây để đọc

Ăn ổi có béo không là thắc mắc của nhiều chị em. Bởi ổi là loại trái cây thanh mát được ưa chuộng và chứa nhiều dưỡng chất. Vì thế, nhiều người sợ rằng ăn ổi sẽ mập.
Ăn ổi có béo không?

Ăn ổi có làm tăng cân không là thắc mắc của nhiều người

1 quả ổi có bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) ước tính 1 quả ổi nặng 100g thì sẽ có khoảng 68 calo.

Trong 100g ổi chứa nhiều giá trị dưỡng chất thiết yếu như:

  • Nước vi khoáng: 20%
  • Vitamin C, vitamin A: 5 gam
  • Canxi: 3 gam
  • Sắt: 2 gam
  • Protein: 1 gam
  • Còn lại là các hoạt chất gồm lipid, pectin, kali, chất xơ…
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Ăn ổi có béo không?

Ổi là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp mà lại giàu chất xơ và vitamin. Ngoài ra, ổi không chứa cholesterol và rất ít carbs, vì vậy ăn ổi sẽ không làm bạn tăng cân.

Hơn thế, ăn ổi còn giúp bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu. Là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì cân nặng hợp lý.

Ăn ổi có giảm cân không?

Ăn ổi có giảm cân không là điều mà chị em nào cũng muốn tìm hiểu. Bởi họ đang theo đuổi hành trình giảm cân và đó cũng là món ăn yêu thích.

Có thể nói, ổi là loại trái cây giảm cân hiệu quả. Bởi, theo số liệu nghiên cứu chỉ ra, vitamin A,C và chất lycopen có trong ổi cao gấp 2 lần mãng cầu và cà chua. Những hoạt chất này giúp quá trình đốt cháy calo và  mỡ dư thừa diễn ra nhanh hơn. Từ đó rút ngắn được quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, trong ổi tích tụ lượng lớn khoáng chất, vitamin C và chất xơ. Vì vậy ổi có tác dụng hỗ trợ kích thích trao đổi chất. Đồng thời kiềm chế cơn cơn đói, nhờ đó giúp giảm cân.

Tuy nhiên, do có chứa một lượng ít đường. Vì thế những người béo phì hay những người có cơ địa dễ hấp thụ, có lượng cholesterol trong máu cao nên hạn chế ăn ổi quá nhiều. Như vậy sẽ gây nên hiện tượng tích tụ thêm calo dạng mỡ bởi lượng đường glucose.

Quan tâm: 10 loại trái cây giảm cân đẹp da nhanh chóng, hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

6 cách ăn ổi để giảm cân

6 cách ăn ổi giúp giảm cân nhanh chóng

Hướng dẫn bạn 6 cách ăn ổi giúp bạn đốt chạy mỡ thừa, lấy lại vóc dáng nhanh chóng

1. Ăn ổi trực tiếp

Đối với những người bận rộn không thể chế biến cầu kỳ. Đây là cách cơ bản mà tất cả chúng ta áp dụng.

Bạn chỉ cần rửa sạch, ngâm với nước muối và cắt ra thưởng thức sau bữa chính 30 phút.

2. Nước ép ổi giảm cân

Nếu bạn không thích việc phải nhai ổi thì có thể chuyển qua cách uống.

Ổi bỏ hạt cắt nhỏ và cho vào máy ép. Như vậy bạn đã có 1 ly nước ép ổi thơm ngon. Mỗi ngày với 1 ly vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

3. Sinh tố ổi

Từ ổi bạn có thể tạo ra món sinh tố thơm ngon.

Cắt 2 trái ổi, bỏ hạt sau đó cho vào 1 hộp sữa chua, 1 ít sữa tươi không đường, 1 ít  đá. Sau đó bấm máy xay sinh tố. Chỉ với vài phút chuẩn bị bạn đã có một ly sinh tố tươi ngon từ quả ổi.

Quan tâm: TOP 12 công thức sinh tố giảm cân ngon miệng dễ làm tại nhà!

4. Giảm cân bằng lá ổi

Những chất như flavonoid, polyphenol, tanin và carotenoid có trong lá ổi giúp hỗ trợ giảm cân, giảm lượng cholesterol xấu trong máu và điều trị bệnh tiểu đường.

Bạn chỉ cần cho 7-10 lá ổi nấu sôi cùng 500ml nước lọc trong khoảng 15-20 phút. Sau đó lọc lấy nước. Có thể cho 1 thìa mật ong vào để làm dịu vị đắng của ổi.

Mỗi ngày nên uống 2 cốc nhỏ lá ổi tươi. Kiên trì 2 – 3 tuần bạn bạn sẽ thấy cơ thể được thải độc, giảm mỡ.

5. Detox ổi – táo giảm cân

Trong thành phần của táo chủ yếu là xơ và nước, làm chậm quá trình tiêu hóa. Vì thế táo cũng hỗ trợ trong quá trình giảm cân.

Cho 1 quả táo và 1 quả ổi ép thành nước. Có thể để cả vỏ táo và ổi (lưu ý bỏ hạt ổi). Sau đó cho thêm đá tùy thích và thưởng thức. Đối với những bạn đang giảm cân, không nên cho đường vào nước ép.

Nếu bạn không có máy ép, bạn có thể thay bằng máy xay sinh tố.

Cắt nhỏ táo và ổi, sau đó cho thêm nước rồi xay nhuyễn. Có thể cho thêm lá bạc hà tùy thích. Rồi cho hỗn hợp ra rây lọc lấy nước. Vậy là bạn cũng đã có một cốc nước detox ổi táo thơm ngon và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

6. Detox ổi dứa giảm cân

Tương tự giống táo, dứa chứa rất ít calo và loại quả này chống lại tích tụ chất béo trong cơ thể.

Dứa gọt sạch vỏ cắt nhỏ cùng ổi, cho vào máy ép ra nước. Vậy là bạn có một cốc nước detox ổi dứa ngon tuyệt. Dứa và ổi đều có độ ngọt tự nhiên nên nó rất dễ uống dù bạn không cho đường.

Thức uống này không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe cho người bị thiếu nước, say nắng, táo bón hay sỏi đường tiết niệu.

Một số lưu ý khi ăn ổi

1. Không nên ăn ổi khi đói

Trong ổi có chứa hàm lượng vitamin C khá lớn. Vì thế nên nếu ăn ổi khi đói sẽ làm ảnh hưởng xấu đến dạ dày của bạn.

Nên ăn ổi trước bữa ăn 30 phút để giảm cân và tuyệt đối không dùng ổi để thay cơm hoặc ăn chống đói.

2. Không nên ăn nhiều ổi trong một ngày

Ổi mang tính nóng. Nên nếu ăn nhiều ổi trong một ngày, bạn không tăng cân nhưng lại có thể bị táo bón. Bởi nó sẽ khó tiêu.

Đặc biệt, với những người có tiền sử dạ dày hoặc bệnh đại tràng. Không nên ăn ổi xanh mà chỉ nên ăn ổi chín.

3. Phụ nữ mang thai hạn chế ăn ổi

Phụ nữ khi mang bầu đa số bị táo bón. Nên dù ổi có nhiều dinh dưỡng tốt nhưng dễ gây táo bón. Ăn nhiều ổi sẽ nặng bụng, gây chèn ép thai nhi và khó tiêu. Vì vậy các bà bầu có thể ăn ổi nhưng ăn lượng vừa phải. Nhớ bỏ hạt và vỏ để dễ tiêu hóa hơn.

Quan tâm: 20 công thức nước ép giảm mỡ bụng giữ dáng đẹp da nhất định phải thử

Những câu hỏi liên quan ăn ổi có béo không?

Những câu hỏi liên quan đến việc ăn ối có béo không?

Những thắc mắc xung quanh vấn đề ăn ổi có béo không?

1. Nên ăn ổi lúc nào để giảm cân

Nên ăn ổi vào buổi sáng và trưa: Đây là thời gian phù hợp nhất bởi nó an toàn cho dạ dày của bạn. Với tính chất của ổi sẽ giúp bạn no lâu, từ đó giảm đi lượng hấp thụ calo vào các bữa phụ hoặc bữa tối. Từ đó, giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bên cạnh đó hãy kết hợp với tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn khoa học. Bởi nếu chỉ ăn ổi mà không vận động, quá trình giảm cân cũng sẽ không mang lại kết quả như bạn mong muốn.

Quan tâm: Cách làm sữa bí đỏ giảm cân tại nhà siêu đơn giản

2. Ăn ổi vào ban đêm có giảm cân không?

Vì lượng calo có trong ổi không đáng kể nên việc ăn ổi ban đêm không khiến bạn bị mập. Nhưng các chuyên gia không khuyến khích việc ăn ổi buổi đêm.

Bởi, ăn ổi ban đêm cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ.

Tốt nhất, bạn có thể xay và uống một cốc sinh tố ổi nhỏ. Nên uống nó trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng. Như vậy cơ thể kịp tiêu hóa và bạn cũng sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

3. Một ngày nên ăn mấy quả ổi?

1 quả ổi hoặc 1 ly sinh tố ổi mỗi ngày là đủ. Bạn có thể ăn sau bữa sáng, giữa buổi hoặc trước khi vận động để nạp năng lượng cho cơ thể. Không nên ăn quá nhiều vì sẽ không tốt cho dạ dày của bạn.

1 quả ổi trong thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn đó.

Tổng kết: Nội dung trên đã cung cấp thông tin giải đáp cho câu hỏi Ăn ổi có béo không? Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của ổi và biết thêm những cách sử dụng ổi để giảm cân.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ