Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn phô mai có béo không? Chứa bao nhiêu calo? Các loại phô mai giảm cân

Khuyến mại

Ăn phô mai có béo không? Chứa bao nhiêu calo? Các loại phô mai giảm cân

Chỉ mất 15 giây để đọc

Phô mai có nhiều giá trị dinh dưỡng nên mọi người thắc mắc ăn phô mai có béo không và chứa bao nhiêu calo khi lên thực đơn giảm cân của mình. Cùng bài viết tìm câu trả lời và tham khảo thêm các loại phô mai giảm cân nhé.
Ăn phô mai có béo không?

Ăn phô mai có béo không? Phô mai có bao nhiêu calo?

Phô mai bao nhiêu calo?

Phô mai là một sản phẩm từ sữa có hương vị khác nhau. Dinh dưỡng của phô mai phụ thuộc vào cách nó được sản xuất và loại sữa được sử dụng.

Một số người lo ngại rằng phô mai có nhiều chất béo, natri và calo. Tuy nhiên, phô mai cũng là một nguồn tuyệt vời cung cấp protein, canxi và một số chất dinh dưỡng khác. Ăn phô mai thậm chí có thể giúp giảm cân và giúp ngăn ngừa bệnh tim và loãng xương.

Vậy phô mai bao nhiêu calo?

Trong 100g phô mai có chứa 402 calo cùng với thành phần chất đạm, chất khoáng và canxi dồi dào. Với lượng calo như vậy ăn phô mai có béo không?

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Ăn phô mai có béo không?

Với hàm lượng calo nêu trên, ăn phô mai đúng cách sẽ không gây béo. Nếu ăn phô mai lượng hợp lý có thể hỗ trợ cơ thể loại bỏ mỡ thừa khá tốt.

Phô mai là một nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn nên rất có lợi cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

Ngoài ra, phô mai giàu protein, nó làm tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn, do đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Tốt nhất, mỗi ngày bạn có thể ăn 1 – 2 miếng phô mai (15g – 30g) là tốt nhất.

Các loại phô mai giảm cân

Không phải tất cả các loại phô mai đều tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Dưới đây là 4 loại phô mai tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn:

1. Phô mai Mozzarella

phô mai có béo không

Có thể lựa chọn phô mai Mozzarella vào chế độ ăn giảm cân

Mozzarella là một loại phô mai trắng, mềm, có độ ẩm cao, có nguồn gốc từ Ý và thường được làm từ sữa bò hoặc sữa trâu.

Mozzarella có hàm lượng natri và calo thấp hơn hầu hết các loại phô mai khác và cũng chứa probiotics có thể tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

2. Phô mai Cottage

Phô mai Cottage có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, là một loại phô mai trắng, mềm, được làm từ sữa lỏng của sữa bò.

Phô mai Cottage có hàm lượng protein cao hơn nhiều so với một số loại phô mai khác. Phô mai tươi cung cấp cho bạn 50% lượng protein được khuyến nghị hàng ngày.

Trong một cốc phô mai nhỏ chứa khoảng 163 calo. Thêm phô mai vào chế độ ăn uống giúp bạn no lâu và có thể hỗ trợ giảm cân.

3. Phô mai Parmesan

ăn phô mai có mập không

Hãy thử ăn phô mai Parmesan để giảm cân nhé

Hương vị tuyệt vời của phô mai Parmesan khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của những người ăn kiêng. Giàu protein, canxi và khoáng chất, 1 thìa phô mai parmesan chứa 21 calo. Thêm nó vào món salad hoặc súp tùy theo sở thích của bạn.

Parmesan là một loại phô mai ít lactose, có nhiều canxi và phốt pho, có thể thúc đẩy sức khỏe của xương.

Quan tâm: Ăn cháo có béo không? 5 món cháo giúp giảm cân hiệu quả

4. Phô mai Feta

Feta được biết đến là một loại phô mai trắng, mềm, thường được làm từ sữa cừu hoặc sữa dê và có nguồn gốc từ Hy Lạp. Sữa cừu mang lại cho Feta một hương vị thơm và sắc nét, trong khi Feta dê lại nhẹ hơn.

Phô mai Feta có ít calo hơn bất kỳ loại phô mai nào khác, vì vậy nó là một lựa chọn tốt để giảm cân.

Trong 28 gram phô mai feta chứa 80 calo. Tuy nhiên, phô mai feta có hàm lượng natri cao, bạn nên uống nhiều nước nếu có.

Giống như tất cả các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo, phô mai feta cung cấp axit linoleic liên hợp (CLA), có liên quan đến việc giảm chất béo trong cơ thể và cải thiện các thành phần cơ thể.

Cách ăn phô mai không lo mập

1. Thêm phô mai vào bữa ăn buổi sáng

phô mai bao nhiêu calo

Thêm phô mai vào bữa ăn sáng kết hợp cùng các món ăn khác

Những người dùng phô mai có hàm lượng protein cao, calo vừa phải và sử dụng các loại ít chất béo vào bữa ăn sáng. Từ đó, sẽ tăng cảm giác no và ngăn chặn cơn thèm ăn, tiêu thụ ít thức ăn hơn trong bữa ăn tiếp theo và kết quả giảm cân sẽ nhanh hơn.

2. Dùng phô mai thay cho sốt mayonnaise

Đa phần chúng ta đều thích mayonnaise trong bánh mì của mình, phải không? Nhưng đây là một lời khuyên: hãy sử dụng phô mai thay thế nhé.

Đó là bởi vì trong 1 muỗng mayonnaise đầy đủ chất béo có 94 calo và 10 gam chất béo. Sự khác biệt đối với khi bạn sử dụng phô mai kem ít béo, nó có 30 calo và 2,5 gam chất béo.

Quan tâm: Bí quyết giảm cân bằng gừng trong 1 tuần “đá bay” 2kg cực dễ!

3. Sử dụng phô mai trong tất cả các món salad và pizza của bạn

Phô mai không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe tim mạch và hàm lượng chất béo thấp hơn.

Bạn có thể chỉ cần thêm một lượng nhỏ phô mai để tạo hương vị cho món salad của mình. Bên cạnh đó, nó chứa nhiều canxi, giúp xương của bạn chắc khỏe hơn.

Một báo cáo đăng trên tạp chí Centre For Medical Weight Loss (CMWL) cho biết, bạn có thể nhận được 14% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày chỉ trong một khẩu phần ăn.

4. Đậu hũ phô mai

Đậu hũ phô mai

Đậu hũ phô mai được chiên giòn

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 quả trứng.
  • 4 miếng đậu phụ.
  • 4 miếng phô mai.
  • 4 miếng thịt xông khói.
  • Bột chiên giòn, chiên xù.
  • Gia vị.

Cách thực hiện:

  • Chần đậu phụ qua nước nóng, vớt ra và cắt giữa phần đậu phụ, phết phô mai và thịt xông khói vào giữa miếng đậu phụ.
  • Trộn đều trứng và bột chiên giòn hòa với nước rồi phết đều lên đậu phụ phô mai.
  • Sau đó, cho đậu phụ lăn qua bột chiên xù và cho vào chảo dầu.
  • Chiên đến lúc vàng đều và vớt ra để bớt dầu.

Quan tâm: Ăn hạt sen có béo không? Bật mí 5 cách giảm cân bằng sen cấp tốc

5. Làm thạch phô mai giảm béo

Thạch phô mai là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè nóng nực, vừa ngon, vừa giải khát mà không lo tăng cân.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Bột thạch rau câu.
  • Phô mai.
  • Khuôn làm thạch.
  • Lá dứa.

Cách thực hiện:

  • Bạn ép lấy nước lá dứa, sau đó cho bột thạch vào ngâm.
  • Tiếp theo, bạn cho phô mai vào khuôn. Đun hỗn hợp nước lá dứa và bột thạch trên lửa nhỏ cho đến khi sôi.
  • Để khoảng 5 phút cho nguội rồi cho thạch vào khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh, khoảng 30 phút sau là có thể dùng được.

Lưu ý khi ăn phô mai giảm cân

ăn phô mai giảm cân

Một vài lưu ý khi ăn phô mai giảm cân hiệu quả

Cần lưu ý một số điều khi sử dụng phô mai một cách an toàn và giảm cân hiệu quả:

  • Bạn chỉ nên ăn phô mai không quá 50 gam calo trong ngày và không nên ăn phô mai quá muộn hay ngay trước khi ngủ sẽ không tốt cho quá trình giảm cân mà khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.
  • Đối với trẻ nhỏ, nên cho trẻ ăn phô mai khi hệ tiêu hóa đã ổn định (từ 1 tuổi trở lên). Bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng khác để bé được phát triển thuận lợi.
  • Những người không nên ăn phô mai: Người mắc bệnh tiểu đường, có hệ tiêu hóa kém, người bị dị ứng, mắc các bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch.

Quan tâm: Cách giảm cân bằng khoai lang như thế nào? có những lưu ý gì?

Một số lợi ích khác của phô mai

Ngoài tác dụng giảm cân, phô mai còn có một số tác dụng khác đối với sức khỏe như:

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Canxi trong phô mai đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành răng và là một nguồn cung cấp canxi dồi dào.

Ngoài ra, ăn phô mai có thể làm tăng nồng độ pH trong mảng bám răng, giúp bảo vệ chống lại sâu răng.

Quan tâm: Ăn vải có béo không? Kinh nghiệm ăn vải không béo khi giảm cân!

Mạch máu khỏe mạnh

Một số loại phô mai chứa nhiều cholesterol và natri, cho thấy chúng có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch.

Các mạch máu của những người sử dụng phô mai sữa hoạt động tốt hơn so với những người ăn bánh quy hay phô mai đậu nành.

Cải thiện hệ vi sinh đường ruột và cholesterol

Ăn phô mai có thể giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột khỏe mạnh. Điều này có thể có tác động tích cực đến mức độ cholesterol trong máu.

Axit béo omega-3

Axit béo omega – 3 được cho là có lợi cho hệ thống tim mạch và não bộ.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn phô mai có béo không. Đây là thực phẩm tốt, có lợi cho sức khỏe nếu có chế độ ăn hợp lý.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ