Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Giảm cân bằng táo giúp giảm tới 3kg chỉ sau 5 ngày!

Khuyến mại

Giảm cân bằng táo giúp giảm tới 3kg chỉ sau 5 ngày!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Ăn táo giảm cân? Nghe có vẻ không hợp lý chút nào nhưng đây lại là sự thật. Nếu bạn là tín đồ của táo, đây sẽ là điều bạn cần quan tâm.

Tại sao ăn táo lại giảm cân?

Giàu chất xơ

Táo là một trong những loại trái cây giàu chất xơ. Một quả táo cỡ trung bình chứa 4 gam chất xơ. Thành phần trong 100gr táo gồm: 52 kcal,  13.81gr cacbohidrat, 10.39gr đường, 2.4gr chất xơ, 0.17gr chất béo, 0.26gr đạm. Nhiều loại vitamin như Vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B9,  Vitamin C, Vitamin E,  Vitamin K cùng nhiều khoáng chất khác nhau rất tốt cho sức khỏe.

Vậy tại sao ăn táo lại giảm cân?

Vậy tại sao ăn táo lại giảm cân?

Chất xơ trong táo có thể làm chậm quá trình tiêu hóa sẽ cảm thấy no lâu và ít calo. Chất xơ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Điều này giúp hỗ trợ trao đổi chất và kiểm soát cân nặng .

Hàm lượng nước cao

Một quả táo cỡ trung bình chứa khoảng 86% là nước. Thực phẩm giàu nước giúp no lâu hơn và giảm hàm lượng calo hấp thụ.

Vì vậy, táo được xem là món ăn nhẹ tuyệt vời giúp giảm cân tương tự như bánh quy yến mạch.

Ít calo

Táo là loại trái cây có hàm lượng calo thấp. Một quả táo trung bình chỉ có 95 calo chủ yếu là nước và chất xơ. Vì thế có thể ăn từ 3-4 quả táo mỗi ngày mà không sợ bị tăng cân.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa kém không thể hấp thụ và đồng hóa các chất dinh dưỡng dẫn đến tăng cân. Tiêu hóa không tốt sẽ khó loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể, sẽ chuyển hóa thành lượng calo dư thừa gây tăng cân.

Trong táo có chứa Acid malic thúc đẩy hệ tiêu hóa và phân hủy lượng mỡ trong cơ thể tốt hơn. Trong 1 nghiên cứu gần nhất cho thấy, người ăn táo liên tục trong 3 tuần, lượng mỡ trong máu giảm 1 cách đáng kể.

Cách ăn táo giảm cân tới 3kg trong 5 ngày

Bạn không nghe nhầm đâu, đây là kết quả đã được chứng minh có thể giảm tới gần 3kg (Theo tạp chí Stylecraze) khi thực hiện chế độ ăn kiêng với táo trong 5 ngày.

Sơ lược về cách thực hiện như sau:

  • Ngày đầu: Chỉ ăn táo và chất lỏng vào ngày đầu tiên.
  • 4 ngày còn lại: Được phép ăn chủ yếu là táo cùng với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác (Tổng < 1200 calo/ ngày).

Cùng đi vào chi tiết thực đơn giảm 3kg trong 5 ngày với táo nào

Ngày 1 (~1.5Kg táo)

  • Bữa sáng: 2 quả táo.
  • Bữa trưa: 1 quả táo.
  • Bữa tối: 3 quả táo.
Thực đơn ăn táo giảm cân ngày 1

Ngày 1 ăn nguyên táo với khối lượng ~ 1,5kg

Tại sao lại có thực đơn như vậy?

Táo rất giàu vitamin, khoáng chất, phytonutrients và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết để duy trì tỷ lệ mỡ cơ thể thích hợp, kích thích đường tiêu hóa.

Lưu ý: Uống nhiều nước để cơ thể đào thải các chất độc và không cảm thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Ngày 2 – Táo kết hợp trái cây

Thực đơn giảm cân với táo và salad – bữa trưa chay lành mạnh:

  • Bữa sáng: 1 quả táo kèm + một ly sữa tách kem hoặc sữa đậu nành (nếu bạn nhạy cảm với gluten)
  • Bữa trưa: Một món salad táo + rau xanh với hai củ cà rốt + nửa củ cải đường là lý tưởng. Ngoài ra bạn cũng có thể làm món salad trộn nhẹ nhàng với lá bạc hà, mù tạt Dijon, dầu ô liu, muối và hạt tiêu.
  • Bữa tối: 2 quả táo
Ngày thứ 2

Ngày thứ 2 táo kết hợp với rau củ khác

Lý do nào cho thực đơn ăn táo giảm cân này?

Vào ngày thứ hai, sự kết hợp với các rau củ quả khác sẽ giúp bạn có được các chất dinh dưỡng cần thiết. Đặc biệt là dầu ô liu giúp cung cấp nhiều chất béo tốt sẽ giúp giữ lại sự toàn vẹn của màng tế bào.

Lưu ý: Tiếp tục duy trì thói quen uống nhiều nước để giải độc và giúp cơ thể hydro hóa trong cả ngày dài.

Quan tâm: Chi tiết cách làm giấm táo giảm cân chuẩn 100% thành công

Ngày 3

  • Bữa sáng: 1 quả táo + 1 lát bánh mì nguyên hạt + Trứng cuộn.
  • Bữa trưa: 1 quả táo + 1 đĩa salad làm từ đậu gà, dưa chuột, cà chua, hành tây, lá bạc hà, muối và hạt tiêu.
  • Bữa nhẹ buổi chiều: 1 cốc sữa chua ít béo.
  • Bữa tối: 1 quả táo + Thịt gà tây, cà rốt và salad bông cải xanh.
Bổ sung protetin vào ngày thứ 3 trong chuối ăn táo giảm cân

Bổ sung protetin vào ngày thứ 3 trong chuối ăn táo giảm cân

Ngày thứ 3 còn được gọi là ngày protein. Hãy bắt đầu ngày mới của bạn với một nguồn protein tốt cho sức khoẻ như món trứng. Nếu bạn là người ăn chay, hãy uống một ly sữa hạt thay cho ăn trứng.

Đậu gà cũng là một nguồn thực phẩm giàu protein và sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Sữa chua sẽ thúc đẩy tiêu hóa. Đối với bữa tối, hãy bổ sung đầy đủ protein kết hợp với 1 quả táo.

Vì hai ngày trước bạn chỉ ăn táo là chính, nên đến ngày thứ 3 cơ thể bạn không có đủ năng lượng cho tiêu hóa và trao đổi chất. Do đó, bạn có thể ăn protein nhưng đừng quá nhiều. Tiếp tục duy trì thói quen uống nhiều nước để giải độc.

Quan tâm: Chi tiết cách làm cần tây mật ong giảm cân hiệu quả sau 2 tuần

Ngày 4

  • Bữa sáng: 1 quả táo + 1 cốc sinh tố cải xoăn.
  • Bữa trưa: 1 quả táo + 1 đĩa rau tổng hợp luộc hoặc 1 quả táo + 1 bát súp rau.
  • Sau bữa trưa: 1 bát dưa hấu nhỏ hoặc 1 quả cam. Uống một cốc trà xanh trước bữa tối khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
  • Bữa tối: 1 quả táo + 1 đĩa rau xà lách hoặc 1 quả táo + 1 đĩa củ cải đường và cần tây luộc.
Tiếp tục với ngày thứ 4 ăn kiêng với táo

Tiếp tục với ngày thứ 4 ăn kiêng với táo

Hãy bắt đầu ngày thứ 4 với một ly sinh tố táo và cải xoăn bổ dưỡng. Cải xoăn có tác dụng giảm cân cũng như giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bữa trưa chay sẽ giúp bạn có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết từ các loại rau khác nhau bao gồm các loại rau xanh và rau có màu.

Trong ngày này bạn sẽ được bổ sung món tráng miệng cho bữa trưa. Bạn có thể chọn một ly nước ép trái cây tươi (không đường) hoặc bất kỳ loại trái cây nào yêu thích.

Vào bữa ăn nhẹ buổi chiều, một cốc trà xanh/ đen rất được khuyến khích. Vì nó có chứa chất chống oxy hóa và sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ tất cả các độc tố ra ngoài.

Cuối cùng một bữa tối chay cùng với một quả táo sẽ là hoàn hảo. Thực đơn trong ngày này giúp làm dịu và chữa lành hệ thống tiêu hóa của bạn.

Quan tâm: [Thực hư] Top 6 bột cần tây giảm cân thần thánh, liệu có tốt như lời đồn?

Ngày 5 – Ngày phục hồi

Thực đơn ngày 5 giúp hồi sinh cơ thể bạn; từ chế độ ăn ít calo mà bạn đã thực hiện trong vài ngày qua

  • Bữa sáng: 1 quả táo + 1 quả trứng luộc hoặc 1 quả táo + 1 bát nước bầu luộc.
  • Bữa trưa: 1 quả táo + 1 đĩa rau tổng hợp hoặc 1 quả táo + 1 bát súp rau.
  • Sau bữa trưa: 2 quả hạnh hoặc 1 quả đào.
  • Uống một cốc trà xanh + bánh quy trước bữa tối khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
  • Bữa tối: 1 quả táo + Cá và măng tây nướng  hoặc 1 quả táo + Đậu thận với ớt.
Kết thúc nhẹ nhàng chuỗi ngày giảm cân với táo trong ngày thứ 5

Kết thúc nhẹ nhàng chuỗi ngày giảm cân với táo trong ngày thứ 5

Vào ngày cuối cùng, bạn sẽ được phép ăn đa dạng các loại thực phẩm từ trái cây, rau đến chất béo tốt, carbs tốt và protein. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi từ chế độ ăn ít calo đã thực hiện trong vài ngày qua tránh việc khiến bạn cảm thấy đột ngột hay mệt mỏi.

Top 3 cách giảm cân bằng táo hiệu quả

1. Mẹo giảm cân táo với bơ đậu phộng

Táo và bơ đậu phộng đều là những thực phẩm nên có trong chế độ giảm cân. Khi ăn cùng nhau, sẽ nạp một lượng protein và chất xơ vừa đủ. Rất hoàn hảo khi kết hợp táo và bơ đậu phộng cho bữa sáng vừa cung cấp đầy đủ năng lượng vừa giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, để tránh nhàm chán có thể ăn cùng bánh mì nguyên hạt và dùng với phô mai hoặc sữa không đường. Giúp bạn ăn ngon miệng hơn và no lâu nhưng không chứa nhiều calo và chất béo.

2. Giảm cân bằng táo và sữa chua

Giảm cân bằng táo và sữa chua

Chế độ ăn kiêng táo và sữa chua đốt cháy chất béo hiệu quả

Chế độ ăn kiêng táo và sữa chua là sự kết hợp tốt nhất được biết đến với khả năng loại bỏ chất béo dư thừa, đốt cháy chất béo hiệu quả. Táo chứa quercetin, chống lại bệnh cúm, tăng cường miễn dịch, điều chỉnh áp lực và góp phần giảm cân. Trong khi sữa chua là canxi- thức ăn phong phú, có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn có lợi trong dạ dày.

Sự kết hợp giữa táo và sữa chua làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, bảo vệ chống lại một số khối u, giảm tỷ lệ chất béo tích tụ trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe và tăng khả năng miễn dịch, cũng như tăng cường hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu.

3. Đốt cháy mỡ thừa bằng táo và trứng hiệu quả

Táo và trứng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch, hen suyễn và tiểu đường. Trứng chứa nhiều protein và các carotenoid có lợi giúp chuyển hóa chất béo và giảm tích tụ chất béo trong cơ thể. Táo chứa nhiều nước giúp no lâu hơn và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Bữa ăn nhẹ hiệu quả khi kết hợp táo và trứng vừa dễ ăn mà cung cấp đủ chất dinh dưỡng để hoạt động và làm việc.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Thực phẩm nên ăn khi giảm cân với táo

  • Trái cây & Rau củ – Trái cây theo mùa, trái cây địa phương, rau lá xanh và rau có màu.
  • Protein – Thịt gà (bỏ da), các loại cá, thịt nạc heo và thịt bò, trứng, đậu phụ, nấm và đậu nành.
  • Sữa – Sữa ít béo, sữa chua ít béo và phô mai (sử dụng với số lượng hạn chế).
  • Thảo mộc và hương liệu – Rau mùi, lá bạc hà, hương thảo, húng tây, thì là, gừng, tỏi và bột hành, bột rau mùi và bột thì là, bột nghệ, bột ớt, hạt mù tạt,…
  • Bánh mì & Bánh quy – Bánh mì và bánh quy nhiều lớp hoặc bánh quy nguyên hạt.
  • Chất béo & Dầu – Dầu ô liu, dầu cám gạo, dầu hạt cải…(sử dụng với số lượng hạn chế).
  • Đồ uống – Nước ép trái cây tươi (không đường), nước dừa, bơ sữa, đồ uống giải độc, nước ép rau củ tươi và sinh tố (không đường).

Quan tâm: Top 25 thực phẩm giảm cân hiệu quả có sẵn trong bếp nhà bạn!

Thực phẩm nên tránh

  • Chất béo & Dầu – Mỡ lợn, bơ thực vật, động vật, dầu dừa, mayonnaise.
  • Đồ uống – Nước ép trái cây đóng gói, nước dừa đóng gói, đồ uống có ga và rượu.
  • Protein – Thịt gà có da, các loại thịt chế biến sẵn, thịt mỡ và nội tạng.
  • Sữa – Kem phô mai hoặc phô mai với số lượng quá nhiều, sữa và sữa chua full fat.

Những câu hỏi thường gặp khi ăn táo giảm cân

Hỏi: Có thể giảm bao nhiêu cân sau khi thực hiện chế độ ăn táo giảm cân?

Đáp: Số cân nặng có thể giảm được phụ thuộc vào một số yếu tố nhất định như tuổi tác, giới tính, mức độ hoạt động. Bạn có thể giảm tối đa gần 3kg bằng chế độ ăn kiêng này. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng mình có một kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi đầy đủ, cân bằng.

Hỏi: Tôi có thể uống nước ép táo giảm cân thay vì ăn táo không?

Đáp: Bạn có thể uống nước ép táo giảm cân thay cho ăn táo. Tuy nhiên việc ăn cả quả sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều. Bởi nước ép sẽ làm suy giảm các vi chất và enzyme của trái cây. Ngoài ra, chất xơ trong táo sẽ cao hơn chất xơ có trong nước ép. Bạn có thể uống nước táo tươi (không đường) vào ngày thứ 4 và thứ 5 thay cho táo, nhưng không nên quá nhiều.

Hỏi: Tôi có thể tăng cân sau trở lại sau khi kết thúc chế độ ăn kiêng này không?

Đáp: Bất kỳ chế độ ăn giảm cân nào cũng sẽ có nguy cơ tăng cân trở lại nếu không kiềm chế ăn uống và lười vận động. Hãy tạo cho mình 1 thói quen sinh hoạt lành mạnh sau ăn kiêng để giữ vóc dáng.

Hỏi: Thời điểm ăn táo giảm cân tốt nhất

Đáp: Có 3 thời điểm để ăn táo giảm cân tốt nhất là ăn buổi sáng khi đói bụng, ăn trước bữa ăn trưa, ăn sau 2 tiếng kết thúc bữa chính

Quan tâm: Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch 2kg chỉ 7 ngày!

Để kế hoạch ăn táo giảm cân đạt được hiệu quả tốt nhất hãy ghi nhớ một số lưu ý:

Hai ngày đầu tiên thực hiện thực đơn là rất quan trọng. Hãy uống đủ nước để giải độc cho cơ thể kết hợp với thực đơn chỉ có táo. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi, bị đau cơ, đau khớp,…bất cứ thời điểm nào trong quá trình ăn kiêng; hãy lập tức dừng chế độ ăn kiêng và tìm đến sự tư vấn của bác sĩ.

Nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ/ chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng này. Bởi giảm cân phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Như tuổi, chiều cao, thể trạng, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động, lịch sử y tế và gen. Do đó, một kế hoạch giảm cân cụ thể không thể phù hợp với tất cả mọi người.

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ