Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Thực đơn giảm cân bằng táo giúp giảm tới 3kg chỉ sau 5 ngày!

Thực đơn giảm cân bằng táo giúp giảm tới 3kg chỉ sau 5 ngày!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Ăn táo giảm cân? Nghe có vẻ không hợp lý chút nào nhưng đây lại là sự thật. Nếu bạn là tín đồ của táo, đây sẽ là điều bạn cần quan tâm.

Tại sao ăn táo lại giảm cân?

Táo là một trong những loại trái cây giàu chất xơ. Thành phần trong 100gr táo gồm: 52 kcal,  13.81gr cacbohidrat, 10.39gr đường, 2.4gr chất xơ, 0.17gr chất béo, 0.26gr đạm. Nhiều loại vitamin như Vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B9,  Vitamin C, Vitamin E,  Vitamin K cùng nhiều khoáng chất khác nhau rất tốt cho sức khỏe.

ăn táo giảm cân

Vậy tại sao ăn táo lại giảm cân?

Ăn táo gây cảm giác no lâu do trong táo chứa nhiều nước và ít calo, đồng thời chất xơ trong táo sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn.

Trong táo có chứa Acid malic giúp phân hủy lượng mỡ trong cơ thể tốt hơn. Trong 1 nghiên cứu gần nhất cho thấy, người ăn táo liên tục trong 3 tuần, lượng mỡ trong máu giảm 1 cách đáng kể.

Quan tâm: Tổng hợp các loại sinh tố giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng

Thực đơn ăn táo giảm 3kg trong 5 ngày

Bạn không nghe nhầm đâu, đây là kết quả đã được chứng minh có thể giảm tới gần 3kg (Theo tạp chí Stylecraze) khi thực hiện chế độ ăn kiêng với táo trong 5 ngày.

Sơ lược về cách thực hiện như sau:

  • Ngày đầu: Chỉ ăn táo và chất lỏng vào ngày đầu tiên.
  • 4 ngày còn lại: Được phép ăn chủ yếu là táo cùng với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác(Tổng < 1200 calo/ ngày).

Cùng đi vào chi tiết thực đơn giảm 3kg trong 5 ngày với táo nào

Ngày 1 (~1.5Kg táo)

  • Bữa sáng: 2 quả táo.
  • Bữa trưa: 1 quả táo.
  • Bữa tối: 3 quả táo.
Thực đơn ăn táo giảm cân ngày 1

Ăn táo giảm cân ngày 1 với khối lượng ~ 1,5kg

Tại sao lại có thực đơn như vậy?

Táo rất giàu vitamin, khoáng chất, phytonutrients và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết để duy trì tỷ lệ mỡ cơ thể thích hợp, kích thích đường tiêu hóa.

Lưu ý: Uống nhiều nước để cơ thể đào thải các chất độc và không cảm thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày.

Ngày 2 – Táo kết hợp trái cây

Thực đơn giảm cân với táo và salad – bữa trưa chay lành mạnh

  • Bữa sáng: 1 quả táo kèm + một ly sữa tách kem hoặc sữa đậu nành (nếu bạn nhạy cảm với gluten)
  • Bữa trưa: Một món salad táo + rau xanh với hai củ cà rốt + nửa củ cải đường là lý tưởng. Ngoài ra bạn cũng có thể làm món salad trộn nhẹ nhàng với lá bạc hà, mù tạt Dijon, dầu ô liu, muối và hạt tiêu.
  • Bữa tối: 2 quả táo
Ngày thứ 2

Ngày thứ 2 kết hợp với rau củ khác

Lý do nào cho thực đơn ăn táo giảm cân này?

Vào ngày thứ hai, sự kết hợp với các rau củ quả khác sẽ giúp bạn có được các chất dinh dưỡng cần thiết. Đặc biệt là dầu ô liu giúp cung cấp nhiều chất béo tốt sẽ giúp giữ lại sự toàn vẹn của màng tế bào.

Lưu ý: Tiếp tục duy trì thói quen uống nhiều nước để giải độc và giúp cơ thể hydro hóa trong cả ngày dài.

Quan tâm: Chi tiết cách làm giấm táo giảm cân chuẩn 100% thành công

Ngày 3

  • Bữa sáng: 1 quả táo + 1 lát bánh mì nguyên hạt + Trứng cuộn.
  • Bữa trưa: 1 quả táo + 1 đĩa salad làm từ đậu gà, dưa chuột, cà chua, hành tây, lá bạc hà, muối và hạt tiêu.
  • Bữa nhẹ buổi chiều: 1 cốc sữa chua ít béo.
  • Bữa tối: 1 quả táo + Thịt gà tây, cà rốt và salad bông cải xanh.
Bổ sung protetin vào ngày thứ 3 trong chuối ăn táo giảm cân

Bổ sung protetin vào ngày thứ 3 trong chuối ăn táo giảm cân

Ngày thứ 3 còn được gọi là ngày protein. Hãy bắt đầu ngày mới của bạn với một nguồn protein tốt cho sức khoẻ như món trứng. Nếu bạn là người ăn chay, hãy uống một ly sữa hạt thay cho ăn trứng.

Đậu gà cũng là một nguồn thực phẩm rất giàu protein và sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Sữa chua sẽ thúc đẩy tiêu hóa. Đối với bữa tối, hãy bổ sung đầy đủ protein kết hợp với 1 quả táo.

Vì hai ngày trước bạn chỉ ăn táo là chính, nên đến ngày thứ 3 cơ thể bạn không có đủ năng lượng cho tiêu hóa và trao đổi chất. Do đó, bạn có thể ăn protein nhưng đừng quá nhiều. Tiếp tục duy trì thói quen uống nhiều nước để giải độc.

Quan tâm: Chi tiết cách làm cần tây mật ong giảm cân ngon tuyệt vời

Ngày 4

  • Bữa sáng: 1 quả táo + 1 cốc sinh tố cải xoăn.
  • Bữa trưa: 1 quả táo + 1 đĩa rau tổng hợp luộc hoặc 1 quả táo + 1 bát súp rau.
  • Sau bữa trưa: 1 bát dưa hấu nhỏ hoặc 1 quả cam. Uống một cốc trà xanh trước bữa tối khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
  • Bữa tối: 1 quả táo + 1 đĩa rau xà lách hoặc 1 quả táo + 1 đĩa củ cải đường và cần tây luộc.
Tiếp tục với ngày thứ 4 ăn kiêng với táo

Tiếp tục với ngày thứ 4 ăn kiêng với táo

Hãy bắt đầu ngày thứ 4 với một ly sinh tố táo và cải xoăn bổ dưỡng. Cải xoăn có tác dụng giảm cân cũng như giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bữa trưa chay sẽ giúp bạn có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết từ các loại rau khác nhau bao gồm các loại rau xanh và rau có màu.

Trong ngày này bạn sẽ được bổ sung món tráng miệng cho bữa trưa. Bạn có thể chọn một ly nước ép trái cây tươi (không đường) hoặc bất kỳ loại trái cây nào yêu thích.

Vào bữa ăn nhẹ buổi chiều, một cốc trà xanh/ đen rất được khuyến khích. Vì nó có chứa chất chống oxy hóa và sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ tất cả các độc tố ra ngoài.

Cuối cùng một bữa tối chay cùng với một quả táo sẽ là hoàn hảo. Thực đơn trong ngày này giúp làm dịu và chữa lành hệ thống tiêu hóa của bạn.

Quan tâm: Thực hư về bột cần tây giảm cân thần thánh, liệu có tốt như lời đồn?

Ngày 5 – Ngày phục hồi

Thực đơn ngày 5 giúp hồi sinh cơ thể bạn; từ chế độ ăn ít calo mà bạn đã thực hiện trong vài ngày qua

  • Bữa sáng: 1 quả táo + 1 quả trứng luộc hoặc 1 quả táo + 1 bát nước bầu luộc.
  • Bữa trưa: 1 quả táo + 1 đĩa rau tổng hợp hoặc 1 quả táo + 1 bát súp rau.
  • Sau bữa trưa: 2 quả hạnh hoặc 1 quả đào.
  • Uống một cốc trà xanh + bánh quy trước bữa tối khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
  • Bữa tối: 1 quả táo + Cá và măng tây nướng  hoặc 1 quả táo + Đậu thận với ớt.
Kết thúc nhẹ nhàng chuỗi ngày giảm cân với táo trong ngày thứ 5

Kết thúc nhẹ nhàng chuỗi ngày giảm cân với táo trong ngày thứ 5

Vào ngày cuối cùng, bạn sẽ được phép ăn đa dạng các loại thực phẩm từ trái cây, rau đến chất béo tốt, carbs tốt và protein. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi từ chế độ ăn ít calo đã thực hiện trong vài ngày qua tránh việc khiến bạn cảm thấy đột ngột hay mệt mỏi.

Thực phẩm nên ăn khi giảm cân với táo

  • Trái cây & Rau củ – Trái cây theo mùa, trái cây địa phương, rau lá xanh và rau có màu.
  • Protein – Thịt gà (bỏ da), các loại cá, thịt nạc heo và thịt bò, trứng, đậu phụ, nấm và đậu nành.
  • Sữa – Sữa ít béo, sữa chua ít béo và phô mai (sử dụng với số lượng hạn chế).
  • Thảo mộc và hương liệu – Rau mùi, lá bạc hà, hương thảo, húng tây, thì là, gừng, tỏi và bột hành, bột rau mùi và bột thì là, bột nghệ, bột ớt, hạt mù tạt,…
  • Bánh mì & Bánh quy – Bánh mì và bánh quy nhiều lớp hoặc bánh quy nguyên hạt.
  • Chất béo & Dầu – Dầu ô liu, dầu cám gạo, dầu hạt cải…(sử dụng với số lượng hạn chế).
  • Đồ uống – Nước ép trái cây tươi (không đường), nước dừa, bơ sữa, đồ uống giải độc, nước ép rau củ tươi và sinh tố (không đường).
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Thực phẩm nên tránh

  • Chất béo & Dầu – Mỡ lợn, bơ thực vật, động vật, dầu dừa, mayonnaise.
  • Đồ uống – Nước ép trái cây đóng gói, nước dừa đóng gói, đồ uống có ga và rượu.
  • Protein – Thịt gà có da, các loại thịt chế biến sẵn, thịt mỡ và nội tạng.
  • Sữa – Kem phô mai hoặc phô mai với số lượng quá nhiều, sữa và sữa chua full fat.

Những câu hỏi thường gặp khi ăn táo giảm cân

Hỏi: Có thể giảm bao nhiêu cân sau khi thực hiện chế độ ăn táo giảm cân?

Đáp: Số cân nặng có thể giảm được phụ thuộc vào một số yếu tố nhất định như tuổi tác, giới tính, mức độ hoạt động. Bạn có thể giảm tối đa gần 3kg bằng chế độ ăn kiêng này. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng mình có một kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi đầy đủ, cân bằng.

Hỏi: Tôi có thể uống nước ép táo giảm cân thay vì ăn táo không?

Đáp: Bạn có thể uống nước ép táo giảm cân thay cho ăn táo. Tuy nhiên việc ăn cả quả sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều. Bởi nước ép sẽ làm suy giảm các vi chất và enzyme của trái cây. Ngoài ra, chất xơ trong táo sẽ cao hơn chất xơ có trong nước ép. Bạn có thể uống nước táo tươi (không đường) vào ngày thứ 4 và thứ 5 thay cho táo, nhưng không nên quá nhiều.

Hỏi: Tôi có thể tăng cân sau trở lại sau khi kết thúc chế độ ăn kiêng này không?

Đáp: Bất kỳ chế độ ăn giảm cân nào cũng sẽ có nguy cơ tăng cân trở lại nếu không kiềm chế ăn uống và lười vận động. Hãy tạo cho mình 1 thói quen sinh hoạt lành mạnh sau ăn kiêng để giữ vóc dáng.

Quan tâm: Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch tại nhà

Để kế hoạch ăn táo giảm cân đạt được hiệu quả tốt nhất hãy ghi nhớ một số lưu ý:

Hai ngày đầu tiên thực hiện thực đơn là rất quan trọng. Hãy uống đủ nước để giải độc cho cơ thể kết hợp với thực đơn chỉ có táo. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi, bị đau cơ, đau khớp,…bất cứ thời điểm nào trong quá trình ăn kiêng; hãy lập tức dừng chế độ ăn kiêng và tìm đến sự tư vấn của bác sĩ.

Nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ/ chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng này. Bởi giảm cân phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Như tuổi, chiều cao, thể trạng, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động, lịch sử y tế và gen. Do đó, một kế hoạch giảm cân cụ thể không thể phù hợp với tất cả mọi người.

 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ