Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn thịt bò có béo không? Cách chế biến và thực đơn giảm cân với thịt bò

Ăn thịt bò có béo không? Cách chế biến và thực đơn giảm cân với thịt bò

Chỉ mất 15 giây để đọc

 

Thịt bò là một trong những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là thành phần Protein và chất béo cao. Đây là nguyên liệu nấu ăn khá phổ biến hằng ngày trong bữa ăn gia đình, vậy ăn thịt bò có béo không?

Ăn thịt bò có béo không? 

Trong thịt bò rất giàu protein, vitamin B1, B12, axit béo omega-3, kẽm, phospho, sắt… Có thể nói, thịt bò rất tốt cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo đánh giá của các chuyên gia, ăn thịt bò không hề béo. Thậm chí, đây còn là thực phẩm rất tuyệt vời trong list danh sách thực đơn ăn giảm cân hiệu quả. Bởi thịt bò tùy nhiều dinh dưỡng nhưng lại chứa hàm lượng cholesterol và calo cực thấp

Ăn thịt bò có béo không? 

Ăn thịt bò có béo không? 

Quan tâm: Cô giáo Bùi Thị Ánh Tuyết giảm cân để thực hiện ước mơ của mình như thế nào?

Ngoài ra, thịt bò còn chứa thành phần chất béo không bão hòa. Dù ăn nhiều cũng không gây tích mỡ, còn dễ dàng tiêu hao. Đây là lý do thịt bò được nhiều người tin tưởng lựa chọn trpng việc giảm cân và cung cấp giàu dinh dưỡng cho sức khỏe

Thịt bò mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?

Như đã nhắc ở mục trên, thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe cơ thể sau khi sử dụng. Cụ thể: 

  • Tăng cường cơ bắp nhờ thành phần axit amoniac trong thịt bò. Thành phần này có khả năng thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Nếu bạn đang muốn giảm béo, tăng cường cơ bắp thì đừng bỏ qua món ăn này. 
  • Tăng khả năng miễn dịch: Thịt bò giày vitamin B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn chặn sự phát sinh của các tác nhân gây bệnh. Đồng thời, vitamin b12 sẽ thúc đẩy chuỗi amino axit chuyển hóa, cung cấp năng lượng cho cơ thể duy trì hoạt động cường độ cao. 
  • Bổ máu vì thịt bò giàu sắt giúp bổ sung cho cơ thể, phòng tránh tình trạng thiếu máu diễn ra. 
  • Tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, hạn chế tình trạng thiếu máu, giúp thai nhi phát triển tốt nhất. 
Thịt bò tuy có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thì không tốt đâu nhé 

Thịt bò tuy có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thì không tốt đâu nhé 

Qua đó, có thể thấy lợi ích của việc ăn thịt bò có tốt không. Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt bò cũng không tốt. Bởi khi cơ thể nạp quá nhiều thịt bò có thể gây nên những phản ứng ngược như

Ăn nhiều thịt bò bị phản tác dụng

  • Gây bệnh tim mạch, vì giữa thịt bò và tim mạch không xuất phát từ chất béo bão hòa và cholesterol. Nó cũng là nguyên nhân gây nên các vi khuẩn gây hại tới đường ruột. Ăn thịt bò quá nhiều gây khó tiêu hóa và chứa lượng cholesterol và chất béo cao. 
  • Bệnh Alzheimer vì trong thịt bò giàu chất sắt. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây dư chất sắt gây nên bệnh sán ở mô. 
  • Bệnh sán lá gan tìm thấy nhiều trong động vật ăn cỏ như: bò, dê… Nếu không may bạn ăn thịt bò quá nhiều chưa được vệ sinh sạch, đúng cách sẽ gây sán cao.

Cách chế biến và thực đơn giảm cân với thịt bò 

Lên thực đơn giảm cân với thịt bò đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh, còn an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là một trong những cách chế biến thịt bò ăn giảm cân hiệu quả và lành mạnh. 

1. Salad thịt bò ăn giảm cân 

Salad thịt bò là món ăn giảm cân rất lành mạnh. Món ăn là sự kết hợp của nhiều loại rau củ với thịt bò tạo nên. Món ăn không chỉ cung cấp Protein và các chất dinh dưỡng trong thịt bò, còn bổ sung lượng chất xơ cao, giúp giảm cân hiệu quả. 

Chế biến món salad thịt bò giảm cân 

Chế biến món salad thịt bò giảm cân 

Thực hiện: 

  • Nguyên liệu chuẩn bị: 300g thịt bò + 1 củ hành tây + 1 quả cà chua + 1 cây xà lách + chanh, tỏi + gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, dầu oliu, nước tương
  • Thịt bò thái thành từng miếng lát mỏng. Ướp cùng với tỏi băm, nước tương, hạt nêm, đường khoảng 15-20 phút.
  • Hành tây và cà chua rửa sạch thái múi. 
  • Rau xà lách rửa sạch và thái nhỏ, để cho ráo nước. 
  • Ngâm hành tây cùng với nước cốt chanh, nước đường và chút muối để giảm mùi hăng của hành.
  • Bắc chảo lên bếp phi tỏi thơm lên cho thịt bò vào xào chín.
  • Làm nước sốt: Trộn 1 thìa hạt tiêu nhỏ, 2 thìa nước tương, 2 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa dầu oliu, tỏi phi vàng. Khuấy đều tất cả các loại gia vị và nêm nếm vừa ăn. 
  • Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát to, rưới nước sốt lên và trộn đều. Cuối cùng chỉ việc thưởng thức món ăn hấp dẫn và thơm ngon giàu dinh dưỡng này.  

2. Nộm rau muống thịt bò giảm béo 

Nộm thịt bò rau muống cũng là món ăn khá thú vị dành cho những ai muốn giảm béo. Công thức chế biến vô cùng đơn giản.

Chế biến món nộm rau muống thịt bò giảm béo 

Chế biến món nộm rau muống thịt bò giảm béo 

Hướng dẫn cách chế biến:

  • Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 300g thịt bò + 1 mớ rau muống + 1 quả trứng gà + gia vị: đường, hạt nêm, hạt tiêu, dầu oliu, nước tương, tỏi, ớt
  • Thịt bò rửa sạch, thái mỏng, ướp cùng đường, hạt nêm khoảng 15 phút.
  • Bắc chảo lên bếp cho tỏi vào phi thơm rồi đổ thịt bò vào xào chín.
  • Rau muống nhặt sạch, thái sợi và ngâm cùng với nước muối pha loãng. Sau đó rửa thật sạch và vớt ra rổ để cho ráo nước.
  • Làm nước sốt: Cho tỏi băm + ớt băm + nước tương + hạt tiêu + nước cốt chanh + đường + dầu oliu trộn đều và nêm nếm cho vừa vị ăn.
  • Cho trứng vào nồi luộc hoặc hấp chín, bóc vỏ và để riêng ra bát.
  • Rau muống cho ra đĩa, rưới đều nước sốt lên để khoảng 15 phút. Khi nước sốt ngấm đều cùng với rau cho thịt bò vào và thưởng thức. 

3. Thịt bò áp chảo

Thịt bò áp chảo là món ăn được ưa chuộng bởi những ai đang tập Gym muốn giảm mỡ, tăng cơ. Khi chế biến bạn chỉ cần chú ý tới nhiệt độ của lửa và thời gian áp chảo. Giữ sao cho miếng thịt vẫn giữ được độ ngọt, ngon và mềm tự nhiên của thịt. 

Thịt bò áp chảo giảm cân hiệu quả 

Thịt bò áp chảo giảm cân hiệu quả 

Cách chế biến: 

  • Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 200gr thịt bò + 1 củ tỏi + 1 nắm cà chua bi + 1 nắm lá tía tô + 1 củ hành + gia vị. 
  • Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Lá tía tô rửa sạch. cà chua rửa sạch và thái đôi. Hành tây thái múi cau ngâm nước đá. Thịt bò ướp với tỏi và gia vị. 
  • Bắc chảo lên bếp, cho 1 chút dầu ăn vào đun nóng. Nếu ai đang giảm cân thì có thể thay bằng dầu oliu nhé. 
  • Dầu nóng cho tỏi, cà chua, hành tây vào phi thơm. Cho thịt bò vào áp chín tái cho thêm hạt nêm vào. Tắt bếp và cho thịt bò ra đĩa
  • Cuối cùng ăn thịt bò với lá tía tô nhé. 

Lưu ý khi giảm cân bằng thịt bò 

Thực đơn giảm cân không tăng cân với thịt bò hiệu quả lại đảm bảo sức khỏe bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Lưu ý khi ăn thực đơn giảm cân không tăng cân trở lại với thịt bò 

Lưu ý khi ăn thực đơn giảm cân không tăng cân trở lại với thịt bò 

  • Xây dựng nhật ký ăn uống giảm cân. Bạn nên chuẩn bị một quyển sổ và ghi rõ món ăn, số lượng, ngày và giờ. Điều này nhằm kiểm soát được chế độ ăn uống của mình và có hiệu quả giảm cân tốt nhất.
  • Kết hợp thịt bò với các loại trái cây, rau xanh, đồ hấp, luộc và các loại ngũ cốc nguyên vỏ, uống nhiều nước.
  • Theo dõi cân nặng hàng tuần vào sáng sớm. Lúc này bạn dễ dàng phát hiện được mình đang có xu hướng tăng hay giảm cân và có sự điều chỉnh phù hợp.
  • Kết hợp các bài tập luyện phù hợp với sức khỏe và cơ thể. Điều này giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn và ngăn cản việc tích mỡ thừa. Bạn có thể chọn các bài tập như: đi bộ, đi bơi, chạy bộ, đánh tennis, đạp xe… Thực hiện khoảng 45-60 phút mỗi ngày hoặc không có thời gian hãy cố gắng tập luyện 20-30 phút/ ngày nhé. 

Ăn uống đúng cách

  • Ăn đúng bữa, không ăn quá nhiều bữa trong thời gian đầu giảm cân. Vì lúc này bạn thường sẽ cảm thấy đói nhanh và ăn nhiều hơn, điều đó sẽ khiến tăng cân rất nhanh trở lại.
  • Không ăn quá no vào buổi tối và ăn sau 20h tối. Tốt nhất nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhất. Bạn cần bổ sung đầy đủ chất vào buổi sáng, ăn đủ vào buổi trưa, ăn tối nhẹ nhàng.
  • Tránh xa các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ, chất béo, đường.

Ăn thịt bò có béo không? Qua bài viết này đã mang lại cho bạn câu trả lời và thông tin khá bổ ích đang muốn giảm béo. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều thịt bò nhé, bởi nó có thể gây dư chất và phản tác dụng ngược. 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ