Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn thịt bò béo không? Giảm cân có nên ăn thịt bò không?

Khuyến mại

Ăn thịt bò béo không? Giảm cân có nên ăn thịt bò không?

Chỉ mất 15 giây để đọc

Thịt bò được biết đến là một trong những thực phẩm với thành phần protein và chất béo cao. Vậy ăn thịt bò có béo không?
Ăn thịt bò có béo không

Ăn thịt bò có béo không hay ăn thịt bò giảm cân?

Thịt bò bao nhiêu calo? Chất dinh dưỡng có trong thịt bò

Thịt bò có bao nhiêu calo hay 100g thịt bò có bao nhiêu calo? Thịt bò chủ yếu bao gồm protein và chất béo.

Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 250,5 calo. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng có trong 100g thịt bò bao gồm:

  • Nước: 61%
  • Chất đạm: 26,1 gam
  • Carb: 0 gram
  • Đường: 0 gram
  • Chất xơ: 0 gram
  • Chất béo: 11,8 gam

Với lượng calo và chất dinh dưỡng trên, ăn thịt bò có béo không?

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Ăn thịt bò có béo không?

Trong thịt bò rất giàu protein, vitamin B1, B12, axit béo omega – 3, kẽm, photpho, sắt… Có thể nói, thịt bò rất tốt cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thịt bò tuy nhiều dinh dưỡng nhưng lại chứa hàm lượng cholesterol và calo cực thấp. Vậy nên, ăn thịt bò không hề béo. Thậm chí, thịt bò còn nằm trong list danh sách thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả. Xem thêm Top 25 thực phẩm giảm cân hiệu quả có sẵn trong bếp nhà bạn!

Giảm cân có nên ăn thịt bò không?

thịt bò bao nhiêu calo

Có thể lựa chọn thịt bò vào thực đơn ăn kiêng giảm cân

Trong thịt bò có chứa thành phần chất béo không bão hòa và hàm lượng protein dồi dào. Là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong các chế độ ăn giảm cân. Dù ăn nhiều cũng không gây tích mỡ, còn dễ dàng tiêu hao.

Đây là lý do thịt bò được nhiều người tin tưởng lựa chọn trong việc giảm cân và cung cấp giàu dinh dưỡng cho sức khỏe.

Do đó, nên lựa chọn thịt bò vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Ngoài ra, ăn với lượng hợp lý rất tốt để phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến kết quả ngược lại.

Lượng chất béo và carbs cần thiết cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Protein cũng vậy, đó là lý do tại sao các vận động viên và những người có chế độ tập luyện nghiêm ngặt ăn nhiều protein hơn những người khác.

Thịt bò chứa nhiều protein. Khi những protein đó không được sử dụng hết, nó có thể biến thành chất béo dư thừa trong cơ thể. Cuối cùng dẫn đến tăng cân.

Cùng tìm hiểu thêm về tác dụng của protein trong giảm cân và bỏ túi 15 loại thực phẩm giàu Protein cần tham khảo cho thực đơn giảm cân nhé.

Ăn bao nhiêu thịt bò giảm cân là phù hợp

Theo hướng dẫn của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, nên hạn chế ăn thịt đỏ ở mức 300g đến 500g mỗi tuần.

Để thưởng thức thịt đỏ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, tốt nhất bạn nên chọn thịt hữu cơ (không thêm hormone tăng trưởng và kháng sinh).

Thịt bò ăn cỏ chứa ít chất béo bão hòa không lành mạnh và nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh hơn thịt bò thông thường. Thịt bò cũng có nhiều axit béo omega – 3 tốt cho sức khỏe hơn.

Khẩu phần mỗi bữa ăn khoảng 100 – 150g thịt bò sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng protein và chất béo thích hợp.

Lợi ích khi ăn thịt bò giảm cân

thịt bò có béo không

Thịt bò tuy có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thì không tốt đâu nhé

Như đã nhắc ở mục trên, thịt bò giàu chất dinh dưỡng mang lại nhiều giá trị lợi ích đối với sức khỏe cơ thể sau khi sử dụng. Cụ thể:

  • Phát triển cơ bắp và hỗ trợ khối lượng cơ: Trong thịt bò, nhờ thành phần axit amoniac có khả năng thúc đẩy quá trình xây dựng, phát triển cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Nếu bạn đang muốn giảm béo, tăng cường cơ bắp thì đừng bỏ qua món ăn này.
  • Tăng khả năng miễn dịch: Thịt bò giàu vitamin B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn chặn sự phát sinh của các tác nhân gây bệnh. Đồng thời, vitamin b12 sẽ thúc đẩy chuỗi amino axit chuyển hóa, cung cấp năng lượng cho cơ thể duy trì hoạt động cường độ cao.
  • Bổ máu vì thịt bò cung cấp chất sắt tuyệt vời. Chất sắt trong thịt bò giúp cơ thể bạn sản xuất hemoglobin, một loại protein giúp máu mang oxy từ phổi đến phần còn lại của cơ thể. Không tiêu thụ đủ sắt có thể khiến bạn có nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt, có nghĩa là cơ thể bạn không nhận đủ oxy khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, bơ phờ, yếu ớt. Bổ sung thịt bò vào cơ thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu diễn ra.
  • Tốt cho phụ nữ mang thai. Đồng thời, hạn chế tình trạng thiếu máu, giúp thai nhi phát triển tốt nhất.
  • Giảm cảm giác mệt mỏi bởi trong thịt bò cung cấp sắt và bốn loại vitamin thiết yếu: niacin, riboflavin, vitamin B6 và B12.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt bò cũng không tốt. Bởi khi cơ thể nạp quá nhiều thịt bò có thể gây nên những phản ứng ngược.

Mặt trái khi ăn quá nhiều thịt bò:

  • Gây bệnh tim mạch.
  • Bệnh Alzheimer.
  • Bệnh sán lá gan.

Các món ăn kiêng với thịt bò giảm cân

Cùng tham khảo một trong những cách chế biến món ăn với thịt bò giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

1. Salad thịt bò

Các món ăn kiêng với thịt bò giảm cân

Chế biến món salad thịt bò giảm cân 

Salad thịt bò là một món ăn giảm cân rất tốt cho sức khỏe. Món ăn này là sự kết hợp của nhiều loại rau và thịt bò.

Món ăn này không chỉ cung cấp chất đạm, chất dinh dưỡng có trong thịt bò mà còn bổ sung hàm lượng chất xơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện: 

  • Nguyên liệu chuẩn bị: 100g thịt bò + 1 củ hành tây + 1 quả cà chua + 1 cây xà lách + chanh, tỏi + gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, dầu oliu, nước tương
  • Thịt bò thái lát mỏng, ướp với muối, hạt nêm.
  • Cà chua và hành tây rửa sạch, thái thành khúc nhỏ.
  • Rửa sạch rau xà lách rồi để ráo nước và thái nhỏ.
  • Hành tây ngâm cùng nước, vắt thêm 1 chút nước chanh để giảm mùi hăng của hành.
  • Bật bếp, bắc chảo lên cho 1 chút dầu (tốt nhất là dầu oliu), chờ dầu nóng thì phi tỏi đến khi thơm. Sau đó thêm thịt bò vào xào đến khi chín.
  • Trộn 2 thìa nước tương với 1 thìa hạt tiêu nhỏ, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường, 2 thìa dầu oliu và tỏi phi vàng.
  • Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào đĩa lớn, thêm nước sốt lên và trộn đều.

Quan tâm: Ăn chân gà có béo không? Cách ăn chân gà đúng cách không lo mập

2. Cháo thịt bò giảm cân

So với các món ăn từ thịt bò giảm cân thì cháo thịt bò là món ăn tương đối đơn giản, cách khoảng 2 – 3 ngày bạn có thể nấu cháo thay cơm để ăn. Đặc biệt là cháo thịt bò, lượng calo rất thấp, bạn có thể ăn thỏa thích mà không lo tăng cân.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu chuẩn: 200g thịt bò + 1 củ cà rốt + 1 củ hành tây + 1 bát nhỏ gạo.
  • Thịt bò rửa sạch và xay nhỏ. Cà rốt, hành tây bỏ vỏ và thái thành hạt lựu.
  • Cho gạo và đổ nước vào nồi đun.
  • Cho thịt bò, cà rốt, hành tây vào nồi cháo, thêm gia vị và ninh trên bếp đến khi chín mềm.
  • Cho cháo ra bát và ăn.

3. Nộm rau muống thịt bò giảm cân

Nộm rau muống thịt bò giảm cân

Chế biến món nộm rau muống thịt bò giảm béo

Tương tự như salad thịt bò, nộm thịt bò rau muốn cũng rất phù hợp cho thực đơn giảm cân. Bởi thành phần chứa nhiều chất xơ cũng như protein có trong thịt bò.

Cách chế biến nộm rau muốn thịt bò cũng rất đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu chuẩn: 100g thịt bò + ½ mớ rau muống + gia vị: đường, hạt nêm, hạt tiêu, dầu oliu, mắm, tỏi, ớt
  • Thịt bò rửa sạch, thái mỏng, ướp với hạt nêm trong khoảng 15 phút.
  • Bật bếp, bắc chảo lên cho 1 chút dầu (tốt nhất là dầu oliu), chờ dầu nóng thì thêm thịt bò vào xào đến khi chín.
  • Rau muống nhặt sạch, chẻ dọc rồi ngâm với nước muối pha loãng vài phút. Tiếp theo, rửa sạch lại rồi vớt ra rổ để ráo nước.
  • Cho tỏi băm + ớt băm + hạt tiêu + mắm + nước cốt chanh + đường trộn đều và nêm nếm cho vừa vị ăn.
  • Xếp rau rau muống ra đĩa, rưới nước nộm đã chuẩn bị lên để khoảng 15 phút. Sau đó, cho thịt bò lên trên và thưởng thức.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

4. Gỏi rau cần thịt bò giảm cân

Với món nộm rau cần thịt bò giòn và thơm ngon giúp giảm cân và có thể làm món khai vị trong bữa ăn của bạn.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 100g thịt bò + 1 bó rau cần trắng + 4 quả cà chua bi + lạc rang + rau mùi + gia vị: hạt nêm, dầu oliu, mắm, đường, tỏi đập dập.
  • Thịt bò thái mỏng được ướp chung với hạt nêm, tỏi trộn đều.
  • Dầu ô liu nóng, cho thịt bò vào nồi và xào nhanh đến khí chín tái.
  • Rau cần nhặt lây cuống và lá non, ngâmv ới 1 bát nhỏ nước lọc, 2 thìa giấm khoảng 15 phút và vớt ra để ráo.
  • Nước trộn gỏi: trộn 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 1 thìa tỏi băm, 1 chút ớt cắt nhỏ và nêm theo khẩu vị mình muốn.
  • Cà chua bi cắt đôi và trộn tất cả các nguyên liệu vào nước trộn gỏi.
  • Cho ra đĩa và thêm 1 ít lạc lên bề mặt món ăn.

5. Thịt bò áp chảo

Thịt bò áp chảo giảm cân

Thịt bò áp chảo là món ăn vừa nhiều dinh dưỡng vừa giảm cân hiệu quả 

Thịt bò áp chảo hay steak là món ăn tăng cơ giảm mỡ được các gymer ưa thích.

Cách chế biến: 

  • Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 100gr thịt bò + 1 củ tỏi + 1 nắm cà chua bi + tiêu + muối.
  • Cà chua rửa sạch và thái đôi. Thịt bò rửa sạch, lau khô sau đó rắc tiêu và muối lên đều 2 mặt. Tỏi cắt ngang mặt.
  • Bật bếp, bắc chảo lên cho 1 chút dầu chờ đến khi nóng thì úp mặt cắt của tỏi xuống, cho thịt bò vào áp chảo. mỗi mặt 2 phút.
  • Cho thịt bò áp chảo ra đĩa, để nghỉ vài phút sau đó cắt ra, thêm cà chua lên đĩa rồi thưởng thức.

Lưu ý khi giảm cân bằng thịt bò

Lưu ý khi giảm cân bằng thịt bò

Những lưu ý này sẽ giúp bạn sử dụng thịt bò giảm cân hiệu quả hơn

Để sử dụng thịt bò giảm cân hiệu quả hãy ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Kết hợp thịt bò với các loại thực phẩm lành mạnh khác. Bao gồm trái cây, rau lá xanh, cũng như các loại ngũ cốc nguyên vỏ, uống nhiều nước.
  • Theo dõi cân nặng mỗi tuần 1 lần vào sáng sớm. Nắm được tình trạng cơ thể đang  tăng hay giảm cân kịp thời sẽ giúp bạn có sự điều chỉnh phù hợp.
  • Kết hợp tập luyện giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn và ngăn cản việc tích mỡ thừa. Bạn có thể chọn các bài tập như: đi bộ, đi bơi, chạy bộ, đánh tennis, đạp xe… Thực hiện khoảng 45-60 phút mỗi ngày hoặc không có thời gian hãy cố gắng tập luyện 20-30 phút/ ngày nhé.
  • Ăn đúng bữa, không ăn mỗi bữa quá nhiều. Vì lúc này bạn thường sẽ cảm thấy đói nhanh và ăn nhiều hơn.
  • Không ăn sau 20h, ăn quá no vào bữa tối. Tốt nhất nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhất. Bạn cần bổ sung đầy đủ chất vào buổi sáng, ăn đủ vào buổi trưa, ăn tối nhẹ nhàng.
  • Tránh xa các loại thực phẩm có nhiều đường, dầu mỡ.
Ăn thịt bò có béo không? Qua bài viết này đã mang lại cho bạn câu trả lời và thông tin khá bổ ích đang muốn giảm béo. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều thịt bò nhé, bởi nó có thể gây dư chất và phản tác dụng khi giảm cân.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ