Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thể dục Thể Thao » 8 bài tập Aerobic giảm mỡ toàn thân giúp eo thon dáng đẹp 

Khuyến mại

8 bài tập Aerobic giảm mỡ toàn thân giúp eo thon dáng đẹp 

Chỉ mất 15 giây để đọc

Aerobic là 1 trong những bài tập đứng đầu giúp đốt cháy mỡ toàn thân hiệu quả. Bài viết dưới đây bật mí 8 bài tập Aerobic giảm mỡ toàn thân giúp eo thon dáng đẹp nhanh chóng.
aerobic giảm mỡ toàn thân

Bài tập Aerobic giúp giảm mỡ toàn thân nhanh chóng

Bài tập Aerobic giảm mỡ toàn thân mang lại hiệu quả như thế nào?

Thực hiện các bài tập aerobic mang lại hiệu quả giảm mỡ toàn thân bởi:

  • Tập aerobic giúp đốt cháy tối đa lượng calo trong cơ thể thông qua sử dụng các nhóm cơ lớn. Kết hợp tay và chân một cách nhịp nhàng nhất và giữ cho nhịp tim ổn định trong suốt quá trình tập luyện.
  • Chuyển động của các động tác nhanh và liên tục, tác động trực tiếp đến các cơ ở các vùng như cánh tay, cơ bụng, chân và mông. Từ đó, giúp quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn và mỡ thừa ở các cơ nhanh chóng được loại bỏ.
  • Ngoài ra, khi thực hiện các bài tập aerobic giảm mỡ toàn thân giúp giảm căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái, tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, đột quỵ.

Vậy nên, nhiều người lựa chọn các bài tập aerobic giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

Ngoài bài tập giảm mỡ toàn thân, tham khảo thêm 11 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho tại nhà – 30 phút mỗi ngày.

Bài tập Aerobic giảm mỡ toàn thân

1. Bài tập gập tay

Bài tập gập tay tác động trực tiếp lên vùng bụng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng trên sàn.
  • Bước 2: Hai chân và 2 tay dang rộng ngang vai, tay nắm hờ và đặt gần bả vai. Bắp tay ngang với vai và song song với sàn nhà.
  • Bước 3: Đưa 2 tay chéo sang 2 bên, bắp tay vẫn giữ thẳng với vai, không được hạ thấp xuống.
  • Bước 4: Hít vào, hóp bụng và đẩy mông ra sau và 2 tay đưa chéo nhau.
  • Bước 5: Đưa người về phía trước và thở ra, thả lỏng bụng, đưa 2 tay về vị trí ban đầu.

2. Bài tập tay đặt vuông góc

 

Động tác tay gập vuông góc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng người. Hai chân dang rộng ngang vai.
  • Bước 2: Mông đẩy ra sau và bụng hóp giống bài tập 1.
  • Bước 3: 2 tay đưa sang 2 bên ngang vai. Khuỷu tay tạo thành một góc vuông và bắp tay song song với sàn, 2 bàn tay đặt ngang mặt.
  • Bước 4: Thực hiện đưa 2 cẳng tay về phía trước chạm nhau và vuông góc với bắp tay.
  • Bước 5: Đưa tay về vị trí ban đầu và lặp lại động tác liên tục trong 3 phút.

3. Bài tập hất tay lên cao

Hất tay lên cao -Bài tập cơ bản trong aerobic

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mông và bụng giống bài tập tay vuông và gập tay.
  • Bước 2: Đưa 2 tay qua đầu và nắm chặt, 2 cánh tay áp sát tai và hướng thẳng lên trời.
  • Bước 3: Gập tay xuống đặt trước mặt rồi đưa tay lên cao về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác liên tục trong 3 phút.

4. Bài tập tay sau gáy

Bài tập aerobic đặt tay sau gáy

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chân đứng thẳng trên sàn và hai chân dang rộng ngang hông.
  • Bước 2: Tay đưa ra sau gáy, khuỷu tay để thẳng, ngang đầu. Đặt khuỷu tay và cơ thể nằm trên một đường thẳng.
  • Bước 3: Bụng hóp và mông đẩy ra sau. Tay giữ nguyên sau gáy và khuỷu tay đưa ra trước.
  • Bước 4: Thực hiện lặp lại động tác liên tục trong 3 – 5 phút để đạt kết quả tốt nhất.

5. Bài tập tay gập vuông và tay thẳng

Bài tập tay gập vuông và tay thẳng giúp giảm mỡ eo thon

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mông và bụng thực hiện giống động tác trên.
  • Bước 2: Một tay đặt vuông góc, tay còn lại đặt thẳng và ngang vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
  • Bước 3: Hóp bụng, di chuyển 2 tay chạm nhau và đan chéo, không được hạ tay thấp dưới vai.
  • Bước 4: Đưa 2 tay sang 2 bên và về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác liên tục 5 – 10 phút rồi nghỉ.

6. Bài tập hạ tay lên xuống

Bài tập thể dục đốt mỡ bụng và đùi nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chân đặt rộng ngang vai.
  • Bước 2: 1 tay gập sao cho cánh tay đặt song song với sàn, cẳng tay hướng thẳng lên trên và tay còn lại duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng vào đùi.
  • Bước 3: Tay gập để trước ngực và nâng lên hạ xuống liên tục kết hợp với đánh mông.
  • Bước 4: Thực hiện tương tự với tay còn lại. Thực hiện khoảng 3 – 5 phút rồi nghỉ.

Động tác này giúp mông, đùi, bụng kết hợp nhịp nhàng với nhau giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng.

7. Bài tập di chuyển chân và cánh tay

Động tác aerobic giúp đốt cháy mỡ toàn thân hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chân mở rộng. Hai tay gập và để ngang bụng.
  • Bước 2: Đưa mông sang 2 bên đồng thời chân di chuyển, cánh tay đưa lên hạ xuống liên tiếp.
  • Bước 3: Thực hiện động tác trong 5 phút.

8. Bài tập đập cánh tay

Bài tập aerobic đập cánh tay

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chân dang rông ngang vai tương tự các động tác trên.
  • Bước 2: Hai tay gập và dang sang 2 bên, bàn tay nắm hờ và để ngang ngực sao cho song song với sàn.
  • Bước 3: Di chuyển cánh tay lên xuống và giữ bàn tay đặt trước ngực kết hợp đánh hông.
  • Bước 4: Thực hiện liên tục trong 3 phút.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Lưu ý khi thực hiện các bài tập Aerobic giảm mỡ toàn thân

Mốt số lưu ý để quá trình tập aerobic giảm mỡ toàn thân đạt hiệu quả nhất:

  • Khởi động 10-15 phút trước khi bắt đầu thực hiện bài tập.
  • Chọn các bài tập phù hợp với khả năng của mình và tăng dần độ khó.
  • Trong quá trình tập luôn giữ tâm lý thoải mái, không tạo áp lực quá lớn cho việc tập luyện.
  • Lên kế hoạch tập luyện thường xuyên để giảm cân hiệu quả, khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi buổi tập.
  • Sau mỗi lần tập, nghỉ ngơi và thư giãn trong 10 – 15 phút.
  • Ngoài thực hiện các bài tập aerobic, cần xây dựng chế độ ăn giảm cân khoa học để hỗ trợ quá trình giảm mỡ đạt kết quả tốt nhất.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm lượng calo đáng kể.
Trên đây là các bài tập Aerobic giảm mỡ toàn thân giúp chị em nhanh chóng lấy lại được vóc dáng mơ ước. Đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường hiệu quả nhé!
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ