Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Bụng » Bài tập gác chân lên tường giảm mỡ bụng chỉ 10 phút hiệu quả thần thánh

Khuyến mại

Bài tập gác chân lên tường giảm mỡ bụng chỉ 10 phút hiệu quả thần thánh

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bài tập gác chân lên tường hiệu quả ra sao? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời và tham khảo một số bài tập gác chân lên tường để có kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất.
Bài tập gác chân lên tường giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập gác chân lên tường giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Gác chân lên tường giảm mỡ bụng như thế nào?

Gác chân lên tường có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả bởi:

  • Thực hiện động tác gác chân lên tường thường xuyên sẽ tác động trực tiếp đến mỡ bụng và mỡ đùi giảm đi nhanh chóng.
  • Kết hợp hít thở và các động tác gác chân vào tường giúp cơ bụng săn chắc, lượng mỡ thừa cũng được đốt cháy hiệu quả.
  • Khi thực hiện bài tập gác chân lên tường, cơ bụng cũng được dốc ngược. Điều này làm xoa bóp ruột và lưu thông dịch thể dễ dàng và giúp kích thích hệ tiêu hóa lưu thông và quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Vậy nên nhiều người lựa chọn bài tập gác chân lên tường để giảm mỡ bụng hiệu quả.

 Các bài tập gác chân lên tường giảm mỡ bụng

1. Gác chân lên tường kiểu truyền thống

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm trên sàn gần tường. Hít thở sâu và đều.
  • Bước 2: Thở ra và nâng chân lên sao cho hai chân sát nhau dựa vào tường.
  • Bước 3: Có thể điều chỉnh phần thân trên sao cho cơ thể cách xa tường hơn một chút, giữ thẳng cột sống và hơi uốn cong đầu gối để giảm áp lực lên xương.

2. Gác chân lên tường hình chữ ngũ

Gác chân lên tường hình chữ ngũ

Gác chân lên tường hình chữ ngũ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tư thế này, cũng bắt đầu với kiểu gác chân truyền thống, nhưng xa hơn một chút so với tường.
  • Bước 2: Đặt mắt cá chân trái lên đầu gối chân phải.
  • Bước 3: Gập chân đặt vuông góc với tường, chú ý rằng mắt cá chân luôn song song với đầu gối .
  • Bước 4: Giữ tư thế này trong 10 phút, kết hợp với hít thở sâu, sau đó rút chân về và thực hiện tương tự với chân còn lại.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

3. Gác chân lên tường chữ V

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Thực hiện tư thế nằm gác lên tường như bài tập truyền thống, 2 chân chạm tường, thân trên nằm dưới sàn.
  • Bước 2: Hai chân mở rộng dần sang hai bên, tạo thành hình chữ V.
  • Bước 3: Giữ lưng thẳng, đưa lưng dần vào sát tường để giúp tạo ra nhiều áp lực tốt hơn.

4. Bài tập đứng trên vai

Bài tập đứng trên vai tác động trực tiếp đến cơ bụng

Bài tập đứng trên vai tác động trực tiếp đến cơ bụng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm sát tường, khép gối lại và đưa hai chân lên vuông góc với đùi.
  • Bước 2: Hít vào, nâng mông lên, 2 tay khép lại và đỡ lưng.
  • Bước 3: Bàn chân tựa vào tường để đẩy mông cao lên, giữ tư thế này trong 5 – 10 phút rồi nghỉ.

Quan tâm: 11 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho tại nhà – 30 phút mỗi ngày

5. Bài tập gác chân lên tường gập đầu gối

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm trên sàn, đặt chân lên tường và hai tay chống xuôi theo mình.
  • Bước 2: Từ từ dang rộng hai chân sang hai bên và co đầu gối sao cho lòng bàn chân chạm vào nhau.
  • Bước 3: Từ từ đặt chân xuống dưới hông và giữ trong khoảng 10 phút.

Tư thế này sẽ giúp kích thích cơ quan tiêu hóa, đào thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm mỡ bụng hiệu quả.

6. Bài tập chân tựa tường

Bài tập chân tựa tường và đưa sang hai bên

Bài tập chân tựa tường và đưa sang hai bên

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Gác chân lên tường, thu chân về và ôm 2 đầu gối vào bụng.
  • Bước 2: Tay nắm lấy cổ chân và tách 2 chân ra ngoài sao cho đầu gối chạm tường, hai bàn chân hạ xuống hai bên sát mép tường.
  • Bước 3: Thả lỏng tay, hít thở đều và giữ tư thế trong 5 – 10 phút rồi đưa chân trở lại vị trí ban đầu.

Lưu ý khi thực hiện bài tập gác chân lên tường giảm mỡ bụng

Gác chân lên tường mang lại hiệu quả cao trong việc giảm mỡ bụng nhưng không phải ai thực hiện mang lại kết quả như mong muốn.

Một số vấn đề cần lưu ý để quá trình giảm mỡ bụng trở nên hiệu quả:

  • Hông phải đặt càng sát tường càng tốt.
  • Điều chỉnh nhịp thở, hít thở sâu và thở ra từ từ, cố gắng giữ tư thế ít nhất 5 phút để có kết quả tốt nhất.
  • Nếu bị đau cổ hoặc lưng dưới, hãy điều chỉnh vị trí tư thế cho phù hợp.
  • Có thể kê thêm một chiếc gối mỏng dưới hông để cơ thể thoải mái hơn.
  • Khi tập xong, không nên thay đổi tư thế đột ngột, từ từ hãy chuyển sang tư thế khác.
  • Nên tập vào khoảng sau bữa ăn khoảng 1 tiếng.
  • Không nên tập động tác này trong những ngày “đèn đỏ”.

Quan tâm: Cách tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả như tại phòng tập!

Lợi ích khác của gác chân lên tường giảm mỡ bụng

Cải thiện vấn đề mắt và tai

Bài tập gác chân lên tường này  giúp cải thiện đôi mắt và tai bằng cách ép lực của máu lưu thông nhiều hơn đến vùng mắt và tai; làm cho tai nghe rõ ràng, mắt nhìn rõ hơn.

Giảm đau, sưng ở đùi và bàn chân

Gác chân lên tường giúp giảm sưng đau ở bàn chân

Gác chân lên tường giúp giảm sưng đau ở bàn chân

Tư thế đặt chân lên tường từ lâu đã được coi là một phương pháp chữa bệnh thần kỳ giúp giảm sưng và đau ở đùi và bàn chân.

Tư thế này có tác dụng vận chuyển máu dọc theo chân, phân bổ đều khắp bàn chân, giảm áp lực lên vị trí máu tích tụ không lưu thông được, giảm phù nề.

Do đó, động tác này rất hữu ích nếu không vận động trong thời gian dài hoặc hoạt động thể chất mạnh.

Quan tâm: 20+ cách giảm mỡ bụng giúp giảm 3 – 7cm trong 1 tuần!

Tốt cho cột sống

Nếu thực hiện đúng tư thế, dựa chân vào tường, hông sát tường, giữ thẳng chân, gân càng căng thì cột sống sẽ được thư giãn hơn, đặc biệt là phần cột sống lưng dưới sẽ được thả lỏng, đàn hồi và thư giãn.

Tư thế này cũng giúp bạn điều chỉnh lại cột sống của mình, giảm nguy cơ cong vẹo cột sống do sai lầm khi ngồi.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Động tác gác chân lên tường vào tường sẽ giúp máu lưu thông lên não và các cơ quan trong cơ thể dễ dàng hơn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn và làm việc hiệu quả hơn.

Trên đây là bài tập gác chân lên tường giảm mỡ bụng nhanh. Bạn hãy dành ra 10 phút mỗi ngày để thực hiện và đem lại hiệu quả bất ngờ nhé.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ