Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thể dục Thể Thao » 11 bài tập giảm béo mặt và chống lão hóa hiệu quả cho chị em

Khuyến mại

11 bài tập giảm béo mặt và chống lão hóa hiệu quả cho chị em

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn có quá bất ngờ khi nghe câu “tập yoga cho khuôn mặt”? Bài tập giảm béo mặt này có tác dụng làm thon gọn mặt và còn hỗ trợ lưu thông mạch máu giúp da khỏe và ức chế được tình trạng lão hóa.
bài tập giảm béo mặt và chống lão hóa

11 bài tập giảm béo mặt và chống lão hóa hiệu quả cho chị em

Giới thiệu về yoga cho khuôn mặt

Bạn đã từng nghe qua massage cho khuôn mặt để nâng cơ trẻ hóa, nhưng chưa bao giờ nghe qua yoga cho khuôn mặt đúng không?

  • Sẽ rất bất ngờ nếu biết được yoga đang là biện pháp giúp trẻ hóa nâng cơ da mặt vô cùng tốt giúp hạn chế tình trạng lão hóa. Các chị em nên sử dụng biện pháp này thay vì tốn quá nhiều cho các loại mỹ phẩm chống lão hóa.
  • Hơn nữa, yoga mặt không những làm giảm các dấu hiệu lão hóa mà còn có thể khiến giảm béo ở mặt cực hiệu quả.
  • Các bài tập yoga dành cho khuôn mặt có tác dụng cực hiệu quả, rất dễ thực hiện và hoàn toàn miễn phí đối với mọi người.

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm béo mặt, nọng cằm, nọng cổ xấu xí và phiền phức thì hãy đọc tiếp phần dưới đây – bởi vì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 tư thế yoga cho khuôn mặt mà bạn có thể thử ngay hôm nay.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

11 bài tập giúp giảm béo và chống lão hóa cho chị em

Lưu ý: Lặp lại các động tác như vậy với 12 nhịp rồi nghỉ, sau đó thực hiện tiếp tục trong 5 phút với tất cả các bài tập bên dưới.

1. Chin Lift – Nâng cằm

Chin Lift – Nâng cằm

Bài tập Chin Lift – Nâng cằm là bài tập giảm béo mặt

Đa số lượng mỡ thường tập trung nhiều ở vùng cổ, cằm mà người ta thường gọi là “nọng cằm”, đây chắc chắn là nỗi lo sợ của rất nhiều chị em phụ nữ.

Cách thực hiện:

  • Với tư thế ngồi hoặc đứng, sau đó ngửa đầu ra sau, nhìn lên trần nhà và mím môi.
  • Giữ tư thế này với môi mím trong vài phút, sau đó thả ra và lặp lại động tác.

Dễ dàng phải không? Tư thế này sẽ làm săn chắc vùng cổ và đánh bay lượng mỡ thừa không mong muốn trên khuôn mặt.

2. Cheek Uplift – Nâng gò má

Cheek Uplift – Nâng gò má

Bài tập Cheek Uplift – Nâng gò má

Rất ít ai sở hữu cho mình một gò má V – line đẹp.

Hầu hết người châu Á có khuôn mặt phúc hậu nên thường là mặt tròn hoặc dài. Vì vậy, để sở hữu một gò má thon, chuẩn gái Hàn, hãy thử bài tập sau.

Cách thực hiện:

  • Đối với bài tập này, hãy bắt đầu bằng một nụ cười và cười rộng nhất có thể.
  • Sau đó đặt ngón trỏ và ngón giữa lên má và dùng chúng để nâng má về phía mắt.
  • Sau đó, giữ vài giây, thả ra.

3. Lip Pull – Kéo môi

Lip Pull – Kéo môi

Động tác Lip Pull – Kéo môi

Đây là một bài tập để xác định và tạo gò má cao, Lip Pull cũng có tác dụng nâng cao đường viền hàm nổi bật.

Cách thực hiện:

  • Bạn có thể bắt đầu ngồi hoặc đứng và giữ đầu của bạn hướng về phía trước.
  • Nâng môi dưới hướng lên mũi cao hết mức có thể, đồng thời đẩy hàm ra ngoài. Giữ trong vài giây, thả ra và sau đó lặp lại.

4. Jaw Release – Giải phóng hàm

Jaw Release – Giải phóng hàm

Bài tập giảm béo mặt Jaw Release – Giải phóng hàm

Jaw Release là một động tác yoga cho khuôn mặt để đạt được gò má nổi bật và đường viền hàm xác định, tác động vào cổ và làm cổ thon gọn hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn ngồi hoặc đứng, sau đó ngậm miệng và cho 2 môi chạm nhẹ lại.
  • Từ từ chuyển hàm dưới lên xuống như thể bạn đang nhai và hít thở sâu bằng mũi.
  • Nhịp kết thúc, hãy mở miệng và đặt lưỡi của bạn vào răng cửa phía dưới. Sau đó, mở miệng hết mức có thể. Giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó thư giãn và lặp lại.

5. Neck Roll – Lăn cổ

Neck Roll – Lăn cổ

Bài tập Neck Roll – Lăn cổ

Neck Roll là bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi (cằm chẻ).

Không phải ai có cằm đôi thì đều đẹp, cằm đôi thường chỉ tướng người phú quý, may mắn, giàu có nhưng chưa ai khẳng định được cằm đôi sẽ đẹp.

Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu cằm đôi mà không như ý hãy thử bài Neck Roll này.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng, đưa đầu của bạn về phía trước, sau đó đưa đầu sang bên trái rồi quay ra sau và tiếp tục sang bên phải như bạn đang xoay cổ theo vòng tròn từng nhịp vậy.
  • Lặp lại nhiều lần và đảm bảo rằng bạn thực hiện theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.

Lưu ý: Luôn cẩn thận và nhẹ nhàng khi thực hiện động tác xoay cổ. Nếu bạn có tiền sử hoặc các bệnh về lưng hoặc cổ, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện bài tập.

6. Fish face – Mặt cá

Fish face – Mặt cá

Fish face giúp má săn chắc hơn

Fish face sẽ làm giảm béo vùng má và làm má săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Bĩu môi (giống như bạn chuẩn bị chu môi tự sướng).
  • Sau đó ngậm hai bên miệng cho đến khi môi giống môi cá.
  • Sau đó cố gắng mỉm cười, thả lỏng môi và lặp lại như mong muốn.

7. Blowing Air – Thổi khí

Blowing Air – Thổi khí

Blowing Air – Thổi khí giúp loại bỏ 2 cằm nhanh chóng

Bài tập Blowing air lý tưởng để làm thon gọn má và giảm béo mặt. Nó cũng giúp loại bỏ cằm đôi hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Giữ thẳng cột sống, ngửa đầu ra sau cho đến khi bạn nhìn lên trần nhà.
  • Sau đó, đẩy môi của bạn ra và thổi như bạn đang cố thổi quả bong bóng lên không trung.
  • Lặp lại trong 10 giây, sau đó thả lỏng tư thế.
  • Lặp lại bài tập này 10 lần để có kết quả tốt nhất.

8. Mouthwash – Rửa miệng

Mouthwash – Rửa miệng

Mouthwash – Rửa miệng bằng cách nạp đầu không khí vào miệng

Một bài tập tuyệt vời khác để giảm mỡ mặt là Mouthwash. Đây là bài tập cho vùng má và cổ, giúp giảm mỡ và săn chắc cơ nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Hít vào bằng mũi và sau đó nạp đầy không khí vào miệng.
  • Thổi không khí từ bờ má này sang bờ má khác, như thể bạn đang súc miệng bằng nước súc miệng.
  • Làm điều này liên tục trong 2 phút đến khi cảm thấy mỏi.

9. Chin Lock – Khóa cằm

Chin Lock – Khóa cằm

Chin Lock giúp xóa bỏ nọng cằm, nọng cổ hiệu quả

Chin Lock hoặc Jalandhar Bandha là một trong những bài tập quan trọng trong những động tác để giảm vùng cằm, cổ xóa bỏ nọng cằm, nọng cổ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Ngồi khoanh tròn chân lại (thường gọi là ngồi xếp bằng).
  • Đặt 2 tay lên đầu gối, nâng vai và ấn cằm xuống vùng ngực.
  • Ấn mạnh cằm xuống giữa xương đòn. Sau đó hít thở sâu, nín thở cho đến khi bạn không thở được nữa, từ từ thở ra và thư giãn và sau đó lặp lại.

10. Locked Tongue Pose -Tư thế lưỡi khóa

Locked Tongue Pose -Tư thế lưỡi khóa

Tư thế lưỡi khóa bằng cách đặt đầu lưỡi lên vòm miệng

Locked Tongue Pose hay Jivha Bandha, là một trong những tư thế yoga dành cho khuôn mặt có hiệu quả làm săn chắc và làm thon gọn cổ, má, xương gò má và đường viền hàm của bạn.

Cách thực hiện:

  • Tương tự ngồi như Chin Lock, khoanh tròn chân lại và đan chéo vào nhau (tư thế xếp bằng).
  • Đặt 2 tay lên đầu gối, sau đó đặt đầu lưỡi lên vòm miệng.
  • Khi đến đó, hãy mở miệng của bạn càng xa càng tốt. Lặp lại động tác liên tục trong 2 đến 3 phút để đạt kết quả tốt nhất.

11. Lion Pose – Tư thế sư tử

Lion Pose – Tư thế sư tử

Lion Pose – Tư thế sư tử là bài tập giảm mỡ mặt cực hiệu quả

Và cuối cùng, với một bài tập giảm béo mặt kích thích tất cả các cơ trên khuôn mặt, thì Lion Pose được xem là bài tập điển hình nhất mà bạn không nên bỏ qua, còn được gọi là Simha Mudra.

Cách thực hiện:

  • Tư thế quỳ và đặt tay lên đùi.
  • Sau đó thè lưỡi của bạn theo hướng đi xuống.
  • Thở bằng miệng và khi thở ra, cố gắng gầm lên như một con sư tử. Lúc này bạn sẽ cảm thấy cổ họng hơi ê ê như bị kéo căng ra là đúng.
  • Lặp lại một vài lần để có một bài tập cho khuôn mặt tuyệt vời.

Ngoài các bài tập giảm béo mặt này, bạn có thể tham khảo ngay 12 Cách giảm béo mặt trong 3 ngày nhanh, hiệu quả chỉ 1′ mỗi ngày để đa dạng hơn các lựa chọn về giảm béo mặt nhé!

Nếu bạn muốn giảm béo cho khuôn mặt của mình thì các bài tập giảm béo mặt này là sự lựa chọn hoàn hảo. Dễ thực hiện, hiệu quả và không tốn bất kì thêm chi phí nào, hãy dành một ít thời gian để thực hiện đó vào bất cứ thời gian nào khi bạn cảm thấy thoải mái nhất.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ