Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thể dục Thể Thao » 10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần giúp “đánh bay” mỡ thừa

Khuyến mại

10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần giúp “đánh bay” mỡ thừa

Chỉ mất 15 giây để đọc

10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần đánh bay mỡ thừa thần tốc sẽ giúp bạn sở hữu vòng bụng thon gọn như mong ước.
10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần đánh bay mỡ thừa thần tốc

10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần đánh bay mỡ thừa thần tốc

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

1. Chạy bộ biến tốc

Bài tập khởi động đơn giản này mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Chạy bộ biến tốc cũng giúp bạn nâng cao sức bền một cách tốt nhất.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Chạy bộ biến tốc là bài tập khởi động giúp làm nóng các cơ hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng người và mắt hướng về phía trước. Đưa 2 tay ngang sườn và bàn tay chụm lại thành hình giọt nước. Hai chân tạo thành hình chữ V, phần đầu gối hơi nhún xuống.
  • Bước 2: Bắt đầu chạy và tiếp đất bằng mũi bàn chân.

Lưu ý: 

  • Vì đây là bài tập khởi động nên bạn chỉ cần chạy bằng 60% sức chạy bình thường của mình.
  • Sau 3-5 phút chạy, có thể giảm xuống còn 30% sức chạy thông thường. Sau đó lại chạy hết tốc lực trong vòng 3 phút.

2. Nhảy dây – Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần đơn giản

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, việc nhảy dây liên tục trong vòng 10 phút sẽ tương đương với nhảy khiêu vũ thể thao 20 phút và chạy chậm 30 phút.

Nhảy dây thường được nhiều người lựa chọn vì không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp tiêu hao năng lượng rất lớn.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Bài tập nhảy dây là một trong những bài tập giúp giảm mỡ nhanh nhất trong 1 tuần

Ngoài ra, nhảy dây còn mang lại nhiều lợi ích như: Thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ tim mạch,… Đặc biệt giúp giảm mỡ bụng, tăng cường cơ bụng cực kỳ hiệu quả.

Nên duy trì luyện tập trong vòng 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Quan tâm: Nhảy dây có giảm mỡ bụng không? Hướng dẫn nhảy dây giảm mỡ bụng trong 1 tuần

3. Bài tập nằm đá chéo chân

Kiên trì thực hiện động tác nằm đá chéo chân sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vòng bụng săn chắc.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Bài tập nằm đá chéo chân

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà. 2 tay duỗi thẳng và đặt dưới mông. Chân duỗi thẳng và tay úp xuống mặt sàn
  • Bước 2: Dùng lực ở bụng để nâng 2 chân lên cao, cách mặt đất khoảng 30cm. Cơ bụng siết chặt lại và thực hiện động tác đá chéo chân.
  • Bước 3: Giữ nguyên động tác trong vòng 1s. Sau đó đổi chân và thực hiện lặp đi lặp lại 5 lần rồi nghỉ khoảng 10s.

Thực hiện động tác trong vòng 1 phút và chuyển sang bài tập khác.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

4. Bài tập vặn người

Đây là một trong những bài tập nâng cao giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh nhất trong vòng 1 tuần.

Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu luyện tập, có thể sẽ cảm thấy đau nhức cơ trong  2-3 ngày đầu tiên.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Bài tập vặn người giúp đốt cháy mỡ vùng bụng cực hiệu quả, làm giảm mỡ bụng nhanh chóng trong vòng 1 tuần

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm thẳng trên sàn nhà hoặc thảm tập. 2 chân duỗi thẳng, áp 2 tay vào tai và mở rộng khuỷu tay sang 2 bên.
  • Bước 2: Sử dụng lực từ cơ thể để nâng cả đầu và chân lên cao. Cố gắng co chân để tạo góc 90 độ.
  • Bước 3: Khi quay đầu về bên phải thì chân bên trái co lên và ngược lại.

Quan tâm:

5. Plank tư thế tấm ván – Bài tập giảm mỡ bụng trong 1 tuần 

Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn tác động làm săn chắc vùng đùi và vai.

Ngoài ra, còn tăng cường sức bền cho cơ thể người tập.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Bài tập Plank tư thế tấm ván

Cách bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm sấp xuống sàn và chống 2 tay vuông góc với vai.
  • Bước 2: Nâng người lên cao, chỉ để tay và mũi chân chạm đất.
  • Bước 3: Giữ cho đầu, lưng và chân luôn nằm trên 1 đường thẳng, mắt hướng về phía trước.
  • Bước 4: Hít thở thật sâu và đưa tay phải về phía trước, chân trái nâng lên và duỗi thẳng về sau.
  • Bước 5: Giữ nguyên tư thế trong vòng 30s và đổi bên.

Thực hiện tư thế 3-5 lần trong mỗi buổi tập.

6. Chân đạp ếch

Bài tập này tác động vào vùng bụng, mông và đùi. Hỗ trợ tiêu hủy và đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Bài tập tư thế chân đạp ếch giúp đốt cháy mỡ vùng bụng, đùi và mông

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, 2 tay và chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Hai tay giữ nguyên, song song với mặt đất, còn 2 đầu gối thì co lên gần với ngực.
  • Bước 3: Thực hiện duỗi 2 chân thẳng về phía trước 1 góc 45 độ so với mặt đất.
  • Bước 4: Thu chân lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 20 lần

7. Bài tập Mountain Climber

Mountain climber là bài tập đốt cháy mỡ thừa vùng bụng được các chuyên gia đánh giá cực kỳ hiệu quả.

Vì các nhóm cơ ở bụng được hoạt động liên tục.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Bài tập tư thế Mountain Climber

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế như động tác chống đẩy. Hai tay và mũi chân chạm sàn. Đầu gối chân phải co lên và kéo chân lên sâu về phía ngực.
  • Bước 2: Đưa chân về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 30 lần trên 1 lần tập.

Lưu ý: Khi co chân không để mũi bàn chân chạm đất.

Quan tâm: Cách Hana Giang Anh giảm mỡ bụng siêu nhanh trong 1 tuần!

8. Crunch – Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất 

Đây là bài tập không thể thiếu trong lịch trình tập luyện giảm mỡ bụng trong 1 tuần.

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần này giúp các nhóm cơ bụng săn chắc và dẻo dai hơn.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Bài tập Crunch giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm. Đặt 2 tay sau gáy, 2 chân co lại và đầu gối tạo 1 góc vuông với đùi, bàn chân đặt trên sàn.
  • Bước 2: Sử dựng cơ bụng để nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất, có hướng đưa về phía đùi. Lưng cách mặt sàn 1 góc khoảng 30 độ.

Giữ nguyên tư thế trong vòng 1s và thực hiện liên tục trong vòng 30s.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

9. Hít thở và hóp bụng

Ngoài cách luyện tập các bài tập sử dụng nhiều sức.

Bạn cũng có thể tham khảo một vài bài tập nhẹ như hít thở và hóp bụng mà vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng cao.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Tập bài tập hít thở và hóp bụng như 1 bài tập vừa giúp thư giãn vừa giúp giảm mỡ bụng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng và học cách hít thở đều đặn để ổn định nhịp thở.
  • Bước 2: Bắt đầu hít thở sâu và giữ khoảng 2s rồi thở ra nhẹ nhàng. Thực hiện động tác này 100 lần mỗi ngày để đánh bay mỡ bụng cứng đầu.
Lưu ý: Tránh trường hợp thở ra mạnh sẽ làm mất đi thành khuôn bụng và hình thành khuôn mới.

10. Nằm kết hợp với tay và chân

Thêm 1 bài tập vừa nhẹ nhàng vừa mang lại hiệu quả cao trong việc giảm mỡ bụng.

Bạn có thể áp dụng bài tập này sau khi thực hiện các bài tập cần sử dụng nhiều sức ở trên.

Cac-bai-tạp-giam-mo-bung-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Bài tập thư giãn nằm kết hợp tay và chân

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm và duỗi thẳng 2 tay, 2 chân sao cho cơ thể thoải mái nhất.
  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu để phần bụng hóp lại một cách tối đa.
  • Bước 3: Thở ra từ từ để đẩy hết lượng không khí trong bụng ra ngoài.
Lưu ý: Tập trung bình 20-30 lần mỗi ngày.

Quan tâm: 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng nhanh nhất đơn giản nhất tại nhà

Lịch trình thực hiện bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Các bài tập ở trên không nhất thiết cần phải luyện tập trong cùng 1 ngày.

Bạn có thể sắp xếp lịch tập luyện và chọn các bài tập mỗi ngày tùy theo sở thích của mình.

Hoặc tham khảo lịch trình tập luyện được gợi ý dưới đây:

  • Ngày 1: Thực hiện bài tập chạy biến tốc tại chỗ trong khoảng 20 phút đầu tiên + Plank tư thế tấm ván 4 lần + Hít thở và hóp bụng
  • Ngày 2: Nhảy dây trong 15 phút + Bài tập vặn người + Crunch + Hít thở và hóp bụng
  • Ngày 3: Nhảy dây trong 15 phút + Mountain Climber + Nằm đá chéo chân + Nằm kết hợp với tay và chân
  • Ngày 4: Chạy bộ biến tốc + Bài tập vặn người + Chân đạp ếch + Giãn cơ
  • Ngày 5: Đi bộ khoảng 10 phút + Crunch + Plank tư thế tấm ván + Nằm đá chéo chân + Giãn cơ
  • Ngày 6: Nhảy dây 15 phút + Mountain Climber +  Crunch + Bài tập vặn người.
  • Ngày 7: Chạy biến tốc tại chỗ + Mountain Climber + Nằm đá chéo chân + Hít thở và hóp bụng.

Những lưu ý khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng trong 1 tuần

nhung-luu-y-khi-thuc-hien-bai-tap-giam-mo-bung-trong-1-tuan

Những lưu ý khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng trong 1 tuần

1. Không phải ai cũng phù hợp với bài tập giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Các chuyên gia khuyến cáo với những người có vấn đề về xương khớp, bệnh tim mạch, phụ nữ mang thai,… tuyệt đối không nên thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng này.

Các bài tập giảm mỡ bụng trên có thể áp dụng được cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, hiệu quả trên cơ thể của mỗi người là khác nhau.

2. Kết hợp chế độ ăn kiêng để giảm mỡ bụng hiệu quả

Nguyên tắc giảm mỡ bụng chính xác nhất là dựa trên sự chênh lệch giữa calo nạp vào và calo tiêu hao.

Calo tiêu hao phải lớn hơn lượng calo nạp vào thì mới có thể giảm mỡ bụng hiệu quả.

Vì vậy, kiểm soát chế độ ăn uống là điều cân thiết. Cắt giảm calo trong bữa ăn hàng ngày, hạn chế ăn đồ dầu mỡ, nước có gas,.. và các loại thực phẩm nhiều calo khác.

3. Kiên trì

Những ngày đầu thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng, có thể bạn sẽ cảm thấy đau nhức các cơ.

Tuy nhiên, bạn không được dừng lại hay bỏ cuộc giữa chừng thì mới đạt được kết quả như mong muốn.

Duy trì tập luyện ít nhất 40 phút mỗi ngày để giảm mỡ vùng bụng.

4. Thời gian luyện tập

Tập luyện vào buổi sáng khi bụng đang rỗng hoặc tập trước khi đi ngủ 1 tiếng.

Trên đây là 10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ sớm có được vòng bụng săn chắc như mong muốn.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ