Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thể dục Thể Thao » 11 bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả trong 7 ngày

Khuyến mại

11 bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả trong 7 ngày

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn muốn đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả? Vậy thì đừng bỏ qua top 11 bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 7 ngày này nhé. Chắc chắn sau 1 tuần tập luyện vùng eo của bạn sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn nhiều đấy.
Top 11 bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 7 ngày đơn giản và hữu hiệu!

Sau 1 tuần tập luyện vùng eo của bạn sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn

Top 11 bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Với 11 bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 7 ngày này bạn sẽ nhanh chóng có được vòng eo thon gọn hơn. Với mỗi bài tập này bạn cần thực hiện trong 45 giây, sau đó là 15 giây nghỉ ngơi. Hãy bắt đầu ngay nhé!

Flutter kick – Bài tập giảm mỡ bụng phổ biến nhất

Lợi ích: Bài tập giảm mỡ bụng Flutter kick là một bài tập được sử dụng khá phổ biến. Bài tập này có tác động chủ yếu lên vùng cơ bụng dưới; cơ xương chậu và cơ đùi trước.

Ngoài ra bài tập này còn tác động đến vùng lưng dưới và cơ liên sườn.

Không chỉ giúp đốt cháy vùng mỡ bụng hiệu quả bài tập Flutter kick còn cải thiện tim mạch, giảm đau lưng, cải thiện tư thế và tăng tính linh hoạt cho cơ thể.

Flutter kick - Bài tập giảm mỡ bụng phổ biến nhất 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và hai tay để dưới mông.
  • Bước 2: Nâng chân phải của bạn lên khỏi mặt đất, cao hơn hông một chút. Đồng thời nhấc chân trái lên để nó lơ lửng cách mặt sàn vài cm. Lưng của bạn phải nằm thẳng trên sàn.
  • Bước 3: Giữ tư thế này trong 5 giây, sau đó chuyển đổi vị trí của hai chân.
  • Bước 4: Nếu muốn nâng cao độ khó cho bài tập, bạn có thể nâng phần đầu và cổ lên khỏi sàn.

Quan tâm: Chloe Ting giảm mỡ bụng – Trào lưu HOT nhất hiện nay

Kettlebell Swing – Bài tập đốt cháy năng lượng

Lợi ích: Bài tập thể dục giảm béo bụng Kettlebell Swings được xem là bài tập hiệu quả nhất bởi nó có khả năng đốt cháy một lượng lớn năng lượng.

Để nâng tạ chuông, một lượng lớn mỡ ở các nhóm cơ gồm cơ bụng, cơ đùi và cơ chậu sẽ bị đốt cháy.

Tuy nhiên bạn cần cẩn trọng khi mới thực hiện bài tập này. Để tránh tập luyện quá sức, ảnh hưởng không tốt tới cơ thể.

Kettlebell Swing - Bài tập đốt cháy năng lượng 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng hai chân rộng bằng vai và cầm tạ chuông bằng cả hai tay.
  • Bước 2: Khuỵu gối nhẹ, đẩy hông ra sau và vung tạ vào giữa hai chân.
  • Bước 3: Đứng thẳng, thắt cơ mông và vung tạ lên ngang ngực.
  • Bước 4: Cuối cùng, khóa khuỷu tay, giữ căng cơ, kết hợp đẩy mông về sau để trở lại vị trí ngồi xổm và lặp lại.

Leg Raise – Bài tập thể dục tan mỡ bụng

Lợi ích: Bài tập thể dục tan mỡ bụng này cũng là một bài tập rất quen thuộc. Không chỉ vậy bài tập này khá đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Leg Raise là bài tập giúp giảm mỡ bụng thực sự hiệu quả bởi nó có tác động trực tiếp lên các cơ chéo bên cạnh eo.

Leg Raise - Bài tập thể dục tan mỡ bụng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và đặt sát cạnh nhau.
  • Bước 2: Đặt hai tay song song bên người hoặc kê bàn tay dưới mông. Giữ thẳng chân và nâng lên cao cho đến khi vuông góc với sàn.
  • Bước 3: Từ từ hạ chân xuống, chú ý không hạ chân xuống sàn mà nâng cách sàn khoảng vài cm.
  • Bước 4: Chờ khoảng 2-3 giây rồi lại nhấc chân lên lặp lại động tác.

Quan tâm: 9 bài tập thể dục giảm cân cấp tốc đốt nhiều calo nhất!

Bhujangasana hoặc tư thế rắn hổ mang

Lợi ích: Bài tập giảm mỡ bụng này thực chất là một động tác yoga. Tư thế rắn hổ mang được đánh giá là có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh khá hiệu quả.

Bởi khi căng cơ bụng và vươn người lên có tác động đến vùng mỡ thừa ở bụng rất tốt. Nhờ đó vòng eo sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Bhujangasana hoặc tư thế rắn hổ mang 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm sấp, hai chân để cách xa nhau, hai tay duỗi thẳng qua đầu.
  • Bước 2: Co hai chân lại gần nhau và tựa trán xuống đất.
  • Bước 3: Kéo hai tay về phía dưới vai (lòng bàn tay đặt cạnh ngực), giữ cho khuỷu tay gần với cơ thể.
  • Bước 4: Hít sâu và nhẹ nhàng nâng nửa trên của cơ thể lên.
  • Bước 5: Hít vào thở ra trong tư thế này trong 4-5 giây và sau đó trở lại vị trí bắt đầu.

Leg ins and outs – Bài tập thể dục giảm eo dễ nhất

Lợi ích: Đây được coi là một bài tập thể dục giảm eo khá dễ thực hiện nhưng vẫn rất hiệu quả. Bởi bài tập này có tác động lên hầu hết các cơ ở vùng bụng.

Leg ins and outs - Bài tập thể dục giảm eo dễ nhất

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi xuống đất, khuỵu gối và đặt bàn chân trên mặt sàn.
  • Bước 2: Để tay bên cạnh hông sau đó nhấc chân lên mặt sàn, đẩy người ra sau. Toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn phải dồn vào mông và tay.
  • Bước 3: Từ từ duỗi thẳng chân ra sau đó lại co chân lại, kéo ngược về phía ngực như ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác như vậy.

Quan tâm: 20+ cách giảm mỡ bụng giúp giảm 3 – 7cm trong 1 tuần!

V-up – Bài tập giảm mỡ bụng nâng chân

Lợi ích: Bài tập giảm mỡ bụng này khá tương tự bài tập sit-up tuy nhiên thậm chí hiệu quả của nó còn tuyệt vời hơn.

V-up - Bài tập giảm mỡ bụng nâng chân 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa và mở rộng cánh tay ra sau đầu. Hai chân duỗi thẳng và để sát nhau.
  • Bước 2: Giữ thẳng chân, nâng chân lên đồng thời nâng thân trên lên khỏi sàn.
  • Bước 3: Căng phần bụng, vươn ngón chân.
  • Bước 4: Hạ người xuống và trở lại vị trí ban đầu rồi lặp lại.

Quan tâm:

Mountain Climber – Bài tập toàn thân

Lợi ích: Bài tập Mountain Climbers không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng hữu hiệu nhờ tác động mạnh mẽ vào các cơ bụng dưới mà còn xây dựng sức bền tim mạch, sự nhanh nhẹn của cơ thể.

Bài tập này có tác động vào nhiều nhóm cơ trên cơ thể. Vì vậy đây được coi như một bài tập toàn thân chỉ với một động tác.

Mountain Climber - Bài tập toàn thân 

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế plank tầm cao, hai tay đặt chống thẳng dưới vai và chân duỗi thẳng. Lưng của bạn phải giữ thẳng.

Bước 2: Gập đầu gối phải và đưa về gần ngực, tạm dừng vài giây rồi đưa về vị trí ban đầu.

Bước 3: Lặp lại động tác tương tự với chân trái. Thực hiện lặp đi lặp lại động tác giữa 2 chân.

Russian Twist – Bài tập hình thành cơ bụng rắn chắc

Lợi ích: Russian Twist là bài tập không thể bỏ qua trong các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày. Luyện tập thường xuyên và đúng cách bài tập này sẽ giúp loại bỏ mỡ bụng. Đồng thời hình thành cơ bụng rắn chắc cũng như cơ liên sườn sắc nét rõ ràng.

Russian Twist - Bài tập hình thành cơ bụng rắn chắc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi xuống sàn, co đầu gối và đặt chân thẳng trên mặt đất.
  • Bước 2: Hơi ngả người ra sau để thân trên và đùi tạo thành hình chữ V hoặc một góc 45 độ.
  • Bước 3: Đưa hai tay về phía trước sau đó hơi nhấc chân khỏi mặt đất.
  • Bước 4: Xoay các cơ lõi của bạn để vặn thân trước sang phải, sau đó quay lại giữa và sau đó sang trái. Lặp đi lặp lại động tác như vậy cho đến khi kết thúc.

Plank – bài tập đốt cháy calo

Lợi ích: Plank là một trong những bài tập đốt cháy calo tốt nhất và có nhiều lợi ích. Động tác plank tác động lên nhiều nhóm cơ cùng 1 lúc, do đó có lợi cho sức mạnh cốt lõi của cơ thể bạn.

Bài tập giảm mỡ bụng này không chỉ đốt cháy chất béo xung quanh vùng bụng của bạn. Mà còn giúp bạn cải thiện tư thế, sự linh hoạt cũng như sở hữu vùng bụng săn chắc hơn.

Plank - bài tập đốt cháy calo

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm úp xuống, hai chân duỗi thẳng, cẳng tay chống xuống sàn.

Bước 2: Chống bàn chân xuống mặt đất. Sau đó đẩy người lên sao cho cánh tay thẳng dưới vai. Từ đầu đến lưng và chân tạo thành một đường thẳng. Mắt nhìn về phía trước.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế cho đến khi kết thúc.

Side plank with leg lift – Bài tập thể dục eo thon giảm mỡ bụng

Lợi ích: Bài tập thẻ dục eo thon giảm mỡ bụng Side plank with leg lift có khả năng giúp giảm mỡ bụng dưới tuyệt vời.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm nghiêng sang bên phải, dồn trọng lượng cơ thể trên cẳng tay phải và chân phải.
  • Bước 2: Nâng hông trên không để tạo thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân.
  • Bước 3: Trong khi giữ ổn định phần thân, nhấc chân trái lên cao mà không gập đầu gối.
  • Bước 4: Đưa chân trái lên sau đó đưa về điểm xuất phát. Cố gắng không hạ hông xuống trong khi nâng chân.

Quan tâm: 11 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho tại nhà – 30 phút mỗi ngày

Reverse crunch – Bài tập giúp giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Lợi ích: Đây là một bài tập biến thể của gập bụng căn bản. Bài tập này giúp giảm mỡ bụng cực hiệu quả, đặc biệt và vùng mỡ bụng dưới.

Thực hiện bài tập thể dụng giảm bụng này thường xuyên, đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc tự nhiên và hết ngấn mỡ.

Reverse crunch - Bài tập giúp giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa thoải mái, hai chân duỗi thẳng và hai tay đặt ở bên cạnh.
  • Bước 2: Uốn cong đầu gối của bạn và nâng chúng lên khỏi sàn để đưa lên ngang ngực.
  • Bước 3: Sau đó đẩy hông lên trên sao cho đầu gối của bạn đến gần trán.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế và sau đó hạ xương chậu trở lại vị trí ban đầu, giữ đầu gối của bạn gần ngực. Lặp lại động tác liên tục cho đến khi kết thúc.

Làm thế nào để giảm mỡ bụng hữu hiệu?

Thừa cân đặc biệt là mỡ tập trung vào vùng bụng là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.

Có rất nhiều nguyên nhân là thủ phạm dẫn đến tình trạng này. Chẳng hạn như ăn uống không lành mạnh, thói quen sinh hoạt xấu và ngồi cả ngày trước máy tính đều có thể dẫn đến tích tụ mỡ. Đặc biệt là ở vùng bụng.

Một chiếc bụng phệ không chỉ khiến bạn cảm thấy mất tự tin về ngoại hình mà còn không tốt cho sức khỏe.

Chất béo ở vùng bụng còn được gọi là chất béo nội tạng, có liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và nhiều căn bệnh khác.

Và điều khó chịu nhất của mỡ bụng là chúng rất khó giảm. Đặc biệt là nếu bạn không có đủ thời gian để tập gym do lịch trình bận rộn.

May mắn thay, bạn có thể chỉ dành ra 10 phút mỗi ngày nhưng vẫn có thể lấy lại vóc dáng. Dưới đây là 11 bài tập giảm mỡ bụng có tác dụng đặc biệt đối với cơ bụng của bạn và giúp đốt cháy tất cả lượng mỡ thừa ở vùng giữa.

11 bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 7 ngày này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ hiệu quả. Tuy nhiên nếu muốn đẩy nhanh tốc độ giảm cân của mình các bạn hãy kết hợp thêm với chế độ ăn uống lành mạnh.

Bổ sung protein, chất xơ cũng như chất béo lành mạnh. Đồng thời cắt giảm các thực phẩm chứa carb đơn giản như bánh mì, gạo trắng, đường…Khi đó bạn không chỉ có được vùng bụng và thân hình thon gọn hơn mà còn có được sức khỏe tốt hơn nữa đấy!

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ