Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thể dục Thể Thao » Top 10 bài tập Yoga giảm cân tại nhà đơn giản hiệu quả

Top 10 bài tập Yoga giảm cân tại nhà đơn giản hiệu quả

Chỉ mất 15 giây để đọc

Yoga là một trong những môn thể thao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Công dụng chính của Yoga giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ top 10 bài tập Yoga giảm cân tại nhà để bạn tham khảo và áp dụng.

Tư thế chiến binh – Giảm cân nhanh cho vùng đùi

Bài tập yoga giảm cân tại nhà này giúp giảm cân hiệu quả đồng thời làm săn chắc vùng đùi.

Bài tập yoga giảm cân tại nhà này giúp giảm cân hiệu quả đồng thời làm săn chắc vùng đùi

Một bài tập Yoga đơn giản đầu tiên mà bạn có thể áp dụng theo đó là tư thế chiến bình. Bài tập này giúp giảm cân hiệu quả đồng thời làm săn chắc vùng đùi.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Hai chân đứng thẳng thăng bằng trên mặt sàn. Sau đó chân phải đặt lên phía trước cách xa chân trái.
  • Bước 2: Tiếp tục hạ thấp đầu gối chân phải xuống sao cho phần đùi song song với mặt sàn.
  • Bước 3: Hai tay giơ thẳng lên trời và bàn tay chắp lại với nhau. Đưa mắt hướng nhìn lên phía tay.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây đồng thời kết hợp hít thở đều đặn.

Để bài tập tư thế chiến binh mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân, bạn cần phải cố gắng ưỡn và giãn cơ nhiều nhất có thể. Cần luyện tập thường xuyên, như vậy vùng đùi của bạn sẽ trở nên săn chắc và hoạt động của phổi cũng trở nên tốt hơn.

Giảm cân với tư thế em bé hạnh phúc

Giảm cân với tư thế em bé hạnh phúc

Giảm cân với tư thế em bé hạnh phúc

Tư thế em bé hạnh phúc là một trong top 10 bài tập Yoga giảm cân tại nhà hiệu quả mà bạn nên thực hiện theo.  Bài tập này giúp cải thiện tinh thần và thể chất rất tốt cho cơ thể. Khi tập luyện, tất cả những cơ vai, tay, gáy, đùi, chân, bụng đều được tác động đến. Nhiều người khi áp dụng đánh giá đây là tư thế khó, tuy nhiên cách thực hiện lại khá đơn giản.

Khi mới tập luyện bạn sẽ có cảm giác khó chịu. Nhưng sau một thời gian khi đã quen bạn lại có được cảm giác thoải mái, dễ chịu bởi các khớp đã được thư giãn.

Cách thực hiện tư thế em bé hạnh phúc như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm để cơ thể được thả lỏng. Duỗi thẳng 2 chân và 2 tay.
  • Bước 2: Gập đầu gối sau đó kéo về phía trước.
  • Bước 3: Tiếp tục dơ 2 tay ra và nắm chặt lấy đầu ngón chân.
  • Bước 4: 2 gối mở rộng đồng thời kéo sát vào 2 nách.
  • Bước 5: Hai bắp chân duỗi ra sao cho vuông góc với đùi.
  • Bước 6: Giữ đúng tư thế này trong khoảng 30 giây đến 1 phút.

Tư thế Sarvangasana – Bài tập Yoga giảm cân tại nhà đơn giản

Tư thế Sarvangasana – Bài tập Yoga giảm cân tại nhà đơn giản

Sarvangasana là tư thế yoga giúp giảm cân hiệu quả, ổn định đường huyết, giảm lo âu

Sarvangasana là tư thế yoga không chỉ có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả mà còn giúp ổn định đường huyết, giảm lo âu. Bài tập này không chỉ dành cho những ai muốn giảm cân mà những người mắc bệnh tiểu đường cũng nên áp dụng.

Cách tập tư thế Sarvangasana như sau:

  • Bước 1: Bạn nằm xuống thảm tập và đặt 2 bàn tay ở 2 bên.
  • Bước 2: Từ từ nâng 2 chân lên tạo thành một góc 60 độ. Tiếp tục nhấc hông và nhấc chân lên thẳng đứng, hai tay đỡ hông và ngón chân hướng lên trần nhà.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này và kết hợp hít thở sâu. Sau đó lại trở lại tư thế ban đầu như bước 1 bằng cách gập đầu gối và lòng bàn tay chạm xuống sàn nhà. Giữ cho đầu gối thẳng đồng thời hạ chân từ từ xuống thảm.

Bài tập Yoga giảm cân tại nhà với tư thế xoắn ốc

Bài tập Yoga giảm cân tại nhà với tư thế xoắn ốc

Bài tập Yoga giảm cân tại nhà với tư thế xoắn ốc

Bài tập này các động tác khá đơn giản và ai cũng có thể dễ dàng áp dụng theo.  Hiệu quả của bài tập mang lại khá cao bởi khi tập sẽ tác động đến vùng eo và mông giúp bạn có được vòng eo con kiến.

Quan tâm: Có nên sử dụng cao tan mỡ bụng hay không?

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng trên sàn sau đó từ từ nâng chân trái quấn quanh chân phải và thực hiện ngược lại.
  • Bước 2: Hai tay đặt thẳng trước ngược và quấn lại với nhau.
  • Bước 3: Mắt nhìn thẳng về phía trước. Giữ cơ thể cho thăng bằng và kết hợp hít thở sâu.

Với bài tập Yoga tư thế xoắn ốc này bạn nên kiên trì thực hiện trong khoảng 15 đến 30 phút. Có như vậy thì việc giảm cân mới mang lại hiệu quả cao nhất.

Bài tập Yoga giảm cân – Tư thế chữ V ngược

Bài tập Yoga giảm cân – Tư thế chữ V ngược

Bài tập Yoga giảm cân – Tư thế chữ V ngược

Một trong 10 top bài tập Yoga giảm cân hiệu quả tiếp theo mà bạn có thể tham khảo và áp dụng đó là tư thế chữ V ngược. Với bài tập này còn giúp cho bạn có được cơ thể dẻo dai, máu được lưu thông tốt và các cơ, khớp xương cũng trở nên chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp xuống thảm tập. hai chân dang rộng bằng vai và 2 bàn tay để ngang ở ngực.
  • Bước 2: Hít một hơi sâu rồi từ từ đẩy tay lên sau đó uốn cong và đầu ngửa về phía sau.
  • Bước 3: Tiếp tục đẩy phần hông lên cao tạo thành chữ V ngược. Chú ý khi tập tư thế này cần phải giữ thẳng hông.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 nhịp thở. Sau đó lại trở về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện như các bước đã hướng dẫn.

Bài tập Yoga giảm cân buổi tối – Tư thế xả hơi

Bài tập Yoga giảm cân buổi tối – Tư thế xả hơi

Bài tập Yoga giảm cân buổi tối – Tư thế xả hơi

Nhiều người khi nhìn vào tư thế này thường cho rằng chúng không mang lại lợi ích gì. Tuy nhiên, bài tập này nó có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân, đặc biệt là tại vùng bụng.

Không chỉ vậy, tư thế xả hơi còn giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Người tập còn có được tinh thần thoải mái, dễ chịu.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Để bài tập Yoga giảm cân này mang lại hiệu quả cao bạn nên tập vào buổi tối. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm lên thảm tập, thả lỏng cơ thể 2 tay và 2 chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Gập đầu gối và nâng 2 chân lên.
  • Bước 3: Đưa 2 tay ôm phần đầu gối và dần ép sát vào vùng bụng. Tuy nhiên phần lưng và đầu vẫn phải sát với sàn tập.
  • Bước 4: Giữ đúng tư thế này trong khoảng 30 giây đến 1 phút.
  • Bước 5: Từ từ thả 2 tay ra và thực hiện lại khoảng 5 đến 6 lần.

Yoga giảm cân với tư thế con mèo

Tư thế con mèo không chỉ có tác dụng giảm cân nhanh chóng, hiệu quả mà  mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tư thế con mèo không chỉ có tác dụng giảm cân nhanh chóng, hiệu quả mà  mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Có rất nhiều bài tập Yoga giúp giảm cân hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn. Một trong số đó chính là bài tập với tư thế con mèo.

Tư thế con mèo không chỉ có tác dụng giảm cân nhanh chóng, hiệu quả mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi thực hiện động tác này sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu.

Tư thế con mèo trong bài tập Yoga còn có tác dụng giảm eo vùng bụng. Bởi khi thực hiện động tác này thường xuyên sẽ giúp đốt cháy phần mỡ từ đó giảm cân nhanh chóng.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chống 2 tay xuống thảm, chân dang rộng bằng vai. Chú ý hai tay song song và vuông góc với thảm.
  • Bước 2: Hít vào và đẩy mông cao, phần lưng võng xuống, đầu ngẩng và ngực ưỡn.
  • Bước 3: Giữ tư thế này trong khoảng 15 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 4: Hít thở sâu lưng cong hết mức có thể và hóp bụng, đầu cúi xuống.
  • Bước 5: Giữ tư thế trên trong khoảng 10 đến 15 giây.
  • Bước 6: Thở ra và làm lại với tư thế con mèo trong khoảng 5- 6 lần.

Giảm cân với bài tập Yoga tư thế lạc đà

Tư thế Camel Poster giúp cột sống trở nên dẻo dai và cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Tư thế Camel Poster giúp cột sống trở nên dẻo dai và cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Tư thế lạc đà trong Yoga hay còn được gọi với tên khác là tư thế Camel Poster. Để thực hiện bài tập này đòi hỏi người tập phải sử dụng tất cả các bộ phận trên cơ thể đặc biệt là phần lưng, bụng, tay và chân.

Do các bộ phận trên cơ thể được vận động đều nên việc giảm cân sẽ đạt kết quả tốt hơn. Không chỉ vậy, tư thế này còn giúp cột sống trở nên dẻo dai và cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước tiên tập với tư thế ngồi trên đầu gối và gót chân. Hai tay đặt lên đùi.
  • Bước 2: Sau đó đứng dậy bằng đầu gối, giữ thẳng lưng. Hai tay thì đặt lên bên hông.
  • Bước 3: Hít thở vào, nghiêng mình qua phải thật chậm. Sau đó tay phải nắm lòng bàn chân phải.
  • Bước 4: Thực hiện động tác tương tự với tay trái và chân trái.
  • Bước 5: Tiếp tục ngửa đầu ra phía đằng sau.
  • Bước 6: Tay đưa thẳng lên để dồn toàn bộ lực vào 2 cánh tay.
  • Bước 7: Vươn người ra phía trước. Phần đùi vuông góc với sàn.
  • Bước 8: Giữ tư thế này trong khoảng 1 phút sau đó thực hiện lại.

Quan tâm: Có những chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nào hiệu quả?

Bài tập Yoga giảm cân hiệu quả với tư thế gập mình

Bài tập Yoga giảm cân hiệu quả với tư thế gập mình

Tư thế gập mình trong Yoga có tác dụng rất tốt đến phần bụng và phần lưng

Tư thế gập mình trong Yoga có tác dụng rất tốt đến nhiều cơ quan của cơ thể. Đặc biệt là phần bụng và phần lưng.

Khi tập luyện tư thế này, các cơ sẽ được xoa bóp cũng như tạo áp lực lên vùng bụng dưới. Từ đó sẽ giúp người tập giảm được cân như mong muốn.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ngồi xuống thảm tập, hai chân duỗi thả lỏng.
  • Bước 2: Hít thở sâu đồng thời nâng tay cao qua đầu. Hai cánh tay giơ lên song song với nhau.
  • Bước 3: Thở ra và hạ 2 cánh tay xuống nhưng nắm lấy gót chân để đẩy ngực về phía trước.
  • Bước 4: Gập người thành hình chữ V sao cho trán chạm vào đầu ngón chân. Chú ý khi tập phải giữ cho lưng thẳng.
  • Bước 5: Giữ tư thế gập mình này trong khoảng 30 giây.
  • Bước 6: Thở ra, 2 tay đưa thẳng lên song song với sàn. Sau đó dần dần đưa lên cao đồng thời lưng cũng đưa lên cao.
  • Bước 7: Trở về tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện động tác.

Bài tập Yoga tư thế thiền kiết già

Bài tập Yoga tư thế thiền kiết già

Bài tập này sẽ có tác dụng giảm cân, làm đẹp da, đặc biệt giúp bạn thoải mái, tập trung hơn

Đây là bài tập thở và thiền để mang lại hiệu quả cao bạn nên tập cuối cùng trong buổi tập. Bài tập này sẽ có tác dụng giảm cân, làm đẹp da, đặc biệt giúp bạn thoải mái, tập trung hơn.

Bài tập này có động tác đơn giản bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân bạn cần phải kiên trì tập luyện.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn ngồi xếp bằng tự nhiên. Bàn chân trái đặt lên đùi phải và chân phải đặt lên đùi trái. Chú ý lòng bàn chân phải ngửa lên trên và gót chân sát vào bụng.
  • Bước 2: Giữ tư thế nào trong vòng 10 phút.

Trên đây là top 10 bài tập Yoga giảm cân tại nhà đơn giản mà bạn có thể tham khảo áp dụng. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc hay muốn được hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Nguồn dịch và tổng hợp từ Internet

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!