Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Bí quyết giảm cân thành công không thể bỏ qua

Bí quyết giảm cân thành công không thể bỏ qua

Chỉ mất 15 giây để đọc

Không kiểm soát được việc ăn uống, lười vận động, tập thể dục là nguyên nhân khiến cho nhiều người bị thừa cân béo phì. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách nào cho hiệu quả hãy áp dụng một số bí quyết giảm cân mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này.

Lựa chọn nhóm thực phẩm phù hợp để giảm cân

Nhiều người giảm cân thành công là nhờ vào chế độ ăn uống. Bởi nguyên nhân chính gây thừa cân là do chúng ta ăn quá nhiều, lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể nhiều hơn so với năng lượng tiêu hao.

Nếu như cơ thể dư thừa quá nhiều năng lượng sẽ khiến cho mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều và dần trở thành dư thừa cân nặng. Nếu như bạn không lên một kế hoạch ăn uống với các nhóm thực phẩm giảm cân phù hợp thì việc giảm cân nặng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Lựa chọn nhóm thực phẩm phù hợp để giảm cân

Nguyên nhân chính gây thừa cân là do chúng ta ăn quá nhiều, lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể nhiều hơn so với năng lượng tiêu hao

Khi lên kế hoạch ăn kiêng chi tiết bạn  cần phải lưu ý:

  • Chọn các thực phẩm có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cung cấp cho cơ thể.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi.
  • Chọn các thực phẩm chứa nhiều chất xơ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
  • Không cắt giảm hoàn toàn các thực phẩm có chứa chất đạm.
  • Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa lượng calo lớn.
  • Không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ và tinh bột…

Kiểm soát khẩu phần ăn hợp lý với các thực phẩm giàu chất đạm

Đây cũng là một trong những bí quyết giảm cân thành công mà bạn không nên bỏ qua. Để giảm cân, ngăn chặn tình trạng béo phì bạn cần kiểm soát khẩu phần ăn bằng cách:

  • Tính toán được khẩu phần ăn phù hợp với nhu cầu và trọng lượng cơ thể của mình.
  • Cần ghi chép lại các thực phẩm có trong bữa ăn để giúp bạn biết được nên chọn thức ăn nào nạp vào trong cơ thể và cần phải hạn chế các thức ăn nào.
  • Hãy lên lịch trình chi tiết các khẩu phần ăn hàng ngày để dễ theo dõi hơn.

Quan tâm: TOP 5 nguyên nhân ăn kiêng nhưng vẫn không giảm được cân?

  • Khi đã tính toán và kiểm soát được khẩu phần ăn bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein để giúp duy trì các hoạt động các tế bào của cơ thể. Đây được xem là dưỡng chất quan trọng và cần thiết đối với cơ thể.
  • Khi cơ thể nạp nhiều năng lượng chất đạm sẽ giúp chuyển hóa thành nhiều năng lượng đốt cháy calo để chuyển hóa thành protein và giữ dáng.
  • Để cung cấp nhiều chất đạm cho cơ thể bạn nên ăn nhiều các thực phẩm như ức gà, cá hồi, trứng, đậu nành, yến mạch…

Hạn chế ăn tinh bột bí quyết giảm cân thành công bạn nên thử

Tinh bột được xem là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân béo phì. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ cho vóc dáng của mình luôn thon gọn, hãy áp dụng ngay bí quyết này.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bạn thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột sẽ có nguy cơ tăng cân nhanh chóng hơn so với những người không ăn. Bởi tinh bột khi được nạp vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng thèm ăn, từ đó khiến cho bạn khó có thể kiểm soát được việc ăn uống.

Khi bạn hạn chế ăn tinh bột còn giúp giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh lý như tiểu đường, bệnh tim, béo phì tăng cân.

Hạn chế ăn tinh bột bí quyết giảm cân thành công bạn nên thử

Tinh bột là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân béo phì

Một số thực phẩm chứa nhiều tinh bột mà bạn nên hạn chế ăn trong bữa ăn hàng ngày như

  • Cơm, gạo.
  • Bánh mì.
  • Bánh mì ống.
  • Mì gạo.

Giảm cân thành công tăng cường chất xơ

Chất xơ có trong thực phẩm rất lành tính và thường được sử dụng trong chế độ ăn kiêng. Chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và không phải hoạt động quá công suất.

Chất xơ thường có nhiều trong một số thực phẩm như rau xanh, hoa quả. Tuy nhiên, khi áp dụng bí quyết giảm cân này cần lưu ý tới một số vấn đề sau:

  • Không nên nạp quá nhiều chất xơ vào trong cơ thể 1 ngày. Bởi điều này có thể khiến cho bạn bị chướng hơi, đầy bụng và thiếu hụt một số chất khoáng cần thiết.
  • Bạn bổ sung chất xơ với nhiều thực phẩm đa dạng khác nhau. Nên chọn thức ăn theo mùa để thức ăn trở nên phong phú hơn.
  • Ngoài rau củ bạn cũng có thể bổ sung chất xơ bằng các loại hoa quả. Bạn có thể chế biến làm sinh tố, nước ép hoặc ăn trực tiếp.
  • Các thực phẩm rau củ chứa nhiều chất xơ sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đối với những thực phẩm này bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân hay béo phì.
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Bí quyết giảm cân thành công nhờ kiểm soát năng lượng nạp vào trong cơ thể

Để cho quá trình giảm cân đạt kết quả tốt nhất bạn nên kiểm soát được năng lượng nạ vào trong cơ thể. Bạn cần thực hiện một cách khoa học, không nên nhịn đói, bởi điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn.

Bí quyết giảm cân thành công nhờ kiểm soát năng lượng nạp vào trong cơ thể

Bạn nên kiểm soát được năng lượng nạ vào trong cơ thể thực hiện một cách khoa học, không nên nhịn đói

Muốn giảm cân thành công an toàn cần kiểm soát và điều chỉnh được năng lượng hấp thụ và năng lượng tiêu hao trong cơ thể:

  • Hoạt động cơ bản: Đây là năng lượng cần thiết để giúp các cơ quan trong cơ thể có thể hoạt động khỏe mạnh. Hoạt động cơ bản này sẽ chiếm khoảng 60-70 năng lượng tiêu thụ của cơ thể.
  • Hoạt động vật lý: Đây là năng lượng cần thiết để giúp cơ thể sinh hoạt hàng ngày như đi làm, học tập, chơi thể thao… Hoạt động này sẽ chiếm khoảng 20-30% năng lượng tiêu thụ cho cơ thể.
  • Hoạt động sinh nhiệt: Đây là năng lượng dùng để sử dụng cho quá trình tiêu hóa, hấp thụ của đường ruột. Hoạt động này sẽ chiếm khoảng 10% năng lượng tiêu hao.

Quan tâm: Khám phá cách giảm 10kg trong 1 tháng không thể bỏ qua

Đối với những người thừa cân, béo phì thường có mức dư thừa năng lượng tích lũy dưới dạng mỡ thừa cao. Vì vậy, để áp dụng bí quyết này thành công bạn cần thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể, bạn chỉ cần nạp khoảng 200-300 calo so với mức trung bình.
  • Giảm 30% chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày.
  • Thúc đẩy hoạt động tiêu hao năng lượng nhiều hơn bằng cách tập thể dục, vận động.
  • Khi áp dụng bí quyết giảm cân này bạn cần.
  • Ăn sáng đầy đủ, tuyệt đối không được bỏ bữa.
  • Ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ để hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng cường quá trình trao đổi chất.
  • Không được ăn vặt, bạn ăn ít tinh bột và không ăn sau 19 giờ tối.
  • Bạn nên cân nhắc tình trạng của cơ thể để tính toán xem lượng calo cần nạp bao nhiêu cho hợp lý.
  • Bạn nên lập bảng theo dõi để đảm bảo rằng kế hoạch của bạn không đi chệch hướng ban đầu.

Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Nước là một thành phần quan trọng không thể thiếu đối với cơ thể. Nước có tác dụng giúp cơ thể của bạn điều hòa được lượng thức ăn đồng thời hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Uống nước cũng được xem là một trong những bí quyết giảm cân mà bạn nên thử. Theo lời khuyên của các các sĩ, chuyên khoa dinh dưỡng bạn nên uống từ 1,5 cho đến 3 lít nước mỗi ngày để mang lại kết quả tốt hơn trong quá trình giảm cân.

Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Bạn nên uống từ 1,5 cho đến 3 lít nước mỗi ngày để mang lại kết quả tốt hơn trong quá trình giảm cân

Uống nước còn mang đến nhiều lợi ích khác như:

  • Tạo cảm giác nó, hạn chế cơn đói từ đó giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể tốt hơn.
  • Uống nước giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đào thải những chất cặn bã để thanh lọc cơ thể.
  • Nước giúp cơ thể luôn được tỉnh táo, khỏe mạnh để tham gia các hoạt động thể chất tốt hơn.
  • Ngoài ra, uống nước còn giúp đẹp da.

Xây dựng một chế độ tập luyện khoa học

Một bí quyết giảm cân thành công khác mà bạn có thể tham khảo và áp dụng đó chính là xây dựng chế độ tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học. Khi vận động, tập thể dục sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo nhanh chóng.

Xây dựng một chế độ tập luyện khoa học

Xây dựng chế độ tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học

Khi bạn tập luyện đúng cách và đủ thời gian cần thiết mỗi ngày sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Nếu không có thời gian đến phòng tập gym thì bạn cũng có thể tự tập tại nhà với một số bài tập như sau:

  • Gập bụng: Đây là bài tập giúp đốt cháy năng lượng vùng bụng, giúp vòng eo trở nên săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều.
  • Hít đất: Một bài  thể dục khác mà bạn nên tập mỗi ngày đó chính là hít đất. Bài tập này sẽ giúp tác động lên các cơ tại vùng cánh tay, vai, ngực.
  • Plank: Giúp săn chắc cơ bụng, giảm mỡ và tăng khả năng linh hoạt, thăng bằng cho cơ thể.
  • Squat: Bài tập này sẽ giúp giảm cân nhanh chóng, săn chắc vùng mông và đùi.

Những bài tập thể dục này bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu trong điều kiện và thời gian nào rảnh. Tuy nhiên, bạn cần duy trì thực hiện mỗi ngày và tăng dần mức độ theo thời gian thì mới có thể giúp giảm cân nhanh chóng và khi dừng sẽ không tăng cân trở lại.

Sinh hoạt một cách khoa học hợp lý

Bí quyết giảm cân thành công không thể bỏ qua đó chính là xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học và lành mạnh bằng cách:

  • Sinh hoạt ăn uống đúng giờ giấc, không ăn sau 19 giờ tối.
  • Không được bỏ bữa ăn sáng, không nhịn ăn để giảm cân.
  • Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.
  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng là cách để giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
  • Hạn chế sử dụng bia rượu, những đồ uống có cồn, nước ngọt, nước giải khát có ga. Bởi đây đều là một trong những thức uống gây tăng cân, béo phì.

Có rất nhiều bí quyết giảm cân khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, để đạt được thành công, giảm đúng số cân nặng mình mong muốn bạn cần phải kiên trì thực hiện, nếu bạn bỏ cuộc giữa chừng thì mọi công sức trước đó sẽ không còn ý nghĩa.

 

Nguồn tổng hợp

 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!