Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Biggest chế độ giảm cân nhanh tốt nhất “không thể bỏ qua”

Khuyến mại

Biggest chế độ giảm cân nhanh tốt nhất “không thể bỏ qua”

Chỉ mất 15 giây để đọc

Biggest Loser Diet hiểu một cách đơn giản là một kế hoạch giảm cân và tập thể dục dựa trên chương trình truyền hình cùng tên, đã được rất nhiều người Mỹ tham gia và chứng minh tính hiệu quả mang lại. Vậy Biggest chế độ giảm cân nhanh tốt nhất có gì đặc biệt?

Tổng quát chung

Chế độ ăn kiêng giảm cân Biggest Loser Diet tuy không quá phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại được một chương trình thực tế tại Mỹ thử nghiệm và chứng minh 

Chế độ ăn kiêng giảm cân Biggest Loser Diet tuy không quá phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại được một chương trình thực tế tại Mỹ thử nghiệm và chứng minh 

Chế độ ăn kiêng Biggest Loser là một chế độ ăn uống cân bằng dựa trên chương trình truyền hình thực tế “The Biggest Loser”. Trong đó bao gồm các giải pháp

  • Ăn các bữa ăn cân bằng, bình thường.
  • Thực hành kiểm soát n khẩu phần ăn.
  • Ghi nhật ký về các món ăn và tập thể dục trong sáu tuần. 

Khẩu phần bữa ăn hàng ngày với chế độ Biggest

Khẩu phần ăn mỗi bữa và mỗi ngày như thế nào là phù hợp

Khẩu phần ăn mỗi bữa và mỗi ngày như thế nào là phù hợp

Với chế độ ăn kiêng này, mỗi ngày, bạn sẽ ăn khoảng:

  • 4 phần trái cây hoặc rau như: dưa chuột, rau mầm, cà chua, rau diếp… ( có thể nấu chín hoặc ăn sống), cộng với một món salad rau trong hầu hết các ngày.
  • 3 phần protein: Trong các loại thịt nạc và cá, các loại đậu, đậu phụ và các thực phẩm từ đậu nành khác, và các sản phẩm từ sữa ít béo
  • 2 phần ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, yến mạch, Quinoa, ngô, gạo lứt… 
  • 1 phần dành cho việc “bổ sung” không quá 200 calo/ngày từ các sản phẩm bổ sung như các loại chất béo tốt cho sức khỏe hay các món tráng miệng.

Quan tâm: Học ngay cách giảm 5kg trong 1 tháng đơn giản không phải ai cũng biết!

Tiền đề chính của chế độ ăn này là hạn chế lượng calo bằng cách hạn chế số lượng loại thực phẩm chứa nhiều calo. Với những ai có nhu cầu hoặc sở thích ăn kiêng cụ thể, chẳng hạn như ăn chay hoặc ăn các đồ ăn không chứa gluten, thì tương đối dễ dàng để điều chỉnh chế độ giảm cân Biggest Loser phù hợp với bản thân.

Ngoài ra, chế độ ăn uống này cũng quy định rằng lượng calo của bạn hàng ngày chiếm:

  • 45% từ carbs như rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt.
  • 30% từ sữa và protein động vật hoặc thực vật 
  • 25% từ chất béo lành mạnh như các loại hạt, hạt và dầu ô liu, cũng như món tráng miệng không đường hoặc ít đường.

Ngoài ra bạn không được sử dụng các thực phẩm như: Carbohydrate tinh chế, Caffeine

Rượu (quá mức). Điều này ảnh hưởng tới việc giảm cân của bạn.

Đánh giá mức độ tốt nhất trong bảng xếp hạng chế độ ăn kiêng hiện nay

Chế độ ăn kiêng này ở mức nào so với các chế độ khác

Chế độ ăn kiêng này ở mức nào so với các chế độ khác

Theo đánh giá từ hội đồng chuyên gia y tế. Biggest Loser Diet được xếp hạng như sau:

  • Đứng thứ 20 trong chế độ ăn tốt nhất nói chung.
  • Đứng thứ 4 trong chế độ giảm cân nhanh tốt nhất.
  • Đứng thứ 15 trong chế độ ăn kiêng giảm cân tốt nhất.
  • Đứng thứ 21 trong chế độ ăn tốt nhất cho tim mạch.
  • Đứng thứ 21 trong chế độ ăn kiêng tốt nhất cho bệnh tiểu đường.
  • Đứng thứ 19 trong chế độ ăn uống lành mạnh tốt nhất.
  • Đứng thứ 20 trong chế độ ăn kiêng dễ thực hiện nhất.
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Cơ chế hoạt động của chế độ Biggest Loser Diet

Giống như những chế độ ăn kiêng khác, Biggest Loser là một chương trình ăn uống ít calo và chú trọng tới việc tập thể dục thường xuyên. Kế hoạch của chế độ ăn này bao gồm:

  • 3 bữa chính.
  • 2 bữa ăn nhẹ từ thực phẩm toàn phần.
Chế độ này hoạt động theo cơ chế nào?

Chế độ này hoạt động theo cơ chế nào?

Bạn phải tự lập kế hoạch và nấu hầu hết các bữa ăn. Đồng thời tính toán lượng calo và cân đo đong đếm thực phẩm. Bạn có thể ghi lại nhật ký thức ăn hằng ngày và lặp lại bữa ăn cho những tuần kế tiếp.

Trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng, bạn nên tính toán nhu cầu calo của của cơ thể mình. Bạn có thể bắt đầu bằng việc sử dụng một ứng dụng hoặc trang web để xác định những gì bạn hiện đang ăn. Nếu bạn muốn giảm từ 0.5 tới 0.9 Calo. bạn hãy trừ 500–1.000 calo từ số calo hàng ngày bạn hiện đang ăn và sử dụng nó làm mục tiêu calo ban đầu của bạn.

Biggest Loser Diet có thật sự giúp bạn giảm cân?

Nguyên lý của chế độ Biggest Loser Diet là giảm lượng calo và kết hợp tập thể dục. Nhiều nghiên cứu giảm cân thực hiện chế độ ăn này kéo dài từ 10 đến 52 tuần đã chỉ ra rằng chế độ ăn ít calo giúp giảm cân trung bình  là 22 pound( 9,9 kg) chỉ từ chế độ ăn kiêng.  Những người kết hợp thêm tập thể dục sẽ giảm cân trung bình khoảng 29 pound (13 kg) cân nặng. 

Chế độ Biggest Loser Diet được coi là chế độ ăn vừa phải, cân bằng dinh dưỡng đa lượng. Điều đó có nghĩa là nó không có quá nhiều protein, chất béo hoặc carbs. Một nghiên cứu khác trong thời gian một năm từ 7.285 người. So sánh các chế độ ăn kiêng khác nhau trong đó có Biggest Loser Diet. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng một chế độ ăn ít chất béo, cart thấp giúp giảm cân nhiều hơn chế độ ăn ăn kiêng khác. 

Lợi ích chế độ Biggest Loser Diet đem lại

Ăn kiêng theo chế độ Biggest Loser Diet có lợi gì không?

Ăn kiêng theo chế độ Biggest Loser Diet có lợi gì không?

Các nhà nghiên cứu chế độ ăn kiêng Biggest Loser tuyên bố rằng việc thực hiện theo kế hoạch sẽ mang tới nhiều tác dụng cho cơ thể như:

  • Giúp bạn giảm cân.
  • Ngăn ngừa hoặc đẩy lùi bệnh tiểu đường.
  • Giảm nguy cơ ung thư, sa sút trí tuệ và Alzheimer.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Việc của bạn là hãy cắt giảm calo, tập thể dục và xem cân nặng giảm nhanh như thế nào.

Ưu nhược điểm của chế độ ăn kiêng Biggest đem lại

Ưu điểm

Cùng tìm hiểu những ưu điểm của chế độ ăn kiêng này nhé

Cùng tìm hiểu những ưu điểm của chế độ ăn kiêng này nhé

Với chế độ ăn kiêng này, bạn có thể ăn toàn bộ các nhóm thực phẩm chính.  Với chế độ ăn kim tự tháp 4,3,,2,1 giúp người dùng có thể chuyển thực đơn của họ sang một hỗn hợp lành mạnh hơn.

Bạn có thể tham khảo các công thức và mẹo nấu ăn ngay trên website của chương trình  Biggest Loser Resort hay các cuốn sách dạy nấu ăn, tạp chí ẩm thực….

=> Khác với các chế độ ăn khác,  Biggest Loser bao gồm cả chế độ tập thể dục trong thời gian thực hiện chế độ ăn này. 

Quan tâm: Xông hơi giảm cân tại nhà – Phương pháp giảm cân hiệu quả, tiện lợi

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm chế độ ăn này cũng có một số nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm chế độ ăn này cũng có một số nhược điểm

Mặc dù không loại bỏ bất cứ loại thực phẩm nào trong chế độ ăn kiêng này, tuy nhiên với lượng calo và khẩu phần ăn hạn chế một số loại thực phẩm mỗi ngày khiến cho người thực hiện luôn có cảm giác thiếu thốn. Có thể nói với mức cho phép 200 calo cho các thực phẩm bổ sung khác là khá nhỏ.

Việc tập thể dục là yêu cầu bắt buộc khi thực hiện chế độ ăn kiêng này. Chính vì vậy, nếu bạn không thể tập thể dục hoặc chưa sẵn sàng. Bạn sẽ không thể tiếp cận với chế độ ăn kiêng này.

Lời kết

Có thể nói, Biggest chế độ giảm cân nhanh tốt nhất thực tế là một khái niệm khá đơn giản tương tự như các kế hoạch giảm cân khác. Với cách thức tạo ra sự thâm hụt calo được thiết kế cho việc giảm cân. Đồng thời xoay chuyển mức thâm hụt đó bằng cách tập thể dục thêm. Do vậy, nếu bạn thật sự cảm thấy có khả năng thực hiện chế độ ăn này  thì chúc mừng bạn. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn:

healthline.com

health.usnews.com

verywellfit.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ