Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Cà phê đen giảm cân có đúng không? Đánh giá khoa học được đúc kết

Cà phê đen giảm cân có đúng không? Đánh giá khoa học được đúc kết

Chỉ mất 15 giây để đọc

Cà phê đen được biết đến là một thức uống giúp chúng ta tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc. Từ lâu cũng trở thành liều thuốc giảm cân hữu hiệu cho các chị em phụ nữ. Vậy thực tế, cà phê đen giảm cân có đúng không?

Cà phê đen có giảm cân?

Uống cà phê đen có giảm cân như nhiều người vẫn nghĩ

Uống cà phê đen giảm cân như nhiều người vẫn nghĩ?

  • Được biết đến như một loại đồ uống chứa hàm lượng calo ít nhất hiện nay, theo thống kê cứ trung bình 100g bột cà phê đen thì có khoảng 2,55 calo. Con số này rất nhỏ và không đáng kể so với lượng calo cần thiết phải nạp một ngày là 2000 calo.
  • Trong cà phê đen có chứa hàm lượng cao caffeine, có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, giúp cơ thể chuyển hóa Carbohydrate thành năng lượng thay vì tích lũy chất béo.
  • Cà phê đen rất tốt cho đường tiêu hóa bằng cách tăng việc tiết ra các enzym tiêu hóa. Các liên kết giữa các hormone đói và các thụ thể trong hệ thần kinh sẽ được phá vỡ bởi caffeine giúp thúc đẩy quá trình vận chuyển đường ruột và lợi tiểu. 
  • Theo một số nghiên cứu cho thấy, chất caffeine có trong cà phê còn làm tăng nhiệt năng của cơ thể. Điều này có nghĩa là ngay cả khi nghỉ ngơi cơ thể bạn cũng sinh ra nhiệt lượng đốt cháy mỡ tự thân. 

Quan tâm:  Cà phê sữa giảm cân có đúng không? Cách dùng mang lại hiệu quả cao

Như vậy uống cà phê đen có giảm cân không, thì câu trả lời là có. Tuy nhiên không thể chủ quan trong việc giảm cân bằng cà phê đen, bởi lẽ cái gì cũng có 2 mặt. Mặt tốt mang lại hiệu quả giảm cân an toàn và lành mạnh, mặt khác có thể gây ra những hiện tượng như: mất ngủ, đau đầu, căng thẳng thần kinh.

Cách uống cà phê đen giảm cân

Chú ý uống cà phê đen đúng cách để giảm cân

Chú ý uống cà phê đen đúng cách để giảm cân

Hiệu quả giảm cân bằng cà phê đen đến đâu còn phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và lâu dài hơn.

  • Uống cà phê sau ăn: Nghiên cứu cho thấy, thời điểm để uống cà phê tốt nhất là sau bữa ăn, để có khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả. Nên uống tách cà phê đầu tiên ngay sau bữa sáng và tách thứ hai vào giữa buổi sáng khoảng 10h – 10h30
  • Uống ngay sau khi pha xong cà phê: lúc đấy cà phê còn nóng bởi uống nóng nhiệt lượng cơ thể tăng cao sẽ tốt cho quá trình đốt cháy calo. Hơn thế khi cà phê ở nhiệt độ cao sinh ra một chất có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa ở phụ nữ, đồng thời giúp chống ung thư, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp. 
  • Vừa uống vừa cảm nhận và thưởng thức hương vị: Ngửi hương vị cà phê nghe có vẻ rất vô lý nhưng thực tế hương vị cà phê có thể giúp cân bằng, ổn định tâm lý con người đồng thời ngửi mùi cà phê sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn, kích thích các dây thần kinh làm việc.
  • Đi lại hoặc hoạt động thể dục tại chỗ: thực hiện trong thời gian ngắn khoảng 15 -20p để lượng axit béo trong cơ thể chuyển hóa thành năng lượng đốt cháy mỡ và tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Uống 1-2 tách cà phê đen mỗi ngày là đủ để giảm cân: Bạn không nên tiêu thụ quá 400 mg caffeine một ngày vì chúng tương đương với 4 tách cà phê pha, 10 lon Coca-Cola, hoặc 2 lon nước tăng lực. Việc nạp quá nhiều calo chắc chắn công cuộc giảm cân của bạn sẽ đổ bể chỉ vì lỡ miệng.
  • Kết hợp chế độ ăn uống, hoạt động thể thao: tập thể dục, thể thao và chế độ ăn uống khoa học lành mạnh, khiến cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa béo phì, kết hợp uống cà phê đen sẽ tăng hiệu quả giảm cân.

Lưu ý khi uống cà phê đen giảm cân

Đừng quên những lưu ý khi uống cà phê này nhé

Đừng quên những lưu ý khi uống cà phê đen giảm cân

  • Uống cà phê không nên cho thêm đường: đường, sữa chưa rất nhiều chất béo và protein có khả năng làm tăng cân. Bởi vậy nên uống với thật ít sữa hoặc đường nếu bạn không uống được cà phê đen giảm cân, tốt nhất là uống không có đường, sữa.
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

 

  • Chọn loại cà phê rang nhẹ: lượng caffeine trong cà phê đã qua chế biến không còn nguyên vẹn. Vai trò của caffeine trong cà phê đen là rất quan trọng nên bạn hãy chọn loại cà phê rang nhẹ để đảm bảo chất lượng.
  • Không nên uống vào buổi tối: cà phê có tác dụng lợi tiểu nên sẽ hơi bất tiện nếu uống vào buổi tối. Thậm chí nó còn khiến chúng ta trở nên tỉnh táo, căng thẳng và gây khó ngủ, mất ngủ.

Nhìn chung, cà phê đen có tác dụng đối với giảm cân. Tuy nhiên uống cà phê đen giảm cân có thể không phù hợp với tất cả mọi người do cơ địa, và sở thích mỗi người là khác nhau. Nếu bạn nhạy cảm với caffeine hoặc khi sử dụng  khiến bạn bồn chồn, lo lắng hoặc ảnh hưởng đến nhịp tim, thì đây không phải là chế độ ăn uống tốt nhất dành cho bạn.

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!