Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn lượng protein nên ăn mỗi ngày để giảm cân

Khuyến mại

Các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn lượng protein nên ăn mỗi ngày để giảm cân

Ngày đăng: 26/10/2022
Chỉ mất 15 giây để đọc

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng bạn cần bao nhiêu mỗi ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
nên ăn bao nhiêu protein là đủ?

Các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn lượng protein nên ăn mỗi ngày để giảm cân

Protein là một trong những chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu nhất của cơ thể, nhưng điều quan trọng là cần nạp cho cơ thể bao nhiêu mỗi ngày. Các nghiên cứu cho biết 0,7g protein/mỗi cân trọng lượng cơ thể có lợi cho việc xây dựng cơ bắp hoặc giảm cân.

Nhưng việc tính toán lượng protein phù hợp mà bạn cần tiêu thụ mỗi ngày phụ thuộc vào một số yếu tố. Chuyên gia dinh dưỡng Kylene Bogden cho biết: “Yếu tố di truyền, sức khỏe đường ruột, nội tiết tố, mức độ hoạt động thể chất và chế độ ăn uống hiện tại đều đóng một vai trò quan trọng trong việc.  

Quan tâm: 8 chiến lược giúp giảm cân thành công

Nên nạp bao nhiêu protein mỗi ngày?

Như đã đề cập, lượng protein chính xác hàng ngày bạn cần khác nhau ở mỗi người.

Từ góc độ cơ bản, lượng protein hàng ngày được khuyến nghị là 46 gam (g) đối với phụ nữ và 56g đối với nam giới (hoặc 0,7 g protein/mỗi kg trọng lượng cơ thể). Đây là một lượng vừa đủ nhưng có thể không đủ cho một số người đang muốn giảm cân hoặc xây dựng hoặc duy trì cơ bắp.

Bạn sẽ cần kết hợp thói quen rèn luyện thể chất với việc bổ sung nhiều protein hơn để xây dựng cơ bắp. Điều này có thể bao gồm nâng tạ, bài tập HIIT hoặc luyện tập sức bền. Ngoài ra, sự kết hợp này có thể giúp mọi người giảm mỡ trong khi xây dựng cơ bắp.

Nếu bạn chỉ muốn giảm cân, chế độ ăn giàu protein cũng có thể giúp bạn điều đó, vì ăn nhiều protein hơn sẽ giúp duy trì khối lượng cơ và kiểm soát sự thèm ăn của bạn – miễn là bạn không tiêu thụ nhiều calo hơn mức đốt cháy mỗi ngày.

Các thực phẩm giàu protein lành mạnh có thể hỗ trợ giảm cân bao gồm trứng, cá hồi, đậu đen, các sản phẩm từ sữa ít béo và các loại hạt giảm cân.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Nguồn cung cấp protein hàng ngày tốt nhất

Nơi bạn nhận được lượng protein hàng ngày khác nhau tùy thuộc vào việc bạn có ăn thịt và các sản phẩm động vật hay không, hoặc chế độ ăn uống của bạn có bao gồm các nguồn protein khác hay không.

Không nên phụ thuộc vào bột protein, được coi là thực phẩm chế biến sẵn và thường có hàm lượng đường và chất béo bổ sung cao. Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc béo phì và ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích.

Thay vào đó, nguồn thực phẩm toàn thực vật giàu protein như đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, quả hạch, đậu nành và các loại đậu khác có thể sử dụng vì tính bổ dưỡng, chứa nhiều chất xơ và có protein.”

Chuyên gia dinh dưỡng, Lisa Moskovitz, nói thêm rằng “nguồn protein tốt nhất là nguồn dinh dưỡng, ít chất béo bão hòa và tất cả chín axit amin thiết yếu.”

Một số ví dụ đáp ứng các tiêu chí này bao gồm protein động vật, chẳng hạn như ức gà, cá, trứng và sữa chua Hy Lạp, cũng như protein thực vật như đậu nành, đậu và hạt quinoa. Dưới đây là một số nguồn protein lành mạnh và lượng protein bạn nhận được cho mỗi khẩu phần ăn:

Bảng thống kê lương Protein trong từng thực phẩm

Mỗi thực phẩm mà chúng ta ăn mỗi ngày sẽ cung cấp bao nhiêu lượng protein. Nguồn: Bussiness.Insider

Điều quan trọng cần biết là mặc dù cơ thể hấp thụ nhiều protein từ thịt hơn so với protein từ thực vật, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy sự khác biệt là không đáng kể.

Lợi ích của việc cung cấp protein

Protein là chất cần thiết cho các chức năng hàng ngày của cơ thể. Và vì cơ thể không tự sản xuất protein, nên mọi người cần phải dựa vào việc hấp thụ đủ lượng protein qua chế độ ăn.

Cô nói: “Protein không chỉ quan trọng đối với việc duy trì cơ bắp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa mô, chức năng miễn dịch, sản xuất enzyme và tạo ra năng lượng. “Tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng với thịt nạc, hải sản, sữa, trứng, các loại hạt, hạt và ngũ cốc nguyên hạt đảm bảo hấp thụ đủ và đủ protein.”

Bogden nói rằng một chế độ ăn uống cân bằng với protein giàu chất dinh dưỡng cũng đã được chứng minh là giúp mọi người kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, ít thèm đồ ăn vặt hơn và cải thiện tâm trạng và nhận thức của họ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lượng protein cao hơn có thể tốt hơn cho quá trình lão hóa khỏe mạnh, tăng hiệu suất hoạt động và kiểm soát sự thèm ăn, chưa kể tầm quan trọng của những người muốn tăng hoặc duy trì khối lượng cơ bắp.

Quan tâm: 8 mẹo tăng số bước đi để giảm cân và giữ dáng

Có nên ăn nhiều protein?

Có nên ăn nhiều protein?

Nếu ăn quá nhiều protein thì sẽ đem lại những hậu quả gì ?

Theo Keefe, mặc dù có vô số lợi ích, nhưng bổ sung “quá nhiều” lượng protein sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến gan và thận.

Bogden cho biết thêm rằng có những dấu hiệu cụ thể cần chú ý đến tín hiệu bạn đang ăn quá nhiều protein. Đó là:

  • Hay bị đầy hơi
  • Tăng cân đột ngột
  • Đi tiểu thường xuyên
  • Đau bụng
  • Chuột rút cơ bắp
  • Ngứa da

Điều quan trọng là phải biết liệu ăn quá nhiều protein có gây ra vấn đề thứ cấp, chẳng hạn như nhận không đủ lượng chất béo hoặc carbohydrate. Moskovitz nói rằng điều này thường là nguyên nhân gây ra sự thiếu hụt và mất cân bằng chất dinh dưỡng.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số người (đặc biệt là nam giới) đang ăn nhiều protein hơn những gì được khuyến nghị, với phần lớn là từ thịt bò bít tết, trứng và thịt gia cầm. Đối với những người có ý định tăng cơ và rèn luyện thể chất, tăng lượng protein hàng ngày đến mức một mức nhất định, miễn là họ thường xuyên thực hiện một số hình thức tập luyện sức bền như nâng tạ.

Nếu bạn không tập luyện, việc tăng lượng protein hàng ngày có thể khiến bạn tăng cân vì bạn cũng đang tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

Quan tâm: Cần bao lâu để giảm cân thành công?

Lời khuyên

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể con người – điều đó có nghĩa là điều quan trọng là bạn phải nạp đủ lượng qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Các nguồn protein tốt nhất là giàu dinh dưỡng và ít chất béo bão hòa, chẳng hạn như đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, các loại hạt, ức gà, cá, trứng và sữa chua Hy Lạp.

Cố gắng tránh bổ sung toàn bộ lượng protein của bạn bằng bột protein, vì tốt hơn hết bạn nên có một chế độ ăn uống đầy đủ hơn để tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Nguồn: businessinsider.in

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ