Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Các loại yến mạch giảm cân bạn nên biết

Khuyến mại

Các loại yến mạch giảm cân bạn nên biết

Chỉ mất 15 giây để đọc

Giữa hàng trăm loại yến mạch giúp giảm cân trên thị trường hiện nay thì bạn nên chọn loại yến mạch nào cho phù hợp với bản thân thì bài viết này chính là dành cho bạn. Bạn sẽ hiểu rõ được tại sao nói đến giảm cân mọi người hay nhắc đến yến mạch đồng thời biết cách phân biệt và lựa chọn các loại yến mạch giảm cân phù hợp.
Các loại yến mạch giảm cân

Các loại yến mạch giảm cân

Yến mạch là gì?

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt có thể ăn cùng bất kỳ thứ gì như sữa tươi, chuối, mứt dâu tây,…,chúng có nguồn gốc từ phía Đông Âu, được trồng quanh năm ở vung có khí hậu ôn đới. Chúng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn so với các loại ngũ cốc khác nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Yến mạch là gì?

Yến mạch là gì?

Giảm cân với yến mạch

  • Yến mạch chứa hỗn hợp lành mạnh của chất xơ,carbohydrate phức hợp và protein thực vật có lợi cho việc giảm cân. 1 cốc yến mạch khô chứa khoảng 150 calo, 3 gam chất béo, 27 gam carbohydrate, 5 gam protein, 1 gam đường tự nhiên, 4 gam chất xơ không hòa tan và 2 gam chất xơ hòa tan.
  • Bột yến mạch giúp bạn cảm thấy no lâu và điều hòa nhu động ruột. Chất xơ đặc biệt là chất xơ hòa tan làm mềm phân, giúp đi ngoài dễ dàng hơn và điều chỉnh cơn đói bằng việc tạo ra cảm giác no.
  • Yến mạch có chỉ số GI thấp hơn 55 giúp lượng đường trong máu không bị tăng vọt điều này cũng giúp chống lại cơn đói hiệu quả hơn. Khi lượng đường trong máu tăng nhanh một cách đột ngột cũng có thể gây ra mệt mỏi.Khi lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định đặc biệt với người bị tiểu đường có thể ngăn ngừa các biến chứng sức khỏe lâu dài như bệnh tim.

Quan tâm: Cách làm yến mạch giảm cân đơn giản tại nhà

  • Yến mạch giúp kiểm soát insulin tốt. Khi lượng đường trong máu tăng lên tuyến tụy tiết ra nhiều hooc môn insulin giúp tế bào hấp thu glucose hay còn gọi đường trong máu. Thực phẩm có chỉ số GI thấp như yến mạch được tiêu hóa chậm hơn khiến lượng đường trong máu tăng từ từ bởi vì insulin cho phép các tế bào hấp thu lượng đường dư trong máu mà chuyển hóa thành chất béo, insulin tiết ra càng thấp thì hiệu quả giảm cân càng cao.
  • Yến mạch có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch: Một loại chất xơ hòa tan beta – glucan được tìm thấy trong yến mạch giúp kích hoạt các tế bào chống nhiễm trùng. Giữ sức khỏe tốt bạn cần kết hợp từ chế độ ăn đến chế độ vận động để có cân nặng phù hợp.

Các loại yến mạch giúp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Yến mạch nguyên tấm

Yến mạch nguyên tấm

Yến mạch nguyên tấm

  • Vì yến mạch chỉ là hạt nhân của cây yến mạch ( đã loại bỏ vỏ ngoài không ăn được) nên chúng là loại yến mạch ít được chế biến nhất  mà bạn có thể ăn. Mặt khác chúng cũng mất nhiều thời gian nhất để nấu tầm 30 – 60 phút trước khi tấm mềm thành bộ yến mạch trên bếp.
  • Dinh dưỡng: 1 cốc yến mạch nguyên tấm 45 gam cung cấp khoảng 180 calo, 2.5 gam chất béo, 34 gam carbs, 5 gam xơ và 5 gam chất đạm.
  • Giá cả: 40.000 – 60.000 vnd/ kg.

Yến mạch cắt thép

Yến mạch cắt thép

Yến mạch cắt thép

  • Yến mạch cắt thép hay còn gọi là yến mạch Ailen có thể khiến bạn thích thú ( đặc biệt chúng có thể đắt hơn các loại yến mạch khác) nhưng chất chất lượng xác định chính của chúng là kích thước nhỏ. Việc thái nhỏ chúng bằng lưỡi thép cho phép chất lỏng xâm nhập vào nhiều diện tích bề mặt hơn đồng nghĩa với việc nấu nhanh hơn dạng sợi. 
  • Dinh dưỡng: 1 cốc yến mạch cắt thép 40 gam cung cấp 150kcal, 2.5 gam chất béo, 27 gam carbs, 4 gam chất xơ và 5 gam protein.
  • Giá cả: 55.000 – 75.000 vnd/kg

Bột yến mạch Scotland

Bột yến mạch Scotland

Bột yến mạch Scotland

  • Ngoài bột yến mạch Ailen, bột yến mạch Scotland cũng có nguồn gốc từ Áo. Trái ngược với những đường cắt đồng đều của yến mạch Ailen, yến mạch Scotland được xay bằng đá thành nhiều kích thước khác nhau nên khi chế biến sẽ đặc hơn cháo.
  • Dinh dưỡng: 1 cốc yến mạch Scotland 36 gam chứa khoảng 140 calo, 2.5 gam chất béo, 23 gam carbs, 4 gam chất xơ và 6 gam đạm.
  • Giá cả: 80.000 – 95.000 vnd/kg

Yến mạch cán dẹt

Yến mạch cán dẹt

Yến mạch cán dẹt

    • Khi bạn hình dung về yến mạch này thì đó là các hạt yến mạch được cán dẹt thành dạng mỏng. Yến mạch cán dẹt muốn chín phải được nấu trong vòng 10 phút trên bếp.
    • Dinh dưỡng: 1 cốc yến mạch cán dẹt 40 gam cung cấp 140 calo, 2.5 gam chất béo, 27 gam carbs, 4 gam chất xơ cùng 5 gam đạm.
  • Giá cả: 100.000 – 120.000 vnđ/kg
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Yến mạch ăn liền

Yến mạch ăn liền

Yến mạch ăn liền

  • Yến mạch ăn liền được làm bằng cách hấp và cán mỏng yến mạch trong thời gian dài những miếng yến mạch này nhỏ hơn có kết cấu nhẹ hơn nên dùng để chuẩn bị nhanh chóng cho bữa sáng nấu bằng lò vi sóng.
  • Dinh dưỡng:1 cốc yến mạch ăn liền 40 gam cung cấp 140 calo, 3 gam chất béo, 23 gam carbs, 4 gam chất xơ cùng 5 gam đạm.
  • Giá cả: 115.000 – 130.000 vnđ/kg

Chế biến yến mạch để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất

Yến mạch có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, hiệu quả trong việc giảm cân. Tuy nhiên nếu sẽ khó ăn với một số bạn chưa quen nên để để ăn và đạt hiệu quả cao bạn có thể chế biến yến mạch theo cách sau:

  • Dùng 30 gam yến mạch cùng 180ml nước sôi khuấy đều, bạn có thể sữa chua hoặc đường dùng cùng để ngon hơn.
  • Nấu cháo yến mạch cùng với các loại đạm từ tôm, cua, cá, gà,… nêm nếm thêm gia vị cho vừa với khẩu vị của bạn nhé.

Quan tâm: [Cảnh báo]Cho con bú có uống thuốc giảm cân được không?

Chú ý khi sử dụng yến mạch để đạt hiệu quả cao

  • Không nên thêm quá nhiều đường vào hỗn hợp sẽ làm tăng calo.
  • Chú ý đến kích thước khẩu phần ăn, mặc dù yến mạch rất tốt nhưng vẫn cần kiểm soát calo bởi nguyên lý cơ bản của giảm cân chính là kiểm soát calo,
  • Tránh xa yến mạch ăn liền hoặc yến mạch có hương vị bởi chúng được chế biến nhiều hơn, có ít chất xơ hơn do đó làm cho chỉ số đường huyết cao hơn.
  • Không nên ăn quá nhiều hoặc quá sớm, mặc dù yến mạch là tốt nhưng nên bắt đầu một cách từ từ, nhẹ nhàng nếu không cơ thể sẽ gặp khó khăn trong việc xử lý chất xơ gây nên hiện tượng đầy hơi, táo bón và đau dạ dày.
  • Ăn nhiều rau xanh có lá, hoa quả tươi và uống nhiều nước.
  • Hạn chế đồ chiên, xào, thức ăn nhanh và đồ chứa nhiều calo.
  • Ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc và không thức khuya.
  • Không dùng các chất kích thích có hại cho sức khỏe và khó kiểm soát cân nặng như thuốc lá, rượu, bia, cafe,..
  • Tập luyện thể dục thể thao ít nhất 3 ngày 1 tuần.

Yến mạch đang là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng sử dụng, giúp giảm từ 3-5 kg chỉ sau 1 tuần sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ tại bài viết về các loại yến mạch giảm cân hiệu quả có thể giúp bạn áp dụng thành công.

 

Nguồn dịch và tổng hợp:

insider.com

greatist.com

 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ