Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Bật mí 5 cách ăn sữa chua giảm cân bạn có thể áp dụng

Khuyến mại

Bật mí 5 cách ăn sữa chua giảm cân bạn có thể áp dụng

Chỉ mất 15 giây để đọc

Sữa chua được nhiều người thêm vào chế độ ăn giảm cân hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn sữa chua giảm cân đúng cách. Dưới đây là 5 cách ăn sữa chua giúp giảm cân bạn có thể tham khảo
ăn sữa chua giảm cân

Sữa chua là sản phẩm sữa lên men có lợi cho tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tại sao ăn sữa chua lại giúp giảm cân?

Sữa chua là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Với mỗi cốc khoảng 245gr sữa chua, cung cấp khoảng 23% giá trị dinh dưỡng canxi hàng ngày.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, nồng độ canxi trong máu cao có thể làm giảm sự phát triển của các tế bào mỡ.

Một vài nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng tăng cường bổ sung canxi. Có thể hỗ trợ giảm cân và giảm béo ở trẻ em, phụ nữ sau mãn kinh bị béo phì,…

Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa lượng lớn protein. Đây cũng được xem là thành phần hỗ trợ giảm cân vì:

  • Protein cao có thể khiến tăng cường sản sinh hormone làm giảm sự thèm ăn và hạn chế hormone ghrelin tạo cảm giác đói.
  • Nó còn giúp tăng cường trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.
  • Làm cho cơ thể no lâu hơn. Từ đó, cơ thể sẽ ít tiêu thụ calo hơn trong suốt cả ngày, hạn chế dư thừa năng lượng và hình thành mô mỡ mới.

Xem thêm 15 loại thực phẩm giàu Protein tốt cho việc giảm cân nên cho vào thực đơn ăn kiêng của bạn.

Hơn thế, vi khuẩn Lactobacillus có trong sữa chua có thể giúp giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng hiệu quả.

Loại sữa chua nào giúp giảm cân hiệu quả?

loai-sua-chua-nao-giup-giam-can-hieu-qua

Các loại sữa chua ít đường hoặc tách béo giúp giảm cân vô cùng hiệu quả

Công dụng giảm cân nhờ sữa chua là có hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, không phải loại sữa chua nào cũng có khả năng giúp giảm cân hiệu quả.

Bởi các loại sữa chua được lên men từ sữa tươi và sữa đặc tự nhiên sẽ cung cấp nhiều năng lượng và đường cho cơ thể. Vì vậy, hiệu quả giảm cân của nó là không cao.

Bạn nên chọn các loại sữa chua không đường hoặc các loại sữa chua tách béo để giúp cơ thể hấp thụ đủ dưỡng chất mà vẫn giảm béo hiệu quả.

Các loại sữa chua này hạn chế sự tăng trưởng của cholesterol và chỉ số đường có trong cơ thể.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

5 cách ăn sữa chua giảm cân hiệu quả

Sau khi đã lựa chọn được loại sữa chua giúp giảm béo hiệu quả nhất, bạn có thể bắt tay vào thực hiện các cách ăn sữa chua dưới đây:

1. Ăn sữa chua không đường

Đối với những bạn mới bắt đầu ăn sữa chua không đường có thể sẽ cảm thấy hơi nhạt, khó ăn và ngấy.

Tuy nhiên, chúng lại có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, tăng cường chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Từ đó, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

Ngoài ra, acid amin trong sữa chua còn tạo cảm giác no lâu và hạn chế cơn thèm ăn. Bạn sẽ ít ăn vặt hơn và lượng calo nạp vào cơ thể từ đó cũng giảm đi đáng kể.

2. Sữa chua không đường và chuối

sữa chua giảm cân

Ngoài khả năng kích thích tiêu hóa tốt, sữa chua và chuối cũng giúp giảm cân hiệu quả

Nếu sữa chua không đường giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và giảm tích tụ mỡ thừa. Thì chuối sẽ tạo vị ngọt tự nhiên, giúp bạn ăn ngon miệng hơn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy, trong chuối còn có hormone gây cười, nó sẽ giúp tinh thần của bạn vui vẻ, giảm stress cực kỳ hiệu quả.

Từ đó, quá trình giảm cân cũng diễn ra nhanh hơn và đạt kết quả cao nhất.

Cách chế biến:

  • Bước 1: Chuối bóc vỏ và cắt thành từng khoanh vừa ăn.
  • Bước 2: Cho sữa chua không đường và chuối lẫn với nhau.
  • Bước 3: Dùng sau các bữa ăn khoảng 20 phút để sữa chua phát huy tối đa tác dụng.

3. Sữa chua kết hợp với salad rau, thịt gà

Món salad rau trộn luôn là món ăn được nhiều người ưa chuộng và thêm vào thực đơn ăn kiêng giảm cân hàng ngày.

Tuy nhiên, để đa dạng món ăn và tăng thêm hương vị cho món salad rau, bạn có thể thêm sữa chua vào. Vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm rau xà lách, cà rốt, cà chua và dưa leo trong nước muối và rửa sạch.
  • Bước 2: Thái các nguyên liệu trên thành miếng vừa ăn và cho ra đĩa.
  • Bước 3: Thịt gà cho vào luộc hoặc áp chảo rồi xé thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào đĩa rau.
  • Bước 4: Cho sữa chua không đường lên trên, trộn đều và thưởng thức.

4. Sữa chua và yến mạch

5-cach-an-sua-chua-giam-can-hieu-qua (2)

Ăn sáng bằng sữa chua và yến mạch không chỉ nhẹ bụng, ngon miệng mà còn giúp giảm cân hiệu quả

Yến mạch là loại ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cao. Chúng có tác dụng điều chỉnh lượng đường, giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Trước khi đọc tiếp bạn nên phân tích bài sau Các loại yến mạch giảm cân phổ biến bạn nên biết!

Việc kết hợp sữa chua và yến mạch sẽ làm tăng gấp đôi khả năng giảm cân là loại bỏ các tế bào mỡ thừa tích tụ.

Ăn sữa chua yến mạch vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng hoạt động cho cả ngày nhưng vẫn nhẹ bụng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho sữa chua ra bát hoặc ly thủy tinh
  • Bước 2: Cho thêm 1 lượng yến mạch vừa đủ lên trên, trộn đều và thưởng thức.

5. Hoa quả dầm sữa chua

Khi đói, bạn có thể ăn hoa quả dầm sữa chua mà không cần lo sợ bị tăng cân.

Các loại trái cây như dâu tây, việt quất, kiwi, xoài,… không chỉ không chứa chất béo, nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho việc giảm cân. Xem thêm 15 loại trái cây giảm cân nhanh và làm đẹp da hiệu quả.

Mà nó còn giúp giải nhiệt, đánh bay mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn hoa quả dầm sữa chua vào các bữa phụ còn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và ăn ít hơn ở các bữa ăn chính. Lượng calo nạp vào cũng ít hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch các loại trái cây tùy thích và cắt thành miếng vừa ăn.
  • Bước 2: Cho ra tô, thêm 1 ít hạt chia và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác, trộn đều và thưởng thức.

Những lưu ý khi ăn sữa chua giảm cân

Để giảm cân bằng sữa chua an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không ăn sữa chua khi bụng đói: Bởi khi đói, mức độ axit trong dạ dày rất cao. Các acid lactic có trong sữa chua sẽ giết chết lượng axit có trong dạ dày. Từ đó, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.
  • Không hâm nóng sữa chua trước khi ăn: Khi hâm nóng sữa chua, các lợi khuẩn và chất đạm sẽ bị mất đi. Từ đó, sữa chua sẽ mất đi những tác dụng giảm cân tuyệt vời.
  • Ăn với 1 lượng vừa phải: Nếu ăn sữa chua với 1 lượng quá lớn mỗi ngày, cơ thể sẽ mất đi cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn uống không ngon miệng. Đồng thời, sẽ khiến cơ thể bị lạnh bụng. Bạn chỉ nên ăn 250-500gr tương đương với 2 hộp sữa chua mỗi ngày.
  • Ăn đúng thời điểm: Bạn nên ăn sữa chua sau bữa chính từ 1-2h, ăn lúc xế chiều hoặc vào buổi tối. Ở các thời điểm này, cơ thể sẽ hấp thụ được tối đa các dưỡng chất có trong sữa chua. Cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân hiệu quả hơn.
Trên đây là 1 vài thông tin và gợi ý cách ăn sữa chua giảm cân hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn sớm tìm lại được cơ thể thon gọn như mong muốn.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ