Trang chủ » Tin tức » Cách giảm 10kg trong 1 tuần “thần tốc” mà vẫn an toàn!

Cách giảm 10kg trong 1 tuần “thần tốc” mà vẫn an toàn!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn muốn tìm cách giảm cân nhanh trong 1 tuần? Thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần? Tuy nhiên hãy nhớ rằng giảm cân nhanh không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng đừng quá lo lắng cách giảm 10kg trong 1 tuần “thần tốc” mà vẫn an toàn này chính là lời giải mà bạn đang tìm kiếm!

 Vì vậy, bạn đang cố gắng để có được thân hình mảnh mai và đã sẵn sàng tìm hiểu cách giảm 10kg trong 1 tuần? 

1. Có cách giảm 10kg trong 1 tuần không?

Về mặt lý thuyết bạn hoàn toàn có cách giảm 10kg trong 1 tuần cũng như giảm 10kg trong 5 ngày. Tuy nhiên điều đó không hề dễ dàng; và có rất nhiều nguy cơ nếu bạn không thực hiện đúng cách.

Với những người có lượng mỡ thừa lớn; việc giảm 10kg 1 tuần sẽ dễ dàng hơn. Cách giảm 10kg trong 1 tuần nhưng đòi hỏi sự điều chỉnh chế độ ăn uống 1 cách mạnh mẽ cũng như tập luyện đều đặn. 

Điều cần ghi nhớ là hãy kiên trì và tuân thủ các kỹ thuật giảm cân khoa học và đúng cách. Đừng mắc phải những sai lầm và lầm tưởng về giảm cân.

2. Hướng dẫn cách giảm 10kg trong 1 tuần cấp tốc 

Để giảm 10 kg trong một tuần, bạn cần tuân thủ một chế độ ăn kiêng cũng như chế độ tập luyện nghiêm ngặt. Cách giảm cân lý tưởng nhất là một chế độ ăn uống và kế hoạch tập thể dục được thiết kế riêng cho bạn. Tuy nhiên dưới đây là gợi ý chung nhất về cách giảm 10kg trong 1 tuần bạn có thể tham khảo.

2.1 Thực đơn ăn kiêng giảm 10kg trong 1 tuần

Chế độ ăn uống luôn là tiêu chí quan trọng nhất quyết định kế hoạch giảm cân của bạn có thành công hay không. Thực đơn giảm cân 10kg trong 1 tuần này là 1 trong những thực đơn hiệu quả nhất được nhiều người tin tưởng thực hiện.

NGÀY 1: HOA QUẢ VÀ NƯỚC

Thực đơn ăn kiêng giảm 10kg trong 1 tuần hoa quả và sữa

Thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần rất khắt khe để có thể hoàn thành

Trong ngày đầu tiên thực hiện cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần; bạn cần cắt giảm hoàn toàn các bữa ăn chính. 

Những loại thực phẩm bạn có thể ăn khi đói chỉ hạn chế trong các loại trái cây như táo, dưa hấu, dâu tây, đào hay dưa vàng… Các loại trái cây này sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể đồng thời tạo cảm giác no, khiến bạn không còn cảm thấy đói. 

Mặc dù có thể ăn các loại trái cây trong ngày đầu tiên này. Bạn cần phải nhớ tuyệt đối không được ăn chuối. Đồng thời, hãy uống 8 cốc nước/ngày hoặc 2-3 lít nước để giúp cơ thể đào thải chất độc tích tụ hiệu quả nhé!

NGÀY 2: RAU CỦ VÀ NƯỚC

Ngày thứ 2 trong 1 tuần giảm cân bạn chỉ được ăn rau củ trừ khoai tây và uống nước

Ngày thứ 2 trong 1 tuần giảm cân bạn chỉ được ăn rau củ trừ khoai tây và uống nước

Sau ngày đầu tiên chỉ ăn hoa quả; bạn sẽ chuyển sang ngày thứ 2 chỉ ăn rau củ. Bạn có thể lựa chọn bất cứ loại rau củ nào yêu thích; trừ khoai tây; nhưng chỉ được luộc, hấp, ăn sống chứ không được xào rán hay cho gia vị; kể cả muối. Nhớ vẫn duy trì thói quen uống nhiều nước; từ 8 đến 12 cốc mỗi ngày.

NGÀY 3: HOA QUẢ VÀ RAU CỦ

Ngày thứ 3 bạn sẽ kết hợp thực đơn của cả 2 ngày trước đó; là hoa quả và rau củ

Cách giảm 10kg trong 1 tuần này không dành cho người lớn tuổi, trẻ em hay 1 số trường hợp khác

Ngày thứ 3 bạn sẽ kết hợp thực đơn của cả 2 ngày trước đó; là hoa quả và rau củ. Bạn có thể lựa chọn các loại rau, củ, quả mà mình thích và ăn bất cứ lúc nào cảm thấy đói. 

Tuy nhiên, vẫn cần phải lưu ý tránh hoàn toàn chuối và khoai tây; cũng như tuân thủ cách chế biến đơn giản nhất như ngày thứ 2. Uống đủ nước là yêu cầu phải ghi nhớ.

NGÀY 4: SỮA VÀ CHUỐI

Trong ngày thứ 4, thực đơn cho bạn là ăn chuối và uống sữa không đường

Việc thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống là rất khó vì vậy bạn cần phải kiên trì

Trong ngày thứ 4, thực đơn cho bạn là ăn chuối và uống sữa không đường. Bạn cần ăn ít nhất 8 quả chuối và uống 3 – 4 cốc sữa để giảm cân hiệu quả. Uống đủ nước như những ngày trước đó; tốt nhất là vào khi cảm thấy đói hoặc khát; không nạp bất cứ thực phẩm nào khác vào cơ thể.

NGÀY 5: CƠM VÀ CÀ CHUA

 cách giảm 10kg trong 1 tuần

Nếu cảm thấy cơ thể bất ổn hay có kiệt sức bạn nên dừng lại và tìm đến sự tư vấn của bác sĩ, chuyên gia

Ngày thứ 5 thực hiện thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần; bạn được phép ăn một bát cơm vào bữa trưa; còn lại cả ngày là ăn cà chua và ít nhất là 6 quả. Khi ăn nhiều cà chua; cơ thể sẽ sản sinh acid uric dễ khiến bạn cảm thấy đau dạ dày; nên bạn cần uống nhiều nước hơn so với trước đó; khoảng 15 cốc/ ngày.

NGÀY 6: CƠM VÀ RAU CỦ

Ngày thứ 6 gần tương tự như thứ 5; bạn có thể ăn 1 bát cơm vào bưa trưa

Uống đủ nước là chìa khóa cho sự thành công của cách giảm 10kg trong 1 tuần nhanh nhất tại nhà

Ngày thứ 6 gần tương tự như thứ 5; bạn có thể ăn 1 bát cơm vào bưa trưa còn lại trong ngày bạn chỉ được ăn rau củ; với cách chế biến không gia vị, không dầu ăn. Tuy nhiên lượng nước uống lại quay lại mức trước đó khoảng 8 -12 cốc/ngày

NGÀY 7: CƠM, HOA QUẢ VÀ RAU CỦ

 cách giảm 10kg trong 1 tuần

Chú ý bổ sung các loại trái cây hay rau giàu protein để bù đắp sự thiếu hụt của thực đơn không thịt

Vào ngày cuối cùng; bạn tiếp tục ăn 1 bát cơm vào bữa trưa; thời gian còn lại chỉ ăn rau củ và uống nước ép hoa quả không đường.

LƯU Ý: 

Bạn chỉ được thực hiện thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần này đúng 7 ngày; không duy trì lâu dài, sẽ dễ dẫn đến việc thiếu dinh dưỡng; kết quả là gây suy nhược cơ thể. Lưu ý bệnh nhân bị tiểu đường, trẻ em vị thành niên không thực hiện cách giảm cân nhanh trong 1 tuần này. 

Thêm vào đó, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện thực để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

>>>> Tham khảo thêm: Thực đơn giảm cân 7 ngày thần tốc hiệu quả

 2.2 Các thực phẩm ăn và không nên ăn trong thực đơn ăn kiêng 

Chế độ ăn uống phải được tùy chỉnh theo độ tuổi, loại cơ thể, cân nặng, chỉ số BMI, mục đích giảm cân của bạn, v.v. để bạn có thể giảm 5kg trong một tuần hoặc 10kg (nếu thực hiện đúng cách và tập thể dục). Tuy nhiên, các quy tắc chung bao gồm:

 cách giảm 10kg trong 1 tuần

Để thành công bạn cần ghi nhớ những chú ý về chế độ ăn uống

  • Không ăn những thực phẩm có đường như bánh quy, coca, cola, nước ngọt, nước trái cây (có đường), v.v. sữa đóng gói và sữa chua, kem và các sản phẩm khác có đường.
  • Không ăn những thực phẩm tinh chế và nhân tạo, không ăn bánh mì trắng, 
  • Uống nhiều nước (hoặc các đồ uống khác không đường như trà, cà phê nguyên chất) trong ngày từ 2 đến 3 lít
  • Uống một lít nước chanh (không đường) mỗi ngày (có tính trong lượng 2-3 lít nước cần tiêu thụ hàng ngày)
  • Ăn rau luộc hoặc salad, rau sống chủ yếu trong bữa ăn…Thêm muối và tiêu cho vừa miệng!
  • Không ăn cơm hay bánh mì trắng gì cả, có thể ăn bánh mì đen nhưng cũng phải hạn chế ở mức rất ít
  • Không ăn khoai tây
  • Không ăn thịt đỏ, cá hay các loại thịt trắng khác như ức gà…được ăn ở số lượng có hạn; luộc hoặc hấp đều được
  • Chỉ ăn lòng trắng trứng 
  • Uống bổ sung vitamin tổng hợp và canxi (chú ý uống nhiều nước để cơ thể dễ hấp thu và đào thải, nếu không có thể làm hỏng thận)

>>> Nên đọc: Nghe chuyên gia dinh dưỡng khuyên ăn gì để giảm mỡ bụng 

2.3 Tập thể dục giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần 

Ngoài chế độ ăn uống khắt khe thì việc tập luyện là cách giảm 10kg trong 1 tuần cũng không hề dễ dàng. Những bài tập này cần giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả chứ không chỉ vận động 1 chút như tập thể dục bình thường. 

Cũng tương tự như chế độ ăn uống; để có kế hoạch luyện tập phù hợp nhất với bản thân bạn cần có 1 kế hoạch riêng biệt. Tuy nhiên các nguyên tắc chung bao gồm:

 cách giảm 10kg trong 1 tuần

Ngoài ăn uống thì tập luyện cũng là không thể thiếu khi tập luyện bạn có thể bổ sung năng lượng ngoài so với thực đơn nhưng phải có kiểm soát để tránh tạo ra quá nhiều năng lượng thừa

Hãy tập luyện đầy đủ 4 bài tập 

  • Đi bộ hoặc chạy bộ (cường độ cao)
  • Chống đẩy
  • Sit ups
  • Nâng tạ

Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ có thể dành cho phụ nữ và nam giới ở mọi lứa tuổi. Mức lý tưởng là chạy bộ 15km/ngày. Bơi lội cũng là 1 lựa chọn thay thế không tồi. Tuy nhiên với bội lội bạn chỉ nên bơi tối đa 4-5km/ngày.

Chống đẩy, sit ups và nâng tạ là những bài tập bắt buộc kể cả với phụ nữ; mặc dù số lần có thể không quá nhiều.

Tóm lại để giảm cân nhanh, hiệu quả bạn cần tập thể dục 2 đến 3 lần mỗi ngày; gần một giờ hoặc hai giờ mỗi buổi.

3. Thay đổi lối sống để duy trì cân nặng khỏe mạnh

Ngoài những cách giảm 10kg trong 1 tuần trên; khi đã giảm được cân bạn cũng phải duy trì những chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ để không bị tăng cân trở lại.

  • Uống 3-4 lít nước mỗi ngày. Nếu bạn tập gym, hãy uống 5 – 6 lít nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp duy trì cân bằng môi trường bên trong của cơ thể; thải độc tố ra ngoài; giúp duy trì và cải thiện chức năng của tế bào.
  • Ăn uống đúng giờ. Đừng đợi cho đến khi bạn cảm thấy quá đói thì mới ăn. Ăn 2-3 giờ một lần là chìa khóa để giảm cân và duy trì cân nặng phù hợp. Nếu bạn ăn khi đang đói, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn những gì mình thực sự cần.
  • Đi bộ hàng ngày. Đi bộ không chỉ giúp cải thiện thể lực; mà còn giúp bạn sắp xếp suy nghĩ và xoa dịu bộ não đang làm việc quá sức.
  • Lựa chọn thực phẩm lành mạnh đưa vào thực đơn. Mặc dù đồ ăn lành mạnh thường tốn kém hơn một chút; hãy coi đó như một khoản đầu tư để có sức khỏe tốt hơn. Tránh mua đồ ăn vặt hoặc thực phẩm có nhiều đường, muối, hương liệu nhân tạo…Luôn mua rau, trái cây, thịt nạc, các loại hạt…có tác dụng làm giảm lượng độc tố trong cơ thể.
  • Uống rượu điều độ, hạn chế. 1 cốc bia hoặc rượu có thể tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu nhiều hơn thì chắc chắn bạn sẽ xuất hiện “bụng bia”; cũng như ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Một khi bạn phá bỏ thói quen, tin tôi đi, khả năng tập luyện của bạn sẽ tăng lên và điều đó sẽ dẫn đến năng suất làm việc hoặc trường học tăng lên.

Lưu ý: 

  • Ngủ sớm và thức dậy sớm. Và tất nhiên, hãy ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân. Cơ thể và não bộ của bạn cần được nghỉ ngơi để hoạt động bình thường. Hơn nữa, nếu bạn thức dậy sớm, bạn sẽ có thời gian để tập thể dục và cũng có thể chuẩn bị bữa sáng trước khi ra ngoài.
  • Nấu ăn tại nhà hoặc chọn một nhà hàng sử dụng nguyên liệu hữu cơ; sẽ giúp bạn hạn chế hoặc cắt bỏ được các chất tạo màu và hương liệu nhân tạo thiếu lành mạnh.
  • Tạo thêm động lực bằng cách kết thêm nhiều người bạn mới tại phòng tập thể dục hoặc câu lạc bộ thể thao. Điều đó sẽ giúp bạn có động lực để giữ dáng và đi đúng hướng.
  • Tránh thức đến khuya. Bởi vì khi thức hay xem phim vào buổi khuya, bạn sẽ có xu hướng ăn vặt. Kết quả cuối cùng là tăng cân

4. Cách giảm cân cấp tốc 10kg trong 1 tuần có an toàn?

Mặc dù cách giảm cân 10kg trong 1 tuần này hiệu quả; giảm cân cấp tốc trong 1 tuần hay giảm cân nhanh trong 1 tuần tại nhà; nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên làm như vậy. Bởi giảm một số lượng cân nặng lớn trong 1 thời gian quá ngắn; thường có hại hay thậm chí là nguy hiểm cho cơ thể.

Vì vậy nếu muốn giảm cân an toàn và lành mạnh bạn nên từ bỏ ý định này; và chuyển sang những cách đốt mỡ chậm nhưng chắc hơn.

Bài viết này dựa trên khả năng giảm cân 10kg trong 1 tuần; và có thể có những trường hợp cách giảm cân này là cần thiết đối với một số người. Tuy nhiên, trong những trường hợp giảm cân thông thường cách giảm 10kg trong 1 tuần này hoàn toàn không được khuyến khích. Đặc biệt cho trẻ em đang trong độ tuổi phát triển, đặc biệt là dưới 20 tuổi.

Hy vọng bài viết này đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn về cách giảm 10kg trong 1 tuần cũng như cách giảm cân nhanh. Hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện bất cứ kế hoạch giảm cân nào nhé.

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ