Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Học ngay cách giảm 5kg trong 1 tháng đơn giản không phải ai cũng biết!

Học ngay cách giảm 5kg trong 1 tháng đơn giản không phải ai cũng biết!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Chỉ cần bạn thực hiện nghiêm túc một số thay đổi về chế độ ăn uống sau, chúng có thể giúp bạn có cách giảm 5 kg trong 1 tháng ngay mà không tốn quá nhiều sức hay gây tác dụng phụ lên cơ thể.

Học ngay cách giảm 5kg trong 1 tháng đơn giản không phải ai cũng biết!

Thực đơn ăn kiêng để giảm 5kg trong 1 tháng

Ngày 1:

Thực đơn ăn kiêng để giảm 5kg trong 1 tháng ngày 1

  • Bữa ăn sáng: 1 ly trà hoặc 1 ly cà phê (không thêm đường). 2 lát bánh mì nguyên cám ngũ cốc nướng với sữa đông (0 gram chất béo).
  • Bữa ăn trưa: Xà lách rau xanh. Măng tây trắng. Cà chua. 150 gram thịt bê.
  • Bữa ăn tối: Súp rau củ. 150 gram cá hấp. 1 cốc sữa chua tách kem không đường.

Ngày 2:

Thực đơn ăn kiêng để giảm 5kg trong 1 tháng ngày 2

  • Bữa ăn sáng: 1 ly nước cam nguyên chất. 2 bánh quy nướng bơ. 1 thìa cà phê mật ong.
  • Bữa ăn trưa: Salad rau củ ăn kèm táo. 150 gram gà tây quay. 1 quả lê.
  • Bữa ăn tối: 100gram dăm bông. Cà tím và ớt nướng. Trái cây theo mùa (dứa, dấu cam,…).

Quan tâm: [CẢNH BÁO] Giảm 20kg trong 2 tuần không an toàn cho sức khỏe

Ngày 3:

Thực đơn ăn kiêng để giảm 5kg trong 1 tháng ngày 3

  • Bữa ăn sáng: 1 ly trà hoặc 1 ly cà phê (không thêm đường). 2 bánh mì nướng phết thêm bơ và mứt không đường.
  • Bữa ăn trưa: Salad cà rốt ăn kèm cải xoong. 1 bát cơm gạo lứt nấu chín với rau. 140 gram phô mai. Trái cây theo mùa (theo sở thích).
  • Bữa ăn tối: 1 ly rau củ xay nhuyễn. 1 quả trứng tráng nấm.

Ngày 4:

Thực đơn ăn kiêng để giảm 5kg trong 1 tháng ngày 5

  • Bữa ăn sáng: 1 ly nước cam. 2 bánh quy nướng ngũ cốc.
  • Bữa ăn trưa: Salad đậu lăng. Cà chua với nụ bạch hoa. 1 phần cá nướng. Salad trái cây (dứa, đu đủ, kiwi…)
  • Bữa ăn tối: Rau nấu chín. 1 củ khoai tây nghiền luộc. 100 gram cá tuyết nướng rau củ. 1 cốc sữa chua tách béo.

Ngày 5:

Thực đơn ăn kiêng để giảm 5kg trong 1 tháng ngày 5

  • Bữa ăn sáng: 1 ly cà phê hoặc 1 ly trà (không thêm đường). 2 lát bánh mì nguyên cám với bơ nhạt hoặc bơ thực vật.
  • Bữa ăn trưa: Salad cà chua. Một phần phô mai. Hành tây. 150 Gram gà tây nướng. 1 phần trái cây theo mùa.
  • Bữa ăn tối: Salad rau diếp. 1 phần phô mai. Hành tây. 150 gram cá nướng. Trái cây theo mùa.

Ngày 6:

Thực đơn ăn kiêng để giảm 5kg trong 1 tháng ngày 6

  • Bữa ăn sáng: 1 ly cà phê hoặc 1 ly trà (không thêm đường). 2 lát bánh mì nguyên cám ngũ cốc nướng phết thêm bơ nhạt hoặc bơ thực vật. 1 thìa cà phê mật ong.
  • Bữa ăn trưa: Atiso nướng lò. Thịt bê nướng rau. Trái cây theo mùa.
  • Bữa ăn tối: 1 cốc rau củ xay nhuyễn. 2 quả trứng luộc. 1 hộp cá ngừ. 1 cốc sữa chua tách kem.

Ngày 7:

Thực đơn ăn kiêng để giảm 5kg trong 1 tháng ngày 7

  • Bữa ăn sáng: 1 ly cà phê hoặc 1 ly trà (không thêm đường). 1 ly nước cam nguyên chất. 2 bánh quy lúa mì.
  • Bữa ăn trưa: 1 phần rau luộc hoặc nướng. Thịt lợn nạc xào nấm. 1 hộp sữa chua. 1 phần trái cây theo mùa.
  • Bữa ăn tối: Măng tây trắng với sốt mayonnaise. Trứng tráng. Cải bó xôi. 1 cốc sữa chua tách kem.

Trên đây là thực đơn 7 ngày giúp bạn giảm 5kg mà bạn có thể tham khảo. Hãy lên kế hoạch cho bữa ăn của mình bằng những thực phẩm yêu thích, cân nhắc loại bỏ những thức ăn không được phép.

Các loại thực phẩm được phép và cần tránh trong chế độ giảm cân 5kg trong vòng 1 tháng.

Các loại thực phẩm được phép và cần tránh trong chế độ giảm cân 5kg trong vòng 1 tháng.

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống thì bạn cũng cần lưu tâm đến việc luyện tập, vận động cơ thể

Thực phẩm nên tránh:

  • Loại trừ tất cả những thực phẩm giàu chất béo động vật: bơ, mỡ lợn, kem, xúc xích. Tốt nhất là nên tránh pho mát, chỉ được phép ăn một lần một tuần sau 10 ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng.
  • Thịt được cho phép, nhưng tốt hơn là nên chọn thịt trắng ví dụ như ức gà tây, thịt lợn nạc,…
  • Carbohydrate, không nên loại trừ hoàn toàn mà chỉ đơn giản là giảm bớt. Ưu tiên những loại có chỉ số đường huyết thấp.
  • Tuyệt đối không uống rượu bia, đồ uống có ga và đường: Chúng chứa hàm lượng calo cao.

Quan tâm: Danh sách thực đơn ăn kiêng Chế độ ăn 3 giờ cho 1 tuần

Thực phẩm ưu tiên:

  • Trái cây và rau quả: Chúng rất giàu nước, vitamin và muối khoáng, giúp giải độc cơ thể bằng các chất xơ và điều hòa tiêu hóa, cũng như có tác dụng làm no. 
  • Trái cây sấy khô sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ nhưng không vượt quá khẩu phần ăn cho phép. 
  • Cố gắng uống đủ hai lít nước mỗi ngày: Nó sẽ giúp bạn cảm thấy ít đói hơn, giảm xì hơi và thanh lọc cơ thể. 
  • Các loại trà thảo mộc không thêm đường là những loại đồ uống được gợi ý.

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống thì bạn cũng cần lưu tâm đến việc luyện tập, vận động cơ thể kết hợp nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Mẹo giúp bạn giảm 5 kg trong 1 tháng hiệu quả hơn.

Mẹo giúp bạn giảm 5 kg trong 1 tháng hiệu quả hơn.

  • Uống nước ấm vào buổi sáng: Đây là một trong những mẹo phổ biến nhất được đề xuất không chỉ để giảm cân mà còn giúp cải thiện tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. 
  • Không bao giờ bỏ bữa sáng: Đây là nguyên tắc vàng để giảm cân mà nhiều người bỏ qua. Nó cũng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, kích hoạt quá trình sinh nhiệt, trao đổi chất trong cơ thể. 
  • Tránh hoặc cắt giảm đồ uống có đường: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy tránh hoặc hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường, chẳng hạn như soda. 
  • Thay thế cà phê bằng trà xanh: Cà phê chứa nhiều kem và đường nhân tạo không tốt cho sức khỏe và gây béo. Vì vậy, hãy chỉ sử dụng một cốc mỗi ngày. Thay vào đó, hãy uống trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và các dược tính khác giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.
  • Bỏ qua thang máy: Hãy chọn các hoạt động có thể phù hợp với thói quen hàng ngày của bạn như đi cầu thang bộ thay vì thang máy để giảm cân và giữ gìn sức khỏe. 
  • Giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn: Tiêu thụ ít calo hơn là bước đầu tiên để giảm cân. Miễn là bạn tiếp tục tuân theo một chế độ ăn uống đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

Quan tâm: Béo phì nguyên phát là gì? Tại sao nó được gọi là một căn bệnh?

  • Thay đổi các loại thực phẩm bạn ăn càng nhiều càng tốt: thay đổi các loại thực phẩm khác nhau giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn rất nhiều và cũng giúp bạn dễ dàng tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng mà không bị quá nhàm chán.
  • Nấu ăn càng đơn giản càng tốt: Không ăn thực phẩm chiên thay vào đó bạn nên luộc, nướng hoặc hấp thực phẩm. Loại bỏ hoàn toàn thực phẩm làm sẵn có chứa chất bảo quản, chất béo hydro hóa và các thành phần không lành mạnh khác. 
  • Giảm khẩu phần: Hãy nhớ rằng thực phẩm luôn phải được cân ở dạng thô.
  • Ăn chậm và nhai kỹ: Một bữa ăn chính không nên kéo dài dưới nửa giờ. Việc nhai kỹ không chỉ giúp bạn thưởng thức thức ăn mà còn đang tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa.
  • Không căng thẳng: Căng thẳng làm giảm sự trao đổi chất cơ bản và làm cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. 

Đây chính là lúc để bạn bắt đầu thử cách giảm 5kg trong 1 tháng cực đơn giản tại nhà. Đừng quên luyện tập hằng ngày, bạn sẽ bất ngờ về số cân nặng của mình. Chúc bạn may mắn.

 

 

Nguồn dịch và tổng hợp:

shortdiets.com

timesnownews.com

anxietyreduction.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ