Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Đùi » Cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất hiện nay giúp vĩnh biệt đùi to chân ngắn!

Khuyến mại

Cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất hiện nay giúp vĩnh biệt đùi to chân ngắn!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Đâu là cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất hiện nay? Béo đùi bên cạnh béo bụng là kẻ thù của mọi chị em. Nhưng đáng sợ hơn nữa là béo đùi còn khó giảm hơn so với béo bụng.
Cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất hiện nay giúp vĩnh biệt đùi to chân ngắn!

Cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất hiện nay giúp vĩnh biệt đùi to chân ngắn!

Top 3 cách giảm mỡ đùi

Để giảm mỡ đùi hiệu quả, bạn cần kết hợp tập luyện riêng cho phần đùi và giảm cân tổng thể.

Với những bài tập giảm mỡ đùi, những cách giảm cân nhờ chế độ ăn uống và thay đổi lối sống sau; chắc chắn việc giảm mỡ đùi sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn đấy!

Bài tập giảm mỡ đùi

Nếu tập trung rèn luyện vào bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, chắc chắn vùng đó sẽ trở nên săn chắc hơn. Điều đó cũng tương tự với vùng đùi.

Khi cơ bắp săn chắc hơn, mỡ đùi sẽ giảm đi đáng kể.

1/ Squat

Có vô số bài tập squat cũng như cách tập luyện squat khác nhau.

Để bắt đầu biến cặp đùi to béo của mình trở nên thon gọn, hãy thử bắt đầu với bài tập squat cơ bản nhất nhé.

Tập luyện là cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Tập luyện là cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Bài tập tốt nhất để tập cơ chân; nhờ đó giảm mỡ đùi cũng như mỡ chân; là thực hiện squats.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách mở hai chân ra cho đến khi chiều rộng giữa hai chân bằng chiều rộng vai.
  • Giữ lưng thẳng, hạ thấp lưng cho đến khi bạn đạt được góc 90 độ, tức là đùi song song với mặt đất.
  • Ở vị trí này, sẽ cảm thấy cảm giác căng trên đùi của mình. Đó là khi các cơ hoạt động, mỡ đốt cháy.
  • Giữ nguyên vị trí này trong ít nhất ba giây trước khi đứng thẳng trở lại.

Để giúp giảm mỡ đùi hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng một quả bóng tập để hỗ trợ. Khi tập luyện, hãy đặt bóng sau lưng và sau đó thực hiện động tác squat. Như vậy, không chỉ có thể tạo thêm áp lực lên đùi; mà còn có thể nâng đỡ lưng, thậm chí xoa bóp thư giãn cho lưng.

2/ Lunge

Bài tập này cũng là một cách giảm béo đùi hiệu quả nhất tại nhà.

Cơ bắp săn chắc sẽ giúp đùi bạn thon gọn hơn

Cơ bắp săn chắc sẽ giúp đùi bạn thon gọn hơn

Cách thực hiện:

  • Đưa một chân của bạn về phía trước.
  • Đồng thời, chân sau khuỵu xuống và giữ đầu gối cách một khoảng vài cm so với mặt đất.
  • Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi đứng dậy. Lặp lại bài tập tương tự với chân còn lại.

Một điều cần chắc chắn là cả hai chân của bạn phải chạm vào nhau khi đứng lên. Nếu muốn bạn có thể thực hiện bài tập này cùng tạ; mỗi quả tạ khoảng 2kg mỗi tay.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

3/ Squat một bên

Bài tập squat một bên cũng là sự lựa chọn phù hợp khi muốn làm thon gọn chân, đùi.

Squat cơ bản tác động lên phía trên và dưới đùi của bạn; còn bài tập này giúp giảm mỡ ở hai bên đùi.

Những bài tập giảm mỡ đùi này đều đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà

Những bài tập giảm mỡ đùi này đều đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách đứng với hai chân mở rộng hơn một chút so với hông.
  • Sau đó, bạn bước một bước sang một bên và uốn cong chân đó; cho đến khi đùi của bạn song song với mặt đất.
  • Hãy chắc chắn rằng các ngón chân của bạn vẫn hướng thẳng; không uốn cong vào trong hoặc ra ngoài.
  • Đầu gối của bạn cũng phải thẳng hàng với mắt cá chân của bạn.
  • Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ quá trình một lần nữa với chân kia.

Thực hiện mỗi bài tập này ít nhất 10-15 lần cho mỗi chân. Các bài tập này có thể được thực hiện ở bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào.

4/ Đạp xe

Một trong những bài tập giảm mỡ đùi, mỡ chân tốt nhất là đạp xe.

Đạp xe cường độ thấp đặc biệt hữu ích cho người mới bắt đầu. Vì nó không làm căng đầu gối hay ảnh hưởng đến sụn như đi bộ, chạy bộ.

Hãy kết hợp xen kẽ tập luyện vùng đùi và đạp xe để có hiệu quả tốt nhất

Hãy kết hợp xen kẽ tập luyện vùng đùi và đạp xe để có hiệu quả tốt nhất

Vì vậy, hãy đạp xe và đi ra ngoài trời để giảm mỡ đùi và tận hưởng không khí trong lành xả stress nhé.

5/ Bài tập HIIT

Đừng quên các bài tập HIIT giảm mỡ đùi trong thời gian ngắn

Đừng quên các bài tập HIIT giảm mỡ đùi trong thời gian ngắn

  • Để đạt được hiệu quả giảm mỡ đùi trong thời gian ngắn, nên kết hợp tập luyện sức bền nâng tạ cùng với HIIT. Giúp đốt cháy calo nhiều hơn, tạo sự thâm hụt calo, điều cần thiết trong việc giảm cân.
  • Tập HIIT còn giúp tăng năng lượng đốt cháy mỡ khi nghỉ ngơi và hiệu suất tốt hơn nhờ nỗ lực và cường độ cao hơn. Có thể duy trì nó trong một khoảng thời gian dài sau tập.

Quan tâm: Cách giảm mỡ hông hiệu quả

6/ Thêm các bài tập cho tim mạch vào kế hoạch tập luyện

Thêm các bài tập cho tim mạch vào kế hoạch tập luyện đào thải muối và các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể

Thêm các bài tập cho tim mạch vào kế hoạch tập luyện đào thải muối và các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể

  • Tập thể dục nhịp điệu như chạy bộ, bơi lội, đạp xe,… là một cách để đào thải muối và các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Các bài tập làm cho nhịp tim của bạn tăng lên cũng là cách tốt nhất để tiêu hao calo và đốt cháy chất béo trong cơ thể bao gồm cả mỡ ở phần mông và đùi.
  • Lượng calo đốt cháy càng lớn thì lượng calo thâm hụt càng cao nên khả năng giảm mỡ toàn thân càng hiệu quả.
  • Bạn có thể tập các bài tập cho tim mạch liên tục trong 10 phút sau đó nghỉ giải lao bổ sung thêm nước lọc cho cơ thể.

7/ Rèn luyện và tăng sức mạnh cho đùi bằng các bài tập squat và lunges

  • Nhắm đến các bài tập cho đùi nhiều hơn bằng các thực hiện các động tác lắc bụng cong, sumo squats, goblet squats và lunges.
  • Tập trung vào đùi bên trong và cả bên ngoài của bạn với các động tác gập người sang bên, nâng chân bên hông, đánh gân kheo bằng deadlifts, gập chân ngược .
  • Chọn các bài tập yêu thích và phù hợp để tập liên tục 12 làn với tốc độ tối đa trong 4 hiệp để tác động trực tiếp và giảm mỡ đùi hiệu quả.

Thay đổi thói quen ăn uống để giảm mỡ đùi

Chỉ cần những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống; mỡ toàn cơ thể nói chúng và mỡ đùi nói riêng sẽ có những thay đổi đáng kể.

Vì vậy, thay đổi thói quen ăn uống cũng là cách giảm mỡ đùi hiệu quả bạn không nên bỏ qua.

1/ Giảm lượng muối

Theo dõi và cắt giảm lượng muối nạp vào ngăn chặn hiện tượng giữ nước dư thừa trong cơ thể

Theo dõi và cắt giảm lượng muối nạp vào ngăn chặn hiện tượng giữ nước dư thừa trong cơ thể

Tiêu thụ nhiều muối có thể khiến cơ thể bị tích nước. Kết quả là toàn bộ cơ thể, bao gồm cả đùi, sẽ bị phù.

Cắt giảm lượng muối sẽ ngay lập tức thay đổi cảm giác căng chặt ở đùi của bạn; cũng như giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn.

Quan tâm: Cách massage giảm mỡ mặt dành cho mọi đối tượng 

2/ Ăn nhiều chất xơ và protein

Theo các chuyên gia ăn uống chiếm đến 80% sự thành công của một kế hoạch giảm béo

Theo các chuyên gia ăn uống chiếm đến 80% sự thành công của một kế hoạch giảm béo

Việc bổ sung chất xơ và protein cho mỗi bữa ăn sẽ giúp tăng cường giảm cân. Vì cả hai chất dinh dưỡng đa lượng đều giúp no lâu hơn với ít calo hơn.

Đặc biệt, protein rất cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, giúp cặp đùi của bạn săn chắc hơn sau khi giảm mỡ.

Trung bình, chúng ta nên bổ sung từ 25 đến 35 gam chất xơ và từ 75 đến 100 gam protein mỗi ngày. Với các nguồn từ rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc.

3/ Giảm tiêu thụ carb đơn giản

Hãy tránh những thực phẩm chứa nhiều carb đơn giản

Hãy tránh những thực phẩm chứa nhiều carb đơn giản

Sau mỗi bữa ăn, carbs được cơ thể chuyển hóa thành glycogen và lưu trữ cùng với nước trong gan và cơ.

Điều đó có nghĩa là, bạn càng ăn nhiều carbs, cơ thể bạn càng tích trữ nhiều nước hơn.

Đó là lý do tại sao nhiều người giảm được vài cân ngay lập tức khi thực hiện chế độ ăn kiêng ít carb. Phần lớn trong số đó là trọng lượng từ nước tích tụ trong cơ thể.

Tuy nhiên, cắt giảm không có nghĩa là loại bỏ hoàn toàn carb ra khỏi thực đơn. Bạn vẫn nên ăn tối thiểu 75 đến 100 gam carbs mỗi ngày.

Số lượng carb này có thể tăng lên tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động của mỗi người.

Đừng bỏ qua carb từ ngũ cốc nguyên hạt. Đây là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời; giúp bổ sung chất xơ tốt cho tim; cũng như folate, sắt, magiê, chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật.

4/ Hạn chế tiêu thụ tối đa các loại đồ uống có đường

Không chỉ các loại đồ uống bán sẵn chứa nhiều đường, nước ép hoa quả không đường cũng chứa 1 lượng đường tự nhiên dồi dào

Không chỉ các loại đồ uống bán sẵn chứa nhiều đường, nước ép hoa quả không đường cũng chứa 1 lượng đường tự nhiên dồi dào

Các loại đồ uống có thể “lén lút” bổ sung thêm rất nhiều calo vào lượng tiêu thụ hàng ngày của chúng ta.

Cho dù đó là nước ép không đường hay rượu, bia, nước tăng lực…Chúng có thể dễ dàng thêm vào cơ thể bạn ít nhất 100 đến vài trăm calo.

Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên uống nước khoáng, trà và cà phê không đường; để thực hiện mục tiêu giảm mỡ của mình tốt nhất.

5/ Hãy thử theo dõi bữa ăn của bạn

Lên kế hoạch ăn kiêng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát quá trình giảm mỡ

Lên kế hoạch ăn kiêng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát quá trình giảm mỡ

Ghi chép hàng ngày về mọi thực phẩm tiêu thụ; sẽ giúp đi đúng hướng và có trách nhiệm. Đặc biệt là khi cố gắng giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả.

Khi giảm cân rất khó để đi đúng hướng. Vì vậy, việc chuẩn bị các bữa ăn theo kế hoạch chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều.

Quan tâm: Ăn gì để giảm mỡ đùi – Thực phẩm hỗ trợ đốt mỡ siêu hiệu quả

Lối sống sinh hoạt lành mạnh

Ngoài tập luyện và chế độ ăn uống thì lối sống lành mạnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc giảm mỡ đùi.

1/ Tìm cách thư giãn và phục hồi

Căng thẳng có thể khiến cơ thể sản sinh ra các hormone như cortisol, khiến cơ thể tích trữ chất béo.

Bạn không thể thoát khỏi căng thẳng hoàn toàn; nhưng hãy cố gắng tìm ra phương pháp để giúp mình thư giãn một chút.

Đi dạo, tập thiền và tận hưởng một số hoạt động chăm sóc bản thân; như đọc sách, mát-xa hoặc nói chuyện với bạn bè sẽ giúp thư giãn hiệu quả.

2/ Hãy ưu tiên giấc ngủ

Hãy ngủ sớm và chăm sóc giấc ngủ tốt hơn

Hãy ngủ sớm và chăm sóc giấc ngủ tốt hơn

Khi ngủ không đủ và ngon giấc, cơ thể sẽ tăng cảm giác thèm ăn. Đặt biệt là các loại thực phẩm như carbohydrate và đường đã qua chế biến; để trở nên tỉnh táo hơn.

Vì vậy hãy cố gắng ngủ đủ từ 7 đến 9 giờ mỗi ngày.

Giấc ngủ đầy đủ mỗi đêm không chỉ giảm tích tụ chất béo mà còn thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Một mũi tên trúng 2 đích phải không nào?

3/ Từ bỏ các chất kích thích và lựa chọn cá thực phẩm lành mạnh cho cơ thể

  • Bia, rượu, … là các chất kích thích không tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, đồng thời cũng tích mỡ nhiều hơn do hàm lượng calo cao mà chúng đem lại. Khi uống bia, rượu  bạn hay ăn kèm các đồ ăn nhiều dầu mỡ, calo cao như khoai lang chiên, lạc rang,.. . Càng khiến nạp nhiều chất béo xấu vào cơ thể nhiều hơn nên hãy từ bỏ chúng ngay.
  • Lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng nhưng calo thấp, giúp giảm mỡ đùi hiệu quả cho cơ thể: trứng, sữa, ngũ cốc các loại, cá hồi, quả óc chó, bưởi,…

4/ Uống nước lọc nhiều hơn

Nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm mỡ đùi hiệu quả

Nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm mỡ đùi hiệu quả

  • Nước giúp đào thải độc tố và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm mỡ đùi hiệu quả.
  • Hãy bắt đầu ngày mới cùng một ly nước, uống nước  trước bữa ăn 30 phút  và sau tập luyện để giải khát và cân bằng nước trong cơ thể. Đồng thời nước tạo cảm giác no, hạn chế nạp thêm calo vào cơ thể.
  • Hãy uống nước chủ động và đảm bảo uống đủ nước theo tỷ lệ 0.4-0.6 lít nước cho 10kg cân nặng.

Quan tâm: Bài tập giảm mỡ đùi cực hiệu quả chỉ trong 1 tuần!

Mẹo giảm mỡ đùi nhanh nhanh trong 1 tuần

Ngoài những cách giảm mỡ đùi hiệu quả ở trên, dưới đây là một số mẹo giảm mỡ đùi nhanh bạn có thể tham khảo:

1/ Uống cà phê vào mỗi sáng

Bạn có biết uống cà phê vào bữa sáng có thể hỗ trợ giảm mỡ đùi?

Bạn có biết uống cà phê vào bữa sáng có thể hỗ trợ giảm mỡ đùi?

Cà phê sở hữu tác dụng lợi tiểu nhẹ và có thể kích thích sự trao đổi chất; khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể; và hiệu quả tập luyện của bạn.

Cà phê tốt nhưng thứ gì quá đều không tốt. Uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến việc thèm ăn vào ban đêm và giảm cảm giác ngon miệng khi ăn.

Vì vậy, các chuyên gia đề nghị chỉ nên uống tối đa hai cốc cà phê mỗi ngày.

2/ Luôn mang theo nước

Uống nước thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn đào thải chất độc

Uống nước thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn đào thải chất độc

Nghe thì có vẻ trái ngược nhưng sự thật là càng uống ít nước cơ thể càng tích nhiều nước hơn.

Uống nhiều nước giúp loại bỏ lượng muối dư thừa và chất lỏng cơ thể tích tụ, giảm đầy hơi.

Uống nước cũng giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn. Vì đôi khi cảm giác đói cũng giống cảm giác khát.

Tốt nhất, nên uống 2-3 lít mỗi ngày hoặc nhiều hơn nếu bạn tập thể dục cường độ cao hoặc trong thời tiết nóng.

Quan tâm: Chi tiết cách giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 3 ngày!

3/ Bổ sung chất điện giải

Chất điện giải bao gồm canxi, magiê và kali. Cơ thể càng có nhiều chất điện giải, muối sẽ giữ lại càng ít.

Chuối, sữa chua và các loại rau lá xanh đều là các thực phẩm rất giàu chất điện giải.

Lưu ý khi giảm mỡ đùi

Để giảm mỡ đùi hiệu quả, tránh những sai lầm không cần thiết, hãy ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Trong quá trình giảm cân không nên “dục tốc bất đạt”. Vì cảm giác nôn nóng, vội vàng khiến bạn ăn kiêng quá đà hoặc tập luyện quá nhiều. Từ đó quá trình giảm béo sẽ bị ảnh hưởng, kết quả là giảm béo đùi không có hiệu quả.
  • Không ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột hoặc ăn vặt thường xuyên…
  • Tập luyện khoa học, không bỏ ngang hoặc tập luyện ngắt quãng. Trong 1 tuần bạn có thể kết hợp xen kẽ cardio (đạp xe) với các bài tập dành riêng cho chân theo lịch 2-3-6 và 3-5-7.

Trên đây là những cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất được các chuyên gia khẳng định. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng giảm được mỡ đùi và sở hữu cặp đùi thon gọn, săn chắc hơn nhé!

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ