Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Top các cách giảm béo mặt và cằm không thể bỏ qua

Top các cách giảm béo mặt và cằm không thể bỏ qua

Chỉ mất 15 giây để đọc

Hai má phúng phính, cằm “nọng” không chỉ là vấn đề của chế độ ăn kiêng. Trên thực tế, không có chế độ ăn kiêng nào được thiết kế để trực tiếp giảm mỡ trên khuôn mặt và cằm của bạn. Giảm cân là yếu tố chủ quan và phụ thuộc vào cấu trúc cơ thể, cũng như cách chúng ta lưu trữ chất béo phụ thuộc vào di truyền: có những người có nhiều tế bào mỡ ở một số vùng nhất định hơn những người khác mà cụ thể ở đây là mỡ mặt. Ví dụ như Gigi Hadid, người mẫu được yêu cầu nhất hành tinh, người không cần phải nói, rất gầy, nhưng có khuôn mặt tròn và đầy đặn. Vậy đâu mới là cách giảm béo mặt và cằm chuẩn xác, hiệu quả nhất!

Cách 1 – Thay đổi tổng thể cơ thể

Bước 1 – Loại bỏ chất béo tổng thể trong cơ thể của bạn

Nếu bạn muốn khuôn mặt của mình trông gọn gàng hơn, bạn cần phải chống lại chất béo nói chung. Giảm nó một cách có mục tiêu là không khả thi chỉ với thực phẩm. Để cơ thể chuyển hóa chất béo tích tụ thành năng lượng, bạn tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Áp dụng cách này khuôn mặt của bạn sẽ được thon gọn đáng kể:

Loại bỏ chất béo tổng thề, vừa là cách giảm béo mặt và cằm hiệu quả, còn cho bạn vóc dáng thon gọn hơn

Loại bỏ chất béo tổng thề, vừa là cách giảm béo mặt và cằm hiệu quả, còn cho bạn vóc dáng thon gọn hơn

  • Nếu bạn muốn có một khuôn mặt gọn gàng hơn, bạn nên biết rằng may mắn thay, cơ thể đầu tiên đào thải chất béo nằm ở vùng cổ, hàm và mặt. Bằng cách giảm lượng calo một cách lành mạnh, bạn sẽ nhanh chóng làm thon gọn khuôn mặt của mình.
  • Tính toán lượng calo phù hợp. Để giảm một kg, bạn cần đốt cháy 3.500 calo. Một phần của nó được thải ra hàng ngày: ngay cả những hoạt động như sinh hoạt và hít thở cũng tiêu tốn calo. Tuy nhiên, vì mục đích giảm cân, bạn phải thải bỏ nhiều hơn lượng bạn dùng. 
  • Giảm lượng calo một cách lành mạnh, khoa học có nghĩa là loại bỏ một phần trong số chúng (ví dụ 500 calo mỗi ngày) thông qua chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục mà không làm cơ thể mất đi bất cứ thứ gì. Thêm vào đó, hãy lựa chọn thực phẩm lành mạnh hoặc thực hiện từng bước một, chẳng hạn như loại bỏ món bánh rán thông thường bạn ăn vào bữa sáng. Bỏ bữa rất nguy hiểm. Bạn cũng có nguy cơ đưa cơ thể vào tình trạng dự trữ năng lượng từ mỡ, điều này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và làm phức tạp thêm việc giảm cân.

Bước 2 – Uống nhiều nước để giữ nước cho cơ thể. 

  • Uống nước thường xuyên có một số lợi ích: giảm sưng tấy vùng da mặt là một trong những lý do chính.
  • Nước giúp giảm mỡ vùng mặt vì nó đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Nó cũng cải thiện sức khỏe nói chung, làn da và mái tóc của bạn.
  • Uống nước lạnh giúp bạn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, vậy nên hãy cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Theo thời gian, thói quen này cũng sẽ giúp bạn thon gọn khuôn mặt.

Bước 3 – Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp để có một chế độ ăn uống lành mạnh. 

Chế độ ăn thiếu thực phẩm chế biến sẵn và bột tinh chế (như bánh mì và mì ống trắng) sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Cùng với đó, ăn nhiều trái cây tươi và rau quả, thực phẩm chứa chất xơ, cá và các thực phẩm giàu protein khác cũng tác động đến việc giảm mỡ mặt và cằm.

  • Hạn chế tối đa các thực phẩm nhiều muối. Muối khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn, làm sưng mặt. 
  • Đường cũng nên được loại trừ, Carbohydrate tinh chế chứa nhiều nó có thể gây đầy hơi.
  • Rượu cũng có những tác dụng phụ tiêu cực; trên thực tế, nó làm cơ thể mất nước và sưng mặt. 
  • Hãy ăn hạnh nhân, bông cải xanh, rau bina và cá hồi.

Bước 4 – Tìm hiểu xem bạn có bị dị ứng hoặc không dung nạp thực phẩm

Các thực phẩm khiến bạn dị ứng đôi khi chính là nguyên nhân gây ra tình trạng sưng tấy ở mặt. Nếu bạn nghĩ rằng đó là do tình trạng như vậy, hãy đi khám.

  • Ví dụ một số người nhạy cảm với sứa, vậy nên hãy hạn chế ăn nó.
  • Một số người khác bị hội chứng ruột kích thích và rối loạn tiêu hóa, trên thực tế chúng ảnh hưởng đến khoảng 15% dân số trưởng thành.

Cách 2 – Thử các bài tập và thủ thuật làm thon gọn khuôn mặt và cằm của bạn

Thực hiện các bài tập có tác dụng chính vào làm thon gọn mặt và cằm

Thực hiện các bài tập có tác dụng chính vào làm thon gọn mặt và cằm

Áp dụng các bài tập thể dục cho khuôn mặt

Áp dụng các bài tập thể dụng cho khuôn mặt có giúp tăng cường cơ bắp và làm săn chắc vùng da chảy xệ.

  • Hít thở sâu và làm phồng má và đẩy không khí từ má này sang má kia. Lặp lại vài lần một ngày giúp giảm mỡ mặt hiệu quả.
  • Áp dụng một bài tập khác để làm săn chắc má và miệng của bạn bằng cách cười và nghiến răng trong vài giây. Đừng nheo mắt! 
  • Mím môi trong năm giây. Giữ bên phải, sau đó chuyển sang bên trái. Nếu bạn có một khuôn mặt biểu cảm và bạn sử dụng cơ mặt thường xuyên (thậm chí chỉ cười và cười nhiều), bạn sẽ trông gầy hơn.
  • Tập luyện thường xuyên khoảng 30p mỗi ngày giúp đem lại hiệu quả cao nhất

Tăng tốc độ trao đổi chất của bạn với thể dục thể thao

Bằng cách này, bạn cũng sẽ thấy những thay đổi trên khuôn mặt, chưa kể rằng hoạt động thể chất rất tốt cho sức khỏe nói chung.

  • Bạn có thể thử đi bộ 30 phút hầu hết các ngày hoặc theo một chương trình luyện tập ba đến năm lần một tuần. Bất kỳ loại hình tập thể dục nào cũng giúp bạn tăng tốc độ trao đổi chất, chống lại chất béo tổng thể và làm thon gọn khuôn mặt.
  • Tập thể dục thường xuyên giúp giảm cân và giảm mỡ mặt hiệu quả. 

Nghỉ ngơi đầy đủ

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã tìm ra mối tương quan trực tiếp giữa thiếu ngủ và tăng cân.

  • Cơ thể mệt mỏi có thể sưng lên, khiến các cơ mặt giãn ra. Do đó, khuôn mặt có thể lớn hơn bình thường.
  • Ngủ ít nhất 8h mỗi ngày. Điều cần thiết là tuân thủ các quy tắc vệ sinh giấc ngủ thích hợp.

Một số bài tập sáng tạo khác

Từ việc thổi bóng bay đến thực hiện các liệu pháp đắp khăn nóng hay một số ý tưởng sáng tạo khác giúp bạn giảm mỡ mặt hiệu quả:

  • Bóng bay làm căng má vì nó tập cho các cơ ở khu vực này. Xen kẽ giữa hít vào và thở ra khoảng 10 lần mỗi ngày. Kết quả sẽ thay đổi rõ rệt sau 5 ngày đó nhé! 
  • Thử đắp một chiếc khăn ấm lên mặt: một số người tin rằng hơi nước có thể giúp loại bỏ chất béo. Mặt sẽ đổ mồ hôi và đào thải một phần mỡ tích tụ. Nhúng khăn vào nước ấm và thoa đều lên mặt. Nó được cho là giúp hợp lý hóa nó bằng cách bài tiết chất độc ra ngoài.
  • Mỗi ngày hãy bỏ ra khoảng 20 phút để nhai kẹo cao su không đường. Đây là một bài tập thể dục cho khuôn mặt tuyệt vời giúp cắt giảm lượng calo và làm săn chắc khuôn mặt của bạn. Bạn cũng có thể thử massage bằng nhân sâm hoặc dầu mầm lúa mì để kích thích lưu thông máu. Bắt đầu từ cằm và di chuyển lên trên theo chuyển động tròn bằng lòng bàn tay.

Tập GYM cho khuôn mặt

Các bài tập thể dục cho khuôn mặt không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn săn chắc hơn vì chúng kích thích các cơ. Và, cũng giống như các vùng khác trên cơ thể, cơ bắp được rèn luyện sẽ tạo nên các đặc điểm. Dưới đây là các bài tập được khuyến khích để giảm mỡ mặt và cằm.

Tập Gym không chỉ giúp làm nhỏ mặt, còn kích thích tăng các cơ săn chắc hơn

Tập Gym không chỉ giúp làm nhỏ mặt, còn kích thích tăng các cơ săn chắc hơn

  • Đối với nâng má: đặt hai ngón tay lên má, nâng da lên cho đến khi cảm thấy kéo, há miệng tạo thành hình chữ O thuôn dài. Tại thời điểm này, bạn sẽ cảm thấy các cơ trên mặt chống lại. Giữ yên tư thế và tư giãn trong khoảng 5 giây. Lặp lại 10/15 lần.
  • Để làm thon gọn khuôn mặt:Đưa đầu ra sau bằng cách đẩy cằm về phía trước, hít vào má lâu nhất có thể (bắt chước khuôn mặt cá từng là mốt để selfie trên Instagram), giữ 5 giây và lặp lại động tác 10/15 lần.
  • Để chống cằm đôi: Đưa đầu ra sau và di chuyển môi dưới lên môi trên. Bạn sẽ cảm thấy quai hàm được kéo về phía tai. Giữ trong 10 giây và lặp lại 10/15 lần

Một số bài tập nâng cơ mặt và giảm mỡ cằm khác

  • “Nụ cười cường điệu”. Chúng ta đã biết rằng mỉm cười là tốt, nhưng trong dịp này, bạn phải làm điều đó trước gương và theo cách phóng đại nhất có thể. Như vậy bạn sẽ vận động hầu hết các cơ trên khuôn mặt. Lặp lại điều này mười lăm lần. Đơn giản, phải không?
  • Bài tập “mặt cá”. Đừng lo lắng, rõ ràng những bài tập này nên được thực hiện khi bạn ở một mình và trước gương. Đây là một bài tập thể dục cho khuôn mặt đơn giản được thực hành mỗi ngày, để làm săn chắc và loại bỏ một số mỡ ở má và cằm. Mặt cá bao gồm hai má hóp vào, như thể bắt chước một con cá. Môi vẫn mỉm lại và giống như mỏ. Cố gắng giữ tư thế này trong 5 đến 10 giây, thư giãn và sau đó quay lại lặp lại năm lần.
  • Lấp đầy không khí vào miệng. Bài tập này cũng rất dễ dàng. Bạn phải hít thở không khí cho đến khi má hết sưng. Giữ yên trong 10 giây và sau đó thả ra. Lặp lại điều này từ tám đến mười hai lần.

Cách 3 – Trang điểm, tạo khối, thủ thuật giúp thon gọn khuôn mặt hiệu quả

Có một số thủ thuật để cố gắng tạo ra ảo ảnh quang học thông qua việc trang điểm. Ví như:

Trang điểm là một trong thủ thuật nhằm đánh lừa con mắt người đối diện

Trang điểm là một trong thủ thuật nhằm đánh lừa con mắt người đối diện

  • Thoa phấn bronzer vào hõm má hoặc hai bên cánh mũi. Thêm phấn má hồng lên phía trên má cũng có thể giúp bạn làm thon gọn khuôn mặt.
  • Để thoa phấn bronzer, hãy kẻ một đường dọc theo gò má và tán đều từ tai đến khóe miệng. Thoa phấn má hồng phía trên đường này và pha trộn theo cách tương tự..
  • Chọn kem nền có màu tối hơn nước da của bạn hai tông. Cách này bạn có thể sử dụng để điêu khắc khuôn mặt của mình tốt hơn và trông thon gọn hơn.

Nhiều người nổi tiếng sử dụng nó để thay đổi hình dạng của khuôn mặt, chẳng hạn như có gò má rõ nét hơn hoặc mũi mỏng hơn thông qua việc tạo khối khi trang điểm. 

  • Để làm mỏng mũi, hãy chọn phấn phủ có màu tối hơn nước da của bạn và thoa một đường mỏng ở mỗi bên mũi. Sử dụng phấn highlighter phía trên lông mày và kéo dài đường này lên khắp phần trung tâm của mũi. Trộn nó với một bàn chải.
  • Để tạo khối cho phần còn lại của khuôn mặt, hãy sử dụng phấn bronzer có màu tối hơn màu da của bạn. 

Chọn kiểu tóc giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn. Tùy thuộc vào hình dạng khuôn mặt của bạn, tóc của bạn có thể làm cho nó trông tròn hơn hoặc mỏng hơn.

  • Nếu bạn có mái tóc dài, đừng để tóc dài quá ngực và yêu cầu thợ làm tóc vuốt tóc nhẹ nhàng để tạo khuôn mặt cho bạn.
  • Tóc phải tạo ra những đường cong xung quanh khuôn mặt ngang với má và mắt. Thay vào đó, hãy tránh các đường thẳng. Tóc mái thẳng nói chung giúp khuôn mặt trông bầu bĩnh hơn.

Cách 4 – Đắp mặt nạ và thoa kem săn chắc cơ thể

Có rất nhiều loại kem làm săn chắc da mặt trên thị trường. Bạn có thể chọn một trong những bạn thích nhất hoặc một trong những hiệu quả nhất để giảm béo khuôn mặt của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể đắp mặt nạ săn chắc cơ thể giảm mỡ mặt và cằm từ các nguyên liệu:

Đắp mặt nạ và thoa kem săn chắc cơ thể

Đắp mặt nạ và thoa kem săn chắc cơ thể

  • Một sữa chua tự nhiên không đường.
  • Hai thìa yến mạch.
  • Ba thìa nước cam.
  • Một viên nang vitamin E

Tất cả những gì bạn phải làm là trộn đều tất cả các nguyên liệu và đắp lên mặt vào buổi tối (2 lần / tuần). Thực hiện xoa bóp theo chiều tăng dần và để nó hoạt động trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh.

Trên đây là 4 cách nổi bật hiệu quả để bạn giảm mỡ mặt và cằm nhanh chóng nhất. Hãy thử nghiệm và lựa  chọn một phương pháp hiệu quả, phù hợp nhất với mình bạn nhé!

 

Nguồn dịch và tổng hợp từ Internet

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!