Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Cách giảm bụng bia vô cùng đơn giản cho cánh mày râu

Cách giảm bụng bia vô cùng đơn giản cho cánh mày râu

Chỉ mất 15 giây để đọc

Thưởng thức một vài ly bia đó có thể thú vị nhưng nó cũng là nguyên nhân đang “tàn phá” vóc dáng của bạn theo thời gian. Nếu bạn đang sở hữu chiếc bụng bự đó, hãy tham khảo những cách giảm bụng bia sau đây.

Nguyên nhân của bụng bia

Bụng bia là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả mỡ vùng trung tâm hoặc vùng bụng thường tích tụ lại do uống rượu. Về mặt lâm sàng, các bác sĩ gọi nó là “béo bụng ”.

Uống quá nhiều rượu bia sẽ tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ nhiều ở vòng 2. Vậy có cách giảm bụng bia nào nhanh gọn, và hiệu quả không?

Uống quá nhiều rượu bia sẽ tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ nhiều ở vòng 2. Vậy có cách giảm bụng bia nào nhanh gọn, và hiệu quả không?

Nhưng trái ngược với tên gọi “bụng bia”, nó cần nhiều bia hơn để làm tăng vòng eo của bạn đấy. Ba yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến vùng bụng gây bụng bia của bạn như sau:

Uống rượu

Chỉ riêng bia không tạo ra bụng bia, mà chính là lượng calo cao của rượu. Một nghiên cứu cho thấy rằng bản thân việc uống bia không liên quan đến những thay đổi về chu vi vòng eo hoặc tỷ lệ eo-hông. Nhưng nó làm tăng thêm nhiều calo trong ngày của bạn (đó là lý do đằng sau việc tăng cân).

Thực phẩm nhiều calo

Thông thường, sự kết hợp của những loại thực phẩm, đồ uống có hàm lượng calo cao sẽ khiến vòng eo của bạn phát triển.

Và việc tiêu thụ nhiều chất béo và thức ăn có nhiều đường đơn cũng chính là nguyên nhân đã tạo ra tình trạng ăn quá nhiều và mỡ bụng.

Nơi cơ thể bạn lưu trữ chất béo

Đàn ông và phụ nữ thường tích trữ cân nặng khác nhau, và nhiều khả năng bạn đang mang thêm trọng lượng ở vùng dạ dày của mình. Phụ nữ có xu hướng tăng cân ở hông và đùi do kích thích tố thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo xuống phần dưới cơ thể.

Những cách tốt nhất để giảm bụng bia 

Thay vì tập trung vào mục tiêu giảm mỡ vùng bụng, hãy nghĩ về giảm mỡ tổng thể . Khi bạn giảm trọng lượng cơ thể bằng những thói quen lành mạnh, bụng bia của bạn có thể sẽ thu nhỏ lại.

Dưới đây là một số thủ thuật ăn kiêng chính để giúp giảm bụng bia của bạn.

Giảm lượng calo của bạn

Đếm calo có thể là một việc gây thử thách, nhưng bạn phải hiểu nguyên tắc giảm cân cơ bản là đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể để giảm cân.

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh, khoa học vừa giúp giảm mỡ bụng bia hiệu quả, còn là cách bảo vệ sức khỏe, tuổi thọ của chính mình

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh, khoa học vừa giúp giảm mỡ bụng bia hiệu quả, còn là cách bảo vệ sức khỏe, tuổi thọ của chính mình

  • Trung bình, cần đốt cháy khoảng 3.500 calo để giảm 0,45kg chất béo.
  • Vì vậy, áp dụng những thay đổi nhỏ về calo trong thực đơn ăn uống của bạn (kết hợp với tập thể dục) cũng có thể giúp bạn tạo ra sự thâm hụt calo đáng kể để giảm mỡ bụng.

Nhưng cắt giảm lượng calo không đồng nghĩa là bạn sẽ để bản thân bị đói. Theo tuyên bố của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) rằng người nạp  đầy đủ dinh dưỡng từ lượng thức ăn họ ăn chứ không phải là số lượng calo mà chúng hấp thụ.

Ăn thực phẩm toàn phần

Hãy lựa chọn thực phẩm như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Những loại thức ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như chất xơ, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa.

Thực phẩm đã qua chế biến có thể rất tiện lợi, nhưng chúng cũng thường chứa lượng lớn đường, bột mì làm giàu và chất béo bão hòa có thể gây cản trở việc giảm cân.

Vì vậy, điều quan trọng hơn hết là hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, không tốt và giảm nhiều lợi ích cho bạn về mặt dinh dưỡng (như thực phẩm chiên dầu, rán và thực phẩm có lượng đường cao) hơn là việc đếm calo.

Quan tâm: Cách giảm mỡ lưng hiệu quả 

Cắt giảm khẩu phần ăn

Cũng theo nghiên cứu của CDC , khi nhìn thấy khẩu phần ăn lớn hơn, mọi người có xu hướng vô tình tiêu thụ nhiều calo hơn. Chỉ cần bạn chia nhỏ hoặc lựa chọn ăn các phần nhỏ hơn có thể tạo ra sự khác biệt đáng ngạc nhiên về lượng calo.

Nếu bạn vẫn có thói quen thường xuyên chiêu đãi bản thân bằng vài lon bia và đồ ăn nhậu, hãy thử cắt giảm khẩu phần ăn. 

  • Chia đôi bữa ăn khuya ra làm phần nhỏ hoặc chỉ ăn ½  đồ nhậu với cốc bia của bạn. 
  • Ý tưởng mang một hộp dựng cầm tay đi để chia một nửa thức ăn của bạn hoặc sử dụng các đĩa nhỏ hơn ở nhà cũng rất đáng để bạn thử. 
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Thật tuyệt khi nhắm mục tiêu trực tiếp giảm cân vào phần bụng bia của bạn, nhưng thực tế không đơn giản vậy đâu. Bạn có thể thực hành gập bụng và để làm săn chắc cơ ở bụng, nhưng cần nhiều sự bền bỉ hơn nữa để thấy lượng mỡ thực sự giảm đi. Tăng cường luyện tập là điều cần thiết khi muốn giảm cân. Đây là một số lời khuyên về bài tập cho bạn tham khảo:

Tận dụng những chuyển động hàng ngày

Vận động ngay khi có thể vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng

Vận động ngay khi có thể vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng

Hãy lựa chọn cầu thang bộ thay vì đi thang máy, đỗ xe xa hơn có chủ ý khi đến cửa hàng, hoặc thậm chí bạn nghỉ giải lao ngắn hạn tại nơi làm việc để đi lại xung quanh. Chúng dường như không giống như “tập thể dục”, nhưng sự thật là chúng đang âm thầm đốt cháy calo. Tận dụng những thay đổi nhỏ đó mỗi ngày có thể giúp bạn tăng sự đốt cháy nhiều calo nhiều hơn theo thời gian.

Tập thể dục thường xuyên hơn

Theo kết quả của của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) , bạn nên dành ít nhất 150 phút thực hành thể dục môn aerobic với cường độ trung bình trong tuần của mình, cộng với 2 ngày tập luyện nặng hơn. Các hoạt động cường độ trung bình bạn có thể làm theo bao gồm:

  • Đi bộ nhanh.
  • Đi xe đạp nhẹ.
  • Làm vườn.
  • Đánh quần vợt.

Trong 150 phút đó không cần bạn phải chăm chỉ cố gắng hoàn thành tất cả cùng một lúc. Bạn có thể lựa chọn 30 phút mỗi ngày một bài liên tục trong 5 ngày mỗi tuần.

Tập luyện bài tập cường độ cao (HIIT)

HIIT là một thuật ngữ rộng khá quen thuộc với mọi người gần đây cho các bài tập liên quan đến thời gian tập luyện cường độ cao ngắn xen kẽ với thời gian nghỉ. Đây cũng là một cách hiệu quả rút ngắn thời gian để tập thể dục, vì các bài tập HIIT thường kéo dài khoảng 10 đến 30 phút.

Thêm bài HIIT vào danh sách thói quen của bạn có thể giúp giảm lượng mỡ tích tụ quanh vùng bụng rất hiệu quả. Một đánh giá nghiên cứu chỉ ra HIIT làm giảm đáng kể tổng khối lượng mỡ ở bụng và mỡ nội tạng ở cả nam và nữ.

Có phải buộc ngừng uống rượu để giảm bụng bia không?

Chắc chắn là không, nhưng bạn nên biết chất lượng và số lượng của những gì bạn uống.

Giảm bụng bia có buộc ngừng uống rượu

Giảm bụng bia có buộc ngừng uống rượu

Các 2015-2020 Hướng dẫn chế độ ăn uống của Mỹ cho người Mỹ khuyên rằng nếu bạn chọn để uống rượu, hãy lưu ý về nó. Điều này có nghĩa là có tối đa 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly mỗi ngày đối với nam giới. Một thức uống có cồn có thể là:

  • 355 ml chất lỏng của bia thông thường.
  • 148 ml rượu.
  • 4,4 ml chất lỏng của 80 loại rượu với chất lượng được kiểm chứng.

Hãy nhớ rằng, cần nhiều hơn là giảm lượng bia bạn uống để thấy được sự tiến bộ. Thay đổi lối sống bao gồm cả chế độ ăn uống và tập thể dục quan trọng hơn việc cắt bỏ hoàn toàn bia. Những thói quen lành mạnh này có thể giúp bạn giảm và đốt cháy calo để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Quan tâm: Sự thật “có thể bạn chưa biết” về trà giảm cân Vytea

Những mẹo để che phần bụng bia

Nếu bạn đang tìm cách ngụy trang chiếc bụng bia của mình khi thay đổi lối sống để giảm bớt nó, thì đây là một số mẹo đơn giản:

Mẹo nhỏ giúp bạn giấu bụng bia xấu xí

Mẹo nhỏ giúp bạn giấu bụng bia xấu xí

  • Tránh mặc quần áo bó sát có thể làm nổi bật vùng bụng. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc áo có hoa rộng rãi hoặc áo sơ mi cài cúc.
  • Nếu bạn muốn mặc kẻ sọc, hãy mặc theo chiều dọc. Sọc ngang trên áo sơ mi có xu hướng làm bạn béo lên.
  • Những chiếc áo sơ mi nhẹ hơn và quần tối màu có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài cân đối, nhưng nhìn chung, quần áo tối màu nhìn chung khiến cân nặng của bạn ít được chú ý hơn.
  • Tránh mặc áo sơ mi, tương tự như mặc đồ bó sát, nó có thể khiến bụng bia nổi rõ hơn.
  • Chọn quần cạp cao được thiết kế riêng, hoặc quần jean cạp cao so với quần cạp trễ.

Khi nào nên đến tham khảo tư vấn của bác sĩ?

Bản thân bụng bia không phải là một tình trạng khiến bạn cần phải đi khám. Đó là khi các biến chứng phát sinh do mang theo trọng lượng quá mức cần được chăm sóc y tế. Một số điều kiện có thể phát sinh do mang mỡ nội tạng như:

  • Bệnh tiểu đường loại 2.
  • Bệnh tim.

Cũng có thể trọng lượng tăng thêm trong bụng của bạn thậm chí không phải là bụng bia. Bụng của bạn có thể sưng lên vì những lý do như:

  • Thai kỳ.
  • Hội chứng ruột kích thích.
  • Không dung nạp lactose, hoặc dị ứng / nhạy cảm với thực phẩm khác.
  • Tắc nghẽn trong đường tiêu hóa của bạn.

Nếu bạn thấy bụng trướng lên kèm theo cơn đau hoặc những thay đổi khi đi vệ sinh, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Trên đây là những cách giảm bụng bia hiệu quả, đặc biệt là cánh mày râu thường xuyên nhậu nhẹt. Khi thực hiện phương pháp này, tốt nhất bạn nên cải thiện chế độ sinh hoạt của mình phù hợp để không ảnh hưởng tới kết quả nhé!

Nguồn:

greatist.com

thrillist.com

mensjournal.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!