Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Giật mình với cách giảm cân cấp tốc tự nhiên hiệu quả tại nhà

Giật mình với cách giảm cân cấp tốc tự nhiên hiệu quả tại nhà

Chỉ mất 15 giây để đọc

Trong một vài trường hợp mà bạn cần phải giảm cân nhanh chóng, bạn điên cuồng tìm các cách giảm cân cấp tốc tự nhiên trên internet hoặc nhờ chuyên gia tư vấn, nhưng vẫn không thể ưng ý một phương pháp nào? Korea đưa ra cho bạn gợi ý sau để tham khảo.

Cách giảm cân cấp tốc tự nhiên

Ghi lại nhật ký thực phẩm sử dụng

  • Nghe có vẻ điên rồ và mất thời gian nhưng chính những việc điên rồ mà tỉ mỉ lại sẽ giúp bạn biết được ngày hôm nay mình ăn những gì và nạp bao nhiêu calo vào cơ thể, bạn biết bạn đã ăn nhóm chất nào nhiều nhóm chất nào ít từ đó bạn sẽ biết mình cần điều chỉnh những gì vào những bữa ăn tiếp theo.
  • Một loạt nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y học cá nhân hóa đã chỉ ra rằng: “Những ai ghi lại được nhật ký sử dụng thực phẩm trong ngày của mình lại thì khả năng giảm cân thành công cao hơn rất nhiều so với những người không theo dõi kỹ các bữa ăn hàng ngày của minh”.
  • Bạn có thể ghi nhật ký thực phẩm của mình vào một cuốn sổ nhỏ luôn mang theo bên mình hoặc có thể nhờ sự trợ giúp từ các ứng dụng trên điện thoại thông minh để theo dõi và tính calo các bữa ăn hàng ngày của mình.

Quan tâm: Sử dụng các loại thuốc nào cho người béo phì?

Thử chế độ nhịn ăn gián đoạn

Thử chế độ nhịn ăn gián đoạn

Đây là chế độ giảm cân cũng được nhiều người lựa chọn và đã thành công

  • Đây là chế độ giảm cân cũng được nhiều người lựa chọn và đã thành công. Bạn sẽ hạn chế tiêu thụ thực phẩm và các đồ uống nhiều calo trong 1 thời gian nhất định có thể là 4 tiếng, 6 tiếng hay 8 tiếng tùy bạn, sau đó sẽ ăn kiêng trong thời gian còn lại. Ngoài tác dụng giảm cân phương pháp này còn giúp kiểm soát được lượng đường trong máu, tăng cường chức năng của não bộ và tuổi thọ từ đó sức khỏe được cải thiện đặc biệt đối với người cao tuổi.
  • Bạn nên chọn thời gian nhịn ăn bao gồm cả thời gian ngủ vào các khung giờ: 9h – 17h, 10h – 18h và từ trưa đến 20h. Đây là khung giờ tốt bạn có thể tham khảo, tuy nhiên giờ giấc sinh hoạt và công việc của mỗi người là khác nhau nên bạn có thể thay đổi cho phù hợp.
  • Trong thời gian ăn, bạn nên ăn uống khoa học và lành mạnh, hạn chế các đồ ăn ít dinh dưỡng nhưng calo lại cao như đồ ăn nhanh, bánh quy kem, đồ ăn vặt,… Ưu tiên ăn đồ ăn tươi sống và nhiều chất dinh dưỡng như rau xanh có lá, hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên cám, nguyên hạt, thịt gà, cá, đậu, trứng,…

Ăn nhiều rau xanh hơn

Trong rau xanh chứa một hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng cần cho cơ thể đặc biệt là chất xơ vừa giúp tiêu hóa tốt đồng thời cũng giúp giảm cân, giảm eo hiệu quả do xơ tạo cảm giác no lâu và kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.

Một nửa bữa ăn hàng ngày của bạn nên có rau xanh và hoa quả nửa còn lại chính là đạm và ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám chưa qua tinh chế. Với ưu tiên này hệ tiêu hóa của bạn sẽ không phải làm việc vất vả mà hiệu quả giảm cân mang lại rất cao. Đừng bỏ qua rau xanh và hoa quả trong các bữa ăn nhé.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Tuyệt đối không bỏ qua bữa sáng

Có nhiều quan điểm sai lầm rằng nhịn ăn sáng sẽ giảm được cân nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại những người nhịn ăn sáng lại thường không giảm được cân. 

Bởi trong một thời gian từ tối hôm trước đến tận trưa hôm sau, cơ thể không được nạp năng lượng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất đồng thời khiến lượng đường trong cơ thể tụt sâu, tạo cảm giác thèm ăn đồ nhiều đường để khỏa lấp cơn đói và tăng lượng đường trong cơ thể.

Quan tâm: Béo phì còn có thể khỏe mạnh?

Chính vì vậy, bước vào bữa ăn kế tiếp cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng ăn các món ăn cung cấp đường nhanh cho cơ thể để thỏa mãn cơn đói – mà đường dư nhiều trong máu sẽ bị đưa về tế báo mỡ và tích thành mỡ trong cơ thể.

Đừng bỏ qua bữa sáng vì nó nạp năng lượng cho ngày mới từ đó cơ thể có sức làm việc và duy trì quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, lượng mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy nhiều hơn,

Sử dụng thực phẩm ăn vặt lành mạnh

Sử dụng thực phẩm ăn vặt lành mạnh

Các đồ ăn vặt lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng như hạt điều, hạt dẻ, óc chó,,bánh protein giảm cân tự nhiên hiệu quả hơn.

Thay vì ăn đồ ăn vặt thiếu lành mạnh và chứa nhiều calo như bim bim, khoai tây chiên, bánh quy ngọt,… bạn có thể lựa chọn các đồ ăn vặt lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng như hạt điều, hạt dẻ, óc chó,,bánh protein,… chúng vừa giúp bạn thỏa mãn cơn đói, duy trì cung cấp năng lượng cho cơ thể và hiệu quả cháy mỡ, giảm cân tự nhiên hiệu quả hơn.

Uống nhiều nước lọc và tránh tuyệt đối thức uống có đường

  • Để giảm cân tự nhiên an toàn và hiệu quả không thể không nhắc đến vai trò của nước lọc. chúng vừa giúp bạn đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, tăng quá trình hấp thu và truyền dẫn các chất dinh dưỡng đến từng tế bào của cơ thể đồng thời cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn.
  • Mặt khác nước là lộc là đồ uống duy nhất không có calo giống các loại nước giải khát khác vậy nên thay vì sử dụng các loại đồ uống có đường có ga calo cao khiến cho cơ thể tăng cân và nạp thêm đốc tố vào cơ thể thì bạn hãy tránh xa nó và tập trung uống tối thiếu 0.4-0.6 lít nước/10kg cân nặng để cơ thể bạn khỏe mạnh hơn và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả cao hơn.

Đốt cháy năng lượng mọi lúc có thể

Đốt cháy năng lượng mọi lúc có thể

Lựa chọn các môn thể thao bạn yêu thích để khiến bạn muốn tập nhiều hơn

  • Có rất nhiều cách giúp bạn đốt được tối đa lượng calo trong một ngày. Tập thể dục không phải cách duy nhất để bạn có thể đốt cháy calo thay vào đó bạn hãy ưu tiên di chuyển nhiều hơn, chỉ cần bạn chịu di chuyển mọi lúc mọi nơi có thể bạn đã khiến cơ thể tiêu hao calo rồi.

Quan tâm: Lên thực đơn ăn kiêng chế độ 5:2 trong 10 ngày: Với 500 calo trong 1 ngày

  • Hãy lựa chọn các môn thể thao bạn yêu thích để luyện tập bởi khi bạn yêu thích và muốn tập luyện chúng sẽ khiến bạn muốn tập nhiều hơn, đối calo hiệu quả hơn khiến tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn nhiều. 
  • Ngay cả khi bạn đang chăm chỉ làm việc thì cũng hãy tạm dừng và vận động tại chỗ nhiều hơn nó vừa giúp cơ thể bạn không bị căng cứng khi ngồi nhiều mà con giúp cơ thể tiêu thụ calo, tâm tình thoải mái vui vẻ, làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Có rất nhiều cách để giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng trước tiên bạn chỉ cần làm tốt những điều cơ bản ở trên cùng giúp bạn giảm cân hiệu quả và khỏe mạnh hơn rồi. Hãy bắt tay vào thực hiện những cách giảm cân cấp tốc tự nhiên này ngay nhé.

Nguồn tham khảo:

cosmopolitan.com

goodhousekeeping.com

 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!