Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » 10+ cách giảm cân tự nhiên tại nhà trong 1 tuần!

Khuyến mại

10+ cách giảm cân tự nhiên tại nhà trong 1 tuần!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Giảm cân tự nhiên tại nhà là điều đầu tiên nhiều người nghĩ đến khi có ý định giảm cân. Đừng bỏ qua 10+ cách giảm cân tự nhiên tại nhà trong 1 tuần siêu hiệu quả dưới đây nhé.

Thay đổi chế độ sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cân nặng của chúng ta. Thay đổi chế độ sinh hoạt có thể hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

1. Ăn uống một cách thận trọng

cách giảm cân tự nhiên tại nhà

Ăn uống một cách cẩn trọng hơn là một cách giảm cân tự nhiên tại nhà đơn giản nhưng thực sự hiệu quả

Hãy ăn trước khi cảm thấy quá đói và dừng lại trước khi quá no.

Bởi chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn mức thực tế khi quá đói. Vì vậy, những người nhịn đói để giảm cân thường kết thúc với việc tăng cân nhanh chóng trở lại.

Hãy nhớ ăn chậm và kết thúc bữa ăn khi cảm thấy no 7-8 phần.

Ăn uống chánh niệm là một cách tốt giúp giảm cân đồng thời thưởng thức bữa ăn một cách ngon miệng, tập trung hơn.

2. Ngủ ngon

Ngủ là cách giảm cân tự nhiên tại nhà? Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng cách bạn ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng.

Thiếu ngủ hoặc ngủ sai tư thế có thể là nguyên nhân dẫn đến tăng cân hoặc không giảm được cân.

Một nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít hơn 5,5 giờ có xu hướng tiêu thụ đồ ăn nhẹ giàu carbohydrate hơn những người ngủ 7 giờ.

Hãy ngủ đủ giấc để cơ phục hồi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các Tư thế ngủ đánh bay mỡ bụng nhất định phải thử được chuyên gia khuyến khích.

3. Tuân theo Quy tắc 80/20

Quy tắc này có nghĩa là hãy dành 80% thời gian ăn uống lành mạnh còn lại 20% thời gian để thưởng thức các món ăn yêu thích của mình.

Cách này giúp kiểm soát bản thân hiệu quả mà không quá khắt khe.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

4. Duy trì một thái độ tích cực

Hãy duy trì thái độ tích cực trong suốt quá trình giảm cân. Thái độ tích cực, thoải mái có thể giúp quá trình giảm cân trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng nhất trong kế hoạch giảm cân tại nhà trong một tuần cũng như giúp bạn giữ được một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

1. Ăn nhiều trái cây và rau quả

cách giảm cân nhanh nhất tại nhà

Trái cây và rau quả là những loại thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường sức khỏe

Trái cây và rau quả là một trong những loại thực phẩm giảm cân không thể bỏ qua.

Chúng có hàm lượng calo thấp, trong khi chứa nhiều nước và chất xơ. Lượng nước và chất xơ dồi dào này giúp cơ thể cảm thấy no.

Nhờ đó, giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày cũng như làm thay đổi thói quen thường xuyên ăn vặt.

Ăn một chế độ bao gồm các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật sẽ nuôi dưỡng và chữa lành cơ thể của bạn. Cố gắng ăn nhiều trái cây, rau tươi và sống.

Với cách giảm cân tự nhiên này, bạn có thể giảm viêm và giải độc cơ thể một cách thường xuyên song song với lợi ích giảm cân tuyệt vời.

Tham khảo Top 5 loại rau lá xanh giảm cân cực kỳ hiệu quả lại dễ dàng chế biến15 loại trái cây giảm cân nhanh và làm đẹp da hiệu quả.

2. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất.

Những loại ngũ cốc này được tiêu hóa từ từ, đảm bảo cơ thể cảm thấy no lâu.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm trọng lượng cơ thể và chất béo nội tạng. Những yếu tố quan trọng để cải thiện tình trạng kháng insulin, cải thiện sức khỏe tổng thể.

3. Cắt giảm lượng đường hấp thụ

Cách giảm cân tự nhiên tại nhà tiếp theo phải nhắc đến là cắt giảm đường.

Bởi đối với những người thừa cân, đường thậm chí còn tồi tệ hơn chất béo.

Thực phẩm và đồ uống chứa đường là những nguyên nhân chính góp phần làm tăng cân.

Ghi nhớ danh sách Top 10+ các loại thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì bạn cần tránh này sẽ là bí quyết giảm cân tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả đấy.

Nếu cảm thấy khó từ bỏ hoàn toàn đường trong thời gian đầu. Hãy sử dụng mật ong thay thế cho đường hoặc thử uống nước detox giảm cân bằng cách thêm những lát trái cây yêu thích vào nước uống.

Đây là 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần cực hiệu quả bạn có thể tham khảo.

4. Uống trà xanh

giảm cân nhanh nhất tại nhà

Trà xanh là một trong những loại đồ uống giảm cân hàng đầu

Các chuyên gia sức khỏe trên khắp thế giới đều công nhận rằng trà xanh rất tốt cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu, trà xanh có thể giúp bạn giảm cân. Bở trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, mạnh nhất trong số đó là catechin. Hợp chất đã được chứng minh là có khả năng tăng cường trao đổi chất và giảm chất béo trong cơ thể.

Tìm hiểu thêm cách uống trà xanh giảm cân trong bài Cách sử dụng trà xanh giảm cân với những công thức đơn giản tại nhà hoặc Top 5 cách uống trà xanh giảm cân hiệu quả giảm 3 – 4kg/ tuần.

5. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Cố gắng ăn các món ăn nhẹ lành mạnh là một cách giảm cân tự nhiên tại nhà đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu, đồ ăn nhẹ giàu protein và chất xơ có lợi để hạn chế cơn đói, tạo cảm giác no và giúp giảm cân.

Trái cây, bột yến mạch, các loại hạt hay sữa chua đều chứa ít calo hơn và tốt hơn nhiều so với các món ăn vặt nhiều calo (kẹo, bánh, sô cô la…)

Danh sách 10 món đồ ăn vặt giảm cân tại nhà giúp kiểm soát mỡ thừa hiệu quả sau sẽ giúp bạn biết đâu là những đồ ăn vặt có thể xuất hiện trong thực đơn giảm cân của mình.

6. Nói không với đồ chiên rán, các loại sốt…

Tuyệt đối không với nước sốt, đồ chiên và đồ ăn nhiều calo. Hạn chế thêm sốt mayonnaise hoặc bơ trong nấu nướng, bỏ qua súp kem cũng là một trong những cách giảm cân tự nhiên tại nhà trong 1 tuần.

Thực phẩm nhiều kem và phô mai có thể là một trong những nguồn cung cấp chất béo bão hòa lớn nhất. Chúng làm tăng cholesterol xấu và khiến bạn dễ bị tăng cân cũng như mắc các bệnh tim mạch.

Đây là Top 5 thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa gây tăng cân chị em nên tránh xa.

7. Tiêu thụ chất béo tốt

cách để giảm cân nhanh nhất tại nhà

Chất béo tốt như dầu oliu, quả bơ, cá béo được các chuyên gia khuyến khích

Không phải tất cả chất béo đều xấu, chất béo cũng chia làm 2 loại là chất béo tốt và chất béo xấu.

Tiêu thụ chất béo tốt giúp nuôi dưỡng tế bào và giữ cho cơ thể hoạt động ở mức tối ưu.

Nguồn chất béo tốt bao gồm thực phẩm giàu axit béo omega-3, quả bơ, quả óc chó, hỗn hợp các loại hạt, v.v. (Chi tiết tại Tổng hợp 11 thực phẩm giàu chất béo có lợi cho sức khỏe).

Các chất béo này giúp giảm cân bằng cách cải thiện cảm giác no và kiềm chế cơn đói.

Hãy thay thế chất béo xấu bằng chất béo tốt để giúp bạn duy trì sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

8. Uống Vitamin C

Uống vitamin C cũng là một cách giảm cân tự nhiên tại nhà nhanh chóng được nhiều chuyên gia gợi ý.

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, nho, kiwi, v.v. giúp cơ thể cảm thấy no, đảm bảo dinh dưỡng mà không bổ sung quá nhiều calo.

Vitamin C giúp đốt cháy nhiều chất rất hữu hiệu. Do đó, tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C có thể hỗ trợ giảm cân.

Ngoài vitamin C, có một số loại vitamin và khoáng chất khác có thể hỗ trợ giảm cân. Cụ thể là magiê, là chất tăng cường miễn dịch, giảm viêm và hỗ trợ tiêu hóa. Magiê có tác dụng kỳ diệu đối với làn da và vòng eo.

Quan tâm: Công thức sinh tố giảm cân và cách làm siêu đơn giản tại nhà

9. Uống nhiều nước

Hãy cố gắng tạo thói quen uống một cốc nước trước bữa ăn (để tránh ăn quá nhiều) và một cốc sau bữa ăn (để hỗ trợ tiêu hóa).

Tăng gấp đôi lượng nước tiêu thụ hàng ngày nếu bạn muốn giảm cân tự nhiên tại nhà trong 1 tuần.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách Uống nước giảm cân trong 7 ngày đơn giản mà hiệu quả.

Thay đổi chế độ tập luyện

Điều cần thay đổi cuối cùng là tập luyện. Có rất nhiều cách tập luyện và bài tập khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn tập ít nhất 30 phút mỗi ngày.

1. Tập Yoga

cách giảm cân tự nhiên tại nhà

Yoga không chỉ là cách giảm cân tự nhiên tại nhà mà còn là cách cải thiện sức khỏe, tâm thần tuyệt vời

Yoga là một hình thức tập luyện tốt cho cả cơ thể lẫn tinh thần. Nếu tập thường xuyên, yoga cũng có thể giúp giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn.

Yoga có thể tạo ra một kết nối mạnh mẽ giữa tâm trí và cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ nhận thức được những gì đang ăn và biết khi nào đã no. Điều này khuyến khích việc ăn uống chánh niệm.

Một nghiên cứu trên tạp chí Alternative Therapies in Health and Medicine cho biết rằng tập yoga có thể giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe và tính linh hoạt của tim mạch.

Tham khảo ngay: Top 10 bài tập Yoga giảm cân tại nhà đơn giản hiệu quả.

2. Tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng giúp kiểm soát sự thèm ăn và ngăn chặn lượng calo dư thừa. Đồng thời, giúp giảm cân hiệu quả hơn so với tập thể dục buổi tối.

Tập thể dục buổi sáng cũng cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Tất cả đều thúc đẩy giảm cân.

3. Cardio kết hợp tập luyện sức mạnh.

Tập cardio giúp giảm cân nhanh chóng nhưng để có cơ thể săn chắc, cân đối bạn không thể bỏ qua các bài tập sức mạnh (tập tạ).

Tập tạ đốt cháy mỡ trong cơ thể và giúp xây dựng cơ bắp. Tập tạ cũng có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

Nhiều cơ hơn đồng nghĩa với việc trao đổi chất nhanh hơn, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

4. Vận động nhiều hơn

Bạn có thể đốt cháy thêm một ít calo mỗi ngày bằng cách thực hiện một vài bài tập nhanh và dễ dàng như đi bộ 20 phút hoặc dọn dẹp nhà cửa trong 30 phút.

Tất cả các hoạt động như vậy đều có thể giúp đốt cháy calo.

Lời kết

Trên đây là 10+ cách giảm cân hiệu quả nhất tại nhà đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc hoặc Cách giảm mỡ bụng tại nhà không dùng thuốc cực hiệu quả, an toàn!

Nếu các cách giảm cân tự nhiên tại nhà quá chậm hoặc không hiệu quả. Cách giảm cân tại spa hoặc thẩm mỹ viện sẽ là lựa chọn tiếp theo có thể tham khảo.

Trong đó, không thể bỏ qua VTM Korea. Các công nghệ giảm béo tại Korea đều là những công nghệ tiên tiến hàng đầu được chuyển giao từ Hàn Quốc, Mỹ. Hàng ngàn khách hàng đã giảm béo thành công tại đây. Nhờ đó, VTM Korea được đánh giá là Địa chỉ giảm béo số 1 hiện nay.

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ