Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Sở hữu vòng đo S-line cực dễ với cách giảm eo hiệu quả tại nhà

Sở hữu vòng đo S-line cực dễ với cách giảm eo hiệu quả tại nhà

Chỉ mất 15 giây để đọc

Việc giảm mỡ xung quanh vùng bụng để sở hữu vòng eo thon gọn đôi khi thực sự là một cuộc chiến khiến. Nhưng may mắn thay, một số cách giảm eo đã được khoa học chứng minh có hiệu quả trong việc giảm kích thước vòng 2.

Vòng eo của bạn có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những nguy cơ mà bạn có thể phát triển do thừa cân hoặc béo phì.

Theo  Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia  (NIH), nếu phần lớn chất béo trong cơ thể bạn hiện diện quanh eo thay vì hông, thì bạn có nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2 cao hơn. Nếu bạn là phụ nữ và kích thước vòng eo của bạn lớn hơn 35 inch, khả năng mắc các bệnh này sẽ càng tăng lên.

Có nhiều cách giảm eo khác nhau, dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể thử:

Quan sát tư thế của bạn

Giữ một tư thế tốt sẽ làm cho cơ bụng của bạn săn chắc và căng hơn. Tránh cúi xuống và khom lưng vì những vị trí này có thể khiến bụng bạn phình ra. Nếu bạn bắt gặp mình đang ở vị trí này, hãy sửa nó ngay lập tức.

 

Uống đủ nước cũng là cách giảm eo hiệu quả nhờ quá trình trao đổi chất, tăng khả năng đốt cháy calo

Uống đủ nước cũng là cách giảm eo hiệu quả nhờ quá trình trao đổi chất, tăng khả năng đốt cháy calo

Sẽ khó hơn nếu bạn đã quen với tư thế này trước đây. Nhưng với một chút nỗ lực tự giác và không ngừng luyện tập, bạn sẽ có một thân hình thẳng tắp và cơ bụng săn chắc hơn trong thời gian ngắn.

Hydrat hóa các tế bào của bạn

Uống đủ lượng nước không chỉ làm cho các tế bào của bạn khỏe mạnh mà còn giúp loại bỏ độc tố và đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

  • Uống đủ nước cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi chất để bạn có thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
  • Nó cũng làm tăng lượng calo bạn đốt cháy. Tin tốt có thể bạn đã biết đó là nước không chứa calo.
  • Khuyến khích bạn hãy uống một cốc nước trước bữa ăn để có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn ít hơn.

Cắt giảm lượng carbs của bạn

Tiêu thụ carbohydrate và đường không thực sự là một vấn đề. Đúng vậy, bạn không đọc nó sai đâu. Carbs không hẳn là góp phần làm tăng cân như mọi người vẫn nghĩ. Điều góp phần làm tăng cân là khi có sự mất cân bằng trong lượng carbs hấp thụ và lượng calo bạn đốt cháy. Điều này xảy ra khi lượng tiêu thụ của bạn vượt quá lượng calo mà cơ thể bạn sử dụng hết.

Khi điều này xảy ra, lượng carbs dư thừa sẽ được tích trữ trong cơ thể khiến bạn phát triển về kích thước vòng bụng. Vì vậy, có lẽ là bạn sẽ phải tạm biệt những thực phẩm chứa nhiều carbs trong thời gian này, điều đó sẽ có lợi cho vòng eo của bạn.

Ngừng căng thẳng

Căng thẳng là một nguyên nhân đáng kể của việc tăng cân. Điều này là do cơ thể chiến đấu hoặc phản ứng bay, điều chỉnh não của bạn sang chế độ sinh tồn.

Căng thẳng là một trong nguyên nhân khiến cơ thể dễ tăng cân. Do đó, bạn cần cải thiện tình trạng này mới giảm cân hiệu quả

Căng thẳng là một trong nguyên nhân khiến cơ thể dễ tăng cân. Do đó, bạn cần cải thiện tình trạng này mới giảm cân hiệu quả

  • Bộ não của bạn sẽ nghĩ rằng bạn cần phải ăn bởi vì bạn đã sử dụng hết lượng calo của mình để đối phó với tác nhân gây căng thẳng.
  • Một thủ phạm khác là sự gia tăng lượng hormone căng thẳng của bạn, Cortisol. Hormone này được kích hoạt như một phản ứng với căng thẳng. Do đó, nó có thể làm tăng mức insulin trong máu của bạn, có thể làm giảm lượng đường trong máu và khiến bạn cảm thấy đói.

Uống cà phê hoặc trà

  • Cà phê và trà là chất chống oxy hóa và thuốc nhuận tràng.
  • Cả hai đều tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa và bài tiết, vì vậy uống một ít có thể giúp bạn thon gọn hơn.

Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều cà phê và quá nhiều trà hoặc uống cả hai trong một ngày vì chúng có thể dẫn đến sản xuất quá nhiều axit trong dạ dày. Tương tự như vậy, cà phê và trà là những chất lợi tiểu. Chúng khiến bạn đi tiểu nhiều nên uống quá nhiều có thể khiến bạn mất nước.

Yêu thích các loại rau xanh

Các loại rau lá xanh có lẽ nên là người bạn tốt nhất của bạn trong việc giảm cân để sở hữu vòng eo thon gọn.

Rau xanh là thực phẩm được đánh giá cao với khả năng giúp giảm cân, cải thiện dáng hiệu quả

Rau xanh là thực phẩm được đánh giá cao với khả năng giúp giảm cân, cải thiện dáng hiệu quả

Có một lý do tại sao chúng được gọi là thực phẩm phát sáng. Chúng làm cho bạn rạng rỡ với các đặc tính chống oxy hóa của chúng. Rau xanh cũng giàu chất xơ nên có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và làm sạch dạ dày của bạn.

Quan tâm: Giảm mỡ bụng có thật sự khó? 9/10 người giảm mỡ bụng thất bại vì những lý do này

Ngủ đủ giấc 

Có vẻ như cách “hack” này nghe có vè dành cho những gã lười biếng. Nhưng sự thật thì có vẻ không như vậy. Bạn có biết rằng mất ngủ khiến bạn có nguy cơ béo phì?

  • Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental Health Perspectives đã thảo luận về việc thiếu ngủ có thể gây tăng cân như thế nào. Khi bạn bỏ qua một vài giờ ngủ, cuối cùng bạn sẽ làm mất sự trao đổi chất của mình. Và quá trình trao đổi chất chậm có nghĩa là bạn sẽ  đốt cháy ít calo hơn  khi nghỉ ngơi.
  • Hãy ngủ theo một lịch trình đều đặn. Vấn đề không chỉ là về  số giờ bạn ngủ (mặc dù điều này là cần thiết) nhưng bí quyết để giữ cho sự trao đổi chất của bạn khỏe mạnh nằm ở nhịp sinh học của bạn. Nên nếu làm gián đoạn nhịp điệu đó, và bạn sẽ có nguy cơ bị béo phì. Vì vậy, hãy chắc chắn  bạn tuân theo một lịch trình ngủ đều đặn.

Sử dụng ghi chú nhắc nhở bản thân

Bạn có thấy mình đang ngồi trước máy tính hoặc thậm chí nhìn chằm chằm vào điện thoại thông minh của mình thường xuyên hơn không?

Sử dụng ghi chú thúc đẩy nhắc nhở bản thân cần làm gì tốt cho quá trình giảm cân

Sử dụng ghi chú thúc đẩy nhắc nhở bản thân cần làm gì tốt cho quá trình giảm cân

Vì vậy,  hãy tận dụng những hành động nhỏ để nhắc nhở bản thân xem tư thế của mình bằng cách sử dụng ghi chú và dán ở những nơi thường thấy. Ví dụ khi đang làm việc, bạn vô tình liếc nhìn nó một lần – và sau đó bạn ngồi thẳng dậy, điều chỉnh lại tư thế. 

  • Nếu bạn không biết cách ngồi thẳng lưng, đây là một vài hướng dẫn đơn giản.
  • Giữ thẳng lưng.
  • Giữ vai của bạn thẳng.
  • Đặt cả hai bàn chân của bạn trên sàn.

Uống nước chanh

Một trong những điều kỳ diệu của nước chanh ấm là nó có thể làm giảm viêm trong ruột của bạn. 

Và vì vậy nếu bạn cảm thấy đầy hơi, khiến vùng eo không được thon gọn, bây giờ bạn biết phải làm gì.

  • Cắt vài lát chanh.
  • Cho chúng vào một lít nước.
  • Uống một ly ấm sau khi thức dậy.
  • Nếu bạn muốn làm cho nó hiệu quả hơn nữa, bạn cũng có thể thêm một ít gừng. Chỉ cần để gừng ngâm một lúc trước khi bạn uống một ngụm.

Chế độ ăn chay giàu chất xơ

Áp dụng chế độ ăn chay giàu chất xơ

Áp dụng chế độ ăn chay giàu chất xơ

Ăn thuần chay là con đường bạn nên lựa chọn trên hành trình giảm eo. Tất nhiên, lịch trình ăn uống và thói quen của bạn vẫn quan trọng. Nhưng khi tuân thủ chế độ ăn chay, bạn ăn  thực phẩm giàu chất xơ,  bạn sẽ có thể kiểm soát khẩu phần ăn của mình dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm vào đó, nó sẽ  dễ dàng hơn cho hệ tiêu hóa của bạn. Và kết quả sẽ là một cái bụng phẳng hơn, vòng eo thon hơn qua mỗi ngày!

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Thực hiện một số bài tập Cardio

Các bài tập tim mạch, hoặc tập thể dục nhịp điệu được xem là một trong những cách tuyệt vời để đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe tổng quát của cơ thể.

Ngoài ra, khoa học chỉ ra rằng nó rất hiệu quả trong việc tăng cường giảm mỡ vùng bụng và giảm vòng eo của bạn. Các nhà nghiên cứu khuyến khích bạn nên thực hiện 150–300 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình đến cao trong một tuần, tương đương với chỉ khoảng 20–40 phút mỗi ngày.

Ví dụ về tim mạch bạn có thể tham khảo các bài tập bao gồm chạy, đi bộ nhanh, đi xe đạp và chèo thuyền.

Ăn chậm hơn

Ăn chậm có thể ngăn ngừa chứng đầy hơi chướng bụng. Khi bạn không nhai kỹ thức ăn, phần còn lại của hệ tiêu hóa sẽ khó hoạt động hơn, bạn phải mất rất nhiều nỗ lực để tiêu hóa thức ăn trong bụng. Vì vậy hãy dành thời gian để tiêu thụ bữa ăn của bạn.

Ăn chậm giúp quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn, ngăn chặn việc bạn nạp nhiều thức ăn cùng lúc hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ăn chậm giúp quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn, ngăn chặn việc bạn nạp nhiều thức ăn cùng lúc hỗ trợ giảm cân hiệu quả

  • Dành ít nhất 30 phút đến tối đa một giờ để ăn hết thức ăn của bạn. Quá trình nuốt chậm này cho phép bạn nghiền (tức là nhai) thức ăn của mình một cách thuần thục.
  • Nghiên cứu chỉ ra bạn nên nhai thức ăn của mình 32 lần trước khi nuốt nó.

Nếu bạn chỉ tuân theo một trong những mục trong danh sách kể trên sẽ không có tác dụng đáng kể. Muốn có “kỳ tích nhiệm màu” bạn phải linh động kết hợp nhiều phương pháp khác nhau mới nhận thấy hiệu quả. Vì vậy, thay đổi lối sống về lâu dài được xem là “chìa khóa vàng” để giảm mỡ eo và ngăn chặn nó.

Quan tâm: Bài tập giảm nọng cằm, nọng mặt cho mặt V-line như ý

Hãy đầu tư vào sức khỏe của bạn vì như người ta đã nói “sức khỏe là của cải”. Và đúng là như vậy. Hy vọng những điều trong bài đã mang lại cho độc giả những thông tin và kiến thức bổ ích.

Nguồn tham khảo:

bruteimpact.com

letsreachsuccess.com

healthline.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ