Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Sau Sinh » Cách giảm mỡ bụng cho bà bầu trong giai đoạn thai kỳ an toàn

Khuyến mại

Cách giảm mỡ bụng cho bà bầu trong giai đoạn thai kỳ an toàn

Chỉ mất 15 giây để đọc

Cách giảm mỡ bụng cho bà bầu an toàn và hiệu quả nhất chính là nên kiểm soát chế độ ăn uống, tập luyện thể dục trong suốt thời kỳ mang thai. Điều này vừa giúp mẹ bầu tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều, béo phì và còn để mẹ đẹp, con khỏe và an toàn.

Mang thai là giai đoạn cân nặng tăng mất kiểm soát khiến mẹ bầu mắc phải các chứng bệnh như thừa cân, béo phì. Nếu không thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt sẽ rất nguy hiểm trong quá trình sinh nở.

Thừa cân béo phì có tác hại gì với bà bầu?

Cách giảm mỡ bụng cho bà bầu trong giai đoạn thai kỳ an toàn

Cách giảm mỡ bụng cho bà bầu trong giai đoạn thai kỳ an toàn

Béo phì khi mang thai có thể dẫn đến những vấn đề nguy hiểm như:

  • Sinh non.
  • Thai chết lưu.
  • Sinh mổ.
  • Dị tật tim ở em bé.
  • Bệnh tiểu đường thai kỳ ở mẹ.
  • Huyết áp cao.
  • Tiền sản giật.
  • Chứng ngưng thở khi ngủ.
  • Xuất hiện hiện tượng cục máu đông.

Có rất nhiều vấn đề xảy ra khi mẹ bầu béo phì, hãy lên kế hoạch giảm cân cho mình để bảo vệ an toàn cho cả mẹ lẫn bé. Hãy áp dụng những phương pháp giảm béo hiệu quả dưới đây.

Quan tâm: 13+ Cách giảm mỡ bụng giúp giảm 3 – 7cm trong 1 tuần!

Những cách giảm mỡ bụng cho bà bầu an toàn

Cắt giảm lượng calo trong mỗi bữa ăn

Một trong những cách đầu tiên mà bạn nên làm đó là giảm calo tiêu thụ trong ngày. Có một vấn đề mà nhiều mẹ bầu mắc phải là ăn nhiều, ăn đêm và bổ sung nhiều chất bổ không cần thiết. Điều này khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên cắt giảm clo trong thực đơn ăn uống. Hãy nhớ phụ nữ mang thai không ăn ít hơn 1.700 calo mỗi ngày. Đây là mức độ tối thiểu để nuôi dưỡng mẹ và bé tốt nhất.

Muốn tiêu thụ ít calo, bạn nên cân nhắc kế hoạch như chia nhỏ bữa ăn, cắt bỏ gia vị, bổ sung rau, cắt bỏ đồ ăn vặt, nhiều đường.

Tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần

Tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần ngăn chặn tình trạng béo phì ở mẹ bầu

Tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần ngăn chặn tình trạng béo phì ở mẹ bầu

Để hỗ trợ giảm béo, bạn nên chọn những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, yoga để rèn luyện sức khỏe. Lưu ý không nên hoạt động quá sức, không nên tập bài tập nặng sau 12 tuần thai kỳ.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn hạn chế ăn và ăn ít lại trong mỗi bữa. Không những vậy còn giúp thải độc tố hiệu quả, giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyên nên uống 1-2 ly nước trước bữa ăn để có tiêu thụ lượng thức ăn ít lại.

Nhận lời khuyên từ bác sĩ

Nếu cảm thấy lo lắng về cân nặng của mình, bạn nên xin lời khuyên của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Việc hỏi ý kiến người có chuyên môn về thực đơn giảm cân trong thai kỳ sẽ giúp bạn yên tâm và có chế độ ăn kiêng tốt cho mẹ và con.

Quan tâm: 15 bí quyết giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh hiệu quả

Ăn nhẹ lành mạnh

Bầu thường rất nhanh đói, vì thế mẹ bỉm sữa nên chọn thực phẩm ăn nhẹ lành mạnh tránh tăng quá nhiều cân

Bầu thường rất nhanh đói, vì thế mẹ bỉm sữa nên chọn thực phẩm ăn nhẹ lành mạnh tránh tăng quá nhiều cân

Khi thực hiện cắt giảm calo, bạn sẽ gặp tình trạng thèm ăn, nhanh đói. Để khắc phục, bạn nên chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh giàu chất dinh dưỡng như bánh quy ngũ cốc ít đường, nước ép trái cây, trứng luộc, bánh mì nướng ngũ cốc, sữa chua nguyên chất…

Bổ sung vitamin cần thiết

Trong quá trình mang thai, việc bổ sung vitamin cần thiết là điều nên làm. Vitamin tổng hợp chứa nhiều axit folic giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Đồng thời bổ sung vitamin giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn giúp giảm béo hiệu quả.

Không cho ăn hai người

Có nhiều người thường quan niệm rằng phải ăn gấp đôi để có đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. Đây là điều sai lầm khiến bạn tăng cân vượt bậc, dẫn đến béo phì. Hãy tập trung vào những thực phẩm giàu dưỡng chất như protein, vitamin B12, canxi tốt cho cơ thể.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Thực phẩm nên ăn trong giai đoạn mang thai

Việc duy trì chế độ dinh dưỡng khi mang thai sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả. Hãy tập trung vào những thực phẩm như protein, chất béo lành mạnh và chất xơ.

Thực phẩm nên bổ sung trong giai đoạn mang thai

Thực phẩm nên bổ sung trong giai đoạn mang thai

Thực phẩm giàu folate như rau bina, bông cải xanh, bánh mì và ngũ cốc.

Thực phẩm giàu chất xơ giúp điều chỉnh cân nặng, ngăn ngừa tình trạng lão hóa gồm ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và đậu.

Chất béo lành mạnh gồm dầu oliu, dầu hạt cải và dầu đậu phộng.

Thực phẩm hạn chế trong quá trình mang thai

Đồ ngọt, đồ ăn vặt như khoai tây chiên, kẹo.

Thực phẩm chế biến sẵn.

Cắt bỏ nước uống có gas.

Hạn chế gia vị, không ăn quá mặn hoặc quá ngọt.

Chất béo không lành mạnh như bơ thực vật, sốt salad…

Có nên giảm cân khi mang thai không?

Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai không nên áp dụng bất cứ phương pháp giảm cân phổ biến nào. Tuy nhiên việc cắt giảm thực đơn, calo trong ngày là điều vô cùng cần thiết. Vì khi tăng cân mất kiểm soát sẽ rất nguy hiểm cho mẹ và bé.

Để an tâm hơn trong việc giảm cân khi mang thai, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ có chuyên môn. Một số chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm thực phẩm giàu chất xơ là điều cần thiết khi mang thai sẽ giúp ích cho bạn.

Quan tâm: Cách giảm béo sau sinh mổ, mẹ bầu cần biết để có thân hình thon gọn

Trong giai đoạn thai kỳ nên tăng bao nhiêu cân?

Sự tăng cân trong giai đoạn thai kỳ là bắt buộc và phải xảy ra. Tuy nhiên số lượng cân nặng lý tưởng của người mẹ là 10-12kg. Bạn không nên để bản thân tăng cân quá nhiều vì sẽ gặp nhiều vấn đề nguy hiểm ảnh hưởng đến thai nhi.

Trong suốt thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên tăng 10 - 12kg là lý tưởng nhất

Trong suốt thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên tăng 10 – 12kg là lý tưởng nhất

Mang thai là giai đoạn bạn nên chăm sóc sức khỏe cho bản thân và đứa trẻ trong bụng thật tốt. Cách giảm mỡ bụng cho bà bầu tốt nhất, bạn nên cắt giảm lượng calo. Bên cạnh đó, bạn nên luyện tập thể dụng, thay đổi những suy nghĩ tiêu cực đến sức khỏe của mình.

Nguồn:  

livestrong.com

healthline.com

parenting.firstcry.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ