Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » 11 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng cực hiệu quả

11 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng cực hiệu quả

Chỉ mất 15 giây để đọc

Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng đã và đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Bởi đây là những đối tượng dễ bị thừa cân, béo phì nhất do ngồi nhiều, ít vận động. Nếu bạn muốn lấy lại vòng eo thon gọn dưới đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất không nên bỏ qua.

11 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng

Dân văn phòng thường ngồi nhiều nên dễ béo bụng. Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng này hãy áp dụng ngay 11 cách dưới đây:

Luôn đi bộ cầu thang

Nếu bạn làm văn phòng đang gặp phải tình trạng béo bụng hãy tận dụng những thời gian rảnh để thực hiện các phương pháp giảm mỡ. Một trong số đó chính là đi cầu thang bộ.

Thay vì đi thang máy, tận dụng leo cầu thang bộ là cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng rất hữu ích

Thay vì đi thang máy, tận dụng leo cầu thang bộ là cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng rất hữu ích

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi đi bộ cầu thang là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Cứ mỗi 10 phút leo cầu thang là bạn đã tiêu hao được khoảng 100 calo, con số này tương đương với việc bạn đi bộ trong vòng 20 phút.

Leo cầu thang cũng được xem là một trong những hình thức tập luyện cường độ cao. Chính vì vậy, việc tiêu thụ calo và đốt cháy mỡ thừa sẽ đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, khi leo cầu thang bạn còn nhận được rất nhiều lợi ích như:

  • Leo cầu thang có tác dụng kéo dài tuổi thọ.
  • Ngăn ngừa, hạn chế mắc phải những bệnh lý về tim mạch.
  • Giúp bạn không còn cảm giác căng thẳng hay mệt mỏi trong quá trình làm việc.

Vì vậy, nếu bạn làm việc trong môi trường văn phòng hãy chọn cách leo thang bộ thay vì sử dụng thang máy. Hãy cắm tai nghe và  leo cầu thang để vừa giảm cân, vừa có được năng lượng cho ngày mới giúp nâng cao hiệu quả công việc hơn.

Chạy bộ tại chỗ

Đối với những người làm văn phòng sẽ thường xuyên phải ngồi làm việc, ít vận động. Vì vậy, việc béo bụng cũng rất khó tránh khỏi.

Chạy bộ tại chỗ là biện pháp khá hữu ích và phù hợp với dân văn phòng đang muốn giảm cân

Chạy bộ tại chỗ là biện pháp khá hữu ích và phù hợp với dân văn phòng đang muốn giảm cân

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, tăng cường sức khỏe thì nên thi thoảng đứng dậy và chạy bộ tại chỗ. Đây được xem là một trong những cách tuyệt vời không chỉ giảm béo mà còn có nhiều tác dụng tích cực đến hệ tim mạch.

Bạn hãy đứng dậy và chạy tại chỗ trong vòng khoảng 5 phút. Bạn có thể tận dụng những lúc thời gian rảnh để tập bài tập này, nó thực sự rất hiệu quả đối với những người làm văn phòng.

Khi đã chạy bộ tại chỗ với cường độ cao, bạn nên đi bộ thư giãn để cơ thể trở về trạng thái ban đầu. Chạy bộ tại chỗ sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở toàn bộ vùng bụng, đồng thời còn giúp bạn có thêm nhiều năng lượng để mang lại hiệu quả cao khi làm việc.

Thực hiện bài tập Squat 

Một cách giảm mỡ bụng khác dành cho người làm văn phòng đó chính là tập những bài tập Squat. Bạn có thể thực hiện động tác này trong khi ăn mừng, đây cũng là một thói quen tập luyện tại văn phòng mà bạn nên áp dụng.

Những bài tập Squat tương đối giống nhau, tuy nhiên đối với nam giới thường kết hợp với tập tạ. Nếu bạn làm việc trong văn phòng hãy thử áp dụng bài tập Squat cơ bản như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai. Hai tay đặt trước ngực hoặc đặt song song.
  • Bước 2: Bạn duỗi thẳng lưng và hít thật sâu, đẩy cong đầu gối lên. Bạn giữ tư thế này trong vòng 30 giây rồi thở và đứng lên. Trong bước này bạn cần giữ trọng tâm cơ thể thật cân bằng trong suốt quá trình tập.
  • Bước 3: Bạn thực hiện động tác này để giảm mỡ bụng khoảng 15 lần.

Thực hiện các bài tập thể dục tại văn phòng

Bạn làm văn phòng khá bận rộn không có thời gian để tập luyện giảm mỡ bụng và cũng không thể tham gia các buổi tập tại phòng gym. Vậy tại sao bạn không thử những bài tập thể dục ngay tại trong văn phòng, ngồi trước bàn làm việc vừa làm việc vừa tập luyện. 

Thực hiện một số động tác nhẹ nhàng tại văn phòng cũng là cách giúp bạn giảm cân tốt, thư giãn gân cốt

Thực hiện một số động tác nhẹ nhàng tại văn phòng cũng là cách giúp bạn giảm cân tốt, thư giãn gân cốt

Dưới đây là một số bài tập mà bạn có thể thực hiện ngay tại văn phòng của mình:

Bài tập vươn người

Khi ngồi làm việc quá lâu với một tư thế sẽ khiến cho bạn cảm thấy mỏi cơ. Vì vậy, bài tập vươn người sẽ rất thích hợp cho dân văn phòng các bước thực hiện rất đơn giản không đòi hỏi kỹ thuật nhiều.

  • Bước 1: Ngồi trên ghế với tư thế thoải mái nhất, rồi đưa tay ra đằng sau đan các ngón tay vào nhau. Duỗi thẳng người nhất có thể và đưa ngực đẩy vai ra phía trước cho đến khi cảm thấy lực căng cứng ở tay.
  • Bước 2: Thả lỏng cơ thể, đan ngón tay rồi đưa 2 tay qua đầu sao cho lòng bàn tay hướng lên trần nhà, đẩy vai cho đến khi cảm thấy lực căng ở lưng và vai. Bạn nên thực hiện động tác này trong khoảng 10 lần để đạt được kết quả giảm mỡ vùng bụng như mong muốn.

Giảm mỡ bụng với động tác xoay người

Đây cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể tranh thủ lúc nghỉ ngơi để thực hiện bài tập này.

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên ghế với tư thế vuông góc.
  • Bước 2: Để 2 tay bắt chéo trước ngực và để 2 bàn tay chạm vào 2 vai.
  • Bước 3: Bạn giữ nguyên tư thế này và lần lượt từ trái qua phải. Lưu ý, cứ xoay bên nào thì nâng chân bên đó.
  • Bước 4: Bạn thực hiện động tác này khoảng 10 lần mỗi bên để việc giảm mỡ bụng đạt được kết quả tốt nhất.

Quan tâm: Cách giảm mỡ nọng cằm nhanh nhất tại nhà

Gập bụng nâng chân

Nếu bạn tranh thủ giờ nghỉ ngơi tại văn phòng có thể áp dụng bài tập gập bụng nâng chân này để giảm mỡ bụng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Hai tay bạn đan ra sau gáy.
  • Bước 2: Gập bụng sang trái và co chân trái lên cao sao cho phần khủy tay phải gần bằng với đầu gối trái nhất.
  • Bước 3: Hạ chân trái xuống sau đó trở về tư thế chuẩn bị và đổi bên.

Đi bộ xung quanh phòng

Nhiều người thường nghĩ rằng đi bộ xung quanh phòng làm việc sẽ không có tác dụng gì trong việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, quan điểm về vấn đề này không đúng hoàn toàn.

Đi bộ quanh văn phòng giúp giảm bớt căng thẳng mệt mỏi, và lượng mỡ thừa cơ thể

Đi bộ quanh văn phòng giúp giảm bớt căng thẳng mệt mỏi, và lượng mỡ thừa cơ thể

Đi bộ chính là một trong những phần tập thường xuyên của dân văn phòng. Đi bộ trong phòng cũng là cách giúp bạn vận động tránh tình trạng mỏi cơ, cứng cơ và không còn cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ.

Để tăng thêm thời gian đi bộ trong phòng bạn có thể đi gặp gỡ đồng nghiệp, trao đổi với sếp thay vì gửi email. Hoặc bạn có thể đứng lên đi lấy nước, thức ăn.

Bạn có thể tranh thủ đi bộ bất cứ vào thời điểm nào mà mình rảnh. Nếu bạn chịu khó thực hiện đi bộ trong thời gian dài thì việc giảm mỡ vùng bụng sẽ không còn quá khó khăn.

Tập Squat với ghế văn phòng

Bài tập Squat với ghế văn phòng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như:

Tập Squat lại văn phòng sẽ ngăn chặn tình trạng tích mỡ vùng bụng, đồng thời loại bỏ chúng hiệu quả

Tập Squat lại văn phòng sẽ ngăn chặn tình trạng tích mỡ vùng bụng, đồng thời loại bỏ chúng hiệu quả

  • Bài tập Squat với ghế văn phòng sẽ tác động trực tiếp đến cơ bụng để giúp lớp mỡ bị tích tụ lâu ngày trong cơ thể được đốt cháy. Từ đó giúp cho vòng eo trở nên thon gọn và săn chắc hơn rất nhiều.
  • Ngoài ra, bài tập này còn cơ thể tiêu thụ lượng calo nạp vào cơ thể nhanh chóng, hỗ trợ giảm cân một cách an toàn.
  • Tập luyện Squat thường xuyên còn giúp cho xương chắc khỏe và dẻo dai hơn rất nhiều.
  • Tăng cường tuần hoàn máu, giúp da trở nên hồng hào sáng mịn hơn.
  • Bạn thường xuyên phải ngồi làm việc trong nhiều giờ nên chọn bài tập này để giúp loại bỏ mỡ bụng nhanh chóng nhất.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đứng ở tư thế thẳng lưng.
  • Bước 2: Từ từ hạ người ngồi gần xuống ghế. Tư thế này chỉ giống như bạn đang ngồi xuống.
  • Bước 3: Bạn giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây rồi lại đứng vị trí đứng.
  • Bước 4: Lặp lại những động tác này để có kết quả tốt hơn.

Khi bạn áp dụng bài tập này chắc chắn nhiều người không nghĩ là bạn đang tập luyện. Mà họ sẽ nghĩ bạn đang bận rộn xử lý các công việc của mình.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Giảm mỡ bụng với các tư thế ngồi

Bạn không thể thực hiện những bài tập làm giảm mỡ bụng vì nhiều lý do khác nhau, đặc biệt là khi bạn quá bận rộn không có thời gian. Tại sao bạn không thử các tư thế ngồi để loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng ngay cả khi bạn đang làm việc.

Các tư thế này thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bạn ngồi ở ghế, 2 chân duỗi thẳng ra.
  • Bước 2: Vắt chéo chân này sang chân kia và nâng chân lên cao hơn so với mặt sàn.
  • Bước 3: Nhấc chân trên xuống và nâng bằng chân dưới, bạn thực hiện cho đến khi cảm thấy mỏi cơ. 
  • Bước 4: Thực hiện động tác trên bằng chân còn lại.

Thực hiện các chuyển động nhỏ, linh hoạt khi ngồi làm việc

Một cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng khác đang được nhiều người áp dụng đó chính là thực hiện các động tác nhỏ. Tất cả các hoạt động diễn ra trên cơ thể đều có tác dụng đốt cháy lượng calo.

Khi bạn di chuyển, nhấc chân, vặn người hoặc nhai kẹo cao su đều giúp đốt cháy khoảng 350 calo mỗi ngày. Những tư thế ngồi được thay đổi trong thời gian dài sẽ giúp loại bỏ dần các mô mỡ ở vùng bụng.

Ngồi đúng tư thế

Ngồi đúng tư thế khi làm việc là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và thực hiện đúng.

Ngồi đúng tư thế khi làm việc cũng ảnh hưởng nhiều tới việc giảm hay tích mỡ vùng bụng của bạn

Ngồi đúng tư thế khi làm việc cũng ảnh hưởng nhiều tới việc giảm hay tích mỡ vùng bụng của bạn

Tư thế ngồi đúng là một trong những cách giúp bạn nhanh đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng hơn. Bởi để ngồi đúng tư thế đòi hỏi bạn phải sử dụng các cơ bụng và lưng phải thẳng.

Nếu như thời gian của bạn ngồi nhiều thì bạn nên áp dụng cách này. Khi bạn ngồi đúng tư thế sẽ giúp tăng cường sức mạnh đến vùng bụng và giảm đau lưng lưới và bạn cũng không cần lo lắng bị béo bụng.

Quan tâm: Cách giảm mỡ chân ngay cả khi ngồi 

Thực hiện các bài tập hít sâu

Hít thở sâu cũng được coi là một trong những bài tập giúp giảm mỡ bụng hoàn hảo cho dân văn phòng. Khi bạn hít thở sẽ cảm thấy thư giãn và giảm nhịp tim.

Bạn nên hít bằng mũi và thở ra bằng miệng. Ngoài ra, bạn nên cười thường xuyên nó sẽ có tác dụng làm săn cơ dạ dày, rèn luyện cơ hành và tăng sức mạnh cho hệ tim mạch.

Hít thở sâu đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa vùng bụng trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, hít thở sẽ giúp bạn không còn căng thẳng, mệt mỏi và nhìn mọi điều trở nên tốt đẹp hơn.

Nhún vai

Bài tập này thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần nâng cả 2 vai lên và giữ tư thế này trong khoảng 5 giây. Thực hiện lại động tác này trong khoảng 15 lần.

Để giúp bản thân thư giãn hơn bạn cũng có thể kết hợp với kéo dãn cổ. Tuy nhiên, bạn nên tập bài tập này khi ở một mình.

Lời khuyên khi giảm mỡ bụng đối với dân văn phòng

Nếu bạn làm việc tại văn phòng thời gian ngồi sẽ rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn không tập thể dục, vận động thì béo bụng là điều không thể tránh khỏi.

Lời khuyên khi giảm mỡ bụng đối với dân văn phòng

Lời khuyên khi giảm mỡ bụng đối với dân văn phòng

Do đó, ngoài các bài tập mà chúng tôi chia sẻ trên bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Bạn nên đứng bất cứ khi nào có thể, như vậy sẽ giúp đốt cháy calo nhiều hơn là khi ngồi.
  • Bạn hãy thiết lập các bài tập này giống như một thói quen hàng ngày của mình. Như vậy sẽ giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn và ngăn chặn được tình trạng tích tụ mỡ thừa trên cơ thể.
  • Bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để vận động, tập thể dục.
  • Bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp, khoa học và lành mạnh.
  • Không nên ăn các món ăn vặt tại văn phòng. Bởi điều này sẽ khiến cho tình trạng mỡ bụng trở nên tồi tệ hơn và khó có thể giảm mỡ.

Hy vọng, với những thông tin trên đã giúp bạn nắm được 11 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng để lấy lại vòng eo thon gọn và săn chắc cho mình.

Nguồn:

possible.in

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!