Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Bụng » 16+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà đơn giản và thần tốc

Khuyến mại

16+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà đơn giản và thần tốc

Ngày đăng: 07/05/2020
Chỉ mất 15 giây để đọc

Giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà là mục tiêu của nhiều chị em nhưng không phải ai cũng có thể hoàn thành. Đừng lo lắng vì 17 cách giảm mỡ dưới đây sẽ là chìa khoá giúp các chị em giải quyết vấn đề này!

 

Bí quyết giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh hiệu quả, an toàn

Bí quyết giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh hiệu quả, an toàn

Khi nào nên bắt đầu giảm mỡ bụng sau sinh?

Đừng vội vàng giảm bụng mỡ sau sinh nhanh nhất có thể, bởi cơ thể bạn phải chịu nhiều ảnh hưởng do sinh con và cần thời gian để chữa lành trở lại bình thường. Hãy đợi ít nhất 6 tuần sau sinh và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định ăn kiêng hay tập luyện giảm mỡ bụng.

17 Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản tại nhà

1. Gen nịt bụng giúp bụng săn chắc

Đây là một trong những cách giảm bụng sau sinh tại nhà được nhiều chị em áp dụng nhất. Tuy nhiên các chị em cũng nên chú ý rằng các bác sĩ khuyến cáo các chị em chỉ nên sử dụng gen nịt bụng sau ít nhất từ 4-6 tuần sau khi sinh.

Ngoài ra các chị em sinh mổ cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng gen nịt bụng và những khuyến cáo mà bác sĩ đưa ra.

2. Kem tan mỡ bụng

Kem tan mỡ bụng hot nhất thị trường hiện nay được nhiều chị em ưa chuộng

Kem tan mỡ bụng hot nhất thị trường hiện nay được nhiều chị em ưa chuộng

Có vô số loại kem tan mỡ bụng trên thị trường cam kết rằng có thể giúp các chị em làm tan mỡ bụng sau khi sinh. Các sản phẩm này có thể có hiệu quả nhanh chóng nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên trước khi mua các chị em nên kiểm tra kỹ về thành phần xem chúng có đảm bảo an toàn cho các bà mẹ đang cho con bú sử dụng không.

Các loại kem có chiết xuất từ gừng thường là lựa chọn an toàn và phổ biến với các chị em.

3. Trà xanh

Một tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra loại đồ uống này còn rất giàu oxy hóa giúp chống lão hoá hiệu quả nữa đấy.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn nên uống trà xanh một cách điều độ. Uống quá nhiều trà xanh sẽ không tốt cho sức khỏe và làm gia tăng lượng caffein nên hạn chế khi trong thời kỳ đang cho con bú.

Và quan trọng là bạn không được uống trà xanh để giảm mỡ với đường hoặc bất cứ chất ngọt nào khác bởi nó sẽ phản tác dụng đấy nhé!

4. Trà quế và đinh hương

Quế và đinh hương là hai nguyên liệu đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

Bạn cần đun sôi 2-3 cây đinh hương và nửa thìa cà phê bột quế trong 200ml nước và uống khi còn ấm. Công thức này không chỉ giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả mà còn có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và nhiều lợi ích sức khỏe hiệu quả khác.

5. Cà chua

Một loại thực phẩm ngon miệng và rất phổ biến phải không nào?

Một loại thực phẩm ngon miệng và rất phổ biến phải không nào?

Cà chua giúp giảm mỡ bụng theo nhiều cách. Nhờ các loại đường tự nhiên có trong cà chua, nó giúp ổn định lượng đường trong máu. Từ đó kiểm soát cơn thèm đường của bạn.

Nó cũng làm giảm cơn đói của bạn. Hơn nữa, cà chua chứa lycopene và beta-carotene làm giảm cholesterol, tăng quá trình trao đổi chất. Do đó nó có tác dụng giảm chất béo hiệu quả. Vì vậy đây cũng là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà của bạn đâu nhé.

Quan tâm: Hướng dẫn mẹo giảm cân bằng cà chua cấp tốc siêu hiệu quả

6. Táo

Bạn có biết rằng táo giúp chống lại mỡ bụng rất hiệu quả? Trong táo có chứa pectin, là một chất rất hữu ích để đốt cháy mỡ bụng dư thừa.

Ngoài ra cũng giống như trà xanh, táo rất giàu chất chống oxy hóa và điều đó ngăn ngừa sự tích tụ chất béo dư thừa. Vì vậy thêm táo vào thực đơn giảm vòng 2 sau sinh tại nhà của bạn sẽ là một việc không thể bỏ qua đâu đấy.

Quan tâm: Ăn táo có giảm cân không? Thực đơn giảm cân bằng táo

7. Giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, cách tốt nhất để giảm cân không phải là ăn kiêng. Những người làm điều này cuối cùng sẽ mệt mỏi và tăng cân trở lại vào một thời điểm nào đó. Nạp đủ calo thông qua thực phẩm lành mạnh là một lựa chọn tốt hơn cho bất kỳ ai, nhưng đặc biệt dành cho những bà mẹ mới sinh con, những người cần thêm năng lượng để đủ sữa cho con bú.

Giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng

Giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sau khi sinh bạn có thể tham khảo gồm 3 – 5 bữa ăn nhỏ trong ngày. Việc xen kẽ các bữa ăn nhỏ cùng các bữa ăn nhẹ như thế sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế việc bổ sung quá nhiều lượng tinh bột vào cơ thể. Đặc biệt, đừng bỏ qua bữa sáng vì nó thật sự cần thiết và giữ cơ thể no lâu cả ngày. 

8. Ăn ít đi nhưng nhiều bữa hơn

Ăn kiêng không phải là cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả; mà thậm chí còn khiến cho bạn yếu đi. Giai đoạn này cơ thể bạn có sự trao đổi chất cao. Vì vậy bạn cần ăn đủ 2 bữa chính mỗi ngày cộng thêm từ 3-4 bữa ăn phụ đều đặn nữa. Hãy tập trung vào bữa sáng, bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Quan tâm: 12 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn cho mẹ bỉm sữa

9. Massage bụng thường xuyên

Massage bụng giúp lưu thông máu hiệu quả nhờ đó hỗ trợ đào thải chất béo, độc tố và giảm bụng mỡ sau sinh tại nhà. Tốt nhất các chị em nên thực hiện massage bụng sau khi sử dụng kem tan mỡ bụng. Thời gian massage là khoảng từ 10-15 phút và theo hướng kim đồng hồ từ dưới lên, tránh để da chảy xệ.

10. Chườm nóng bụng với muối

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà này không quá khó phải không nào?

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà này không quá khó phải không nào?

Muối nóng có nhiều tác dụng giảm mỡ bụng có thể khiến các chị em bất ngờ. Muối nóng sinh nhiệt giúp đốt cháy mỡ thừa và thúc đẩy chúng đào thải ra ngoài cơ thể. Ngoài ra nhiệt này còn giúp làn da trở nên săn chắc hơn. Thêm nữa, các chất khoáng trong muối nóng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Quan tâm: 10 cách giảm mỡ bụng bằng muối tại nhà hiệu quả bất ngờ

11. Tập luyện

Số cân nặng và lượng mỡ thừa trên cơ thể bạn phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Điều đó đúng nhưng chưa đầy đủ. Chúng còn phụ thuộc vào lượng vận động hàng ngày của bạn nữa. Tuy nhiên khi lên kế hoạch tập luyện để giảm bụng sau sinh bạn không nên lựa chọn những hoạt động mạnh như nhảy múa hay những bài tập Hiit nếu không muốn bị sa tử cung.

Hãy bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng để xây dựng sức bền như đi bộ, bơi lội hay đạp xe để giảm mỡ tổng thể thêm vào đó là những bài tập làm săn chắc cơ bụng như crunch và plank.

Tuy nhiên những bài tập này cũng không thể thực hiện ngay sau khi sinh mà phải sau đó ít nhất từ 6 tuần và bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ loại hình thức tập luyện nào để đảm bảo an toàn.

12. Thử tập yoga sau khi sinh

Yoga còn có lợi ích đặc biệt quan trọng trước và trong quá trình mang thai

Yoga còn có lợi ích đặc biệt quan trọng trước và trong quá trình mang thai

Không chỉ sau khi mang thai, yoga còn có lợi ích đặc biệt quan trọng trước và trong quá trình mang thai. Việc tập luyện yoga đều đặn sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng cơ thể, tăng tính linh hoạt cũng như tăng cường năng lượng cơ thể ổn định hơn. Đặc biệt, ở các lớp học yoga cũng còn mang đến cho mẹ bỉm sữa một môi trường thân thiện, không căng thẳng để bạn trao đổi, giải trí sau những giờ chăm con mệt nhoài. 

Quan tâm: 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng nhanh nhất đơn giản nhất tại nhà

13. Cho con bú

Bạn có biết cho con bú đốt cháy khoảng 500 calo mỗi ngày và giúp tử cung của bạn co lại với kích thước trước khi mang thai? Vì vậy, đây là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà đơn giản và dễ dàng nhất mà các chị em không thể bỏ qua đâu nhé. Đặc biệt, những lợi ích của việc cho con bú bằng sữa mẹ cũng rất tuyệt vời nữa.

14. Uống nhiều nước

Nước là thành phần rất quan trọng đối với những ai đang cố gắng giảm cân. Uống đủ nước sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất cho cơ thể tốt hơn. Đặc biệt, nước còn vô cùng quan trọng với những bà mẹ đang cho con bú bởi cơ thể họ sẽ tốn nhiều lượng nước hơn trong quá trình sản xuất sữa nuôi con. 

Uống đủ nước sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất cho cơ thể tốt hơn

Uống đủ nước sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất cho cơ thể tốt hơn

Uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày là giải pháp hoàn hảo nhất để bổ sung năng lượng. Ngoài ra bạn cũng có thể dựa vào màu sắc nước tiểu để xác định xem cơ thể mình có đang thiếu nước hay không. 

Quan tâm: Uống nước giảm cân trong 7 ngày đơn giản mà hiệu quả

15. Hạn chế đồ ngọt và muối

Đồ ngọt và muối là một trong những nguyên nhân chính gây ra tích tụ mỡ bụng và chướng khí, phù của cơ thể. Chúng chứa rất nhiều calo trong khi lại có rất ít dinh dưỡng. Vì vậy các chị em nên hạn chế tối đa những thực phẩm này ra khỏi bữa ăn hàng ngày của mình.

16. Cố gắng ngủ đúng và đủ giấc

Việc được ngủ ngon giấc với một bà mẹ bỉm sữa là khá khó khăn khi các bé sơ sinh có thể khóc và đòi ăn suốt đêm. Tuy nhiên, nếu bạn không ngủ đủ giấc cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc nỗ lực giảm cân.

Nếu bạn không ngủ đủ giấc cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc nỗ lực giảm cân

Nếu bạn không ngủ đủ giấc cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc nỗ lực giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với những bà mẹ ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm sẽ sở hữu mức cân nặng lớn hơn so với những bà mẹ ngủ đúng và đủ giấc. Bởi khi thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ tiết ra một số hormone nhất định để hỗ trợ cơ thể hoạt động. Những hormone này có thể khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, khiến bạn thèm ăn các loại đồ ngọt, chứa nhiều đường. 

Vì vậy nên, các mẹ bỉm muốn giảm mỡ bụng sau sinh hãy đảm bảo cố gắng luôn ngủ đủ giấc nhất. Bạn có thể tranh thủ chợp mắt lúc con đi ngủ hoặc nhờ gia đình, bạn bè chăm bé để mình nghỉ ngơi khi cần. 

Quan tâm: Top cách nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả “dễ không tưởng”

17. Đừng căng thẳng

Các nhà khoa học đã chỉ ra căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến tích tụ mỡ. Nên để không khiến cơ thể tăng cân do ít vận động và căng thẳng sau sinh; các chị em luôn cần giữ cho mình một tâm trạng thoải mái. Hãy bình tĩnh bởi giảm bụng mỡ sau sinh không phải là công việc một sớm một chiều. Cơ thể bạn cần hồi phục từ từ sau những tổn thương khi sinh đẻ.

Sau khi sinh bụng bạn sẽ không thể trở lại bình thường được. Mà cần mất vài vài tuần để tử cung co lại, các loại nước tích tụ đào thải hết…Tuy nhiên kể cả sau giai đoạn đó thì nhiều chị em bụng vẫn to. Vì lớp mỡ cứng đầu không biến mất. Nếu thực hiện đầy đủ và chính xác những cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà này; chắc chắn mỡ bụng của bạn sẽ biến mất ngay thôi. Nhưng đừng quá vội vàng nhé vì chắc chắn điều đó sẽ tốn thời gian đấy!

Làm thế nào để tránh tích tụ mỡ bụng sau sinh?

Loại bỏ căng thẳng để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng sau sinh nhanh

Loại bỏ căng thẳng để hỗ trợ quá trình giảm bụng sau sinh nhanh

Khi mới sinh con sẽ dành nhiều thời gian để ngồi và cho bé ăn hay trông con. Vì vậy sẽ không có nhiều thời gian tập thể dục. Hơn nữa bạn cũng không thể ăn kiêng được vì khi bạn cho con bú và sự tăng trưởng của bé phụ thuộc vào chất lượng sữa bạn sản xuất. Vì vậy bạn cần chú ý một số điều để tránh bị tích tụ thêm nhiều mỡ bụng.

  • Hạn chế đường: Lượng đường cao dẫn đến tích tụ chất béo. Vì vậy hạn chế tiêu thụ đường là yêu cầu cần thiết.
  • Tránh ăn thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ: Thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể là kẻ thù của bạn nếu bạn muốn giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất.
  • Tránh các đồ ăn không lành mạnh: Nói không với các thực phẩm chứa nhiều calo. Như soda, đồ uống có ga, bánh quy, sôcôla và khoai tây chiên. Thay vào đó hãy lựa chọn cho các đồ ăn vặt lành mạnh như trái cây tươi, sữa chua…
  • Tránh căng thẳng: Điều này có thể khó khăn với một bà mẹ mới sinh nhưng hãy cố gắng. Bởi căng thẳng dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến tăng cân.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Những câu hỏi thường gặp

Hỏi: Làm thế nào để giảm cân sau khi sinh tại nhà nhanh nhất?

Đáp: Nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn sẽ giúp đốt cháy tất cả lượng calo thừa. Đi bộ nhiều nhất có thể. Bắt đầu với việc đi bộ nhẹ một lần trong ngày và sau đó tăng lên 2 lần một ngày. Đi bộ nhẹ trong 30 phút là đủ.

Ngoài ra bạn cũng nên chuyển sang lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Như yến mạch, gạo nâu, bánh mì nâu, súp, salad…Đồng thời luôn uống đủ nước vì nó giúp đốt cháy calo một cách tuyệt vời.

Massage bụng của bạn với dầu dừa nguyên chất ít nhất hai lần một ngày; sẽ giúp làm săn chắc da và thúc đẩy lưu lượng máu. Bạn cũng nên thử thực hiện các bài tập yoga sau sinh vào buổi sáng.

Hỏi: Khi nào tôi có thể bắt đầu tập thể dục để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất?

Đáp: Đợi ít nhất 6 tuần hoặc thảo luận với bác sĩ phụ khoa của bạn để kiểm tra thể lực. Trước khi bắt đầu bất kỳ loại hình thể dục cũng như kế hoạch ăn kiêng nào.

Trên đây là tổng hợp những câu hỏi thường gặp về vấn đề giảm vòng 2 sau sinh; mà rất nhiều chị em đang gặp phải. Hi vọng bài viết giúp ích cho các mẹ bỉm sữa tìm ra phương án đúng đắn. Nhờ đó giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất tại nhà. Chúc các mẹ mau chóng thành công nhé!

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ