Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Cách giảm mỡ mặt cho nữ

Khuyến mại

Cách giảm mỡ mặt cho nữ

Chỉ mất 15 giây để đọc

Khuôn mặt kém thon gọn và nhiều mỡ thừa khiến không ít cô nàng cảm thấy khó chịu. Điều đó còn cho thấy sự lão hóa đang đến gần. Vậy có những cách giảm mỡ mặt cho nữ hiệu quả không? Bài viết dưới xin chia sẻ 8 cách khoa học trả lại bạn cơ mặt săn chắc, tươi trẻ hơn.

Hãy uống nhiều nước

Bạn nên bổ sung 8 ly nước mỗi ngày. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa việc uống nhiều nước hơn và giảm cân. Qua đó cho thấy, uống một cốc nước trước khi ăn một bữa ăn nhẹ, khiến bạn giảm đi cảm giác đói.

Uống một cốc nước không chỉ là cách giảm mỡ mặt cho nữ, còn giúp cải thiện vóc dáng toàn thân hiệu quả

Uống một cốc nước không chỉ là cách giảm mỡ mặt cho nữ, còn giúp cải thiện vóc dáng toàn thân hiệu quả

Một số nghiên cứu nhỏ đã phát hiện ra rằng những người uống nước trước bữa ăn tiêu thụ ít calo hơn. 

Ngoài ra một nghiên cứu nhỏ năm 2007 cho thấy uống nửa lít nước (đặc biệt là nước lạnh) giúp tăng tốc độ trao đổi chất của những người tham gia lên 24% trong tối đa một giờ sau đó. Bởi khi chúng ta uống nước lạnh, cơ thể chúng ta phải nỗ lực để làm ấm nó bằng nhiệt độ cơ thể. 

Điều đặc biệt là uống nước cũng có thể giúp giảm bọng mắt, ngăn ngừa nếp nhăn và làm săn chắc da và chống lão hóa da.

Hãy làm tăng nhịp tim của bạn

Thực hiện các bài tập liên quan tới tim mạch là một cách tuyệt vời để giảm cân cho khuôn mặt của bạn và mọi bộ phận khác trên cơ thể. Cardio là phương pháp kết hợp nhiều bài tập giúp tăng nhịp tim của bạn, khiến bạn thở nặng hơn bình thường và thường gây ra hiện tượng đổ mồ hôi.

Thực hiện các bài tập liên quan tới tim mạch là một cách tuyệt vời để giảm cân cho khuôn mặt

Thực hiện các bài tập liên quan tới tim mạch là một cách tuyệt vời để giảm cân cho khuôn mặt

Cường độ của bài tập tim mạch có thể thấp, trung bình hoặc cao. Nếu cường độ càng cao và tập càng lâu thì lượng calo đốt cháy càng nhiều. 

Trong trường hợp bạn không có thời gian, hãy thử luyện tập với cường độ cao ngắt quãng. Nghiên cứu cho thấy nó có thể đốt cháy nhiều calo hơn một buổi tập tim mạch ổn định với cùng lượng thời gian.

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ , bạn nên dành 2,5 đến 5 giờ tập thể dục cường độ trung bình hoặc 1,25 đến 2,5 giờ tập thể dục nhịp điệu cường độ cao mỗi tuần để thấy được những thay đổi đáng kể về cân nặng của mình.

Bạn có thể lựa chọn nhiều cách tập thể dục khác nhau như: 

  • Khiêu vũ.
  • Bơi lội.
  • Trượt patin.
  •  Leo núi.
  •  Đi xe đạp.
  •  Chèo thuyền kayak.
  • Tập ở các phòng tập.

=> Bạn nên chọn một hoạt động tập luyện mà mình yêu thích nhất để có cảm hứng thực hiện thường xuyên và gắn bó lâu dài với nó.

Ngừng uống rượu

Rượu là một chất gây viêm. Đặc biệt khi trộn với các thành phần như đường, cacbonat sẽ khiến cơ thể bạn đầy hơi và gặp tình trạng giữ nước. Do vậy sẽ khiến khuôn mặt của bạn sưng lên. Thậm chí lượng calo từ rượu sẽ tăng lên khiến bạn dễ tăng cân. 

Quan tâm: Cách hết nọng (gồm cằm, mặt mắt) dễ dàng chỉ với vài bài tập 

Ngoài ra rượu có thể gây mất nước do vậy cơ thể sẽ cố gắng giữ nước lại. Điều này khiến bạn xuất hiện bọng mắt trên khuôn mặt. Giảm mức tiêu thụ rượu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công cuộc tìm kiếm một khuôn mặt thanh tú cùng với các mục tiêu giảm cân khác. 

Hạn chế thức khuya

Thức khuya sẽ khiến tăng cảm giác thèm ăn vặt ban đêm hơn. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, ăn vặt vào ban đêm không chỉ làm tăng lượng chất nạp vào cơ thể mà còn làm rối loạn nhịp sinh học của cơ thể. Điều này sẽ khiến bạn tăng cân một cách không kiểm soát.  

Thức khuya sẽ khiến tăng cảm giác thèm ăn vặt ban đêm hơn dễ gây béo phì

Thức khuya sẽ khiến tăng cảm giác thèm ăn vặt ban đêm hơn dễ gây béo phì

Ngoài ra, khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất ra quá nhiều hormone cortisol, từ đó làm cho quá trình trao đổi chất chậm hơn và tăng cảm giác thèm ăn từ đó tăng cân nhanh chóng.

Tình trạng mất ngủ có thể hiện rõ trên khuôn mặt của bạn dưới dạng quầng thâm và đôi mắt sưng húp. Vì vậy, nghỉ ngơi 8 tiếng sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Không ăn quá mặn

Tiêu thụ quá nhiều natri dẫn đến giữ nước, gây sưng và bọng mắt trên khuôn mặt và các vùng khác của bạn. Giảm lượng natri sẽ làm thon gọn khuôn mặt của bạn.

Cách dễ nhất để giảm lượng natri của bạn là ăn ít thực phẩm chế biến sẵn. 

Theo một nghiên cứu năm 2017, người Mỹ nhận được khoảng 70% lượng natri từ thực phẩm ăn ngoài như thực phẩm đóng gói và thực phẩm nhà hàng. Vì vậy, hãy bỏ qua khoai tây chiên và bữa tối đông lạnh và cố gắng tự nấu những bữa ăn tươi ngon cho cả gia đình.

Thực hiện vài động tác trên khuôn mặt

Các nghiên cứu giai thoại cho thấy rằng các bài tập trên khuôn mặt có thể giúp làm săn chắc và căng cơ mặt, có thể làm giảm mỡ mặt và dẫn đến vẻ ngoài thon gọn hơn về tổng thể. 

Các bài tập trên khuôn mặt có thể giúp làm săn chắc và căng cơ mặt

Các bài tập trên khuôn mặt có thể giúp làm săn chắc và căng cơ mặt

Một nghiên cứu nhỏ cho rằng thực hiện các bài tập cơ mặt hai lần một ngày trong 8 tuần sẽ làm tăng độ săn chắc của cơ và cải thiện sự trẻ hóa trên khuôn mặt.

Một số bài tập cơ mặt phổ biến bao gồm

  • Nghiến răng trong khi giữ nụ cười trong vài giây tại một thời điểm.
  • Chu môi và di chuyển chúng qua lại ở hai bên mặt. 
  • Di chuyển không khí từ má này sang má khác.

Giảm lượng đường 

Không có kế hoạch giảm cân nào hoàn thành mà không cắt giảm lượng calo, đặc biệt là những loại từ tinh bột tinh chế (như đường).

Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu Carbs tinh chế như:

  • Mì ống, gạo trắng, bánh mì, bánh quy, bánh quy giòn, khoai tây chiên.
  • Đồ uống có đường
  • Các loại bánh nướng và đồ ăn nhẹ đóng gói. 

=> Những thực phẩm này cung cấp ít giá trị dinh dưỡng và khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, gây cảm giác thèm ăn và kích hoạt cơ thể tích trữ chất béo.

Thay vào đó, hãy chọn thức ăn giàu chất dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu như:

  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau, quả hạch và các loại đậu. 
  • Thịt nạc và sữa cũng là những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho carbs tinh chế.

=> Giảm lượng đường tiêu thụ sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, cải thiện sự thèm ăn tổng thể của bạn và giảm cảm giác thèm ăn.

Quan tâm: [Reviews] Thuốc giảm cân Cenly có an toàn và hiệu quả như lời đồn thổi?

Luôn luôn phòng ngừa

Cách đơn giản nhất để loại bỏ chất béo trên khuôn mặt của bạn là không bao giờ để nó tăng lên ngay từ đầu. Mỡ mặt thường liên quan đến lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hãy thực hiện theo các bước trên để có một lối sống lành mạnh hơn có thể giúp bạn ngăn ngừa bọng mắt trên khuôn mặt và duy trì một khuôn mặt thon gọn.

Lời kết

Có thể nói để có một khuôn mặt luôn rạng ngời, săn chắc bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ nghỉ và tập luyện thường xuyên. Đồng thời giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả với cách giảm mỡ mặt cho nữ cũng như các phần khác của cơ thể một cách dễ dàng thôi. 

Nguồn:

greatist.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ