Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Top 4 cách giảm mỡ tay cho nữ ngay tại nhà không sợ lên cơ bắp 

Khuyến mại

Top 4 cách giảm mỡ tay cho nữ ngay tại nhà không sợ lên cơ bắp 

Chỉ mất 15 giây để đọc

Nhiều chị em có mong muốn giảm mỡ tay nhưng lo sợ tay trở nên cơ bắp, vạm vỡ vì  thực hiện không đúng cách. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách giảm mỡ tay hiệu quả cho nữ giới mà không sợ lên cơ bắp.

Cách giảm mỡ tay cho nữ không sợ lên cơ bắp

Cách giảm mỡ tay cho nữ không sợ lên cơ bắp

Nguyên nhân tích tụ mỡ thừa ở tay

Theo các nghiên cứu cho thấy, mỡ thường tích tụ ở vùng bụng. Tiếp đến là tích tụ ở vùng bắp tay và bắp chân.

Dưới đây là các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ ở tay:

  • Ít vận động: Những người ít vận động, không thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao thường dễ gặp tình trạng mỡ tích tụ ở tay.
  • Nội tiết tố: Ở chị em phụ nữ, nếu hàm lượng nội tiết tố estrogen càng cao thì sẽ càng có xu hướng tích tụ mỡ thừa ở tay.
  • Tăng cân đột ngột: Việc phân bố trọng lượng cơ thể không đồng đều do cơ thể tăng cân đột ngột. Cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mỡ thừa ở tay.
  • Gen di truyền: Nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ sở hữu tay, bắp tay nhiều mỡ, hay béo phì. Thì khả năng cao, con cái cũng sẽ có tình trạng tích mỡ thừa ở tay.
  • Và còn một số nguyên nhân phụ khác như: Luyện tập sai cách, quá trình chuyển hóa thức ăn bị rối loạn cũng là nguyên nhân khiến mỡ thừa ở tay hình thành.

Cách giảm mỡ tay cho nữ ngay tại nhà không sợ lên cơ bắp

Mỡ thừa tích tụ ở tay khiến nữ giới cảm thấy nặng nề, thiếu tự tin và làm cơ thể mất cân đối.

Dưới đây là một số gợi ý về cách giảm mỡ tay cho nữ ngay tại nhà mà không sợ lên cơ bắp.

1. Áp dụng chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng là yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn có giảm béo tay được hay không.

Vì vậy, nên lựa chọn các thực phẩm giúp tiêu hủy mỡ thừa tốt nhất để đưa vào thực đơn ăn hàng ngày của mình.

cach-giam-mo-tay-cho-nu-khong-so-len-co

Giảm mỡ tay bằng cách áp dụng chế độ ăn kiêng

Các thực phẩm nên ăn

  • Ưu tiên các loại thực phẩm tinh bột chứa nhiều chất xơ, chẳng hạn như: Ngô, khoai, lúa mạch, ngũ cốc,…
  • Ăn nhiều rau xanh và các loại quả mọng nước. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ít nhất 400g rau mỗi ngày để giảm mỡ thừa ở tay và trên cơ thể.
  • Các loại protein tốt như thịt nạc, cá,.. Hoặc các loại hải sản sẽ là các thực phẩm giúp hạn chế cơn đói của bạn.

Các thực phẩm không nên ăn

  • Cắt bỏ carb tinh chế ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Bao gồm các loại thực phẩm chứa đường, bánh mì trắng, mì ống,….
  • Loại bỏ đồ uống có đường ra khỏi thói quen ăn uống. Chẳng hạn các loại nước trái cây đóng hóm, soda, nước ngọt,….
  • Bữa sáng là cực kỳ quan trọng. Vì nếu bỏ bữa sáng bạn sẽ có khả năng kiệt sức vào cuối ngày. Một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho bạn hoạt động và không hay bị đói giữa chừng.
  • Nước sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn và giảm cân nhanh chóng. Vì vậy hãy uống nhiều nước.
  • Tránh các thực phẩm chế biến sẵn vì chúng không có dinh dưỡng. Về cơ bản, các loại thức ăn nhanh không hề có bất kỳ thành phần dinh dưỡng nào trong đó. Chúng chỉ chứa đầy các loại hóa chất, chất bảo quản và các chất phụ gia khiến bạn tăng cân nhiều hơn.

2. Bài tập thể dục giảm mỡ tay không sợ lên cơ

Lựa chọn đúng các bài tập thể dục không chỉ giúp cánh tay thon gọn, mà bạn còn không phải lo đến vấn đề lên cơ.

Dưới đây là các bài tập thể dục giảm mỡ tay không sợ lên cơ được gợi ý:

Bài tập xoay tay

Đây là bài tập khởi động cho chuỗi những bài tập tiếp theo. Bài tập khá đơn giản và bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bap-tay-khong-so-len-co

Bài tập xoay tay giúp giảm mỡ tay hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1:Ngồi hoặc đứng trên sàn, 2 tay đưa sang 2 bên.
  • Bước 2: Tiến hành xoay từ phần khuỷu tay xuống cổ tay.

Thực hiện động tác khoảng 30 lần.

Động tác gập tay vuông góc phía trước

Động tác này giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bắp tay cực kỳ hiệu quả.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bap-tay-khong-so-len-co

Động tác gập tay vuông góc phía trước

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng hoặc ngồi thẳng lưng, 2 tay dang rộng và ngang bằng vai. Gập khuỷu tay lại một góc 90 độ so với cánh tay.
  • Bước 2: Đưa 2 tay về phía trước mặt sao cho chúng song song với nhau và hơi khép nhẹ.

Lặp lại động tác khoảng 20 lần. Lưu ý nên giữ độ cao của bắp tay vừa bằng vai để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập nâng tay

Bài tập này giúp cánh tay di chuyển 1 vòng từ thấp đến cao, giúp các cơ tay vận động linh hoạt và giảm mỡ tay hiệu quả.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bap-tay-khong-so-len-co

Bài tập nâng tay

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng hoặc ngồi thẳng lưng, đưa 2 tay sang ngang, bàn tay mở rộng tự nhiên.
  • Bước 2: Đưa thẳng tay lên trời và lòng bàn tay úp lại với nhau.
  • Bước 3: Di chuyển nhanh 2 tay về phía trước và cuối cùng là về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Lưu ý: Hãy luôn để thẳng tay để giúp các cơ được kéo căng. Điều này sẽ giúp làm tăng hiệu quả giảm mỡ, săn chắc vùng cánh tay.

Động tác vỗ cánh

Bài tập này nhìn có vẻ đơn giản, nhưng nếu mới tập bạn sẽ cảm thấy hơi mỏi tay.

Vì vậy, hãy chỉnh độ nhanh, chậm theo sức lực của mình.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bap-tay-khong-so-len-co

Động tác vỗ cánh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dang 2 tay sang ngang và bàn tay mở rộng tự nhiên.
  • Bước 2: Căng cơ tay và đưa 2 tay lên xuống nhịp nhàng.

Thực hiện động tác liên tục trong vòng 20s.

Lưu ý: Luôn giữ ở vị trí ngang bằng vừa phải sẽ giúp giảm mỡ và săn chắc cánh tay tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các bài tập Cardio nhẹ nhàng. Để vừa giúp giảm mỡ tay hiệu quả, vừa làm săn chắc và giúp cơ thể dẻo dai hơn.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

3. Giảm mỡ tay không sợ lên cơ bằng cách massage

Sử dụng dầu oliu và đường để giảm mỡ tay

Khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa có trong dầu oliu sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của da và làm da săn chắc hơn.

Massage bằng dầu oliu và đường giúp đánh bay mỡ thừa vùng cánh tay nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 1 thìa dầu oliu và 1 thìa đường (nên sử dụng đường nâu hoặc đường dạng hạt to)
  • Bước 2: Bôi hỗn hợp lên da và xoa đều theo vòng tròn vừa giúp tẩy các tế bào chết, vừa làm tan mỡ thừa hiệu quả.
  • Bước 3: Khi bắt đầu thấy da ấm dần lên thì rửa tay lại với nước mát cho sạch.
  • Bước 4: Dùng đá lạnh chườm lên vùng cánh tay trong vòng 2 phút

Thực hiện 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Massage giảm mỡ tay với dầu gừng và cafe không sợ lên cơ

cach-giam-mo-tay-cho-nu-khong-so-len-co

Massage giảm mỡ tay với dầu gừng và cafe không sợ lên cơ

Các hoạt chất chống oxy hóa và chất kháng khuẩn, hoạt tính sinh học có trong dầu gừng có khả năng làm tăng mức sinh nhiệt của cơ thể.

Từ đó làm tan các chất béo nhanh chóng.

Chị em có thể sử dụng bã cafe với dầu gừng vừa để tẩy da chết, vừa giúp giảm mỡ cho tay hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho 1 thìa cafe với 10 giọt dầu gừng và 1 thìa dầu dừa vào trộn đều.
  • Bước 2: Bôi hỗn hợp lên tay và massage nhẹ nhàng theo hình tròn. Kết hợp xoa bóp cho tới khi da nóng lên.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước lạnh, thấm khô và thoa kem dưỡng ẩm.

Quan tâm: Top 5 loại kem giảm mỡ bắp tay chị em cần biết

4. Sinh hoạt lành mạnh để giảm mỡ tay không sợ lên cơ

Để có một đôi tay săn chắc, không ngấn mỡ. Bạn cần xây dựng một thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn.

Ngủ ít nhất 7-9 tiếng mỗi ngày

Một giấc ngủ đủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng nếu muốn đốt cháy mỡ thừa vùng tay.

Khi ngủ đủ giấc, cơ thể của bạn sẽ sản sinh ra hormone Leptin trong tế bào mỡ.

Đây là loại hormone giúp ngăn chặn cơn đói và báo hiệu cơ thể đang no. Từ đó, giúp bạn hạn chế tiêu thụ đồ ăn vặt, ngăn chặn hình thành thêm mỡ thừa.

Vì vậy, hãy đảm bảo giấc ngủ của bạn kéo dài từ 7-9 tiếng.

Nếu bạn khó ngủ, có thể áp dụng những cách sau để dễ ngủ và ngủ sớm hơn:

  • Tắt các thiết bị di động trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
  • Tập các bài tập nhẹ nhàng và tập hít thở đều đặn trước khi ngủ.
  • Đọc sách hoặc tạp chí trước khi ngủ cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
cach-giam-mo-tay-cho-nu-khong-so-len-co

Sinh hoạt lành mạnh để giảm mỡ tay không sợ lên cơ

Kiểm soát căng thẳng của bạn

Khi đang trong trạng thái căng thẳng, cơ thể của bạn sẽ thúc đẩy sản sinh hormone Cortisol.

Đây là loại hormone khiến cơ thể của bạn thèm ăn hơn. Bạn sẽ có xu hướng tiêu thụ nhiều thức ăn, đặc biệt là các đồ ăn nhiều đường và dầu mỡ.

Từ đó, sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ nhiều hơn.

Bạn có thể kiểm soát căng thẳng bằng cách: Thiền định, luyện tập thể dục, nghe nhạc hoặc chỉ đơn giản là đi ngủ,… sẽ giúp bạn giảm căng thẳng đáng kể.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Mỡ thừa tích tụ nhiều ở phần cánh tay có thể là dấu hiệu của một số bệnh.

Nếu bạn có biểu hiện hoặc nghi ngờ bản thân đang mắc một số bệnh như tiểu đường,.. thì hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra để có biện pháp điều trị sớm.

Quan tâm: Điểm mặt 5 thói quen khiến bắp tay to khó giảm!

Lưu ý khi thực hiện giảm mỡ tay tại nhà mà không sợ lên cơ

Để quá trình giảm mỡ tay không sợ lên cơ vừa hiệu quả, vừa an toàn. Các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên kết hợp cả 4 phương pháp trên với nhau để đạt được hiệu quả giảm mỡ tay nhanh nhất.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày và thực hiện ít nhất trong vòng 1 tuần để thấy được kết quả rõ rệt.
  • Uống đủ nước và ăn nhẹ trước khi tập các bài tập.

Trên đây là top 4 cách giảm mỡ tay cho nữ ngay tại nhà mà không sợ lên cơ. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ sớm có được đôi tay thon gọn và mảnh mai nhé!

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ