Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Cách giảm mỡ tay cho nữ không sợ lên cơ bắp

Khuyến mại

Cách giảm mỡ tay cho nữ không sợ lên cơ bắp

Chỉ mất 15 giây để đọc

Cánh tay là bộ phận khó tập luyện và vô cùng phức tạp. Vì thế nhiều người nghĩ rằng việc loại bỏ mỡ cánh tay là vô cùng khó khăn. Hiện nay, có những cách giảm mỡ tay cho nữ hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay từ hôm nay.

Làm cách nào để giảm mỡ cánh tay nhanh chóng và dễ dàng 

Trước tiên, điều quan trọng bạn cần nhớ đó chính là không thể chỉ giảm duy nhất mỡ cánh tay được. Tuy nhiên, trong quá trình ăn uống đánh cách và tập luyện các bài tập phù hợp thì lượng chất béo trên cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhanh chóng. 

Cách giảm mỡ tay cho nữ không sợ lên cơ bắp

Cách giảm mỡ tay cho nữ không sợ lên cơ bắp

Bên cạnh đó, để phần mỡ trên cánh tay biến mất, bạn cũng phải cắt giảm khoảng 500 calo trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Bằng cách thêm các thực phẩm chuyên chất, chưa chế biến vào chế độ ăn hằng ngày.

Tình trạng tích mỡ cánh tay từ đâu mà có?

Trên thực tế, chất béo được hình thành và vân bổ khắp cơ thể bạn. Sau đó, việc phân bổ chất béo sẽ phụ thuộc vào gen di truyền. Đó chính là lý do vì sao mỗi người đều có mỗi “điểm chết” khác nhau. 

Vậy làm cách nào để thoát khỏi mỡ cánh tay?

Cách duy nhất để tỷ lệ mỡ trên cơ thể giảm nhanh chóng là khi thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và kiên trì luyện tập thân thể. Một khi lượng mỡ trên cơ thể giảm thì mỡ cánh tay của bạn cũng sẽ giảm theo. 

Cách giảm mỡ tay cho nữ không sợ lên cơ bắp

Như đã nêu trên, việc có một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ góp phần giúp giảm lượng chất béo trên cơ thể, từ đó lớp mỡ tay cũng sẽ giảm theo. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm có:

  • Ăn nhiều rau hơn: Ăn nhiều rau sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Ngoài ra, các loại rau xanh thường giàu calo và ít chất xơ. 
  • Hạn chế ăn thịt: Các loại thịt thường chứa nhiều chất béo hơn so với thực phẩm khác và thịt cũng chứa khá nhiều calo. Nếu muốn cải thiện lại chế độ ăn uống của mình, bạn nên giảm bớt lượng chất béo nạp vào cơ thể, trong đó có thịt. 

Bên cạnh đó, nếu ăn uống không lạnh mạnh, cơ thể bạn sẽ rất dễ tích tụ mỡ ở các vùng như: cánh tay, lưng, ngực, đùi, cổ và bụng,…

Nên tránh và bổ sung những gì trong chế độ ăn lành mạnh?

Trong chế độ ăn lành mạnh, sẽ có những thực phẩm nên và tránh tuyệt đối chúng ta cần lưu ý như sau:

Lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn kiêng là bước rất quan trọng để giảm mỡ tăng cơ

Lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn kiêng là bước rất quan trọng để giảm mỡ tăng cơ

  • Những thực phẩm nên dùng: 
    • Bao gồm các loại rau xanh, trái cây, yến mạch, sữa tách béo, thực phẩm chứa nhiều protein, ngũ cốc nguyên hạt,…..
  • Thực phẩm tuyệt đối tránh xa:
  • Các loại thực phẩm chế biến sẵn bao gồm: bánh bông lan, thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp.
  • Các loại thực phẩm nhiều đường như: bánh quy, bánh ngọt, bánh mì kẹp, kem, kẹo,…. sẽ khiến bạn tăng cân nhiều hơn. 

Nên tập thể dục như thế nào để giảm mỡ cánh tay hiệu quả?

Kết hợp tập thể dục với một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp lượng mỡ thừa nhanh chóng biến mất khỏi cơ thể bạn. Tuy nhiên, các bài tập chuyên về tay đơn giản sẽ không thể nào giúp bạn giảm được phần mỡ cánh tay được. 

  • Hãy thực hiện kết hợp cùng các động tác khác nhau để toàn bộ cơ thể được hoạt động, như vậy lượng mỡ thừa mới không bị “dồn” và giảm nhanh hơn. 
  • Việc thực hiện các bài tập toàn thân sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, giúp hình thành cơ nạc và đốt cháy calo, chất béo hiệu quả. 
  • Để đạt được kết quả mong muốn, bạn nên kiên trì tập thể dục hằng ngày. 

Quan tâm: 2 tuần giảm mỡ bắp tay – 7 bài tập tại nhà cho nữ với tạ đơn và dây kháng lực

Chế độ ăn kiêng tốt nhất cần tuân thủ theo để loại bỏ phần mỡ cánh tay?

Cần tuân thủ đúng nguyên tắc trong suốt quá trình ăn kiêng giảm cân

Cần tuân thủ đúng nguyên tắc trong suốt quá trình ăn kiêng giảm cân

  • Cắt bỏ lượng carb tinh chế ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày của mình, bao gồm các loại thực phẩm chứa đường, bánh mì trắng, mì ống,….
  • Loại bỏ đồ uống có đường ra khỏi thói quen ăn uống: các loại nước trái cây đóng hóm, soda, nước ngọt,….
  • Hãy cố gắng sắp xếp thời gian và ăn xong 3-4 tiếng trước khi ngủ để cơ thể có thời gian tiêu hóa lượng thực phẩm bạn nạp vào. 
  • Bữa sáng là cực kỳ quan trọng, vì nếu bỏ bữa sáng bạn sẽ có khả năng kiệt sức vào cuối ngày. Một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho bạn hoạt động và không hay bị đói giữa chừng. 
  • Nước sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn và giảm cân nhanh chóng. Vì vậy hãy uống nhiều nước. 
  • Căng thẳng có thể khiến bạn bị tăng cân, vì thế hãy dành thời gian để thư giãn và giảm thiểu căng thẳng một cách tối đa nhất.
  • Tránh các thực phẩm chế biến sẵn vì chúng không có dinh dưỡng. Về cơ bản, các loại thức ăn nhanh không hề có bất kỳ thành phần dinh dưỡng nào trong đó. Chứng chỉ chứa đầy các loại hóa chất, chất bảo quản và các chất phụ gia khiến bạn tăng cân nhiều hơn. 

Làm thế nào để cơ thể không bị đói trong lúc cắt giảm calo?

Làm cho bản thân bận rộn là mẹo vô cùng hiệu quả để giúp bạn quên đi cơn buồn miệng và thèm ăn trong quá trình giảm cân. 

  • Không xem TV: xem tivi nhiều sẽ chỉ khiến bạn thêm rãnh rỗi và thèm ăn hơn. 
  • Giữ cho cơ thể luôn năng động và bận rộn bằng cánh đi dạo, làm bài tập tại nhà, đọc sách, vẽ vời hoặc học bất kỳ kỹ năng mới nào bạn yêu thích. 
  • Thường xuyên ăn canh vì chúng ít calo và nhiều nước, giúp bạn no lâu hơn.
  • Protein cũng là chất giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và giúp bạn no lâu. 
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Có nên đi hút mỡ cánh tay không?

Câu trả lời là không nên bởi việc này vô cùng nguy hiểm và tốn kém. VIệc phẫu thuật sẽ kéo theo nhiều hệ lụy không mong muốn khác. Trong trường hợp bắt buộc, hãy tìm đến các bệnh viện uy tín. 

  • Tuy nhiên việc giảm mỡ cánh tay có thể thực hiện một cách an toàn hơn tại nhà và không cần tốn hàng chục triệu. Nếu bạn thực hiện đúng theo các quy tắc giảm cân và kiên trì hoạt động thể chất. 

Các bài tập phù hợp nhất để giảm mỡ tay?

Dưới đây là những bài tập tốt nhất giúp bạn loại bỏ được lớp mỡ cánh tay khỏ chịu và chỉ tốn vài phút mỗi ngày. 

Các bài tập phù hợp nhất để giảm mỡ tay

Các bài tập phù hợp nhất để giảm mỡ tay

  • Tập tạ: 
  • Bài tập 1:
    • Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần đứng vững, hay chân giang rộng bằng vai và giữ mỗi tay một quả tạ vừa sức.
    • Hít sâu nâng tạ lên sao cho hai tay và vai tạo thành một đường thẳng và giữ yên vài giây
    • Thở ra và từ từ hạ tay xuống. Bạn cố gắng giữ thẳng tay trong quá trình hạ tạ. 
    • Lặp lại động tác này 20 lần. 
  • Bài tập 2: 
    • Động tác này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần giữ tạ bằng một tay. 
    • Hít vào từ từ gập tay, nâng tạ lên ngang vai. 
    • Thở ra và từ từ hạ tạ xuống. 
    • Sau đó đổi tay và tập 20 lần cho mỗi bên. 
  • Nhảy dây:
    • Bên cạnh các bài tập cùng tạ, nhảy dây cũng sẽ giúp cánh tay của bạn được tập luyện bằng cách hoạt động lên xuống mỗi khi bạn nhảy. 
    • Dành thời gian nhảy dây 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn các hoạt động khác và giảm cân tốt hơn. 
  • Tập cardio:
  • Các bài tập cardio toàn thân cũng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa toàn thân một cách nhanh chóng. 
  • Cố gắng tập hơn 45 phút cardio ít nhất 5 ngày trong tuần sẽ giúp bạn sở hữu bắp tay thon gọn và săn chắc. 
  • Bên cạnh đó, chống đẩy cũng là bài tập giúp phát triển cơ tay và giảm mỡ ngực, mỡ toàn thân hiệu quả. 

Quan tâm: Top 8 bài tập giảm mỡ vai lưng đơn giản cho chị em tại nhà

Làm cách nào để có thể đốt mỡ cánh tay mà không làm tăng cơ?

Ngay cả khi bạn tập các bài tập nặng, phần mỡ trên cánh tay của bạn sẽ luôn bị triệt tiêu sau đó mới bắt đầu hình thành cơ bắp. Nếu vẫn còn lo lắng về vấn đề cơ bắp, bạn nên lưu ý những điều sau khi luyện tập: 

  • Dùng tạ ở mức nhẹ và vừa sức, ngược lại hãy thực hiện tác động tác tạ nhiều lần hơn. 
  • Dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi bởi khi tập luyện quá nhiều, phần cơ bắp cũng sẽ phát triển và xuất hiện nhanh hơn. 

Thực hiện theo các cách giảm mỡ tay cho nữ trong bài viết này và bạn sẽ cảm nhận được vùng mỡ cánh tay săn chắc và thon gọn đi sau một thời gian ngắn. 

 

Nguồn dịch và tổng hợp từ Internet

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ