Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Thử ngay cách giảm mỡ vai tại nhà hiệu quả siêu nhanh 

Khuyến mại

Thử ngay cách giảm mỡ vai tại nhà hiệu quả siêu nhanh 

Chỉ mất 15 giây để đọc

Mỡ vai được xem là một trong những vùng khó giảm nhất, ngay kể cả khi bạn vận động chưa chắc đã hiệu quả. Vậy phải làm thế nào để giảm mỡ vai hiệu quả?

Nguyên nhân khiến mỡ vai xuất hiện

Thừa cân – nỗi ám ảnh chung của hầu hết mọi người. Mỡ thừa xuất hiện không còn chỉ là vấn đề ở vùng bụng, đùi, bắp chân, lưng… mà còn ở cả phần vai 2 bên. Có thể nói, mỡ vai là vùng thường bị bỏ qua nhất, nhưng rất khó giảm. 

giảm mỡ vai

Nguyên nhân khiến mỡ vai xuất hiện là do lười vận động, ăn uống vô tội vạ

Mỡ vai xuất hiện thường do nhiều nguyên nhân khác nhau như: 

  • Mặc áo ngực sai kích cỡ: Khi mặc áo ngực quá chật sẽ khiến da bị đẩy lên trên và dễ tích mỡ. Nếu mặc quá rộng khiến bầu ngực bị lỏng lẻo, không cố định. Điều này gây tình trạng da chùng, mỡ thừa xuất hiện phần lưng eo. 
  • Lười vận động vừa làm cho thể lực, sức bền yếu kém còn khiến mỡ thừa dễ tích tụ toàn thân. 
  • Ăn uống vô tội vạ là thói quen xấu của rất nhiều người. Chính điều này khiến bạn khó kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Từ đó, cơ thể dễ tích tụ chất béo dư thừa và gây tăng cân nhanh. 

Dù mỡ vai hay bất cứ vùng nào xuất hiện đều không đẹp. Nó đều làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ, cái đẹp duyên dáng của người phụ nữ. Chính vì thế, khi mỡ vai xuất hiện bạn nên tìm cách giảm mỡ vùng vai hiệu quả, khi giảm béo vai cũng là giúp chị em giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Cách giảm mỡ vùng vai hiệu quả tại nhà 

Làm thế nào để giảm mỡ vùng vai hiệu quả nhanh? Theo chia sẻ của chuyên gia, dù bạn muốn giảm béo bất cứ vùng nào, dễ hay khó đến đâu cũng cần áp dụng nhịp nhàng giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt và rèn luyện khoa học. 

Đây cũng được đánh giá là cách giảm mỡ vai nhanh nhất, hiệu quả cao dành cho tất cả mọi người. 

1. Bài tập giảm mỡ lưng vai tại nhà 

Vận động là biện pháp khá hữu hiệu cho trường hợp tích mỡ tại vùng vai, lưng. Các bài tập sẽ tác động mạnh vào cơ vùng vai, lưng giúp đốt cháy mỡ thừa cực tốt. Đặc biệt một số bài tập chuyên giảm mỡ lưng vai: 

giảm mỡ vai

Bài tập giảm mỡ lưng vai tại nhà cực hiệu quả

Bài tập chống đẩy giảm mỡ vai, bắp tay 

Chống đẩy mỗi ngày giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa vùng lưng và vai, cánh tay. 

Thực hiện: 

  • Chuẩn bị vào tư thế chống đẩy thông thường, tay chống thẳng, lưng thẳng 
  • Hạ trọng tâm cơ thể thật chậm bằng cách khuỷu hay chùng xuống. 
  • Đưa người về vị trí ban đầu và thực hiện lặp lại 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 50 cái. 

Bài tập Superman 

Bài tập này khá thích hợp cho người lười, chỉ thích nằm một chỗ. Khi thực hiện động tác sẽ tác động mạnh mẽ vài vùng bả vai, giảm mỡ lưng, bắp tay khá hiệu quả. 

Thực hiện: 

  • Bắt đầu tư thế nằm sấp, chân tay duỗi thẳng 
  • Nâng cơ thể phía trước và chân lên cao. Dồn trọng tâm vào vùng bụng 
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây trở lại vị trí ban đầu. 
  • Thực hiện lặp lại động tác khoảng 3 – 5 lần. 

Bài tập giảm mỡ lưng vai Plank

Plank không chỉ là bài tập giảm mỡ lưng vai hiệu quả, mà nó còn tác động mạnh tới mỡ bụng, thậm chí là toàn thân. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện bài tập này mỗi ngày giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. 

Thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế chống đẩy cơ bản
  • Chống khuỷu tay xuống sàn, 2 chân dang rộng vừa phải
  • Đưa thân lên sao cho từ vai đến chân tạo thành đường thẳng. Hông không cao hoặc thấp quá
  • Giữ nguyên tư thế trong 1 phút. Đưa cơ thể về trạng thái ban đầu và lặp lại động tác.

Tư thế bò mèo – Bài tập yoga giảm mỡ lưng vai

Bài tập này có khả năng giúp kéo giãn cơ thể, giải phóng năng lượng rất hiệu quả. Sau bữa ăn khoảng 2 – 3 tiếng, tập động tác này để giúp cơ lưng săn chắc và thon gọn hơn nhé.

Thực hiện: 

  • Tạo tư thế 4 chân bằng 2 tay và gối duỗi thẳng
  • Nâng đầu lên cao, lưng cong đồng thời hít thở sâu
  • Thở ra, căng cơ bụng đồng thời đẩy lưng lên và hướng đầu xuống
  • Lặp lại động tác này trong khoảng 5 – 7 lần.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Bài tập yoga giảm mỡ vai trong tư thế cây cầu 

Động tác này có tác dụng co duỗi cơ bụng, hông, lưng dưới và cả bả vai. Nhờ vậy, sau khi tập giúp chị em dễ dàng có được vòng eo “con kiến”.

Thực hiện: 

  • Bắt đầu tư thế nằm ngửa, bàn chân đặt trên sàn, cách mông 15cm, lòng bàn tay úp 2 bên
  • Hít thở sâu, nhấn mạnh chân và phần cơ thể phía dưới lên cao
  • Thở ra, căng cơ bụng rồi hạ thấp người
  • Thực hiện lặp lại động tác từ 5 – 7 lần.

Bài tập giảm mỡ vai tư thế duỗi chân

Bài tập này tác động cực lớn tới vùng cơ bụng, lưng và vai. Sau khi tập sẽ khiến các vùng được kéo giãn, giúp đốt cháy mỡ thừa. 

Thực hiện:  

  • Bắt đầu tư thế nằm ngửa, 2 gối cong thành 45 độ, bàn chân chạm sàn
  • Hít vào thật sâu khoảng 4 lần sau đó thở ra rồi ôm gối trái vào ngực
  • Tiếp tục hít vào, duỗi chân trái sang hông rồi thở ra
  • Đưa cơ thể về trạng thái ban đầu rồi thực hiện với chân còn lại
  • Lặp lại động tác trong 20 phút mỗi ngày.

Kiên trì thực hiện các bài tập giảm béo mỡ lưng vai mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

2. Cải thiện chế độ ăn uống khoa học hơn 

Ăn kiêng giảm béo vai cũng tương tự với như các phương pháp giảm mỡ các vùng khác. Việc thay đổi chế độ ăn uống, một phần ngăn chặn tích mỡ thêm vào cơ thể, giúp việc giảm béo diễn ra tốt hơn. 

Cải thiện chế độ ăn uống khoa học hơn là cách giảm béo vai hiệu quả 

Cải thiện chế độ ăn uống khoa học hơn là cách giảm béo vai hiệu quả

Vì thế, trong quá trình ăn kiêng giảm mỡ vai cần chú ý loại bỏ thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường và tinh bột. Thay vào đó, thực phẩm ăn kiêng giảm béo nên tăng cường bổ sung thành phần dinh dưỡng: Chất xơ, protein từ rau xanh, động vật, thực vật. 

Tốt nhất, bạn nên tự xây dựng cho mình thực đơn ăn kiêng phù hợp: 

Thực đơn cho thứ 2: 

Bữa sáng: Sườn non nấu đậu trắng + bánh mì đen 

Bữa trưa: Đùi gà rút xương nướng chanh mật ong + gạo lứt + salad mixed 

Bữa tối: Salad Nga với tôm + củ dền + bắp cải luộc 

Thực đơn thứ 3: 

Bữa sáng: Súp thịt cua bí đỏ + Bánh mì lúa mạch 

Bữa trưa: Cơm gạo lứt + Cá thu nhật nướng sốt teriyaki 

Bữa tối: Salad sườn nướng sốt tiêu đen + khoai lang nướng 

Thực đơn thứ 4: 

Bữa sáng: Bò áp chảo + trứng ốp la + bánh mì lúa mạch 

Bữa trưa: Gỏi cuốn thịt nướng + tương đậu 

Bữa tối: Đùi gà sốt nấm + bông cải xanh + cà rốt luộc + salad

Thực đơn thứ 5: 

Bữa sáng: Sandwich bánh mì đen cá ngừ 

Bữa trưa: Mì gạo lứt xào bò + đậu hà lan, bắp non + rau củ luộc 

Bữa tối: Gà xiên nướng satay + Salad thập cẩm 

Thực đơn thứ 6: 

Bữa sáng: Thịt bọc trứng Scotch Egg 

Bữa trưa: Cà ri xanh gà viên kiểu thái + Bánh mì đen 

Bữa tối: Miến nghêu đậu hũ non rong biển 

Thực đơn thứ 7: 

Bữa sáng: Bánh mì đen chả trứng Jambon 

Bữa trưa: Chả cá basa nhồi ớt chuông 

Bữa tối: Kimbap gạo lứt rong biển gà xé 

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ vai này thường được chú trọng chủ yếu vào bữa sáng và trưa, còn bữa tối ăn nhẹ nhàng. Trong thời gian giảm mỡ bắp vai cần ăn uống đúng giờ giấc để tránh làm loạn nhịp sinh học cơ thể. 

Bên cạnh đó cần bổ sung đủ nước hàng ngày để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, hỗ trợ đào thải độc tố giúp tăng cường tính đàn hồi cho da. 

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ