Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Top 6 cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần “thần tốc” cho mọi đối tượng

Khuyến mại

Top 6 cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần “thần tốc” cho mọi đối tượng

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn đang tìm cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần hiệu quả? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có sự lựa chọn sáng suốt cho bản thân.
Cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần dễ thực hiện tại nhà

Cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần dễ thực hiện tại nhà

1. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Cần xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học để làm bắp tay nhỏ lại hiệu quả nhất.

Một chế độ ăn uống khoa học là tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin từ rau củ, trái cây. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Tham khỏa một số loại thực phẩm giúp giảm mỡ bắp tay:

  • Chất đạm: Các loại họ đậu, cá, thịt gà, thịt bò.
  • Chất bột đường: Gạo lứt, ngô, khoai, sắn.
  • Chất béo lành mạnh: Dầu hạt cải, dầu oliu, dầu dừa.
  • Chất xơ: Khoai lang, bí ngô, rau xanh, chuối, táo, bưởi, ổi.

Cùng với các loại thực phẩm lành mạnh hỗ trợ làm bắp tay nhỏ lại, cần hạn chế một số loại thực phẩm sau:

  • Các loại đồ uống có ga: Rượu, nước ngọt có ga, bia.
  • Chất béo động vật: Thịt mỡ, phô mai, chân giò.
  • Thực phẩm nhiều cholesterol: Tim, gan, lòng.

2. Sử dụng gen để giảm béo bắp tay

Gen giảm mỡ bắp tay có khả năng ôm chặt, định hình form dáng cho tay

Gen giảm mỡ bắp tay có khả năng ôm chặt, định hình form dáng cho tay

Theo nghiên cứu cho thấy gen có khả năng ôm chặt, định hình form dáng nhờ vậy mà bạn có thể kiểm soát được số đo bắp tay.

Gen giảm mỡ bắp tay có cơ chế hoạt động tương tự như gen nịt bụng, có tác dụng làm săn chắc da vùng bắp tay, chống chảy xệ.

Ở nhiều nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước trên thế giới, mọi người sử dụng khá nhiều loại gen để giảm mỡ bắp tay.

Để gen phát huy tác dụng tốt nhất, có thể kết hợp với các bài tập thể dục và chế độ dinh dưỡng để làm tan mỡ thừa vùng bắp tay.

3. Massage làm bắp tay nhỏ lại ngay tại nhà

Trong số các nguyên liệu dùng để massage làm bắp tay nhỏ lại thì muối là nguyên liệu tự nhiên được đánh giá cao.

Muối giúp săn chắc cơ, đào thải độc tố và chống tích nước vùng bắp tay.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100gr muối hạt.
  • Chảo.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho 100gr muối hạt vào chảo đảo nóng, sau đó cho vào một chiếc khăn mềm.
  • Bước 2: Để muối nguội bớt rồi chườm quanh bắp tay.
  • Bước 3: Kết hợp massage để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và đốt cháy mỡ thừa. Massage đến khi muối nguội thì dừng lại.

Ngoài việc sử dụng muối massage, có thể dùng rượu gừng để massage cũng là một cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần hiệu quả nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 bình thủy tinh có nắp.
  • 1kg gừng tươi.
  • 2 lít rượu trắng.

Cách ngâm:

  • Bước 1: Rửa sạch 1kg gừng rồi đập dập và cho vào bình thủy tinh.
  • Bước 2: Đổ rượu trắng vào bình ngập gừng khoảng 4 – 5cm và đậy nắp để nơi thoáng khí, tránh ánh nắng trực tiếp. Ngâm trong 1 tháng và mang ra dùng.

Cách massage với rượu gừng:

  • Bước 1: Lấy 1 chén rượu gừng nhỏ để massage bắp tay.
  • Bước 2: Dùng các đầu ngón tay thoa rượu gừng lên bắp tay.
  • Bước 3: Dùng bàn tay vỗ nhẹ và xoa đều theo chiều kim đồng hồ để rượu gừng thấm đều vào da.
  • Bước 4: Massage trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

4. Uống đủ nước mỗi ngày

Muốn giảm mỡ bắp tay hiệu quả, giữ thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Muốn giảm mỡ bắp tay hiệu quả, giữ thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Uống thật nhiều nước mỗi ngày là yếu tố đóng vai trò quan trọng khi bạn muốn làm bắp tay nhỏ lại.

Việc uống nước trước bữa ăn có thể giúp thúc đẩy cảm giác no lâu và làm giảm lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể.

Nước có vai trò giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả.

Vì vậy, hãy chọn nước lọc, nước tinh khiết, trà hoặc đồ uống không đường thay vì nước ngọt, nước trái cây và đồ uống có ga.

Thường xuyên uống những loại đồ uống này làm gián đoạn quá trình giảm mỡ bắp tay.

Từ đó, khiến bạn nhanh chóng nạp thêm calo và tăng cân trong thời gian ngắn.

Quan tâm: Uống nước giảm cân trong 7 ngày đơn giản mà hiệu quả

5. Thay đổi lối sống sinh hoạt hợp lý

Ngoài chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý, cũng nên điều chỉnh lối sống sinh hoạt phù hợp.

Một yếu tố quan trọng nhất trong việc làm bắp tay nhỏ lại là thời gian nghỉ ngơi.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc hạn chế sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

Thời gian ngủ thích hợp mỗi tối là 7 – 8 tiếng một ngày giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Nên sắp xếp thời gian ăn uống, tập thể dục, nghỉ ngơi khoa học.

Ngoài ra, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các chất kích thích như nicotine và caffein.

6. Các bài tập làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần

Bài tập Boxing

Bài tập Boxing hiệu quả nhờ khả năng đốt cháy mỡ thừa và tăng cơ bắp tay

Bài tập Boxing hiệu quả nhờ khả năng đốt cháy mỡ thừa và tăng cơ bắp tay

Động tác boxing này rất hiệu quả trong việc giúp bạn đốt cháy mỡ cánh tay và làm săn chắc bắp tay.

Cách thực hiện bài tập Boxing:

  • Để đánh chính xác, đứng ở tư thế đấm bốc với hai chân rộng bằng vai, bàn chân trái ở trước và nắm đấm cùng bên với chân trái.
  • Tiến một bước về phía trước bằng chân trái và mở rộng cánh tay trái, xoay lòng bàn tay xuống.
  • Trở lại vị trí bắt đầu: Bước nhanh về phía sau và gập cánh tay lại, bảo vệ khuôn mặt bằng bàn tay.
  • Không nhún vai, không nghiêng người về phía trước.

Bài tập với tạ tay (Triceps Kickback)

Triceps Kickback sẽ đốt cháy lớp mỡ dưới cánh tay nhanh chóng

Triceps Kickback sẽ đốt cháy lớp mỡ dưới cánh tay nhanh chóng

Bài tập nhìn bên ngoài khá dễ thực hiện, nhưng thực sự giúp loại bỏ mỡ dưới cánh tay hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện bài tập này với một cánh tay hoặc cả hai cánh tay cùng nhau.

Cách thực hiện bài tập Triceps Kickback:

  • Đầu gối hơi khụy xuống. Mỗi tay giữ một quả tạ, lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Thân nghiêng về phía trước đến khi song song với mặt đất. Đảm bảo lưng thẳng và tập trung vào phần trên của cơ thể.
  • Giữ đầu thẳng với cột sống và cánh tay sát cơ thể.
  • Cánh tay trên đứng yên và cẳng tay chuyển động.
  • Tạm dừng rồi trở lại vị trí bắt đầu.

Bài tập gập bắp tay (Biceps Сurl)

Bài tập Biceps Curl có tác dụng làm thon gọn bắp tay thô kệch, kém xinh

Bài tập Biceps Curl có tác dụng làm thon gọn bắp tay thô kệch, kém xinh

Bài tập Biceps Curl hiệu quả trong việc làm săn chắc cánh tay dễ dàng.

Cách thực hiện bài tập Biceps Curl:

  • Bắt đầu ở tư thế đứng, hai chân rộng ngang hông. Giữ mỗi tay một quả tạ, hai tay ngang hông, lòng bàn tay ngửa lên.
  • Đưa tạ lên ngang ngực rồi hạ xuống.

Khi thực hiện bài tập này, chỉ nên nâng tạ bằng bắp tay, không nên vung tay hoặc dùng nhiều lực của vai hoặc thân.

Bài tập Plank Sidewalk

Plank sidewalk giúp giảm mỡ vùng cánh tay và eo cực tốt

Plank sidewalk giúp giảm mỡ vùng cánh tay và eo cực tốt

Plank Sidewwalk là một trong những bài tập quan trọng nhất giúp mỡ thừa trên cánh tay được loại bỏ nhanh chóng.

Cách thực hiện bài tập Plank Sidewalk:

  • Ở tư thế plank cao, tay và chân đặt trên sàn, nghiêng người sang một bên.
  • Một tay chống vuông góc với sàn, tay còn lại chống vào hông. Thân trên, lưng, hông và chân tạo thành một đường thẳng.
  • Tương tự lặp lại động tác với bên còn lại.

Bài tập Diamond Push-Up

Diamond Push Up tác động khá mạnh vùng ngực giúp chúng trở nên săn chắc

Diamond Push Up tác động khá mạnh vùng ngực giúp chúng trở nên săn chắc

Động tác này giúp tác động trực tiếp đến cơ bụng giúp loại bỏ mỡ nhanh chóng.

Cách thực hiện bài tập Diamond Push-Up:

  • Đặt bàn tay và bàn chân trên sàn, vào tư thế plank cao và nâng cơ thể lên để tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân.
  • Bây giờ đưa ngón trỏ và ngón cái lại với nhau để tạo thành hình kim cương.
  • Gập khuỷu tay và hạ thấp ngực về phía mặt đất, lưng thẳng.
  • Duy trì 2 -3 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Bài tập đập dây (Battle Ropes)

Bài tập đập dây giúp giảm mỡ, làm săn chắc các cơ bắp tay hiệu quả

Bài tập đập dây giúp giảm mỡ, làm săn chắc các cơ bắp tay hiệu quả

Bài tập đập dây giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, vận động toàn bộ cơ bắp tay và giúp đốt cháy mỡ cánh tay hiệu quả.

Bài tập này cho phép hoạt động nhiều nhóm cơ giúp đốt cháy calo dễ dàng.

Cách thực hiện bài tập Battle Ropes:

  • Chân đứng rộng bằng vai, lưng thẳng và đầu gối hơi cong.
  • Dùng hai tay giữ sợi dây và siết chặt cơ bụng, sau đó đưa tay và dây lên xuống để tạo sóng.
  • Chuyển động tay chậm tạo ra sóng lớn và chuyển động nhanh tạo ra sóng nhỏ hơn.
  • Cố gắng giữ cho sóng ít nhất 30 giây trước khi dừng. Nghỉ 5 giây, sau đó lặp lại trong 30 giây tiếp theo. Thực hiện 4 hiệp, mỗi hiệp 30 giây. Thời gian và số lần lặp lại sẽ tăng dần khi đã quen.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Tất cả những cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần đều đốt cháy calo hiệu quả. Kết hợp các bài tập bắp tay với một kế hoạch ăn uống khoa học là cách tốt nhất để làm bắp tay của bạn nhỏ lại. Chúc bạn sớm thành công và có thân hình săn chắc, thon gọn như mong muốn!

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ