Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Bụng » Cách ngủ giảm mỡ bụng “thần kỳ” mà bạn nên biết!!

Cách ngủ giảm mỡ bụng “thần kỳ” mà bạn nên biết!!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn sẽ không thể ngờ được cách ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả. Tưởng chừng điều không thể ấy lại được xem như mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng tống khứ mỡ thừa, cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Các cách ngủ mà vẫn có thể giảm mỡ bụng 

Cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách tự nhiên khi bạn đang ngủ, bằng cách thực hiện các chức năng trao đổi chất tích cực hơn so với ban ngày khi bạn thức.

Cách ngủ giảm mỡ bụng nhờ chức năng trao đổi chất tích cực giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách ngủ giảm mỡ bụng nhờ chức năng trao đổi chất tích cực giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

1/ Tiêu thụ các loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng khi ngủ

Có một số loại thực phẩm đặc biệt sẽ giúp bạn giảm cân trong khi ngủ, phải kể tới như trái cây họ cam quýt, ngũ cốc nguyên hạt hay các loại đậu và thực phẩm có nguồn gốc từ sữa. 

Chất xơ và vitamin C trong các loại trái cây giúp kích thích khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể, vì vậy ăn nhiều loại trái cây này cũng như uống nước trái cây tươi sẽ có ích. 

Các protein và carbohydrate phức hợp trong các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và sữa cũng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và do đó, sẽ đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi bạn không cần phải di chuyển.

2/ Không được uống đồ uống có cồn trước khi đi ngủ

Theo các nghiên cứu, bạn nên hạn chế uống rượu và các chất khác vì chúng có thể gây gián đoạn giấc ngủ (chưa kể dễ dàng thêm vài trăm calo vào tổng số hàng ngày của bạn). 

Một ly cocktail buổi tối nghe có vẻ như sẽ rất thư giãn, nhưng ngay cả một ly đồ uống có cồn quá gần giờ đi ngủ cũng có thể cản trở khả năng đốt cháy calo của cơ thể. Điều này là do thay vì tập trung vào việc đốt cháy chất béo như bình thường, cơ thể lại bận rộn với việc cố gắng chuyển hóa chất cồn. 

Vì vậy, chỉ cần uống một ly rượu vang trong bữa tối là được. Sau đó bạn không nên uống một loại nước có cồn nào cả. 

3/ Ăn protein suốt cả ngày

Cung cấp protein cho cơ thể vài giờ một lần giúp ổn định lượng đường trong máu. Và điều này làm tăng tốc độ trao đổi chất cả ngày (và đêm!). 

Protein vừa giúp giảm mỡ và xây dựng cơ bắp hiệu quả

Protein vừa giúp giảm mỡ và xây dựng cơ bắp hiệu quả

Protein là để xây dựng cơ bắp và nó sẽ giúp bạn no lâu hơn cho tới lúc đi ngủ,  ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và thèm ăn các thực phẩm chế biến sẵn chứa đầy calo rỗng có thể kìm hãm quá trình giảm cân. 

4/ Ngủ trong môi trường mát hơn và tối hơn

Theo một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Diabetes, những người giữ phòng ngủ của họ ở nhiệt độ ổn định 66 độ F(~19 độ C) trong một tháng sẽ tăng lượng calo đốt cháy chất béo trong cơ thể lên đến 42% và thúc đẩy quá trình trao đổi chất lên 10%. 

Căn phòng quá ấm cũng có thể khiến bạn khó ngủ hoặc mất ngủ giữa chừng. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt máy điều nhiệt của bạn ở 65 độ F.

Để giảm cân trong lúc ngủ, bạn có thể thử phương pháp loại bỏ ánh sáng ban đêm.

Theo Sleep Foundation, nghiên cứu cho thấy rằng ánh sáng trước khi đi ngủ có thể ngăn chặn melatonin và ngủ với đèn có vẻ ảnh hưởng đến sự điều hòa sinh học của quá trình trao đổi chất, làm tăng nguy cơ tăng cân. 

Vì vậy, hãy tắt TV, điện thoại và bất kỳ đèn đầu giường nào, đồng thời cân nhắc đầu tư vào rèm cản sáng để chặn ánh sáng từ bên ngoài.

5/ Chuyển sang sử dụng thuốc giảm cân ban đêm

Để giảm mỡ bụng, bạn không thể chỉ dựa vào tư thế ngủ thích hợp hoặc hạ nhiệt phòng ngủ. Bạn vẫn cần tuân thủ một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.

Tuy nhiên, có một cách để bạn đạt được kết quả nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các chất bổ sung giảm cân vào ban đêm là tất cả những gì bạn cần. Những chất bổ sung này được thực hiện trước khi đi ngủ, và chúng thúc đẩy chất béo và giảm cân khi bạn ngủ. Chúng hoạt động cùng với cơ thể và sự trao đổi chất của bạn và không chỉ thúc đẩy đốt cháy calo và chất béo mà còn giúp bạn có giấc ngủ sâu và thư thái.

Quan tâm: Mỡ bụng dưới là gì? Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới

Tuy nhiên, đây chỉ là một phần quá trình giúp bạn giảm mỡ bụng khi ngủ. Chủ yếu nhất bạn vẫn cần dựa vào chế độ luyện tập và ăn uống khoa học, hợp lý. Điều này sẽ gia tăng, thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

6/ Tắm nước nóng trước khi ngủ

Tắm nước nóng có thể kích thích đốt cháy chất béo giúp giảm mỡ hiệu quả

Tắm nước nóng có thể kích thích đốt cháy chất béo giúp giảm mỡ hiệu quả

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể của bạn có một buổi tối thư giãn. Nó cũng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng bằng cách tăng cường mức oxytocin, có thể kích thích đốt cháy chất béo.

7/ Thư giãn bằng cách thở, thiền hoặc thể dục nhẹ nhàng

Tập một số tư thế trước khi đi ngủ có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể tập yoga bởi bài tập này tập trung vào hơi thở và thiền định. Yoga mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, từ tăng độ dẻo dai và sức mạnh cho đến tâm trí bình tĩnh hơn. Nó có thể làm dịu hệ thống thần kinh, thả lỏng vai và cổ và quan trọng nhất là cho phép bạn tập trung vào bên trong, loại bỏ sự căng thẳng và thư giãn.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Các mẹo khác để giảm mỡ bụng khi ngủ

Ngoài những cách ở trên giúp bạn ngay cả khi ngủ cũng giảm cân thì ở phía dưới này, chúng tôi muốn chia sẻ thêm nhiều mẹo khác cho bạn.

Hướng dẫn các mẹo nhỏ giúp bạn giảm mỡ bụng khi ngủ hiệu quả

Hướng dẫn các mẹo nhỏ giúp bạn giảm mỡ bụng khi ngủ hiệu quả

  • Tư thế ngủ để giảm mỡ bụng: Đảm bảo thay đổi tư thế ngủ vài giờ một lần hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn không cảm thấy thoải mái. Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng thì chỉ cần nằm ngửa hoặc nằm sấp từ 2 đến 4 tiếng là đủ.
  • Đảm bảo cải thiện dinh dưỡng của bạn và bắt đầu tập thể dục: Bằng cách này bạn sẽ làm cho cơ thể hoạt động nhanh hơn khi đốt cháy calo và đốt cháy chất béo.
  • Cố gắng bỏ bữa trước khi đi ngủ và tránh uống rượu hoặc hút thuốc trước khi đi ngủ: Tất cả những điều này sẽ cản trở khả năng đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể khi bạn đang ngủ.
  • Đảm bảo tránh nhìn chằm chằm vào điện thoại, máy tính hoặc TV trước khi đi ngủ:  Ánh sáng xanh mà các thiết bị này phát ra cản trở việc sản xuất melatonin và ảnh hưởng nhiều hơn đến việc sản xuất hormone đói.
  • Cố gắng tránh ngủ trưa suốt cả ngày dài: Điều này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn vào một thời điểm quan trọng; vào buổi chiều, quá trình trao đổi chất tự nhiên chậm lại khi chuẩn bị đi ngủ. Tuy nhiên, bằng cách ngủ trưa, bạn càng làm chậm lại, đến mức trở nên lười biếng và không thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm cân thích hợp.
  • Hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ về các chất bổ sung giảm cân vào ban đêm và xem chúng phù hợp với sức khỏe và lối sống của bạn như thế nào: Hãy nhớ rằng những chất bổ sung này không được FDA chấp thuận và chúng có những nhược điểm nhất định, như các vấn đề về đường tiêu hóa và buồn ngủ kéo dài vào buổi sáng.

Quan tâm: Cách giảm bụng bia vô cùng đơn giản cho cánh mày râu

Quá trình tập luyện, ăn kiêng có lẽ là một trong những điều khó khăn nhất mà bạn phải làm trong hành trình giảm cân. Nếu sự thay đổi trong cách ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả, thì hãy nhớ theo dõi xem nó đang giúp bạn điều gì, tư thế ngủ nào giúp bụng thon gọn hơn và chế độ dinh dưỡng sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân hơn nữa. Và tất nhiên, đừng quên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về mọi thay đổi mà bạn quyết định thực hiện bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn về lâu dài. 

Nguồn dịch và tổng hợp

ibtimes.com

terrycralle.com

today.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ