Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Cần bao lâu để giảm cân thành công?

Khuyến mại

Cần bao lâu để giảm cân thành công?

Ngày đăng: 23/10/2022
Chỉ mất 15 giây để đọc

Giảm cân là nhu cầu cá nhân mỗi người – nhưng trung bình mất bao lâu để giảm cân thành công?
Cần bao lâu để giảm cân thành công?

Để giảm cân mà vẫn an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần kiên trì áp dụng trong 1 thời gian dài

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống để giảm béo có thể khó khăn và việc áp dụng những thói quen mới đó cần một quá trình và tốn nhiều công sức. Nhưng thực sự thì mất bao lâu để giảm cân? 

Câu trả lời là mỗi người sẽ cần một khoảng thời gian khác nhau, vì cơ thể mỗi cá nhân là không giống nhau. Từ tỷ lệ trao đổi chất đến sức khỏe đường ruột, cân nặng và yếu tố di truyền, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian giảm cân?

Tập thể dục và chế độ dinh dưỡng là những yếu tố chính tác động đến việc giảm cân vì chúng ảnh hưởng đến quá trình dự trữ năng lượng của cơ thể. Ở mức độ cơ bản, càng tập thể dục nhiều và nạp vào càng ít calo, thì bạn sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn và sẽ giảm được nhiều cân hơn.

Nhưng các yếu tố bao gồm sự trao đổi chất của cá nhân chúng ta, sự cân bằng hormone, mức độ stress và căng thẳng, cùng với các bệnh đang mắc phải, có thể ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ và lưu trữ nhiên liệu từ thực phẩm nạp vào. Điều này có nghĩa là quá trình và mức độ giảm cân của mỗi người sẽ khác nhau.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Quá trình giảm cân diễn ra như thế nào?

Nói chung, chúng ta giảm cân khi đốt cháy nhiều năng lượng hơn lượng năng lượng nạp vào (ăn uống) và điều này cũng tương tự với việc tăng cân: “Ăn nhiều hơn những gì cơ thể cần có thể dẫn đến nhu cầu dự trữ năng lượng dư thừa này”. Lola Biggs, chuyên gia dinh dưỡng tại Together Health chia sẻ. “Chất béo này được tích tụ trong mô mỡ có thể tăng lên theo thời gian”.

Chúng ta cũng đốt cháy năng lượng khi tập thể dục, đó là lý do tại sao đến phòng tập thể dục hoặc vận động nhiều hơn có thể giúp giảm cân. Biggs cho biết thêm: “Về lâu dài, nếu chúng ta đốt cháy ra nhiều năng lượng hơn chúng ta tiêu thụ qua chế độ ăn kiêng, điều này sẽ dẫn đến việc giảm béo hiệu quả. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ phần trăm chất béo tổng thể trong cơ thể thấp hơn và tăng cơ bắp.”

Quan tâm: 5 Món ăn sáng lành mạnh để giảm cân

Có Cách Nào Để Thúc Đẩy Quá Trình Giảm Cân?

Có Cách Nào Để Thúc Đẩy Quá Trình Giảm Cân?

Nên làm như thế nào để có thể giảm cân cấp tốc ?

Bạn có thể bực bội khi cảm thấy mãi không có kết quả giảm cân khi mình đã cố gắng thực hiện. Trước hết, hãy nhớ rằng đó không phải là điều xảy ra trong ngày một ngày hai và việc giảm cân một cách bền vững để có thể duy trì lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn.

Biggs nói: “Nền tảng chính của việc giảm cân lành mạnh và duy trì cân nặng dựa vào những thay đổi lối sống dài hạn và tăng cường tiêu hao năng lượng trong thời gian ngắn”.

Tuy nhiên, tốc độ trao đổi chất của cơ thể là yếu tố sẽ quyết định bạn giảm cân nhanh như thế nào và một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ tốc độ trao đổi chất của cơ thể, theo Biggs.

 “Chất tăng cường có trong trà xanh, các loại gia vị như cayenne, ớt, gừng và cà phê, và rất nhiều loại thực phẩm khác đã được chứng minh là thúc đẩy quá trình trao đổi chất lành mạnh. Điều này bao gồm những thực phẩm có chứa các khoáng chất thiết yếu như selen, sắt, và các axit amin thiết yếu”cô nói.

Cũng như chế độ dinh dưỡng và tập thể dục, có một số nguyên nhân về lối sống sinh hoạt có liên quan đến việc cải thiện vóc dáng, bao gồm ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng và nạp đủ nước.

Giảm bao nhiêu cân là tốt nhất với sức khỏe?

Số cân bạn có thể giảm trong một khoảng thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe và lối sinh hoạt của bạn. Biggs gợi ý rằng giảm khoảng 0,5-1kg mỗi tuần là tốt nhất nhưng đừng lo lắng nếu bạn giảm ít hơn mức này ⁠— vì điều quan trọng là phải có một lối sống lành mạnh, cả về tinh thần và thể chất.

Nếu bạn đang giảm cân hơn 0,5-1kg một tuần (hoặc 2-4kg một tháng), có thể bạn đang ăn không đủ hoặc tập thể dục quá sức. “Nếu bạn giảm cân quá sớm, bạn có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất và giảm ‘giới hạn”, điều này có thể dẫn đến việc tăng cân trở lại nhanh hơn khi bạn tăng lượng thức ăn hoặc giảm hoạt động, vì vậy tốt hơn là nên giảm cân chậm, ổn định nhưng bền vững, ”Biggs khuyến nghị.

Nếu bạn cảm thấy thiếu năng lượng hoặc cơ thể không khỏe thì do lượng calo bạn đang ăn hoặc chế độ ăn kiêng đang không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Khi đó bạn có thể cần phải tăng lượng calo nạp vào.

Duy trì các thói quen giảm cân không lành mạnh có thể ảnh hưởng đến nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, cũng như rối loạn ăn uống. Nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn không chắc chắn về những gì và lượng calo nên ăn để giảm cân lành mạnh.

 Nguồn: fitandwell.com

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ