Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Tất tần tật về chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet cho người mới bắt đầu

Khuyến mại

Tất tần tật về chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet cho người mới bắt đầu

Chỉ mất 15 giây để đọc

Nếu bạn đang tìm kiếm một chế độ ăn kiêng có kết hợp bài tập thể dục thì Biggest Loser Diet là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Khám phá tất tần tật về chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây nhé!

Ở Việt Nam, Biggest Loser Diet chưa thực sự phổ biến. Có rất ít nguồn thông tin cung cấp về chế độ ăn kiêng này. Tuy nhiên, đây là một kế hoạch giảm cân vô cùng nổi tiếng tại Mỹ, được triển khai thành show truyền hình cùng tên ở trên đài NBC. Đã có rất nhiều người béo phì đã tham gia và trở về lại vóc dáng mong muốn sau khi áp dụng Biggest Loser Diet.

Biggest Loser Diet là gì?

Biggest Loser Diet hiểu một cách đơn giản là một kế hoạch giảm cân và tập thể dục dựa trên chương trình truyền hình cùng tên. Cũng như các phương pháp ăn kiêng phổ biến, Biggest Loser Diet chú trọng vào việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Những món ăn trong chế độ Biggest Loser Diet

Bạn nên và không nên ăn những món ăn nào trong chế độ Biggest Loser Diet

Bạn nên và không nên ăn những món ăn nào trong chế độ Biggest Loser Diet

Trước khi bước vào chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet thì người tham gia phải xác định được mức calo cần nạp vào trong cơ thể phù hợp. Các chuyên gia của chế độ này gợi ý rằng, để tính chính xác được mức calo thì bạn có thể nhân trọng lượng cơ thể hiện tại của mình lên gấp 7 lần. Ví dụ, bạn nặng 91 kg thì lượng calo mục tiêu nạp vào hàng ngày là khoảng 1400.

Điểm cốt lõi của chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet là kim tự tháp Biggest Loser 4-3-2-1. Kim tự tháp này đại diện cho lượng thực phẩm mà bạn cần phải nạp vào cơ thể mỗi ngày, theo thứ tự như sau:

  • 4 phần là trái cây và rau: Bạn được phép ăn nhiều loại rau và trái cây khác nhau.
  • 3 phần là protein: Đa dạng các loại protein từ động vật, thực vật.
  • 2 phần là ngũ cốc nguyên hạt: Đây là nhóm thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, mang lại cảm giác no lâu.
  • 1 phần là đồ ngọt: Chế độ ăn chú trọng giảm đồ ngọt, các món ăn vặt dưới mức tối thiểu.

Quan tâm: [CẢNH BÁO] Giảm 20kg trong 2 tuần không an toàn cho sức khỏe

Biggest Loser Diet có hẳn những cuốn sách để hướng dẫn các công thức nấu ăn các món chuyên nghiệp, giúp bạn vừa ăn ngon, vừa giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, dù bạn có nạp bất cứ loại thực phẩm nào vào cơ thể thì cũng không nên quên số lượng calo cần nạp trong ngày và khối lượng từng nhóm thực phẩm được phép ăn như hướng dẫn trên.

Bài tập thể dục trong chế độ Biggest Loser Diet

Ngoài ăn kiêng để giảm cân hiệu quả hơn với chế độ này hãy chú ý đến tập luyện

Ngoài ăn kiêng để giảm cân hiệu quả hơn với chế độ này hãy chú ý đến tập luyện

Có vai trò quan trọng tương đương với chế độ ăn kiêng, các bài tập thể dục của Biggest Loser Diet được thiết kế để giúp bạn có được lối sống lành mạnh, cân bằng. Chế độ này khuyến khích bạn sử dụng các bài tập thể dục nhịp điệu tại nhà.

Khi bắt đầu với chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet, bạn cần phải tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Sau khi đã quen với tần suất tập luyện, bạn sẽ tăng thời gian rèn luyện lên gấp đôi, khoảng 60 phút trong ngày.

Các bài tập thể dục của chế độ ăn Biggest Loser Diet áp dụng trong chương trình cùng tên được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ chuyên gia. Do đó mà thành quả thu được của những người tham gia chương trình rất tốt, hầu như họ giảm được số cân nặng như ý. Nếu bạn tự tập luyện thì hãy đặt mình vào thế chủ động và kiên trì cho đến khi có được thành quả.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Biggest Loser Diet không phù hợp với ai?

Không phải ai cũng là đối tượng phù hợp để áp dụng chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet. Dưới đây là một số trường hợp được các chuyên gia và huấn luyện viên sức khỏe khuyến cáo không nên tham gia:

Những ai không nên thực hiện chế độ Biggest Loser Diet?

Những ai không nên thực hiện chế độ Biggest Loser Diet?

  • Người mắc bệnh tim mạch hoặc mắc các vấn đề ảnh hưởng tới cấu trúc, chức năng của tim.
  • Người huyết áp cao, có chỉ số từ 140/90 trở lên.
  • Người có tiền sử đột quỵ, bị tổn thương ở não, không thể phục hồi do lượng máu lên não không đủ do nghẽn ở động mạch.
  • Người bị tiểu đường tuýp 2.

Những lợi ích mà Biggest Loser Diet có thể mang lại cho bạn

Chế độ ăn kiêng này có ưu nhược điểm gì?

Chế độ ăn kiêng này có ưu nhược điểm gì?

Không chỉ là giảm cân, Biggest Loser Diet mang tới cho bạn một lối sống lành mạnh và cân bằng hơn. Hơn nữa, nếu bạn tập luyện đúng phương pháp thì Biggest Loser Diet còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường loại 2, huyết áp cao hoặc một số căn bệnh ung thư.

Nhược điểm của chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc tuân theo chế độ ăn Biggest Loser Diet tương đối ít rủi ro. Chế độ ăn kiêng này được khuyến khích bởi tốt cho sức khỏe, công thức “kim tự tháp” cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày.

Quan tâm: Học ngay cách giảm 5kg trong 1 tháng đơn giản không phải ai cũng biết!

Tuy nhiên, người ăn kiêng theo chế độ Biggest Loser Diet được khuyến cáo là không nên ăn ít hơn lượng calo tiêu chuẩn ban đầu, không được loại bỏ các chất dinh dưỡng quan trọng. Trong quá trình luyện tập thể dục nên bắt đầu với những bài cơ bản, sau đó tăng dần cường độ tập luyện ở mức cao hơn khi cơ thể đã thích nghi đủ.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về chế độ ăn kiêng Biggest Loser Diet cho người mới bắt đầu này đã hữu ích cho các bạn. Mỗi chế độ ăn kiêng đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, áp dụng phù hợp với người này nhưng lại không hiệu quả với người khác. Do đó, các chuyên gia khuyến khích bạn nên trải nghiệm các phương pháp giảm cân khác nhau để tìm ra được loại chế độ phù hợp với cơ thể của mình. Chúc bạn sớm sở hữu được số cân nặng mong muốn!

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ