Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Có những chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nào hiệu quả?

Có những chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nào hiệu quả?

Chỉ mất 15 giây để đọc

Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn không lựa chọn đúng chế độ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và thiếu chất. Do đó, để mang lại kết quả tốt bạn nên tìm hiểu thật kỹ về chế độ ăn kiêng trước khi lựa chọn.

Các chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả bạn nên thử

Dưới đây là 6 chế độ ăn kiêng nổi tiếng được áp dụng rất nhiều. Độ khó thực hiện còn phụ thuộc vào từng người. Bạn cần xem xét kỹ từng loại 1 và chọn ra cho mình một chế độ phù hợp nhất.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Keto

Chế độ ăn kiêng Keto được áp dụng dựa trên chế độ ăn giàu chất béo và ít tinh bột. Với phương pháp này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người áp dụng như:

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Keto

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Keto

  • Chế độ ăn kiêng keto giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng.
  • Giảm chứng trầm cảm, lo âu bởi chế độ này áp dụng ăn nhiều cái, chất béo tự nhiên và nhiều rau xanh. Ăn ít những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột.
  • Giúp tinh thần luôn sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai săn chắc.

Theo chế độ ăn kiêng Keto bạn nên sử dụng các thực phẩm sau cho các bữa ăn của mình:

  • Thịt đỏ, thịt gà tây, trứng, thịt xông khói.
  • Một số loại cá như: cá ngừ, cá thu, cá hồi.
  • Các loại chất béo như: Bơ và kem được chế biến qua sữa động vật, các loại dầu như dầu dừa, oliu nguyên chất hoặc dầu bơ.
  • Các loại rau rau xanh, cà chua, ớt chuông…
  • Các loại hạt chứa đầy đủ chất đạm, chất béo và chất xơ.

Một số thực phẩm cần tránh khi áp dụng chế độ ăn keto như:

  • Các thức uống chứa nhiều đường như: Nước ép trái cây, soda, bánh kem, sữa chua…
  • Các loại ngũ cốc như cơm gạo, nui, bún, lúa mì…
  • Các loại rau củ giàu tinh bột như: Cà rốt, khoai lang, khoai tây, củ cải vàng, đậu và những loại cây họ đậu khác.
  • Hạn chế một số loại cây chứa nhiều đường và mọng nước như dâu tây.
  • Nói không với những thức uống có cồn.
  • Hạn chế ăn cả những thực phẩm không đường.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Địa Trung Hải

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải có nguồn gốc từ Hy Lạp và Italia và xuất hiện vào khoảng năm 1960. Đây là chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ nhanh chóng, đặc biệt là vùng bụng.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Địa Trung Hải

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Địa Trung Hải

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải gồm có các loại:

  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Rau củ quả.
  • Các loại cá.
  • Sữa và một lượng rượu vang phù hợp.

Theo một nghiên cứu đã phân tích cho thấy chế độ ăn này giúp người ăn kiêng giảm trung bình khoảng 5kg. Nếu như bạn kết hợp cùng với việc vận động, tập thể dục thì chỉ trong vòng 6 tháng sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Quan tâm: Top 10 bài tập giảm mỡ ngực cho nữ đơn giản tại nhà

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Low – Carb

Low – Carb là chế độ ăn kiêng được nhiều người biết đến và lựa chọn. Phương pháp này giúp người ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Low – Carb

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Low – Carb

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Low – Carb sẽ giới hạn lượng carb nạp vào cơ thể ở mức 20 -150g mỗi ngày. Mục tiêu chính của phương pháp này đó bắt buộc cơ thể bạn phải sử dụng nhiều chất béo hơn để làm nhiên liệu thay vì sử dụng carb làm nguồn năng lượng chính.

Chế độ ăn kiêng Low – Carb cần tránh xa các món như:

  • Các loại đậu và những loại thực phẩm chế biến từ đậu.
  • Cơm, gạo.
  • Các loại rau, rau củ có nhiều tinh bột như khoai tây, khoai lang.
  • Hoa quả.
  • Bánh mì.
  • Đồ ngọt

Các thực phẩm nên ăn trong chế độ Low – Carb gồm có:

  • Thịt
  • Trứng
  • Hải sản
  • Các loại rau củ chứa ít tinh bột.

Chế độ ăn kiêng Low – Carb sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người áp dụng như:

  • Làm giảm cảm giác thèm ăn khiến bạn không thấy đói từ đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số hạn chế như không phù hợp với tất cả mọi người. Không phải ai cũng có đủ sự kiên trì để theo chế độ ăn này cho đến khi thấy được kết quả.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Chế độ ăn kiêng Dukan

Chế độ ăn kiêng Dukan được chia làm 4 giai đoạn: 2 giai đoạn đầu để giảm cân và 2 giai đoạn sau để duy trì. Thời gian áp dụng của mỗi giai đoạn là khác nhau tùy thuộc vào số cân nặng mà bạn muốn giảm.

Chế độ ăn kiêng Dukan

Chế độ ăn kiêng Dukan

Nguyên tắc của chế độ giảm mỡ bụng Dukan như sau:

  • Không giới hạn số lượng thực phẩm giàu protein và các loại yến mạch.
  • Bổ sung rau củ không chứa tinh bột cùng với chất béo và carb.
  • Trong giai đoạn duy trì sẽ giảm bớt protein để có thể đảm bảo phù hợp với mức cân nặng mới.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng Dukan

  • Giảm cân, giảm béo bụng nhanh chóng nhờ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.
  • Giảm lượng hormone gây đói ghrelin và tăng hormone làm no.
  • Giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm khác.

Quan tâm: Cách tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả trong 1 tuần

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Vegan

Chế độ ăn kiêng Vegan hay còn gọi là chế độ ăn kiêng thuần chay nghĩa là loại bỏ hoàn toàn thực phẩm có nguồn gốc từ động vật ra khỏi thực đơn ăn uống. Lý do liên quan gián tiếp đến môi trường, sức khỏe và các vấn đề về đạo đức.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Vegan

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng Vegan

Chế độ ăn kiêng Vegan được xem là phương pháp khắt khe nhất. Người ăn kiêng sẽ loại bỏ phần thịt ra khỏi bữa ăn và không ăn các thực phẩm từ sữa, trứng, mật ong…

Chế độ ăn kiêng này mang đến các lợi ích cho người áp dụng như:

  • Giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng. Bởi trong thực đơn không có bất cứ một hàm lượng chất béo nào.
  • Một nghiên cứu cho thấy người ăn kiêng theo chế độ Vega sau 18 tuần đã giảm được hơn 4,2kg so với người có chế độ ăn uống bình thường.
  • Chế độ ăn bổ sung nhiều chất xơ giúp người ăn kiêng luôn có cảm giác no lâu. Đồng thời do không có chất đạm, không có chất béo nên hệ tiêu hóa không phải làm việc hết công suất, từ đó giúp ổn định hệ tiêu hóa.
  • Chế độ ăn kiêng này dựa trên thành phần của thực vật vì vậy người ăn sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường tuýp 2.

Một số nguyên tắc áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

Để áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cần phải nắm được một số nguyên tắc sau:

Nguyên tắc áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

Nguyên tắc áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

Không cắt bỏ hoàn toàn các chất đạm, béo

Giảm cân thông qua chế độ ăn chính là giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn cắt bỏ hoàn toàn các thực phẩm chứa calo là hoàn toàn sai lầm.

Bạn nên cắt giảm thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất ngọt, đường. Xây dựng một chế độ ăn có đầy đủ protein, chất xơ, chất béo, vitamin và các khoáng chất khác.

Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt

Chọn ngũ cốc nguyên hạt sẽ là phương pháp lý tưởng để bạn giảm mỡ bụng. Bởi ngũ cốc nếu đã qua xử lý sẽ có nguồn carbohydrate tinh chế cao, đây lại là nguyên nhân làm tăng lượng đường trong máu khiến chất béo tích tụ tại vùng bụng.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp giảm béo hơn nhiều so với ngũ cốc đã tinh chế.

Không bỏ ăn sáng

Một nguyên tắc khác mà bạn nên nắm được khi áp dụng chế độ ăn kiêng đó là không bỏ ăn sáng. Bữa ăn sáng vô cùng quan trọng, nó cung cấp 30-40% tổng năng lượng cho cả 1 ngày.

Việc bạn bỏ bữa ăn sáng sẽ không làm giảm mỡ bụng mà còn khiến bạn có nguy cơ tăng cân cao hơn. Không chỉ vậy, nhịn ăn sáng còn khiến bạn có thể mắc bệnh dạ dày.

Ăn đúng giờ

Ăn đúng giờ cũng là một nguyên tắc trong chế độ ăn kiêng mà bạn cần thực hiện theo. Bởi nếu bạn ăn sớm hoặc muộn hơn so với bữa khác sẽ khiến bạn bị đói.

Khi đói sẽ khiến cơ thể lựa chọn những thực phẩm không phù hợp. Vì vậy, bạn nên ăn uống đúng giờ.

Uống nhiều nước

Nước được xem là một thành phần quan trọng của cơ thể. Nước không chỉ giúp bạn có được làn da đẹp mà còn giảm cân, ngăn ngừa lão hóa.

Nước hỗ trợ quá trình hydrat đốt cháy chất béo, duy trì năng lượng. Uống nước nhiều và uống trước bữa ăn khoảng 30 phút trong vòng 2 tuần liên tục sẽ giúp bạn giảm được mỡ ở vùng bụng.

Hạn chế sử dụng muối

Ăn muối nhiều không khiến bạn tăng cân, thế nhưng nó làm cho vòng 2 tích trữ nước. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn muối nhưng đừng cắt bỏ hoàn toàn vì chúng vẫn cần thiết đối với cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn. Từ đó, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những thực phẩm tốt cho chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, nếu bạn mất ngủ, ngủ ít sẽ gây nên hiện tượng đói, thèm ăn. Khi bạn không kiểm soát được cơ thể sẽ khiến tăng cân trầm trọng.

Vận động, tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục sẽ giúp cơ thể trở nên dẻo dai, săn chắc hơn. Ngoài ra, còn giúp phát triển trí não, giảm lo lắng và đầu óc thư giãn hơn.

Nói không với nước ngọt

Nước ngọt có chứa chất tạo ngọt, vì vậy khi uống vào sẽ phá vỡ đi khả năng điều chỉnh calo của cơ thể. Điều đó đồng nghĩa rằng, nếu bạn uống nước ngọt nhiều sẽ tăng cảm giác thèm ăn và khiến cho mỡ thừa tích tụ tại vùng bụng ngày càng nhiều.

Quan tâm: 10 bài tập giảm mỡ bắp tay giúp thon gọn, săn chắc và nhỏ lại chỉ trong 30 ngày cho nam

Kết luận

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, mỗi chế độ sẽ có những cách thực hiện và thực đơn khác nhau.

Để mang lại hiệu quả cao bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn. Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng bạn nên kiên trì thực hiện không được bỏ cuộc.

Thực hiện chế độ ăn kiêng không chỉ giúp giảm mỡ bụng, có vòng eo thon gọn mà còn duy trì lối sống lành mạnh. Ngoài ra, nếu bạn muốn hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cũng nên tham khảo và áp dụng các phương pháp ăn mà chúng tôi chia sẻ trên.

Nguồn dịch và tổng hợp từ Internet

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!