Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Chế độ giảm cân The Zone được các ngôi sao hàng đầu áp dụng

Khuyến mại

Chế độ giảm cân The Zone được các ngôi sao hàng đầu áp dụng

Chỉ mất 15 giây để đọc

Chế độ giảm cân The Zone là cách giảm cân hiệu quả đang được rất nhiều các ngôi sao điện ảnh áp dụng. Cũng theo tiến Barry Sear làm việc tại viện công nghệ Massachusetts cho biết, đây là chế độ ăn kiêng giúp chúng ta: “cảm giác tỉnh táo, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng”.

Chế độ giảm cân The Zone là gì?

Chế độ giảm cân The Zone được biết đến là chế độ ăn kiêng hướng dẫn người thực hiện áp dụng theo một tỷ lệ cụ thể là 30% chất béo, 30% protein, 40% carbs. Carbs là một phần của chế độ ăn nên chúng có chỉ số đường huyết thấp.

Chế độ ăn kiêng giảm cân The Zone

Chế độ giảm cân The Zone giúp bạn có được cảm giác no lâu hơn.

Chế độ ăn The Zone sẽ cung cấp một lượng đường vào trong máu nhưng sẽ giải phóng và chuyển hóa chậm. Từ đó giúp bạn có được cảm giác no lâu hơn.

Chế độ giảm cân này khuyến khích những người áp dụng chỉ nên ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp. GI của thực phẩm được ước tính dựa trên mức độ nó làm tăng lượng đường huyết sau khi cơ thể tiêu thụ thực phẩm đó.

Chế độ giảm cân The Zone được nghiên cứu và phát triển bởi tiến sĩ dinh dưỡng học Barry Sear. Ông đã nghiên cứu để giảm chứng viêm do chế độ ăn uống gây nên.

The Zone không chỉ giúp người áp dụng giảm cân, cải thiện hiệu suất tinh thần và thể chất để có một cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Tiến sĩ Barry Sear đã phát triển chế độ ăn này sau khi các thành viên trong gia đình đã mất sớm do những cơn đau tim. Ông cũng cảm thấy mình có nguy cơ mắc bệnh trừ khi tìm ra được cách để chống lại nó.

The Zone là một chế độ giảm cân giúp kéo dài tuổi thọ được xây dựng, nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học để kiểm soát chứng viêm do chế độ ăn uống. Bởi tình trạng viêm cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân, ốm yếu và già nhanh hơn.

Cũng theo nghiên cứu của tiến sĩ Barry Sear cho thấy, khi bạn đã giảm viêm thì mỡ cũng sẽ giảm với tốc độ nhanh chóng. Đồng thời còn giúp cơ thể lão hóa chậm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và cải thiện hiệu suất vận động.

Ưu điểm và hạn chế của chế độ giảm cân The Zone

Ưu điểm

Một số ưu điểm của chế độ ăn kiêng giảm cân Zone

Một số ưu điểm của chế độ ăn kiêng giảm cân Zone

Ưu điểm lớn nhất của chế độ ăn này là giảm các yếu tố gây ra bệnh tim như giảm triglyceride và cholesterol.

  • Chế độ ăn kiêng này còn giúp kiểm soát được lượng đường trong máu.
  • Giảm vòng eo và giảm tình trạng viêm mãn tính ở những người đang trong tình trạng thừa cân, béo phì hoặc mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
  • Giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.
  • Suy nghĩ nhanh hơn, tinh thần thoải mái, lạc quan.
  • Duy trì được tình trạng sức khỏe tốt trong thời gian dài.
  • Giảm mỡ thừa trong cơ thể với tốc độ nhanh chóng nhất.

Hạn chế

Bên cạnh ưu điểm chế độ ăn kiêng này cũng có những hạn chế

Bên cạnh ưu điểm chế độ ăn kiêng này cũng có những hạn chế

  • Hạn chế tiêu thụ một số nguồn carbs lành mạnh từ nhiều nguồn thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe như khoai tây, chuối.
  • Thực hiện chế độ ăn kiêng The Zone cần dựa trên nhiều yếu tố về tình trạng sức khỏe.
  • Chế độ ăn The Zone không cải thiện các giá trị máu mà chúng được tìm thấy trong các nghiên cứu khác có thể là do bổ sung omega 3 và polyphenol.

Quan tâm: Thực đơn giảm béo 30 ngày được áp dụng thành công nhất cho mọi đối tượng

Khi nào nên áp dụng chế độ giảm cân The Zone?

Chế độ ăn The Zone được thực hiện nhằm tối ưu hóa hormone của bạn để cho phép cơ thể được đi vào trạng thái gọi là “Khu vực”. Tiến sĩ Sears khuyên bạn trước khi quyết định áp dụng chế độ ăn này nên thực hiện xét nghiệm 3 giá trị máu, để biết bạn có nằm trong vùng hay không.

Tỷ lệ TG / HDL

Đây là tỉ lệ chất béo trung tính và cholesterol HDL trong máu của bạn. Nếu như xét nghiệm cho thấy giá trị thấp hơn có nghĩa là bạn đang có nhiều cholesterol tốt và có lợi cho sức khỏe.

Chế độ giảm cân The Zone khuyến nghị bạn nên áp dụng khi tỷ lệ Tỷ lệ TG / HDL cao hơn. Bởi tỷ lệ này cho thấy bạn có nguy cơ cao mắc phải các bệnh lý về tim mạch.

Tỷ lệ AA / EPA

Tỷ lệ AA / EPA là tỷ lệ chất béo omega 6 và omega 3 có trong cơ thể. Nếu như qua xét nghiệm giá trị này thấp hơn có nghĩa là bạn có nhiều chất béo và có khả năng chống viêm tốt.

Ngược lại nếu như tỷ lệ AA/EPA nằm trong khoảng 1,5- 3 thì bạn có khả năng béo phì. Vì vậy, nên áp dụng chế độ ăn the Zone.

HbA1c

Đây là dấu hiệu cho biết chỉ số đường huyết trung bình của bạn trong 3 tháng trước đó. Nếu như giá trị thấp hơn thì có nghĩa bạn có ít đường trong máu.

Chế độ ăn The Zone thường khuyến khích cho người có giá trị xét nghiệm dưới 5%. Đây là mức độ thấp cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn người bình thường.

Hướng dẫn áp dụng chế độ giảm cân The Zone

Như đã phân tích ở trên, chế độ ăn kiêng The Zone là phương pháp giảm cân bao gồm ăn nhỏ lượng protein mỗi bữa ăn và carbs từ rau xanh và hoa quả, chất béo. Chế độ ăn kiêng này không được phân chia ra từng giai đoạn cụ thể và nó được đưa ra để người thực hiện áp dụng suốt đời.

Có 2 phương pháp để bạn thực hiện theo chế độ ăn The Zone đó chính là : Sử dụng khối thực phẩm Zone hoặc phương pháp tay mắt.

Hầu hết mọi người khi theo chế độ ăn này thường bắt đầu với phương pháp tay mắt sau đó chuyển sang khối thực phẩm Zone. Ngoài ra, cũng có nhiều trường hợp chuyển đổi giữa 2 phương pháp bất cứ khi nào họ muốn bởi chúng đều mang đến những lợi ích riêng.

Quan tâm:

Phương pháp tay mắt

Phương pháp tay mắt trong chế độ ăn kiêng Zone là gì?

Phương pháp tay mắt trong chế độ ăn kiêng Zone là gì?

Cách đơn giản nhất để áp dụng theo chế độ ăn The Zone là phương pháp tay mắt. Tay và mắt chính là công cụ đầu tiên để bạn bắt đầu ăn.

Đối với phương pháp này, bàn tay và mắt của bạn sẽ có một số công dụng như sau:

  • Tay được sử dụng để xác định kích thước khẩu phần ăn của mình xem như thế nào.
  • Năm ngón tay sẽ nhắc nhở bạn nên ăn 5 lần trong vòng 1 ngày và không thể thiếu thức ăn trong mỗi bữa ăn đó.
  • Còn mắt dùng để ước lượng được các phần thức ăn có trên đĩa.

Phương pháp tay mắt sẽ giúp bạn chia thức ăn của mình trên đĩa thành 3 phần khác nhau:

  • Một phần ba protein nạc, bạn có thể ước lượng chúng có kích thước gần bằng lòng bàn tay và độ dày của lòng bàn tay.
  • Một chút chất béo không bão hòa đơn trong đĩa của bạn như bơ, hạnh nhân hoặc dầu oliu.
  • Hai phần ba đĩa thức ăn có chứa carbs.

Phương pháp tay mắt được đánh giá là đơn giản và thích hợp cho những người mới bắt đầu thực hiện theo chế độ ăn kiêng The Zone. Ngoài ra, cách này cũng rất linh hoạt bạn không chỉ áp dụng ở nhà mà còn áp dụng ở nhà hàng.

Chỉ cần sử dụng tay và mắt là bạn đã có thể thực hiện chế độ ăn theo khu vực. Bạn có thể dễ dàng phân chia thành từng phần phù hợp với mục đích giảm cân ở từng vùng trên cơ thể.

Quan tâm: Danh sách thực đơn ăn kiêng chế độ ăn 3 giờ trong 7 ngày

Phương pháp khối thực phẩm

Phương pháp khối thực phẩm giúp xác định tỷ lệ thực phẩm

Phương pháp khối thực phẩm giúp xác định tỷ lệ thực phẩm

Đây là cách giúp bạn tính toán được cơ thể cần bao nhiêu gam protein, chất béo và carbs mỗi ngày. Vì vậy, số lượng thức ăn The Zone bạn nên ăn mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng, vòng eo, vòng hông của bạn.

Theo nghiên cứu, nữ giới trung bình ăn 11 khối thực phẩm Zone, còn nam giới là 14 khối Zone mỗi ngày. Mỗi bữa ăn chính đều có từ 3 đến 5 khối thực phẩm Zone và thêm một bữa ăn nhẹ có chứa một khối Zone.

Một khối thực phẩm sẽ bao gồm có Protein, chất béo và carbs. Trong đó :

  • Khối protein chứa 7g protein.
  • Khối chất béo chứa 1,5g chất béo.
  • Khối carbs chứa 9g carbs.

Bằng cách hạn chế ăn ngũ cốc, tinh bột và ăn nhiều trái cây, rau củ bạn sẽ nhận thấy được lợi ích của chế độ ăn này. Nếu bạn cân bằng thức ăn theo cách khối thực phẩm sẽ đảm bảo cân bằng lượng protein, đường huyết để cải thiện kiểm soát nội tiết tố và ngăn chặn tình trạng viêm.

Tùy vào từng tình trạng cũng như nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn chế độ ăn giảm cân The Zone theo phương pháp tay mắt hoặc phương pháp khối thực phẩm.

Thực phẩm nên ăn trong chế độ ăn giảm cân The Zone

Có rất nhiều loại thực khác nhau trong chế độ ăn giảm cân The Zone mà bạn có thể tham khảo áp dụng như sau :

Thực phẩm chứa Protein

Các thực phẩm chứa protein như gà, cá, trứng...được khuyến khích

Các thực phẩm chứa protein như gà, cá, trứng…được khuyến khích

  • Gà bỏ da, ức gà tây.
  • Thịt lợn, thịt bò, thịt bê, thịt cừu.
  • Các loại cá.
  • Lòng trắng trứng.
  • Sữa ít béo và sữa chua.
  • Phô mai ít chất béo.
  • Các thực phẩm từ đậu nành, đậu phụ.

Quan tâm: Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô trong 14 ngày

Thực phẩm chứa chất béo

Các chất béo đều là chất béo lành mạnh

Các chất béo đều là chất béo lành mạnh

  • Đậu phộng
  • Các loại hạt như : Hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt mắc ca.
  • Sốt mè
  • Các loại dầu như : Dầu đậu phộng, dầu hạt cải, dầu mè, dầu ô liu…

Thực phẩm chứa carbs

Thực phẩm chứa carb này phải là carb tốt cho sức khỏe

Thực phẩm chứa carb này phải là carb tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn The Zone thường khuyến khích mọi người nên chọn các loại rau củ, trái cây có chứa đường huyết thấp như :

  • Trái táo, cam, mận…
  • Ngũ cốc như lúa mạch, bột yến.
  • Các loại rau xanh như xà lách, cà chua, nấm, đậu xanh, dưa chuột, ớt…

Thực phẩm cần tránh khi theo chế độ ăn The Zone

Trong chế độ ăn giảm cân The Zone không có bất cứ thực phẩm nào bị cấm. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân bạn nên hạn chế một số thực phẩm sau:

Tránh những thực phẩm này để kế hoạch ăn kiêng của bạn được hiệu quả

Tránh những thực phẩm này để kế hoạch ăn kiêng của bạn được hiệu quả

  • Thực phẩm có chứa nhiều chất ngọt, đường như bánh quy, kẹo, bánh ngọt, bánh kem.
  • Không nên uống nước ngọt, nước giải khát có gas khi áp dụng chế độ ăn The Zone.
  • Hạn chế uống trà, cà phê.
  • Không ăn trái cây có chứa nhiều đường như : Nho, chuối, trái cây sấy khô và xoài.
  • Không ăn các loại rau chứa nhiều đường như cà rốt.
  • Không ăn các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như khoai tây.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm tinh chế và chế biến như mì ống, bánh mì và các sản phẩm làm từ bột mì.

Quan tâm: Thực đơn ăn kiêng Atkins trong 7 ngày dành cho nàng văn phòng

Thực đơn mẫu giảm cân 1 ngày theo chế độ The Zone

Đây là một thực đơn mẫu bạn có thể tham khảo

Đây là một thực đơn mẫu bạn có thể tham khảo

  • Bữa sáng: 1 bát bún thịt kèm theo 1 ly sữa tách béo.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm, 1 bát canh, 1 đĩa thịt xào cần tây.
  • Bữa tối: 1 tô bún kèm theo rau xanh và trái cây tươi.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có thể thêm 2 bữa phụ bằng salad hoặc nước ép trái cây. Bạn nên linh hoạt trong việc thay đổi thực đơn nhằm đảm bảo nạp đủ 30% protein, 30% fat và 40%carbs.

Chế độ giảm cân The Zone không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn có tác dụng dưỡng sinh và tốt cho sức khỏe. Bạn nên cố gắng xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh, hãy thử The Zone để có thể kiểm soát khẩu phần ăn một cách hiệu quả nhất.

Nguồn:
healthline.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ