Trang chủ » Cẩm nang làm đẹp » Giảm Cân » Các nguyên liệu tốt để lên phương pháp giảm cân hiệu quả

Các nguyên liệu tốt để lên phương pháp giảm cân hiệu quả

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn đang muốn tìm thực đơn giảm cân cấp tốc, vẫn đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là những gợi ý thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả và an toàn chị em có thể thực hiện. 

1. Thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả với protein 

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng này gồm đầy đủ hàm lượng protein. Đây là dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng cơ thể, vẫn giúp giảm cân hiệu quả. Thực đơn giảm cân an toàn với Protein. 

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng với Protein Thực đơn giảm cân trong 1 tháng với Protein 

  • Bữa sáng: 1 ổ bánh mì + 30g thịt nạc +  dưa chuột hoặc cà chua.
  • Bữa trưa: 3 bát cơm lưng +  35g thịt lợn nạc luộc hoặc thịt bò + 350g rau xanh + 1 ly nước ép cam tươi.
  • Bữa tối: 1 bát cơm + canh cua nấu măng + salad rau củ quả xanh + 1 ly nước ép táo.

Bạn có thể áp dụng thực đơn này, và thay đổi món ăn chủ yếu là rau xanh và củ quả có khả năng giảm cân nhanh.

2. Thực đơn ăn kiêng với salad

Vì sao khi giảm cân nên ăn nhiều rau xanh củ quả? Theo đánh giá chuyên gia, các loại rau xanh và củ quả sở hữu lượng chất xơ cao. Và nguồn vitamin tuyệt vời đảm bảo sức khỏe tốt cho cơ thể. 

Bổ sung salad vào thực đơn hỗ trợ cải thiện vóc dáng cực lành mạnh Bổ sung salad vào thực đơn hỗ trợ cải thiện vóc dáng cực lành mạnh 

Cùng đó, rau củ và trái cây đều cung cấp lượng nước dồi dào giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Nó tạo cảm giác no lâu hơn, cho làn da căng bóng, tràn đầy sức sống. 

Có thể thấy nguồn thực phẩm này rất hữu ích cho việc giảm cân và lợi ích với sức khỏe. Một số món ăn giảm cân với rau xanh và củ quả: 

  • Salad ức gà: Thịt gà chứa nhiều loại vitamin không gây béo phì. Nên đây là thực phẩm rất tốt cho ai muốn giảm cân. Có thể kết hợp thịt ức gà với xà lách, cà chua bi, khoai tây, súp lơ, dầu olive cho món salad giảm cân tuyệt vời. 
  • Salad cá ngừ: Cá ngừ chứa nguồn protein rất lớn nhưng ít chất béo và calo. Ngoài ra cá ngừ còn chứa EPA, protein và taurine có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch rất hiệu quả. Chế biến cá ngừ với quả oliu, nước sốt, cà chua, súp lơ,rau xanh  sẽ là một món ăn giảm mỡ cực tốt. 
  • Salad thịt bò không chỉ ngon miệng, còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Món ăn này đảm bảo lượng chất béo và cholesterol rất thấp, nên rất tốt cho người giảm cân. 

Chế biến 100g thịt bò với cải tím hoặc khoai tây, ngô non, cà rốt, súp lơ,măng tây,… Chắc chắn mang lại món ăn giảm cân vô cùng tuyệt vời. 

3. Thực đơn giảm cân cấp tốc với rau luộc

Các loại rau củ đều chứa nhiều chất xơ, vitamin nhưng lại ít năng lượng, tinh bột, chất béo. So với các loại thực phẩm khác, rau củ chứa lượng calo thấp hơn nên rất tốt cho người giảm cân. 

Chế độ ăn kiêng với rau luộc giảm cân Chế độ ăn kiêng với rau luộc giảm cân 

Tốt nhất nên ăn rau luộc sẽ mang tới hiệu quả cao hơn, vẫn đảm bảo tính no. Chính vì thế, bạn có thể bổ sung rau luộc vào thực đơn giảm cân keto trong 1 tháng hiệu quả. Một số loại rau luộc hỗ trợ giảm cân cấp tốc, an toàn. 

  • Bông cải xanh luộc chứa lượng chất xơ cực lớn. Khi ăn bông cải xanh sẽ giúp no lâu, hạn chế nạp thực phẩm khác. Nhờ đó giúp giảm cân hiệu quả.
  • Rau bắp cải luộc vừa độ giòn, ngọt và tươi của rau bắp cải. Bắp cải chứa lượng calo rất thấp mà còn giúp giải độc cơ thể, làm đẹp da. Thành phần trong bắp cải hỗ trợ đẩy lùi mỡ thừa, chất béo ra khỏi cơ thể. 
  • Rau cần tây luộc cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, axit hữu cơ và khoáng chất tự nhiên. Thành phần này đủ để bổ sung năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể không bị mệt mỏi trong quá trình giảm cân. Mỗi ngày  chỉ nên ăn khoảng 200g cần tây mỗi ngày giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. 

4. Thực đơn giảm béo 1 tháng bằng trái cây

Trái cây chứa rất giàu vitamin và chất xơ cho cơ thể. Chúng đóng vai trò tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trái cây được yêu thích với vị ngon ngọt, thanh mát đến từ thiên nhiên.

Thực đơn giảm cân bằng trái cây cực hiệu quả và dễ thực hiện Thực đơn giảm cân bằng trái cây cực hiệu quả và dễ thực hiện 

Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi trong số ít đó chứa lượng đường lớn có thể gây tăng cân nếu không thực hiện đúng cách. 

Nếu bạn muốn lên thực đơn giảm cân trong 1 tháng có thể ưu tiên những loại quả sau: 

  • Quả bơ: Theo nghiên cứu một trái bơ có chứa khoảng 20- 30g chất béo. Nó đóng vai trò làm tăng hệ trao đổi chất và tăng cường chuyển đổi mỡ thành năng lượng. Đồng thời, ngăn khả năng tăng độ biến đường máu không cho cơ thể  tích trữ mỡ. 
  • Quả táo chứa lượng chất xơ cao giúp làm tăng tỷ lệ trao chất, làm no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Chất Pectin trong táo còn ngăn không cho cơ thể hấp thụ nhiều chất béo giúp giảm cân hiệu quả. 
  • Quả cà chua chứa lượng vitamin và lycopene cao. Nó kích thích sản sinh carnitine, thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Bạn có thể kết hợp với dầu oliu và rau xanh tạo món salad giảm cân hiệu quả. 

5. Giảm cân với thực đơn chất béo lành mạnh

Chất béo người ta sẽ nghĩ ngay tới đây là có hại, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có chất béo có lợi cho cơ thể. Chất béo lành mạnh đóng vai trò giàu protein lành mạnh hỗ trợ giảm cân tốt. 

Thực đơn giảm cân hiệu quả trong 1 tháng với chất béo lành mạnh Thực đơn giảm cân hiệu quả trong 1 tháng với chất béo lành mạnh 

Ví dụ như: dầu vừng, dầu oliu, dầu dừa… Đây đều là chất béo rất tốt cho cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhờ khả năng tăng cường trao đổi chất và phân hủy năng lượng. 

  • Bữa sáng: 1 lát thịt lợn nướng hoặc luộc + 1 quả trứng gà + 30gr phomai +  1 tách trà hoặc cà phê không đường. 
  • Bữa trưa: 1 lát bánh mì nướng + 1 lát giò lụa + 1 ít phomai + cà chua sống + 1 quả dưa chuột + 1 tách trà không đường. 
  • Bữa tối: Cá nướng hoặc hấp + ½ chén cơm + 1 bát salad rau củ + 1 cốc nước ép hoa quả.

6. Chế độ ăn kiêng giảm cân ít đường

Đường gây ức chế tế bào đốt chất béo và tăng lượng insulin gây rối loạn trao đổi chất. Ngoài ra, nguyên liệu này còn làm tăng hormone gây đói. Nó khiến cơ thể muốn ăn nhiều hơn và tích tụ chất béo – nguyên nhân gây tăng cân, béo phì.  

Chế độ ăn ít đường giảm cân trong 1 tháng hiệu quả Chế độ ăn ít đường giảm cân trong 1 tháng hiệu quả 

Chính vì thế, bạn nên tham khảo thực đơn giảm cân trong 1 tháng với chế độ ít đường nhé! 

  • Bữa sáng: 1 ly sữa tách béo không chứa  đường + 1 quả quýt nhỏ
  • Bữa trưa: 1 dĩa salad thịt bò
  • Bữa chiều: Ăn  4 – 6 múi bưởi
  • Bữa tối: 1 bát canh bí đao + ức gà. 

Lưu ý: Trước khi đi ngủ nhâm nhi 1 tách trà sen giúp đốt cháy mỡ và giải tỏa tinh thần tốt. Nó sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, mà không gây mệt mỏi.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể truy cập website của chúng tôi thường xuyên để nắm bắt cách giảm cân khác nữa nhé! 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ