Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Đừng bỏ bữa sáng để giảm cân – thay vào đó hãy chọn ăn những thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Khuyến mại

Đừng bỏ bữa sáng để giảm cân – thay vào đó hãy chọn ăn những thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Ngày đăng: 20/10/2022
Chỉ mất 15 giây để đọc

Khi nói đến việc giảm cân, nhiều người tin rằng bỏ bữa sáng sẽ có hiệu quả. Nhưng các chuyên gia tiết lộ rằng cách này có thể bị phản tác dụng. Bởi họ khẳng định rằng vấn đề không phải nằm ở bữa sáng mà là thứ mọi người ăn trong bữa sáng.
Đừng bỏ bữa sáng để giảm cân

Bữa sáng có là bữa quan trọng nhất trong ngày không? Có nên bỏ bữa dáng để giảm cân không?

Từ lâu đã có một cuộc tranh luận lớn về việc liệu bữa sáng có phải là “bữa ăn quan trọng nhất trong ngày”, với nhiều ý kiến ​​ủng hộ cũng như phản đối về vấn đề này. Một số người cũng quyết định không ăn sáng bởi không cảm thấy đói, không có thời gian hoặc vì muốn giảm cân.

Nhưng các chuyên gia đã tiết lộ rằng điều này có thể gây hại cho sức khỏe của mọi người. Và thay vì bỏ bữa, mọi người nên chọn lựa ăn những thực phẩm lành mạnh để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Quan tâm: Ăn chay có giảm cân không? Có nên chọn ăn chay để giảm cân?

Tiến sĩ Richard Allison, chuyên gia dinh dưỡng tại Herbalife Nutrition và Trưởng bộ phận Dinh dưỡng Hiệu suất của đội Tottenham Hotspur’s Women, cho biết: “Bữa sáng là bữa đầu tiên để cơ thể bạn nạp năng lượng sau 8 – 9 giờ nhịn ăn trong khi ngủ. Bạn cần bổ sung lượng glycogen dự trữ để cung cấp năng lượng cho cơ thể và cơ bắp”

Ông tiếp tục: “Bỏ bữa sáng thường xuyên có thể dẫn đến hạn chế hoạt động thể chất vì cơ thể bạn sẽ thiếu nguồn cung cấp năng lượng cần thiết để tập thể dục và vận động hiệu quả.”

Nhưng ông lưu ý rằng tất cả phụ thuộc vào lối sống của một người và thời điểm họ ăn bữa đầu tiên. Nếu một người có xu hướng tập thể dục đầu tiên vào buổi sáng, họ có thể không có bữa ăn đầu tiên trong ngày cho đến 10 giờ sáng hoặc sau đó.

Tiến sĩ Allison nói thêm: “Điều quan trọng là phải điều chỉnh lượng ăn phù hợp với bản thân, cho dù là tập luyện, làm việc hay các hoạt động khác trong cuộc sống của bạn.”

Theo WebMD, việc bắt đầu bữa ăn vào buổi sáng có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất của một người, từ đó giúp họ có thể đốt cháy lượng calo cho một ngày dài.

Nhiều nghiên cứu đã liên kết việc ăn sáng để có sức khỏe tốt, bao gồm cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung tốt hơn, mức cholesterol LDL thấp hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và thừa cân.

Sharon Zarabi, một chuyên gia dinh dưỡng và giám đốc chuyên khoa tại Bệnh viện Lenox Hill, tiết lộ: “Bạn có giảm cân hay không không phải do bữa sáng, mà là do những gì bạn ăn trong bữa sáng. Bữa sáng giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh có thể giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn, so với các bữa ăn nhiều carbohydrate tinh chế.”

Vì vậy, đối với một người muốn giảm cân, tiêu thụ sai thực phẩm có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến họ giảm cân không hiệu quả ngay khi ngày mới vừa bắt đầu.

Một số gợi ý về thực phẩm các bạn có thể ăn trong bữa sáng

Một số gợi ý những thực phẩm bạn nên ăn sáng nếu muốn giảm cân

Nhưng bằng cách ăn đúng loại thực phẩm, mọi người có thể giữ bản thân no cho đến giờ ăn trưa và giảm thiểu nhu cầu ăn vặt. Sau đây là một số gợi ý về thực phẩm các bạn có thể ăn trong bữa sáng:

Trứng

Trứng rất giàu protein và đã được chứng minh là làm tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong ngày và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Chuối

Chuối là loại trái cây giảm cân có nhiều chất xơ, giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn. Chuối chưa chín cũng chứa tinh bột kháng, có thể giúp giảm khả năng tiêu thụ thức ăn và tích mỡ bụng.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein và có liên quan đến việc giảm cảm giác đói khi ăn, cộng với việc giảm nguy cơ tăng cân.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Quả mọng

Có nhiều loại quả mọng giàu chất dinh dưỡng và nhiều chất xơ. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn chúng cũng có thể làm giảm lượng calo và giúp giảm cân.

Cháo bột yến mạch

Yến mạch là món ăn sáng yêu thích của nhiều người vì chúng chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ và protein, có thể giúp tăng cường giảm cân.

Chúng cũng chứa beta-glucan, có thể làm giảm lượng đường trong máu và cảm giác thèm ăn.

Nguồn dịch: express.co.uk

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ