Giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày – Thực đơn chi tiết, lợi ích và tác hại

Thời gian đọc: 35 Giây
Reading Time: 35 giây
Thực đơn giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày hứa hẹn có thể giúp giảm từ 2-5kg liệu có thực sự hiệu quả? Cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp này, cách thực hiện, ưu cũng như nhược điểm để quyết định có nên áp dụng tại nhà không nhé!
Giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày
Giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày giảm 2-5kg có thật không?

Giảm cân bằng trái cây có hiệu quả không?

Chế độ ăn uống bằng trái cây và rau quả thúc đẩy giảm cân và sức khỏe tổng thể tốt hơn. Hầu hết các loại trái cây và rau quả đều chứa ít calo và chất béo, đồng thời giàu chất xơ và nhiều vi chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau, khiến chúng trở thành hai trong những thực phẩm tốt nhất để giảm cân thành công.

Thực hiện theo thực đơn giảm cân bằng trái cây và rau củ trong 7 ngày tạo ra sự thâm hụt năng lượng lớn. Kết hợp với tập thể dục thường xuyên chắc chắn sẽ giúp bạn giảm được một vài kích cỡ.

Nhưng hãy nhớ rằng, trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ kế hoạch dinh dưỡng mới nào, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa sức khỏe.

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc gọi ngay 0828.53.666

Hoặc

Hotline

Thực đơn giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày

Sau khi tìm hiểu những lợi ích của chế độ ăn trái cây và rau trong 7 ngày, mọi người thường cân nhắc việc bắt đầu thực hiện theo kế hoạch dinh dưỡng này.

Nhưng nếu chỉ bắt đầu ăn nhiều rau và trái cây thì vẫn chưa đủ. Để có thể giảm béo thành công một cách lành mạnh, bạn cần có một kế hoạch ăn uống tuyệt vời cho chế độ ăn trái cây và rau trong 7 ngày của bạn. Dưới đây là một kế hoạch ăn uống đầy đủ mà bạn nên cân nhắc thử:

1. Ngày thứ 1

  • Sáng: Cháo yến mạch dâu tây + Sữa không đường.
  • Ăn nhẹ: Trái cây hoặc sữa chua.
  • Trưa: Sandwich trái bơ, xà lách và 2 lát phô mai cheddar + Nước ép cần tây củ dền.
  • Ăn nhẹ: Dưa chuột.
  • Tối: Vỏ hamburger kẹp nấm xào, thịt chay, cà chua, rau diếp xanh, sốt mayo và tương cà.

Quan tâm: Thực đơn ăn kiêng Low-carb 7 ngày giúp giảm 3 – 5kg hiệu quả

2. Ngày thứ 2

  • Sáng: Bánh taco kẹp ớt chuông, cà chua xào, đậu đen nấu chín, dầu oliu + Trà hoặc cà phê không đường.
  • Ăn nhẹ: 1 nắm các loại hạt.
  • Trưa: Bánh sandwich với bơ nghiền nhuyễn, cà chua, rau diếp, đồ muối chua (củ cải, dưa chuột…).
  • Ăn nhẹ: Sinh tố táo dứa.
  • Tối: 4 củ khoai tây nhồi rau củ đút lò (cà rốt, cải bó xôi, nấm cắt nhỏ, phủ phô mai lên trên).

Tham khảo thêm các loại trái cây giảm cân khác bạn có thể dùng để thay thế.

3. Ngày thứ 3

  • Sáng: Cháo yến mạch, chuối, hạt chia + Thức uống protein (Protein shake).
  • Ăn nhẹ: Sinh tố củ dền.
  • Trưa: Salad đậu đen nấu chín với dưa chuột, ớt chuông, hạt diêm mạch, ngò tươi và sốt mè.
  • Ăn nhẹ: Sữa chua không đường.
  • Tối: Bí ngô nhồi cơm và rau củ hấp (gạo, cà rốt, đậu cove, ngô ngọt, nấm, ớt chuông) trộn xì dầu.

4. Ngày thứ 4

  • Sáng: Ngũ cốc yến mạch trộn sữa.
  • Ăn nhẹ: Vài mẩu Socola đen (70% cacao).
  • Trưa: Bánh mì kẹp nấm, thịt chay, cà chua, rau diếp xanh, sốt mayo và tương cà.
  • Ăn nhẹ: Sinh tố cà rốt cần tây.
  • Tối: Cơm rang súp lơ với cà rốt, hành tây, ớt chuông, nấm, đậu phụ.

Quan tâm: Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng theo chế độ ăn phân ly

5. Ngày thứ 5

  • Sáng: Bánh waffle ăn với trái cây (và 1 chút mật ong) + 1 cốc nước cam không đường hoặc sữa tươi không đường.
  • Ăn nhẹ: Trái cây tươi.
  • Trưa: Salad xoài, cải xoăn và bơ trộn với 1 chút dầu mè, muối.
  • Ăn nhẹ: Sinh tố táo dứa và 1 nắm hạt.
  • Tối: Mì ý bí ngòi sốt nấm cà chua.

6. Ngày thứ 6

  • Sáng: Cháo yến mạch, chuối, một chút bột quế + Trà hoặc cà phê không đường.
  • Ăn nhẹ: Sữa chua không đường trộn trái cây.
  • Trưa: Bánh mì kẹp nấm, thịt chay, cà chua, rau diếp xanh, sốt mayo và tương cà.
  • Ăn nhẹ: Vài mẩu socola đen.
  • Tối: 4 củ khoai tây nhồi rau củ đút lò (cà rốt, cải bó xôi, nấm cắt nhỏ, phủ phô mai lên trên).

7. Ngày thứ 7

  • Sáng: Sinh tố yến mạch dâu tây.
  • Ăn nhẹ: 1 nắm các loại hạt.
  • Trưa: Gỏi cuốn rau củ tùy theo sở thích (cải tím, cà rốt, dưa chuột, xoài, xà lách…).
  • Ăn nhẹ: Sữa chua không đường trộn hoa quả.
  • Tối: Cháo đậu lăng đỏ, cà rốt, nấm, cải bó xôi.

Quan tâm: Thực đơn giảm béo 30 ngày được áp dụng thành công nhất cho mọi đối tượng

Lưu ý khi thực hiện giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày

Lưu ý khi giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày
Hãy ghi nhớ những lưu ý này khi thực hiện thực đơn giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày
  • Sinh tố giảm cân trong 7 ngày có lợi hơn so với nước ép vì vẫn giữ được phần chất xơ. Vì vậy, tốt nhất hãy lựa chọn các loại đồ uống này thường xuyên hơn so với nước ép.
  • Uống nhiều nước. Sinh tố hay nước ép tốt cho cơ thể nhưng bạn không nên uống thay thế nước. Trung bình mỗi ngày bạn vẫn nên bổ sung từ 1-1.5 lít nước (không tính nước hoa quả, trà, cà phê).
  • Bổ sung protein lắc vì chế độ giảm cân bằng trái cây chứa một lượng hạn chế protein.
  • Tránh những thực phẩm kém lành mạnh như đồ chiên rán, dầu mỡ, bánh kẹo, thực phẩm chứa nhiều đường hay các đồ uống có cồn, đường.
  • Kết hợp tập luyện 30-45 phút hàng ngày như đi bộ, chạy, đạp xe…

Lợi ích của giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày

Trái cây và rau quả được coi là hai trong số những nhóm thực phẩm lành mạnh nhất, bạn có thể yên tâm rằng chúng có thể cải thiện sức khỏe và giúp bạn đạt được mục tiêu một cách an toàn.

Dưới đây là những lợi ích khi thực hiện cách giảm cân bằng trái cây:

  • Cung cấp lượng lớn chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn.
  • Bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể
  • Cải thiện tình trạng làn da cũng như chống lão hóa.

Tác hại của giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày

  • Bạn có thể giảm 2-5kg khi thực hiện chế độ giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày. Tuy nhiên, phần lớn trọng lượng giảm được sẽ là do nước và bạn có thể sẽ tăng trở lại khi bỏ chế độ ăn kiêng. Kế hoạch này không phải là một giải pháp hay lối sống lâu dài.
  • Có những người chỉ ăn trái cây có thể giảm cân nhưng ăn nhiều trái cây cũng có thể khiến bạn tăng cân. Trái cây chứa nhiều đường nên ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lượng đường trong máu của bạn.
  • Ngoài ra, có nguy cơ suy dinh dưỡng cao. Ăn kiêng trái cây là một chế độ ăn kiêng rất hạn chế.
  • Vì thiếu dinh dưỡng nên khi thực hiện bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, yếu cơ hay thậm chí suy giảm hệ thống miễn dịch. Do đó, không nên áp dụng thực đơn giảm cân bằng trái cây trong thời gian dài hơn 7 ngày.

KẾT LUẬN

Hy vọng những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp về chế độ giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày đã giúp bạn hiểu hơn về chế độ này. Để quyết định có nên áp dụng hay không cũng như áp dụng như thế nào cho đúng cách. Chúc bạn sớm có được thân hình thon gọn như ý nhanh chóng và an toàn nhé!

Đánh giá bài viết này
334lượt xem
Đánh giá bài viết này

Ý kiến của bạn

Gửi
Hình ảnh
Ưu đãi
tháng 1
Hình ảnh
Tư vấn
trực tuyến
Hình ảnh
Video
audio
Hình ảnh
Gọi lại
cho tôi